Bỏ túi ngay cách nấu súp cua thơm ngon, dinh dưỡng cho cả gia đình

4374

Cách nấu súp cua thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, bạn đã nắm được chưa. Tìm hiểu ngay công thức dưới đây nhé!

Theo đó, súp cua là món ăn nhiều màu sắc với hương vị vô cùng độc đáo. Không chỉ có vị ngọt thơm từ cua mà chúng còn là sự kết hợp của các loại đậu, rau củ đi kèm. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng vì chúng cung cấp các loại dưỡng chất, canxi tốt cho sự phát triển, đặc biệt tốt đối với trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, trong những bữa tiệc sang trọng, súp cua là món khai vị thích hợp, giúp kích thích vị giác của người dùng. Việc chế biến món ngon này cũng không quá khó khăn, chỉ cần tuân thủ các bước dưới đây chắc chắn gia đình bạn sẽ có được món ăn bổ dưỡng, thay đổi khẩu vị.

Còn chần chừ gì nữa mà không học ngay những cách nấu nướng thú vị và độc đáo cùng công thức cách làm súp cua đơn giản tại nhà dưới đây. Chăm sóc ngay thành viên trong gia đình với những món ăn bổ dưỡng nhé!

cách nấu súp cua 1

Nguyên liệu chủ yếu để làm súp cua 

  • Xương ống lợn: 1kg (hoặc có thể sử dụng xương gà để thay thế)
  • Cua biển loại vừa: 1 con
  • Tôm tươi bóc nõn: 100gr
  • Thịt gà xé nhỏ: 200gr
  • Ngô hạt: 100gr
  • Đậu hà lan: 100gr
  • Bột năng: 5 muỗng canh
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hạt nêm, hạt tiêu xay, nước mắm, muối
  • Rau mùi

cách nấu súp cua 5

Để có món súp cua ngon thì nguyên liệu quan trọng nhất là cua phải tươi ngon, vậy làm sao để chọn mua được những con cua tươi ngon nhất thì các bạn nên lưu ý một số mẹo sau nhé:

cách nấu súp cua 2

– Màu lớp da giữa kẹt khuỷu trên càng cua: Nếu màu sắc của lớp da này là màu hồng sậm hoặc hồng đỏ thì đây là cua nhiều thịt. Lớp da này thẳng bóng chứng tỏ cua này mới được bắt lên và ngược lại lớp da này mà nhăn nheo thì cua đã được bắt từ lâu, không còn tươi ngon.

– Yếm cua (mai cua): Bạn dùng tay bóp vào yếm con cua nếu cảm thấy cứng tay là cua chắc thịt. Nếu thấy mềm tay thì cua ít thịt.

– Không nên mua cua vào khoảng thời gian giữa tháng (tầm khoảng 15 âm lịch) vì đây là thời điểm cua lột vỏ, nhịn ăn nên thường ít thịt nhất, không ngon.

Sau khi mua cua tươi sống về bạn cho vào một cái thùng (chậu), sau đó cho vào thùng một ít nước có pha muối  loãng và ngâm cua khoảng 15 phút rồi gạn đổ hết nước ra và để cua nguyên như vậy. Các bạn nhớ đậy nắp thùng (hoặc chặn miệng chậu) lại nếu không cua sẽ bò ra ngoài mất. Còn nếu mua cua về mà chưa nấu luôn thì các bạn sẽ xếp cua lên vào một chiếc khay trước khi xếp cua vào hộp chứa sẵn đá lạnh rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản được lâu. Đặt cua lên khay như thế sẽ không làm cua bị chết cóng. Ngoài ra, bạn có thể sơ chế qua cua biển như hấp hoặc luộc trước rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo quản, khi nào muốn dùng thì đem ra hâm nóng lại và chế biến thành những món ăn ngon tùy ý.

Cách nấu súp cua thơm ngon

cách nấu súp cua 3

Bước 1:  Nấu nước dùng từ xương ống 

Xương ống lợn đem rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi trần qua cho sạch hết chất bẩn. Sau đó vớt xương ra và rửa sạch. Lấy một cái nồi khác cho xương ống vào nồi ninh khoảng 30 phút để lấy khoảng 1,5l nước dùng ngon.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

cách nấu súp cua 5

– Cua biển rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Khi cua còn nóng thì bóc mai, yếm, bao tử ở gần đầu; gỡ gạch của cua từ phần trên đầu xuống dưới rất dễ bởi vì có màng gạch, chỉ cần bóc nhẹ tay là gạch cua sẽ ra hết; lấy lần lượt các chân ra, bẻ phần khớp từ to đến bé và kéo từ từ thịt cua sẽ ra hết. Sau đó, các bạn xé nhỏ phần thịt cua.

Một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả cho bạn đó là khi làm xong cua thì thường có mùi tanh, bạn hãy rửa tay bằng nước chè xanh hay nước lá sả đun, cho thêm mấy lát chanh vào cùng thì sạch hết mùi tanh nhé.

cách nấu súp cua 6

– Tôm tươi bóc non cắt nhỏ ra.

– Lấy một bát nước hòa với bột năng, hòa đều để bột năng hòa quyện lại với nhau.

– Trứng gà đập ra bát và đánh tan.

– Ngô, đậu hà lan đem rửa sạch để ráo nước.

– Rau mùi nhặt bỏ phần gốc và lá già úa, rồi rửa sạch và thái nhỏ.

Xem thêm: Gợi ý bạch tuộc làm gì ngon cho mẹ đảm trổ tài vào bếp

Bước 3: Nấu súp cua 

– Lọc bỏ phần xương ống lợn ra, lấy 1,5l nước dùng (đã nấu ở bước 1), đun sôi, rồi cho lần lượt thịt cua, tôm nõn thái nhỏ, thịt gà xé, ngô, đậu hà lan vào nấu cùng. Tùy khẩu vị của từng người trong gia đình nhà bạn mà nêm nếm thêm muối, nước mắm và hạt nêm sao cho phù hợp.

cách nấu súp cua 7

– Khi các nguyên liệu trên đã chín mềm, bạn hòa bột năng rồi cho từ từ vào và đun sôi khi thấy bột năng tạo được độ sánh mịn cần thiết là được. Lưu ý là vừa đổ bột năng các bạn vừa khuấy đều tay để không bị vón cục nhé.

– Tiếp theo cho bát trứng đã đánh tan vào trong nồi súp, chúng ta cũng nên đổ từ từ và lấy đũa khuấy tan, để trứng tạo thành các vân trứng. Sau đó tắt bếp múc súp ra từng bát cho một chút hạt tiêu và rau mùi thái nhỏ lên trên mặt. Cuối cùng là thưởng thức thành quả thôi nào.

cách nấu súp cua 8

Trên đây, JAMJA’s BLOG đã bật mí xong cách nấu súp cua thơm ngon rồi. Đây là món khá bổ dưỡng và rất phù hợp cho những người mệt mỏi, mới ốm dậy. Cũng là một món gợi ý cho các bà mẹ nội trợ muốn thay đổi thực đơn cho con yêu của mình. Các bạn hãy bắt tay ngay vào bếp thực hiện cách nấu súp cua và đừng quên chia sẻ thành quả đến chúng tôi nhé!

=>> Tìm hiểu thêm: Học lỏm cách làm hột vịt bắc thảo bổ dưỡng cực đơn giản

5/5 - (1 vote)

Comments

comments