Học ngay công thức cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam của siêu đầu bếp

6795

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam ngon như ngoài hàng có lẽ đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Đâu mới là công thức ngon nhất? Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có được giải đáp thích hợp nhất.

Món bò bít tết có lẽ đã quá quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt Nam. Món ăn này được chế biến bằng miếng tảng thịt bò to, với cách thức đơn giản, giúp thịt bò chín một phần, giữ nguyên được vị ngọt ngon của thịt bò. Vì thế mà khi thưởng thức đã thấy hết được sự tuyệt vời mà chúng mang đến.

Bít tết là món ăn có nguồn gốc châu Âu, được du nhập về Việt Nam và nhanh chóng trở thành món ngon thú vị, chiêu đãi khẩu vị của người dùng.

Khi đưa về Việt Nam, món bít tết này cũng có nhiều biến tấu để phù hợp hơn với người dùng, đặc biệt là những khách hàng bình dân. Bạn cũng có thể tham khảo công thức cách làm bò bút tết kiểu Việt Nam theo gợi ý chi tiết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ngon dành cho gia đình mình.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mỳ.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mì.

Món bò bít tết có lẽ là món ăn vô cùng quen thuộc đối với các nước phương Tây. Tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng món ăn này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách Việt. Và nếu bạn đang muốn học cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam để chiêu đãi khách khi đến nhà cũng như để thưởng thức cùng với gia đình mình thì hãy học ngay cách làm bò bít tết có công thức như sau.

Nguyên liệu:

Thịt bò (500 gram)
– Pa tê.
– Khoai tây (1-2 củ)
– Trứng gà.
– Dưa chuột.
– Xà lách.
– Gia vị: Hạt tiêu, bột năng, đường, muối, dầu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mì2

Đầu tiên, thịt bò sau khi bạn mua về đem rửa thật sạch rồi sau đó thái thành từng miếng có độ dày vừa ăn. Sau đó, bạn dùng dao dần thịt dần thật nhẹ để thịt bò được mềm ra, khi chế biến xong thị sẽ được thơm ngon hơn.

Khoai tây rửa sạch rồi gọt vỏ, thái thành các miếng vừa ăn. Dưa chuột rửa sạch rồi gọt vỏ rồi thái lát. Xà lách nhặt sạch rồi ngâm muối.

Bước 2. Ướp thịt bò.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mì3

Cho thịt bò vào bát rồi ướp cùng 1 muỗng bột năng, 1 muỗng dầu hào cùng chút muối. Ướp khoảng 1 tiếng để thịt bò ngấm đều các gia vị. Để thịt được ngon ngấm tròn vị thì các bạn ướp chúng trong khoảng tầm 1 giờ đồng hồ nhé.

Bước 3. Chế biến nguyên liệu.

Ngâm khoai tây vào nước muối khoảng 30 phút sau đo vớt ra rồi đem chiên trong chảo dầu đến khi khoai tây chín vàng thì cho ra đĩa.

Cho dưa chuột và xà lách vào bát to. Cho thêm chút giấm và đường rồi trộn đều. Để khoảng 15 phút để dưa chuột và xà lách và ngấm đều gia vị.

Bước 4. Chiên thịt bò.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mì4

Cho dầu ăn vào chảo gang rồi đun đến khi dầu nóng thì cho thịt bò vào. Chiên đến khi thịt bò chính đều 2 mặt thì cho hành tây, cà chua và pa tê vào. Đập thêm quả trứng vào chảo rôi đợi đến khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

Cách làm bò bít tết ăn với bánh mì5

Đợi 5 phút để chảo nguộn thì cho món bít tết vừa làm ra đĩa. Bạn có thể ăn món này cùng với bánh mì hoặc cơm đều được.

Cách làm bò bít tết ngon mềm.

Bò bít tết được biết đến là món ăn kiểu Pháp với hương vị vô cùng thơm ngon, đặc biệt. Tuy nhiên, thay vì phải đến các nhà hàng để thưởng thức, các bạn có thể thưởng thức món bò bít tết ngay tại nhà do chính tay mình làm với cách làm vô cùng đơn giản. Trong cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam ngày hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn thêm một cách làm bò bít tết nữa với cách làm như sau.

