Cách làm chùm ruột muối ớt ngon không cưỡng nổi

7252

Cách làm chùm ruột muối ớt ngon, đúng chuẩn? Bạn đã nắm được chưa? Cùng tìm hiểu ngay để có được món ăn ngon, thú vị và chiêu đãi vị giác.

Chùm ruột muối ớt là món ăn tuổi thơ của nhiều người và được nhiều người yêu thích. Món ăn chua thanh, cay nhẹ kích thích vị giác ngay từ miếng ăn đầu tiên, có lẽ vì thế mà chúng mang đến lựa chọn khi có nhu cầu ăn vặt.

Chỉ với quả chùm ruột chín, chút muối và ớt kết hợp với nhau cùng công thức chi tiết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được món ăn tuyệt vời và thú vị.

Chùm ruột là loại trái cây quen thuộc với những người miền Nam, nó được xem là ‘tuổi thơ’ của rất nhiều người. Nếu như bạn đang muốn tự tay chế biến cho gia đình mình món chùm ruột muối ớt có thể tham khảo công thức chi tiết dưới đây..

Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn ngon, hấp dẫn và chiều lòng người dùng trong những ngày mưa gió hoặc khi sum họp bạn bè, người thân.

Cách làm chùm ruột muối ớt.

Cách làm chùm ruột muối ớt 1

Trước đây, nhiều người còn chưa biết cách làm chùm ruột muối ớt. Hầu hết chúng ta chỉ ăn chùm ruột với muối, ăn đến nỗi rát cả cổ họng. Nếu biết cách chế biến món này thì chắc chắn cây chùm ruột hồi đó đã nhanh chóng hết sạch quả từ lâu. Để làm món chùm ruột muối ớt rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau và tiến hành theo những gì mà JAMJA’S BLOG hướng dẫn là đã làm được món chùm ruột muối ớt ngon ơi là ngon rồi. Nào, hãy bắt tay vào làm món này bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu làm chùm ruột muối ớt

– Chùm ruột ( 1 kg ).
– Đường ( 1/2 thìa )
– Muối ( 1/3 thìa )
– Bột ớt ( 1/3 thìa )

Nguyên liệu bạn có thể tự điều chỉnh nhiều hoặc ít sao cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình.

Các bước làm chùm ruột ngâm muối ớt

Bước 1.

Cách làm chùm ruột muối ớt 3

Rửa chùm ruột bằng vòi nước nhiều lần để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên chùm ruột.

Đầu tiên, chúng ta mang chùm ruột rửa sạch 3 đến 4 nước bởi loại quả này có khá nhiều bụi và rầy bám vào. Khi rửa chùm ruột, chúng ta chỉ cần rửa kỹ dưới vòi nước là được. Khi rửa xong, chúng ta lấy 1 chậu nước đã pha 1 chút muối vào và ngâm chùm ruột khoảng 10 phút.

Bước 2.
Vớt chùm ruột ra khỏi nước muối và để cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng đồ dập nhè nhẹ vào từng quả chùm ruột. Hãy nhớ dập nhẹ để chúng không bị nát. Vì khi chùm ruột nát, ăn sẽ không ngon.

Bước 3.

Cho gia vị đã chuẩn bị theo liều lượng JAMJA’S BLOG đã hướng dẫn ở trên vào cối giã rồi giã cho nát. Có thể cho thêm ớt tươi và mì chính nếu bạn muốn.
Sau khi giã xong, nếm thử xem độ măn, cay đã vừa chưa rồi điều chỉnh cho hợp khẩu vị của người ăn.

Cách làm chùm ruột muối ớt 4

Giã nhỏ gia vị bằng cối xay.

Bạn cũng có thể lấy các phần gia vị đã chuẩn bị ở trên trộn lẫn với nha mà không cần xay nếu muốn.

Bước 4.

Cho gia vị đã chế biến xong cùng với chùm ruột vào bát to rồi trộn đều 5 phút là có thể ăn.

Cách làm chùm ruột muối ớt 5

Món chùm ruột muối ớt siêu ngon khi đã hoàn thành.

Chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã có một món ăn vặt vừa ngon, vừa không lo ngán. Điều quan trọng hơn nữa là mùi vị của món chùm ruột ngâm muối ớt có độ mặn, chua, cay vô cùng vừa miệng. Món này sẽ ngon hơn khi ăn lạnh nên bạn có thể để món này vào tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày sau khi chế biến xong.

Cách làm chùm ruột ngâm mắm đường.

Ngoài cách làm chùm ruột muối ớt mà JAMJA’S BLOG hướng dẫn ở trên, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm chùm ruột ngâm mắm đường có hương vị ngon không kém.

Nguyên liệu làm chùm ruột ngâm mắm đường

– Chùm ruột ( 500g )
– Nước mắm.
– Đường ( 300g )
– Ớt tươi.
– Muối.

Số lượng gia vị và chùm ruột có thể điều chỉnh theo sở thích và khẩu vị của người dùng.

Các bước làm chùm ruột ngâm mắm đường

Cách làm chùm ruột ngâm mằm đường vô cùng đơn giản, chỉ cần làm theo những gì mà JAMJA’S BLOG hướng dẫn là bạn đã có thể thành công.

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

 Cách làm chùm ruột ngâm mắm đường 1

Lựa chọn những quả chùm ruột xanh, to, tươi và không bị dập, nát.

Để có món chùm ruột ngâm nắm đường ngon, chúng ta cần phải chọn những loại chùm ruột chua, vị chan chát được rộ quả vào mùa hè. Ngoài ra, bạn cần phải chọn những quả to, tươi, ruột màu xanh và không bị dập.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Đầu tiên, chúng ta nhặt bỏ cuống của chùm ruột rồi mang đi rửa sạch dưới vòi nước từ 3 đến 4 nước. Sau đó chuẩn bị 1 chậu nước đã pha loãng muối rồi ngâm chùm ruột đã rửa sạch vào 15 phút để chùm ruột bớt chát. Tiếp đến, chúng ta vớt chùm ruột ra và rửa lại bằng nước nữa rồi để ráo nước.
Sau khi chùm ruột đã ráo nước, cho chùm ruột vào cối rồi giã nhuyễn. Nên cho từ từ để đảm bảo chùm ruột được giã nhuyễn. Sau đó, cho chùm ruột đã giã vào 1 cái khăn sạch để vắt sạch nước để bỏ vị chua và chát của chùm ruột.

Bước 3. Chế biến.

Chuẩn bị 1 cái bát lớn, sạch rồi cho chùm ruột đã sơ chế vào đó. Thêm mắm, đường, ớt vào rồi trộn đều 5 phút đến khi cách nguyên liệu ngấm đều vào từng quả.

Dùng màng bọc thực phẩm để bọc bát lại rồi để vào trong ngăn mát của tủ lạnh từ 15 đến 20 phút cho các gia vị tan hết.

Bước 4. Hoàn thành và thưởng thức.

Sau khi bỏ chùm ruột đã được ngâm gia vị ra, bạn có thể thưởng thức món ăn này như một món ăn vặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng với cơm như dưa cà, dưa muối vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm chùm ruột ngâm mắm đường 2

Món chùm ruột ngâm mắm đường sau khi đã hoàn thành.

Không chỉ có thể chế biến thành món ăn vặt, bạn cũng có thể chế biến chùm ruột thánh các món có hương vị khác nhau như chùm ruột ngâm phèn, chùm ruột rim muối ớt, mứt chum ruột…vv.

Cách làm chùm ruột muối ớt thực sự vô cùng đơn giản và dễ dàng phải không nào. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm hàng ngày và cách chế biến siêu đơn giản, bạn đã có ngay món ăn vặt siêu ngon mang đậm ký ước tuổi thơ rồi đó. Thật tuyệt vời phải không nào. Hy vọng những điều JAMJA’SBLOG chia sẻ ở đây sẽ giúp bạn có được một món ăn tuyệt vời cho mình và người thân trong gia đình bạn. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments