Khám phá cách làm gỏi gà rau càng cua ngon “thần thánh”

8432

Trong thời tiết nóng bức, khó chịu của mùa hè mà được thưởng thức món gỏi gà trộn với rau càng cua thì thật là tuyệt vời phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy để JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn cách làm gỏi gà rau càng cua ngon “thần thánh” này nhé!

Rau càng cua có ở đâu?

Là loại rau có thân mập, to, mọng nước, cây rau càng cua mọc ở khắp mọi nơi, chính vì thế chúng rất sạch sẽ, thường không có thuốc bảo về thực vật. Chúng phát tán ở khắp các làng quê Việt Nam, nhiều nhất ở những nơi có độ ẩm cao. Với vị đắng thanh mát, rau càng cua được trộn chung với rất nhiều các loại rau khác nhau để ăn sống, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt rất tốt chơ cơ thể. Chính cái vị thơm ngon của nó mà khi kết hợp với các món gỏi thịt gà, thịt lợn, hải sản khiến người ăn có thể ăn một lần và nhớ mãi được.

Rau càng cua có ở đâu 1

Rau càng cua không những là một loại rau ăn rất ngon miệng mà nó còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, được dùng làm vị thuốc. Bên ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc thì rau càng cua còn được dùng làm thuốc để chữa các loại bệnh như viêm họng, chữa các loại bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm dạ dày,… Trong rau này còn có các chất như Mg, K rất tốt cho hệ thống tim mạch và ổn định huyết áp, phù hợp cho những người bị đái tháo đường, hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp,…

Rau càng cua có ở đâu 2

Chính vì nó là một loại rau dại nên từ lâu nó đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam ta và được dân ta chế biến thành nhiều món gỏi có hương vị thơm ngon, lạ miệng. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách làm một trong những món gỏi như thế- món gỏi gà rau càng cua.

Cách làm gỏi gà rau càng cua ngon “thần thánh”

Nguyên liệu:

+Thịt gà (phần thịt đùi): 3000gr

+Cà rốt: 1 củ

+Rau càng cua: 200g

+Rau dăm

+Hành tây

+Chanh, tỏi, ớt

+Hành phi, vừng rang

+Nước mắm, tiêu, đường, muối

Cách làm gỏi gà rau càng cua

Trước tiên để thực hiện món này, chúng ta phải tiến hành sơ chế nguyên liệu thật cẩn thận.

Để chọn được thịt gà ngon, bạn nên chọn những con gà có thân nhỏ gọn, ức nhỏ, săn chắc. Da của gà vàng óng, không bị tím tái, không có mùi hôi. Sau khi đã chọn được thịt gà bạn tiến hành rửa sạch, để cho ráo nước.

Xem thêm: 

cách làm gỏi gà rau càng cua 2

 

Về rau càng cua, bạn nên chọn những mớ rau còn tươi, rửa thật sạch, ngâm muối trong khoảng 30 phút và để ráo. Đối với ớt, bạn nên lọc hết hạt rồi thực hiện thái sợi. Hành tây cũng bóc sạch vỏ, rửa thật sạch rồi thái sợi nhỏ.

cách làm gỏi gà rau càng cua 3

 

Về chanh, chanh vát lấy nước cốt ra một chén nhỏ, bỏ hạt. Tỏi cũng bóc vỏ, băm nhỏ để riêng. Rau dăm cũng tiến hành rửa thật sạch, băm nhỏ để riêng.

Sau khi đã hoàn tất các bước sơ chế nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào khâu chế biến ngay thôi nào!

Trước tiên, chúng ta cho thịt gà vào một cái nồi nhỏ rồi luộc chín. Nhớ phải để ý thời gian, không nên để thịt gà chín quá kĩ sẽ khiến cho thịt gà bị dai. Khi thịt gà đã chín rồi thì vớt ra đĩa rồi để nguội. Sau khi thịt gà đã nguội và bớt nóng, bạn tiến hành lấy tay xé nhỏ thịt gà ra thành từng miếng vừa ăn rồi để riêng ra một chiếc bát.

cách làm gỏi gà rau càng cua 4

 

Tiếp theo, chúng ta tiến hành pha chế nước cốt để trộn gỏi. Bạn sử dụng một chiếc bát to rồi cho nước mắm và nước sôi để nguội mỗi thứ 3 thìa vào bát, tỏi và ớt đã băm nhỏ cùng đường kính mỗi thứ một thìa. Sau đó, chúng ta tiến hành khuấy thật đều cho đến khi đường kính tan hết là đã đại tiêu chuẩn. Sau đó, bạn thực hiên nêm nếm thêm sao cho vừa miệng.

Xem thêm:

cách làm gỏi gà rau càng cua 5

 

Bước cuối cùng để thực hiện món ăn này, bạn lấy một cái tô lớn, sau đó cho tất cả thịt gà đã xé, hành tây đã thái sợi, cà rốt đã băm nhỏ, cùng rau dăm đã thái nhỏ rồi trộn với nước chanh tỏi ớt mình vừa pha. Bạn tiến hành lấy tay trộn thật đều hỗn hợp, cho đến khi tất cả ngấm gia vị. Thời gian để cho tất cả ngấm gia vị tốt nhất trong khoảng 15 phút. Thao tác cuối cùng để hoàn tất món ăn này là cho vừng rang, một chút hạt tiêu đã xay, hành phi cùng rau càng cua vào hỗn hợp rồi trộn đều tiếp cho tất cả ngấm gia vị nữa là xong.

cách làm gỏi gà rau càng cua 6

Món gỏi gà rau càng cua ngon nhất là khi được ăn kèm với bánh phồng tôm. Vị ngọt ngọt, chua chua, thanh mát của rau càng cua cùng thịt gà dai dai đã ngấm gia vị, kèm một chút bánh phồng tôm giòn giòn, một cảm giác thật là “thần thánh” phải không nào? Chỉ với một chút thời gian thôi là bạn sẽ có một món ăn ngon nức lòng, đổi mới cho thực đơn trong những ngày hè nóng bức.

Như vậy, trên đây JAMJA’s BLOG đã gợi ý cho bạn công thức về cách làm gỏi gà rau càng cua thơm ngon ngay tại nhà. Hi vong với những công thức trên đây sẽ giúp bạn ghi thêm tên món ăn này vào sổ tay nấu ăn của mình. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments