Cách làm nước cốt dừa ăn chè thái thơm ngon, béo ngậy

11618

Cách làm nước cốt dừa ăn chè thái bạn đã nắm được chưa. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức đơn giản này nhé.

Do đặc trưng vùng miền, hảo ngọt, các tỉnh miền Nam dù là món ăn mặn hay ăn vặt đều thêm chút cốt dừa. Có thể thấy, đây chính là nguyên liệu không thể thiếu trong không gian bếp của các gia đình. Đặc biệt là các món chè, như chè thái thì đây là thành phần quyết định đến chất lượng của món ăn.

Một cốc chè nấu đúng chuẩn, thêm chút cốt dừa sẽ thấy hết được hương vị thơm ngon, béo hơn và ngậy hơn khi thưởng thức.

Nước cốt dừa để nấu chè cũng rất đơn giản khi chế biến. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, sẵn có bạn có thể tìm được món ăn ưng ý và phù hợp nhất.

cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-1

Món chè thái du nhập vào ẩm thực nước ta từ khá lâu và nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả người lớn và trẻ em. Chè thái đa dạng và phong phú về màu sắc, mùi vị của những nguyên liệu tươi ngon như mít thơm lừng, rau câu thái sợi, sương sa, sapoche dẻo ngọt, hạt lựu đủ màu, bông tuyết, … tất cả được kết hợp cùng với vị béo của sữa tươi, sầu riêng và đặc biệt là nước cốt dừa cùng đá bào mát lạnh làm siêu lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Tuyệt với biết bào khi được thưởng thức cốc chè thái có cái sần sật của bông tuyết, giòn mát của củ sen và ngọt thanh của nhãn lồng, rồi đâu đó thơm mùi sầu riêng cùng với những sương sa hột lựu đủ màu sắc , cái mềm mại của miếng xoài chín, múc một muỗng nước cốt dừa béo ngậy sánh mịn, cảm thấy thú vị khi nhai nhóp nhép một miếng thạch dẻo,… Cảm giác lúc này như một cuộc hành trình đầy ngọt mát, khiến cho người ăn như tạm quên đi cái nóng nực xung quanh, chỉ cần ăn một lần vẫn muốn tìm kiếm lại lần nữa, cứ như thế chả mấy chốc mà hết cốc chè ngon.

Cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-2

Tuy nhiên, để có những cốc chè thái ngon thì những giọt nước cốt dừa sánh mịn và béo ngậy là không thể thiết và trong chúng ta không phải ai cũng biết cách làm. Các bạn có thể mua nước cốt dừa được chế biến sẵn ở các siêu thị, nhưng nếu đã bị hương vị thơm ngon ngây ngất của loại nước này cuốn hút thì hãy học cách làm nước cốt dừa ăn chè thái tại nhà vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn về chất lượng bạn nhé!

Nguyên liệu cần thiết để làm nước cốt dừa

– Dừa tươi: 2 quả

Một mẹo nhỏ cho các bạn là nên chọn mua 2 quả dừa khô và hơi già. Dùng tay lắc lắc quả dừa nếu nghe rõ tiếng nước bên trong và thấy cầm lên thấy nặng tay thì mua. Chọn dừa như thếsẽ cho ra thành phẩm là nước cốt dừa thơm hơn, béo ngậy hơn.

– Nước lạnh: 500ml

– Muối: 1 muỗng canh

– Bột năng: 1 muống canh

– Dụng cụ lọc, rây hay một miếng vải mỏng

Cách làm nước cốt dừa ăn chè thái sánh mịn

Bước 1: Dừa tươi sau khi mua về, bạn để ý trên quả dừa sẽ có 2 lỗ nhỏ. Bạn dùng các vật nhọn như tô vít để đục vào 2 lỗ này (2 lỗ này khá mềm và dễ làm thủng bởi vì chỗ đó là phôi lá mầm của dừa trồi lên sau này) sau đó úp ngược quả dừa vào ca lớn để hứng lấy  hết nước dừa.

cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-3

Bước 2: Bạn dùng dao dày và sắc bổ đôi hai quả dừa, sau đó hơ trên lửa để phần thịt dừa dễ tách ra khỏi vỏ cứng. Dùng mũi dao nhọn để tách thịt dừa. Dùng nạo để nạo sạch phần vỏ màu nâu bên ngoài bỏ đi.

Bước 3: Mang những miếng dừa đã nạo bỏ phần vỏ nâu rửa sạch với nước, để ráo rồi tiến hành bào dừa cho thật nhỏ.

cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-4

Bước 4: Lấy một cái nồi nhỏ cho 500ml nước lạnh và phần nước dừa tươi vừa được lấy được  bắc lên bếp đun sôi rồi để cho bớt nóng.

Bước 5: Cho dừa đã được bào nhỏ và nước dừa tươi đã bớt nóng vào máy xay. Các bạn xay đến khi nào hỗn hợp dừa nhuyễn là được. Mẹo nhỏ là nên chia nhỏ dừa ra làm nhiều lần để cho dễ xay và xay được mịn hơn nhé. Nếu xay dừa quá khô đặc, bạn hãy cho thêm một chút nước ấm để quá trình xay được dễ dàng hơn.

cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-5

Bước 6: Sau khi bạn đã xay xong thì dùng dụng cụ lọc hoặc có thể dùng rây để lọc sữa dừa từ máy xay ra. Nhớ là chỉ chắt lấy phần nước cốt dừa rồi cho vào tô sạch. Mà theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất là các bạn nên dùng 1 miếng vải mỏng để lọc như vậy nước cốt dừa sẽ ít cặn hơn rất nhiều đó.

cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-6

Bước 7: Cho nước cốt dừa bạn vừa lọc bên trên vào nồi nhỏ, đun nóng. Bạn cho thêm vào nồi 1/2 muỗng canh muối và 1 muỗng canh bột năng để tạo nước cốt dừa có độ sánh đặc. Chờ đến khi nồi nước dừa nguội hẳn, bạn múc riêng vào một cái hũ thủy tinh sạch và có nắp đậy. Bạn bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh là có thể sử dụng luôn hoặc để sử dụng dần trong 2-3 tuần.

Cách làm nước cốt dừa ăn chè thái-7

Thưởng thức nước cốt dừa sánh mịn ăn cùng với chè thái

Với cách làm nước cốt dừa ăn chè thái mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn là đã có nước cốt dừa sánh mịn, bùi thơm, béo ngậy rồi. Khi ăn chè thái, các bạn mang nước cốt dừa ra cho vào vài muỗng canh là món chè thái sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều khi có thêm chút nước cốt dừa do chính tay bạn làm.

Chính vì thế, nếu có thời gian rảnh rỗi bạn hãy tự tay vào bếp để làm nước cốt dừa dùng dần cho các món ăn và thỉnh thoảng nấu chè cho thêm nước cốt dừa vào sẽ ngọt ngon và béo ngậy hơn đấy. Chúc bạn thành công và đừng đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những món ăn ngon mỗi ngày nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments