Cách nấu cháo hột vịt lộn cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

7533

Cách nấu cháo hột vịt lộn cho bữa sáng hấp dẫn đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Vậy đâu mới là công thức ngon nhất?

Cháo là món ăn quen thuộc đối với nhiều người dân Việt. Món cháo xuất hiện trong mọi bữa ăn của bạn từ bữa sáng, trưa hay tối hoặc những bữa ăn của những người mới ốm dậy, cơ thể bị suy nhược… Cháo có nhiều biến tấu, bổ sung thêm nhiều nguyên liệu khác nhau để có được món ăn ngon, hợp khẩu vị của từng người.

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến món cháo trai, cháu thịt băm hay cháo hột vịt lộn. Trong đó mỗi món ăn đều có hương vị riêng và độc đáo như cháo hột vịt lộn với thành phần bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích.

Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến món cháo hột vịt lộn tại nhà để chăm sóc các thành viên trong gia đình mỗi bữa sáng. Nếu quan tâm đến công thức món ăn này mời bạn tham khảo một số gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cháo hột vịt lộn bổ dưỡng

Hột vịt lộn có rất nhiều chất dinh dưỡng, do đó một quả hột vịt lộn luộc vào buổi sáng có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho cả buổi sáng làm việc. Tuy nhiên nếu bạn đã chán ngấy với hột vịt lộn luộc, hãy thử ngay món cháo hột vịt lộn, vừa mới lạ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả bữa sáng. Món này cũng rất thích hợp đối với những người đang cần bổ sung dinh dưỡng.

Cách nấu cháo hột vịt lộn - 1

Nguyên liệu cần có để nấu cháo hột vịt lộn

– Gạo tẻ: 1 bát con

– Hột vịt lộn: 1-2 quả/người

– Rau răm: một nắm nhỏ: khi ăn hột vịt lộn tuyệt đối không thể thiếu rau răm

– Hành lá: 30g

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Ớt tươi: 2 quả

– Dầu ăn: 1 thìa canh

– Muối: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 3 thìa canh

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

Các nấu cháo hột vịt lộn

Bước 1: Gạo tẻ vo sạch, nhặt bỏ sạn và vỏ trấu nếu có. Sau đó bắc chảo lên bếp, rồi cho gạo vào rang với lửa nhỏ cho đến khi thấy gạo ngả sang màu vàng thì bạn tắt bếp. Bạn có thể không rang gạo cũng được, nhưng việc rang gạo sẽ giúp cho nồi cháo thơm hơn và có thể đặc hơn.

Cách nấu cháo hột vịt lộn - 2

Sau đó bạn cho gạo vào nồi, thêm nước và nấu cho đến khi chín nhừ. Trong quá trình nấu cháo, thỉnh thoảng bạn dùng đũa khuấy nhẹ để cháo không bị dính ở phần đáy nồi, để lâu có thể sẽ bị khê làm ảnh hưởng đến hương vị của món cháo.

Bước 2: Trong lúc chờ cháo chín nhừ thì bạn tiến hành sơ chế những nguyên liệu khác.

– Hột vịt lộn mua về đem rửa sạch vỏ, sau đó tách vỏ từng quả rồi cho bát. Cho thêm muối và dầu ăn vào, để khoảng 15 phút cho hột vịt lộn ngấm gia vị.

– Rau răm nhặt lấy phần non, sau đó rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ

Cách nấu cháo hột vịt lộn - 3

– Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ

– Gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi, băm nhỏ

– Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhỏ

Bước 3: Cho gừng, ớt và nước mắm vào một chiếc bát con, trộn đều. Phần này sẽ dùng để ăn kèm với cháo để thêm đậm đà.

Bước 4: Khi cháo đã chín nhừ (sau khoảng 30 phút, bạn có thể thử bằng cách múc lên một ít và ăn thử) thì bạn cho hột vịt lộn đã ướp vào nồi cháo và đun sôi khoảng 3 phút là trứng vịt lộn đã chín thì bạn tắt bếp.

Cách nấu cháo hột vịt lộn - 4

Khi ăn, bạn múc cháo ra từng bát tô cho mọi người, sau đó cho thêm hành lá, rau răm và một chút tiêu lên và thưởng thức ngay khi còn nóng để có thể cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của cháo và hột vịt lộn.  Khi ăn nếu thấy nhạt thì bạn cho thêm một xíu nước mắm đã làm ở bước 3.

Lưu ý: bạn hãy cân nhắc trước khi nấu, món ăn này không dùng cho trẻ dưới 5 tuổi, bởi đây là độ tuổi khuyến cáo không thích hợp để ăn trứng vịt lộn.

>>> Xem thêm: Cách làm hột vịt lộn rang me thơm ngon, hấp dẫn đúng như ngoài quán

Học thêm cách nấu cháo trứng cút cho bé

Cũng như trứng vịt lộn, trứng cút cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong trứng cút có lượng protein chiếm đến 13% và cũng chứa rất nhiều vitamin B. Sử dụng trứng cút để nấu cháo cho bé vừa dễ ăn lại có thể cung cấp đủ dinh dưỡng trong bữa ăn, đảm bảo cho sự phát triển của bé. Món cháo này phù hợp nhất cho bé từ 6 tháng trở lên nhé. Cách làm sẽ được JAMJA’s BLOG hướng dẫn ngay sau đây, cùng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Học thêm cách nấu cháo trứng cút cho bé-1

Nguyên liệu cần có để nấu cháo trứng cút

– Trứng cút: 2 quả: Vì là dùng để nấu cho bé nên bạn nên mua trứng cút ở những địa chỉ tin cây, đảm bảo chất lượng trứng tốt nhất và ngon nhất.

– Gạo tẻ: 20g: Đối với trẻ đnag trong giai đoạn ăn dặm, bạn nên sử dụng bột gạo sẽ thích hợp hơn.

– Bí đỏ: 20g

– Đỗ xanh tách vỏ: 10g

– Dầu ăn dành riêng cho bé: 1 thìa cà phê

– Nước: 250ml

Các nấu cháo trứng cút

Bước 1: Gạo vo sạch, loại bỏ sạn và trấu nếu có. Sau đó bạn cho gạo vào chảo và rang đến khi gạo ngả vàng và có mù thơm. Sau đó bạn cho gạo và đậu xanh vào nồi, thêm nước và ninh thật nhừ.

Bước 2: Bí đỏ tách vỏ, sau đó rửa sạch. Tiếp theo cho bí đỏ vào nồi luộc chín sau đó vớt ra, sau đó cho vào máy xay, xay nhuyễn.

Học thêm cách nấu cháo trứng cút cho bé-2

Bước 3: Đập trứng cút ra bát con và đánh tan

Bước 4: Khi cháo gần nhừ thì bạn cho bí đỏ vào khuấy đều rồi lại trứng cút vào và khuấy đều lần nữa. Bạn chú ý khuấy thật nhanh để trứng chín đều và không bị vón cục nhé.

Khi cháo sôi lần nữa thì bạn tắt bếp, rồi cho dầu ăn vào nhanh tay trộn đều, đổ ra bát và để bớt nóng rồi cho bé ăn.

Ngoài đậu xanh và bí đỏ, bạn có thể thay thế bằng ngô, khoai tây hay bí xanh đều được. Bạn có thể thay đổi các món để bé không cảm thấy bị nhàm chán. Cách làm cũng tương tự như trên. Và chắc bạn cũng nhận ra món cháo này không sử dụng gia vị gì, bởi đối với những bé dưới một tuổi bạn nên hạn chế nêm nếm gia vị vào món ăn của bé, để tránh ảnh hưởng không tốt đến thận của bé.

Học thêm cách nấu cháo trứng cút cho bé-3

Trên đây JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo hột vịt lộn và cháo trứng cút. Đây chính là hai sự lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn có món cháo thơm ngon, bổ dưỡng mà cách làm lại đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments