Bật mí 3 cách làm nước hoa hồng tại nhà siêu đơn giản

2696

Nước hoa hồng đang được bán trên thị trường chủ yếu được làm từ cồn vô cùng độc hại. Bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước hoa hồng tại nhà vừa đơn giản, vừa an toàn mà giá thành lại rẻ nữa!

Nước hoa hồng làm gì?

nước hoa hồng là gì

Nước hoa hồng được biết đến là sản phẩm giúp cân bằng da. Thành phần chính của nước hoa hồng là tinh chất hoa hồng và nước khoáng nên vô cùng an toàn và tốt cho da. Tuy nhiên, không phải nước hoa hồng nào đang được bán trên thị trường hiện nay đều an toàn bởi thành phần chính của chúng là cồn và các hóa chất.

Công dụng của nước hoa hồng

Mọi người thường biết đến công dụng lớn nhất của nước hoa hồng làm cân bằng da đồng thời giúp làm mềm mịn da. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đến những công dụng khác của nước hoa hồng như.

Làm sạch da mặt

Công dụng của nước hoa hồng 1

Da mặt là nơi vô cùng dễ tổn thường nên mụn, vết thâm… rất dễ xuất hiện. Nếu sử dụng nước hoa hồng, da mặt bạn sẽ được làm sạch bã nhờn và chất bản đông thời làm giảm tình trạng mụn có trên da.

Cân bằng độ pH

Nước hoa hồng có khả năng làm se khít lỗ chân lông giúp làm da mịn màng đồng thời làm gảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập.

Chống lão hóa

Công dụng của nước hoa hồng 2

Lão hóa là một trong những lỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nước hoa hồng để chăm sóc và dưỡng da.

Bảo vệ da

Nước hoa hồng có khả năng tạo lớp bảo vệ trên da giúp da giảm cháy nắng, nám da và bảo vệ da khỏi tác hại của các tia nắng mặt trời.

Cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà

Để giúp các bạn có thể tự tay làm nước hoa hồng tại nhà, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước hoa hồng siêu đơn giản.

Cách chưng cất nước hoa hồng

Cách làm nước hoa hồng không hề khó. Chỉ một chút nguyên liệu đơn giản là bạn có thể làm được. Cùng xem cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có

  • Hoa hồng từ 10 – 20 bông.
  • Nước sạch.
  • Dụng cụ đun: Nồi, bát to, khay.

Cách làm nước hoa hồng

Bước 1. Nguyên liệu.

Hoa hồng sử dụng phải là hoa hồng tươi được hái trực tiếp trên cây. Trong quá trình hái, nên sử dụng kéo cắt để hoa không bị đập nát.

Cách chưng cất nước hoa hồng 1

Nước sử dụng là nước sạch. Nên sử dụng nước lọc từ máy thay vì sử dụng nước máy hoặc nước chứa nhiều tạp chất.

Bước 2. Sơ chế.

Trước khi tách các phần lá hoa, bạn cho hoa vào chậu sạch sau đó ngâm với nước muối khoảng từ 10 – 15 phút để lá hoa được khử trùng. Bạn có thể sử dụng nước vo ngạo để ngâm đều được.

Cách chưng cất nước hoa hồng 2

 

Sau khi ngâm hoa hồng xong, vớt hoa ra bát sạch sau đó cho 200 – 250 ml nước sạch vào. Cho bát to vào nồi chịu nhiệt sau đó cho nồi lên bếp đun.

Cách làm nước hoa hồng 3

Lưu ý: Khi cho nước vào bát, bạn chỉ nên cho nước cách miệng bát khoảng 3 cm, không nên cho nước quá nhiều hoặc quá ít để tránh trong quá trình chưng cất nước tràn hoặc cạn khiến hoa bị hỏng.

Bước 3. Tạo nước hoa hồng.

Đun nồi trên bếp với lửa nhỏ liu riu trong 45 – 60 phút. Khi thấy nước bắt đầu đổi sang màu đỏ, trên bề mặt nước xuất hiện lớp tinh dầu thì tắt bếp. Cho bát nước hoa ra ngoài để nguội. Sau khi nước hoa nguội, dùng rây lọc lấy nước rồi cho vào hộp cất vào tủ lạnh.

Cách làm nước hoa hồng 4

Lưu ý: Không nên vặn nước quá to vì sẽ làm mất lượng tinh dầu do hoa tiết ra trong quá trình chưng cất. Ngoài ra, trong quá trình đun, bạn nên chú ý để tránh nước bị cạn.

Cách ngưng tụ nước hoa hồng

Có rất nhiều cách để làm nước hoa hồng. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn cách làm nước hoa hồng bằng phương pháp ngưng tụ đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Hoa hồng từ 10 – 20 bông.
  • Nước sạch.
  • Dụng cụ: Nồi to có nắp, bắt to chịu được nhiệt, đĩa nhỏ và 1 túi đá.

Cách làm nước hoa hồng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Cách làm nước hoa hồng 5Hoa hồng sau khi được hái xuống từ cây sẽ được ngâm vào nước muối để khử sạch bẩn và nước trừ sâu.

Bước 2. Chế nước hoa hồng

Cách làm nước hoa hồng 6

Cho hoa hồng vào bát rồi để vào nồi sau đó cho nước ngập cánh hoa. Đậy nắp nồi vào sau đó đun với lửa liu riu. Khi nước trong nồi sôi gần cạn thì vặn lửa nhỏ. Đổ nước đá vào nồi sau đó đậy nắp. Tiếp tục đun đến khi nước trong nồi gần cạn, đá tan. Nước ngưng tụ trong bát chính là nước hoa hồng.

Bước 3. Hoàn thành

Cách làm nước hoa hồng 7

Nước hoa hồng sau khi ngưng tụ xong cho ra ngoài rồi đợi nguội. Sau khi nước hoa hồng nguội, bạn cho nước hoa hồng vào chai tối màu để vào ngăn mát dùng dần.

Cách làm nước hoa hồng đơn giản

Ngoài 2 cách làm nước hoa hồng tại nhà mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Bạn cũng có thể làm nước hoa hồng theo cách đơn giản sau.

Nguyên liệu cần có

  • Hoa hồng 20 – 30 bông
  • Nước sạch
  • Dụng cụ: Nồi to, bát chịu nhiệt, 1 túi đá, 1 viên gạch sạch.

Cách làm nước hoa hồng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Hoa hồng sau khi được hái xuống rửa qua sau đó ngâm với nước muối hoặc nước gạo để làm sạch.

Bước 2. Tạo nước hoa hồng.

Cách làm nước hoa hồng 8

Cho hoa hồng vào đáy nồi đậy nắp bằng thủy tinh sau đó cho thêm vài viên đá, 1 viên gạch vào. Đặt bát vào chính giữa nồi. Cho nước sạch vào 1/2 nồi đến khi gạch ngập nước rồi đun đến khi thấy nước gần cạn thì tắt bếp.

Lưu ý: Đun với lửa liu riu để nước không bị cạn.

Bước 3. Hoàn thành

Cách làm nước hoa hồng 9

Khi nước bắt đầu bay hơi rồi ngưng tụ trong bát thì cho thêm nước lạnh và đá vào, đun tiếp đến khi đá tan hết thì tắt bếp. Cho nước hoa hồng nguội ra bên ngoài sau đó để nguội.

Cách làm nước hoa hồng 10

Trên đây là 3 cách làm nước hoa hồng tại nhà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn cho mình một cách đơn giản nhất và thử làm nước hoa hồng tại nhà ngay sau khi đọc xong bài viết này xem sao nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Top 7 nước hoa hồng tốt nhất cho da mụn được khuyên dùng

5/5 - (1 vote)

Comments

comments