Nguyên liệu:

– Thịt bò (500 gram)
– Trứng gà (3 quả)
– Khoai tây (5 củ)
– Hành tây (1 củ)
– Pa tê.
– Chanh (1 quả)
– Gia vị : Bơ, dầu ô lưu, muối, bột năng, giấm, đường.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm thịt bò bít tết ngon mềm1

Hành tây lột sạch vỏ rồi cắt thành các khoanh. Ngâm hành tây vào nước lạnh sau đó vớt ra để vào rổ cho ráo nước. Dưa leo gọt vỏ rồi cắt thnafh các lát. Khoai tây gọt vỏ rồi ngâm vào muối để khoai tây giòn, ngon hơn. Rau xà lạch rửa sạch rồi ngâm vào nước muối.

Cách làm bò bít tết ngon mềm2

Thịt bò rửa sạch rồi thái thành các lát. Dùng búa dầm thịt, đập nhẹ để thịt mềm và ngon hơn.

Bước 2. Làm nước sốt bò bít tết

Cho 1 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa xì dầu, 1 thìa muối, 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ô lưu và 1 thìa tỏi say vào bát lớn. Dùng đũa khuấy đều để hỗn hợp hòa tan để được nước ướp thịt bò.

Cho 1/2 thìa giấm gạo, 1/2 thìa muối cùng với 1 thìa đường, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn và 1 thìa nước vào bát. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp rồi cho thêm chút hành tím vào.

Bước 3. Ướp gia vị.

Cách làm bò bít tết ngon mềm3

Cho thịt bò vào hỗn hợp nước ướp giấm rồi ướp khoảng 1 tiếng để thịt bò ngấm đều các gia vị. Cho dưa leo và xà lách vào bát rồi cho nước ướp nước cốt chanh vào. Dùng đũa trộn đều rồi ướp khoảng 20 phút để gia vị ngấm vào dưa chuột và xà lách.

Bước 4. Chế biến nguyên liệu.

Đun nóng chảo rồi cho dầu ăn cùng với 1 thìa bơ vào. Đun đến khi dầu nóng thì cho thịt bò vào. Dùng đũa lật đều để 2 mặt thịt bò chín đều. Sau đó cho thêm pa tê cùng với trứng gà vào. Đun đến khi hỗn hợp chí thì cho thêm hành tây vào rồi đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

Cách làm bò bít tết ngon mềm4

Cho món bít tết vừa chế biến xong ra đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu vào là có thể thưởng thức.

Xem thêm: Mẹ đảm vào bếp làm cháo thịt bò rau ngót cho bé ăn thích mê

Cách làm thịt bò bít tết thơm lừng.

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bít tết kiểu Việt với những nguyên liệu dễ kiếm, nguyên liệu đơn giản dành cho những ai mới học làm bít tết lần đầu.

Nguyên liệu:

– Thịt bò thăn (500 gram)
– Khoai tây (3 củ)
– Gừng.
– Tỏi.
– Hành khô.
– Gia vị: Nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, nước tương và hạt tiêu.

Cách chế biến:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm thịt bò bít tết thơm lừng

Thịt bò sau khi mua về rửa sạch rồi thái thái các miếng vừa ăn. Khoai tây gọt vỏ rồi bổ thành các miếng. Tỏi và gừng đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cho thịt bò bào bát rồi dùng búa đập, đập nhẹ thịt bò để thịt bò được mềm và ngon hơn. Sau đó, bạn cho thịt bò vào bát rồi cho tỏi, gừng cùng với 1 thìa đừng, 2 thìa nước tương, 1 thìa bột nêm. Trộn đều rồi ướp khoảng 20 để thịt bò ngấm đều gia vị.

Bước  3. Chế biến nguyên liệu

Cách làm thịt bò bít tết thơm lừng2

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun đến khi dầu nóng thì cho khoai tây đã cắt miếng vào chảo. Chiên khoai tây đến khi khoai chín vàng thì gắp khoai tây ra đĩa.

Vẫn chiếc chảo đó, bạn cho thịt bò vào rồi cho thêm chút bơ để thịt bò được thơm và ngon hơn. Khi thịt bò chín tái thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho thịt bò ra đãi rồi thưởng thức cùng với khoai tây và rượu vang.

Cách làm thịt bò bít tết thơm lừng3

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam rất đơn giản phải không nào. Hãy chọn cho mình cách làm đơn giản nhất bắt tay vào làm ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments