Cách làm bánh crepe xoài ngon không thể bỏ qua

2590

Món bánh crepe xoài với lớp vỏ bánh mềm mượt mịn ở bên ngoài kết hợp với kem tươi mát lạnh và vị ngọt thanh của xoài bên trong sẽ mang đến cho bạn món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng học cách làm bánh crepe xoài ngon không thể bỏ qua dưới đây!

Cách làm bánh crepe xoài cực dễ cực ngon

Nguyên liệu làm món crepe xoài

– 80g bột mì.

– 250ml sữa tươi không đường.

– 200ml whipping cream.

– 50g bơ.

– 2 quả trứng gà.

– 1 quả xoài chín

– 30ml nước.

– 3g bột vani

Cách làm bánh crepe xoài 1

Cách làm bánh crepe xoài

Bước 1: Rây bột mì thật kỹ cùng với bột va ni sau đó cho 2 quả trứng vào. Đánh đều tay và liên tục để cho trứng và bột hòa quyện vào với nhau.

Bước 2: Đun nóng nước, bơ và sữa trong chiếc nồi nhỏ khoảng 5 phút sau đó tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Đổ từ từ từng ít một hỗn hợp sữa vào hỗn hợp bột trứng ở trên. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc và mịn là được.

Bước 4: Đun nóng chảo, bôi một lớp bơ mỏng lên chảo. Tiếp tục cho 1 muỗng bột vào chảo sau đó nghiêng chảo để tráng thành một lớp mỏng.

Bước 5: Khi thấy mặt bánh ở phía trên vừa chín tới, hãy lấy banh ra và đặt lên đĩa.

Bước 6: Xóa chín got vỏ, cắt lấy 2 phần má xoài và cắt thành hình quân cờ nhỏ.

Bước 7: Cho xoài và whipping cream vào giữa bánh crepe.

Bước 8: Gấp bánh lại sao cho tạo thành hình chữ nhật là bạn đã hoàn thành cách làm bánh crepe xoài.

Cách làm bánh crepe xoài 2

Cách làm bánh crepe chuối

Những quả chuối chín thơm lừng được bọc bởi một lớp bánh crepe mềm mỏng và vàng ruộm chắc chắc sẽ là một món ăn vặt vô cùng lý tưởng để bạn chiêu đãi bạn bè mùa hè này đấy. Cùng vào bếp để học cách làm bánh crepe chuối thơm ngọt này nhé!

Nguyên liệu làm bánh crepe chuối

– 3 quả trứng gà.

– 40ml sữa.

– 60gr bột bánh.

– 6 quả chuối.

– 20ml dầu oliu

– 40g đường trắng.

– Siro chocolate.

– Dụng cụ làm bánh: Tô, rây, phới lồng, đũa, đĩa và chảo.

Cách làm bánh crepe chuối 1

Cách làm bánh crepe chuối

Bước 1: Đổ bột bánh qua rây để bột mề mịn hơn, sau đó cho đường vào trộn đều cùng.

Bước 2: Cho trứng gà vào hỗn hợp đường và bột ở bước 1 rồi đánh đều. Tiếp đó bạn đổ lần lượt sữa, dầu oliu vào rồi trộn đều cho tới khi thu lại được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 3: Tiếp tục lọc hỗn hợp bột đã trộn ở bước 2 qua rây thêm lần nữa để bột không còn bị lợn cợn, khi rán bánh sẽ ngon và mềm mịn hơn.

Bước 4: Đun nóng chảo, vặn lửa nhỏ, đổ từng muỗng bột bánh vào chảo, nghiêng chảo để dàn bột bánh đều khắp mặt chảo sao cho bánh mỏng mịn. Khi thấy bánh chín vàng cả 2 mặt thì bạn gắp bánh để ra đĩa. Gắp thật nhẹ nhàng để bánh không bị rách.

Bước 5: Chuối chín bóc bỏ vỏ, cho vào chảo rán sơ để chuối thơm và có màu đẹp hơn.

Bước 6: Đặt chuối đã được rán vào vỏ bánh crepe, sau đó cuộn tròn lại giống như cuốn nem. Cuối cùng, xếp bánh ra đĩa, rưới 1 ít siro chocolate lên nữa là đã hoàn thành món bánh  crepe chuối.

Cách làm bánh crepe chuối 2

Cách làm bánh crepe sầu riêng

Chỉ với vào thoa thác và một số bước đơn giản, các bạn đã có ngay thành phẩm là những chiếc bánh crepe sầu riêng hấp dẫn và tươi ngon.

Nguyên liệu làm bánh crepe sầu riêng

– 210ml sữa tươi

– 65g bột mì

– 20g bơ

– 45g đường

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 1 muỗng cà phê vani

– 100g sầu riêng

– 150ml kem tươi.

Cách làm bánh crepe sầu riêng 1

Cách làm bánh crepe sầu riêng

Bước 1: Cho bơ, sữa, đường vào nồi rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Nếu thấy đường và bơ đã hết các bạn hãy tắt bếp.

Bước 2: Cho trứng gà vào bát đánh tan, tiếp đó cho hỗn hợp bơ, sữa, đường đã làm ở bước 1 vào rồi trộn đều. Cuối cùng bạn cho bột mì vào hỗn hợp vồi đảo trộn đều. Cho hỗn hợp qua rây để bột bánh mềm mịn hơn.

Bước 3: Đun nóng chảo, cho 1 chút dầu vào sao cho thấm đều khắp mặt chảo. Khi chảo nóng, cho 1 muỗng bột vào và tráng mỏng. Khi thấy mặt bánh chín vàng thì xếp ra đĩa. Tiếp tục tráng hết phần bột bánh.

Bước 4: Đường, kem tươi, vani cho vào tô đánh bông mịn lên.  Sầu riêng lọc lấy phần thịt rồi đem tán nhuyễn.

Bước 5: Trải vỏ bánh crepe ra dĩa, lần lượt cho kem tươi, rồi sầu riêng vào giữa bánh. Tiếp tục phủ kem tươi lên trên sầu tiêng sau đó gấp mép bánh hai bên rồi cuộn lại.

Bước 6: Cắt bánh crepe thành các miếng vừa ăn, trang  trí thêm lá bạc hà và dâu tây rồi thưởng thức món ăn.

Cách làm bánh crepe sầu riêng 2

Cách làm bánh crepe socola

Nguyên liệu làm bánh crepe socola

+ Bột mì: 250g

+ Trứng gà: 3 quả

+ Sữa tươi: 360ml

+ Kem tươi: 100g

+ Bột ca cao: 42g

+ Socola: 50g

+ Đường kính: 21g

+ Muối: 1/2 thìa cà phê

+ Dầu ăn: 15ml

Cách làm bánh crepe socola

– Rây bột mì và bột ca cao để bánh crepe mềm mịn hơn.

– Cho bột vào bát, đập trứng gà vào rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu sao cho tạo thành hỗn bột sệt, không bị vón cục và sánh mịn.

– Tiếp theo, cho bột cacao, bột mì, trứng gà, muối, đường và dầu ăn vào bát tô lớn.  Trộn thật đều tất cả các nguyên liệu sao cho thành hỗn hợp bột sệt và sánh mịn.

– Tiếp tục các bạn hãy đổ sữa tươi vào hỗn hợp bột và lại trộn đều sao cho thành hỗn hợp đồng nhất, không bị vón cục. Nếu bột loãng quá, bạn hãy cho thêm một ít bột vào, còn nếu bột đặc quá, bạn hãy cho thêm sữa tươi vào.

– Cho bột vào tủ lạnh và để khoảng 45 phút.

– Đun nóng chảo cùng 1 chút dầu ăn. Cho 1 muỗng bột vào chảo, nghiêng chảo sao cho bột chảy đều thành miếng bánh mỏng trọn.

– Mặt bánh crepe săn lại, các bạn lật mặt bánh kia lại để rán chín, sau đó lấy bánh để ra đĩa. Rán bánh cho đến khi hết hỗn hợp bột thì thôi.

– Cho socola vào nồi và đun nóng cho chảy hoàn toàn thì các bạn tắt bếp.

– Cho vỏ bánh crepe ra đĩa, thêm kem tươi vào giữa bánh rồi cuộn lại.Cuối cùng, bạn rưới socola đã nấn tan lên trên để trang trí và đã có thể thưởng thức món bánh tuyệt ngon này. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm hoa qua tươi như: việt quất, dâu tây  hay kiwi để làm nhân bánh crepe socola cũng sẽ rất ngon miệng đấy!

Cách làm bánh crepe socola

Với cách làm bánh crepe xoài, cách làm bánh crepe chuối, bánh crepe sầu riêng và bánh crepe socola, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều món bánh ngon miệng và hấp dẫn chiêu đãi cả nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi chuyên mục ẩm thực của JAMJA’BLOG để có thêm nhiều món bánh khác thơm ngon nữa nhé!

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments