Cách làm nước sốt cà chua đơn giản, siêu ngon

7792

Cách làm nước sốt cà chua đơn giản dưới đây giúp bạn có được công thức tiến hành ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Từ lâu, nước sốt cà chua đã trở thành nguyên liệu ngon, tuyệt vời sử dụng hàng ngày trong các món ăn. Nước sốt cà chua được bán sẵn trong hộp tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Nhờ đó mà người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Song để đảm bảo an toàn, chắc chắn về nguồn gốc thực phẩm nhiều gia đình thường chọn cách làm tại nhà để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Mặc dù cách làm nước sốt đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon, chất lượng tốt được.

Nhằm giúp bạn chế biến được món ăn phù hợp, JAMJA’s Blog xin giới thiệu đến khách hàng cách làm nước sốt cà chua ấn tượng, thơm ngon. Cùng tìm hiểu thêm để có được gợi ý dành cho mình nhé!

cách làm nước sốt cà chua đơn giản siêu ngon

Nguyên liệu làm sốt cà chua

  • Cà chua chín, chọn quả đỏ mọng , cuống xanh, ít múi, sờ vào cảm giác mềm nhưng không nhũn, bổ đôi quả cà chua sẽ thấy những hạt màu trắng hơi vàng, ruột chín đỏ chín mềm hơi bột. Chọn những quả cà chua như vậy thì món sốt của bạn sẽ được đỏ tươi bắt mắt, sánh mịn và ngon hơn. Tùy vào số lượng sốt bạn định làm mà bạn cân nhắc số lượng cà chua sao cho phù hợp không nên làm thừa ra quá nhiều vì để lâu ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Thành phần thứ hai là bột ngô. Nguyên liệu này sẽ giúp cho nước sốt của bạn được sánh mịn, sệt sệt hơn khi chế biến. Mùi của bột ngô cũng khá thơm ngon, 1 kg cà chua bạn cho khoảng 2 thìa cà phê bột ngô là hợp lý
  • Với một ít muối sẽ giúp cho cho nước sốt của bạn thêm phần đậm đà, bạn cho khoảng 1 thìa cà phê muối là được.
  • Ngoài ra đường giúp tạo thêm vị ngọt thanh, giúp bảo quản nước sốt cà chua của bạn được lâu hơn.

nguyên liệu làm sốt cà chua

Lưu ý:

Cà chua là loại nguyên liệu thực phẩm có hàm lượng vitamin cao, có tác dụng làm đẹp da cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên trong cà còn chứa một lượng lớn chất làm se da hòa tan, chất này sẽ phản ứng với axit dạ dày và đông vào cục u không hòa tan, điều đáng nói ở đây là khi các khối u này có thể ngăn chăn đến môn vị dạ dày khiến bạn dẫn đến đau bụng buồn nôn , khó chịu. Đặc biệt không ăn cà chua lúc đói bới các chất trong cà chua có thể dễ dàng phải ứng với axit, hình thành cục không hòa tan, gây ảnh hưởng tới dạ dày, ăn nhiều có thể gây ra đau bụng, nôn mửa, trào ngược. Vì vậy tuyệt đối không ăn cà chua lúc đối.

Đặc biệt lúc chọn nguyên liệu rất quan trọng, không chọn những quả cà chua xanh vì trong những quả chưa chín này có chứa số lượng lớn các yếu tố độc hại dễ gây ngộ độc thực phẩm, đe dọa tính mạng con người.

Cách làm nước sốt cà chua siêu ngon:

Cách làm nước sốt cà chua siêu ngon

Bước 1: Sơ chế

Cà chua: Cà chua khi mua về bạn nhớ bỏ cuống, rửa sạch, ngâm nước muối cho hết bụi bẩn sau đó để ráo nước. Tiếp theo lột bỏ phần vỏ để sốt sẽ được mịn hơn, không bị gợn cặn khi sử dụng.

Bột ngô: hòa với nước lọc tuy nhiên nên hòa mức độ vừa phải không nên hòa loãng quá sẽ khiến phần sốt không được sánh và ảnh hưởng đến chất lượng của sốt.

Bước 2: Xay cà chua

Bạn cắt cà chua thành những miếng nhỏ, nhớ loại bỏ hạt trước khi xay để sốt được sánh mịn, ăn không bị lợn cợn. Cho phần cà chua đã thái vào máy xay, xay nhuyễn, đều.

Bước 3: Nấu sốt

Bước cuối cùng là quan trọng nhất. Cho phần cà chua đã xay vào nồi, lưu ý đun nhỏ lửa, đun lửa to sẽ khiến phần sốt bị trào ra ngoài và sốt không được sánh mịn. Sau khi phần sốt hơi sủi bọt, bạn cho bột ngô đã chuẩn bị trước, một ít muối , đường và khuấy đều tay. Tiếp tục đun lửa riu riu, chú ý khuấy đều tay cho sốt được mịn. Nêm nếm gia vị để phù hợp với khẩu vị của mình. Sau khi đun được 15- 2O phút thì tắt bếp đi và để nguội.

Cách thưởng thức sốt cà chua

Giống như tương ớt, sốt cà chua được ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau như bánh mì, salat trộn, cơm cuộn…Vị ngọt đậm hương cà chua có thể kết hợp nấu với cá, thịt băm, trứng hoặc đậu phụ tạo thành món ăn chính trong bữa cơm gia đình. Tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn mà sốt cà chua có thể kết hợp được nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau.

cách thưởng thức sốt cà chua

Lưu ý :

  • Trong quá trình đun nấu sốt cà chua, bạn không nên sử dụng xoong, chảo bằng nhôm vì theo các chuyên gia ẩm thực các axit trong cà chua kết hợp với nhôm gang sẽ gây ra những phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Không những thế việc sử dụng các nồi chảo nhôm để đun nấu sẽ khiến các loại axit trong cà chua dễ gây ra phản ứng hóa  và làm giảm hương vị đặc trưng của món ăn cũng như độ bền của dụng cụ nấu bếp.
  • Cách bảo quản nước sốt cà chua  bằng việc sử dụng các lọ thủy tinh có nắp. Những lọ sốt đã mở và sử dụng có thể để được trong khoảng thời gian 1 tuần, những lọ chưa mở có thể để được 3 tháng. Tuy nhiên nếu bạn dưỡng trữ có nhiều nước sốt trong thời gian dài mà không sử dụng kịp thời  sẽ khiến nước sốt cà chua bị hỏng, như vậy sẽ rất lãng phí và có thể bị ngộ động. Vì vậy hãy tính khẩu phần ăn của gia đình mình tránh làm quá nhiều sẽ khiến lượng dư không cần thiết.
  • Bảo quản nước sốt cà chua trong tủ lạnh cũng sẽ khiến nước sốt mất  đi lượng vitamin vốn có. Đồng thời hương vị đặc trưng của cà chua cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
  • Đồng thời, cà chua cũng là thực phẩm giàu chất axit oxalic – loại axit gây ra bệnh sỏi thận. Vì vậy không nên ăn quá nhiều và thường xuyên sốt cà chua sẽ khiến bạn tăng khả năng tỉ lệ mắc bệnh sỏi thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hơn người ăn cà chua điều độ.

làm sốt cà chua tại nhà siêu ngon

Như vậy qua bài viết chia sẻ của chúng tôi, hi vọng các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm làm nước sốt cà chua tại nhà siêu ngon. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM

  • Đồ ăn âu, văn phòng ngon, rẻ, giá bình dân, phục vụ như nhà hàng chỉ có tại Aha Food
  • Timber Coffe – Quán cà phê biệt thự sang chảnh, nhiều ưu đãi hấp dẫn
  • Cập nhật tin tức giảm giá, ưu đãi mới nhất từ trà sữa Nhật Bản Kenta Tea
  • Thưởng thức trà sữa thơm ngon đúng điệu từ thương hiệu trà sữa Heekcaa Original nổi tiếng
5/5 - (1 vote)

Comments

comments