Tất niên tại nhà, cách làm lẩu ếch chuối đậu cực ngon

3973

Lẩu ếch chuối đậu nóng hôi hổi và thơm nồng là món ăn phù hợp với những bữa tiệc nho nhỏ cùng gia đình hay bạn bè. Đặc biệt là cách làm lẩu ếch chuối đậu cũng không hề khó, thời gian chuẩn bị cũng không mất nhiều thời gian và chi tiết về món lẩu đặc biệt JAMJA’s Blog sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt ếch

-Trước khi cùng nhau tìm hiểu về cách làm lẩu ếch chuối đậu thì bạn hãy thử xem thịt ếch, nguyên liệu chính của món lẩu chúng ta sẽ ăn có công dụng hay giá trị dinh dưỡng như thế nào nhé!

cách làm lẩu ếch chuối đậu-1

-Bạn có biết rằng trong thịt ếch chứa đến 75% là nước, 20% protit, 1,1% lipit, 0,022% Ca, 0,159% P,…. và các  chất dinh dưỡng như: Fe, Zn, các Vitamin B12, B1, D, E, PP,…Theo Đông ý thì thịt ếch có vị ngọt và tính hàn, chúng cũng không có độc nên có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt, giúp lợi tiểu, an thai hay tăng cường sức khỏe và tăng cân khá tốt. Đối với những trẻ em bị suy dinh dưỡng thấp còi hay sức đề kháng yếu, khả năng hấp thụ cũng không tốt thì người ta thường dùng thịt để chế biến thành những món ăn khác nhau như Ruốc ếch, cháo ếch, ếch kho tộ, ếch xào cải chua,… hay dùng chúng để nấu kèm các món ăn vô cùng bổ dưỡng.

-Thịt ếch còn được dùng để làm thuốc giúp thanh nhiệt tốt nên chúng là loại thực phẩm được ưa thích sử dụng và giá trung bình của thịt ếch trên thị trường rơi vào khoảng  30000 đồng/kg.

Bật mí cách làm lẩu ếch chuối đậu thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu làm lẩu ếch chuối đậu

+Thịt ếch: 300gr đã làm sẵn

+Chuối xanh: 3 quả

+Bìa đậu phụ: 3 miếng

+Nghệ tươi: 1 mẫu

+Lá lốt: khoảng 10 lá

+Hành tím: 2 – 3 củ

+Lá tía tô, rau muống, rau cải, sả, gừng

+Bỗng rượu: 150 – 200ml.

+Bún

+Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm…

cách làm lẩu ếch chuối đậu-2

Bật mí cách làm lẩu ếch chuối đậu thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm lẩu ếch chuối đậu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Đối với thịt ếch, sau khi bạn mua sẵn chúng về thì hãy sơ chế lại lần nữa để chúng sạch hơn. Dùng chút dấm rửa sạch, bạn xát lại thịt ếch cùng với với muối hoặc rượu gạo sẽ làm mất mùi hôi của ếch. Sau đó chặt thịt ếch thành những miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm lẩu ếch chuối đậu-3

Sau khi tước chuối xanh bạn sẽ cho chúng vào nước 

-Chuối xanh: Bạn nên chọn những quả xanh vừa, không quá non và cũng không quá già bởi vì nếu bạn chọn chuối non quá thì ăn sẽ không bùi và vị cũng hơi đắng còn chuối già thì chúng sẽ cứng hơn, màu vàng ngả nhanh hơn và cũng ngon được. sau đó bạn tước vỏ chuối, vẫn để lại một lớp vỏ xanh bên trong ôm vào quả chuối và lưu ý rằng tước xong quả nào thì nên bỏ ngay chúng vào nước lạnh quả đấy thì sẽ không bị đen. Bạn cắt chúng thành các lát chéo độ dày vừa phải nhé!

-Đậu phụ bạn cắt thành những miếng vừa ăn và chiên giòn chúng chảo dầu.

-Sả, gừng bạn sẽ bóc đi lớp vỏ già và băm nhỏ chúng.

-Các loại rau như rau cải, rau muống thì bạn nhặt sạch, bổ đi phần rễ rau và lá già và ngâm chúng vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Thái chúng thành những đoạn dài khoảng 5cm và bạn cũng lưu ý với ban rằng bạn nên rửa riêng chúng thì khi ăn lẩu sẽ tiện hơn.

-Khi ăn với nước lẩu ếch chuối đậu thì để bún đảm bảo hơn bạn sẽ trụng qua với nước sôi, để ráo.

-Nghệ tươi gọt đi vỏ ngoài và băm nhuyễn hoặc cắt lát cũng được, lá rốt rửa sạch chú ý từng kẽ lá.

-Hành tím bạn bóc vỏ và băm nhuyễn.

cách làm lẩu ếch chuối đậu-4

Bước 2: Ướp thịt ếch

Trong cách làm lẩu ếch chuối đậu thì để ếch  nước lẩu được đậm vị hơn bạn sẽ ướp thịt ếch đã được cát thành những miếng vừa ăn cùng với hỗn hợp gia vị gồm có: Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, hạt nêm, nghệ, sả và gừng băm đảo đều và để ngấm trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu nước lẩu

Bạn sẽ bắc nồi và cho dầu vào đun sôi, sau đó cho hành tím vào phi cho thơm và sau đó cho thịt ếch vào xào cho đều đến khi chúng ngả màu vàng nhạt thì lúc này bạn sẽ cho chuối xanh đảo cùng khoảng 3 phút thì thêm nước vào đun sôi. Bạn cũng nên điều chỉnh lại gia vị nồi lẩu cho phù hợp.

cách làm lẩu ếch chuối đậu-5

Hoàn thành món lẩu ếch chuối nấu đậu

-Sau đó bạn sẽ thêm đậu phụ đã chiên vàng cùng bỗng rượu vào hầm khoảng 10 phút thì chuyển chúng sang nồi lẩu, điều chỉnh lửa cho phù hợp.

-Bước cuối cùng của cách làm lẩu ếch chuối đậu là bạn bày rau, bún, đồ ăn kèm xung quanh nồi lẩu là bạn đã hoàn thành xong món ăn tuyệt vời này rồi đấy.

Bí quyết chọn thịt ếch đồng ngon tuyệt cho món lẩu

Bạn có thể dùng loại ếch khác nhưng theo kinh nghiệm thì ếch đồng được mệnh danh là loại ếch ngon nhất vì chúng có thịt rất thơm, ngọt và nhiều nạc. Để chọn được ếch đồng ngon thì JAMJA’s Blog gợi ý cho bạn mẹo sau:

Thứ nhất đó là thịt ếch đồng sẽ ngon nhất khoảng tháng 9 trở đi vì đây là thời điểm ếch béo nhất do quá trình tích mỡ cho kỳ nghỉ đông dài hạn. Chúng có đặc điểm nhận dạng rất dễ nhận biết vì chúng có đầu thon, đùi to và săn.

cách làm lẩu ếch chuối đậu

Bí quyết chọn thịt ếch đồng ngon tuyệt cho món lẩu

Thứ hai, những con ếch đồng to và da vàng là ếch béo và bạn cũng có thể nhờ người  bán sơ chế cho và khi về chúng ta làm sẽ sơ chế lại thì rất ngon.

Như vậy bạn đã hoàn thành cách làm lẩu ếch chuối đậu rồi đấy. Chúc các bạn luôn có những bữa ăn hạnh phúc bên gia đình và những người bạn yêu thương!

>>> R&B Tea, Soya Garden, Mr Good Tea dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments