Đổi gió với cách nấu thịt trâu sốt vang ngon miệng mà dễ làm

14388

Cách nấu thịt trâu sốt vang ngon đúng điệu mang đến món ăn thơm ngon, hấp dẫn chiều lòng gia đình. Đây là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn cuối tuần rãnh rỗi của gia đình bạn!

Thịt trâu sốt vang bạn đã từng nghe thấy chưa? Món ăn này có giống với thịt bò sốt vang và ngon như vậy hay không? Có lẽ món ăn này còn mới lạ đối với mọi người nhưng nếu được thử một lần bạn sẽ mê mẩn món thịt trâu sốt vang này.

Món ăn này dễ chế biến, chỉ từ các nguyên liệu đơn giản bạn có thể tìm được món ăn tuyệt vời chiều lòng các thành viên trong gia đình. Chỉ cần chú ý một số thông tin về công thức chế biến dưới đây cùng một số mẹo vặt để món ăn ngon hơn.

Bạn đang muốn đổi bữa cho gia đình với món thịt trâu sốt vang hãy cùng vào bếp với JAMJA’s Blog qua công thức dưới đây. Tìm hiểu ngay cách nấu thịt trâu sốt vang để chiều lòng các thành viên trong gia đình nhé!

Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng tổ chức sự kiện 20/11

Giá trị dinh dưỡng của thịt trâu

Thịt trâu cũng như các loại thịt khác, khi chúng ta chọn để chế biến các món ăn thì tùy từng món lại có những bí quyết riêng. Đây cũng là một loại thịt được ưa chuộng đối với người vùng Đông Nam Á và Nam Á.

Một số bạn thắc mắc hơi khó để phân biệt được thịt trâu với thịt bò và thực chất chúng cũng khá giống nhau về mặt dinh dưỡng, thịt trâu thì nhỉnh hơn một chút. Được biết đến là loại thịt đỏ có tính hàn nhưng không độc, so với thịt bò chúng có ít mỡ hơn với những thớ thịt to màu đỏ hồng, có mùi hơi tanh. Khi chế biến hay thái thịt trâu bạn cũng có thể nhận thấy rằng chúng không có độ mịn giống như thịt bò. Thành phần dinh dưỡng đa dạng các chất và khoáng chất tốt cho sức khỏe: Protein, Fe, Calori, chất béo, Ca, P, K, các vitamin: B1, B6, B12,…Cũng có một số trường hợp khi ăn thịt trâu bị dị ứng như nổi mề đay cũng xảy ra vì vậy khi ăn thịt trâu thì bạn nên ăn kèm chúng với các loại rau xanh và gia vị nhưng lại vô cùng tốt cho những người làm việc trí óc người lao động nặng nhọc và trẻ em, phụ nữ.

Giá trị dinh dưỡng của thịt trâu-1

Thịt trâu cũng được chế biến thành đa dạng các món ăn được yêu thích và phù hợp ăn vào những ngày nóng như: Thịt trâu xào rau răm, Thịt trâu xào rau muống, thịt trâu lá lốt, thịt trâu sốt tiêu đen,… và không thể không kể đến thịt trâu sốt vang và chi tiết cách nấu thịt trâu sốt vang sẽ được JAMJA’s Blog chia sẻ ngay sau đây.

Để chọn được thịt trâu ngon thì bạn nên mua vào những khung giờ của buổi sớm vì khi này thường thì thịt trâu sẽ là thịt mới vì vậy bạn mua vào thời  điểm này là thịt trâu sẽ tươi và ngon nhất.

Khi chọn mua bạn cũng cần lưu ý màu sắc của thịt trâu, không nên chọn những loại thịt có màu sắc nhợt nhạt và chúng có nhiều nước khi dùng tay ấn vào. Thịt không được quá nhũn mà cần có độ dai và đàn hồi tốt, mùi thịt  trâu chuẩn cũng có mùi hơi tanh và không hề có mùi khác lạ nào khác.

Bí quyết cho cách nấu thịt trâu sốt vang

Bí quyết cho cách nấu thịt trâu sốt vang-1

Bí quyết cho cách nấu thịt trâu sốt vang

Nguyên liệu của món thịt trâu sốt vang

+Thịt trâu: 500g

+Khoai tây: 3 củ

+Cà rốt: 1 củ

+Hành tây: 1 củ

+Cà chua chín: 2 quả

+Bột gia vị sốt vang

+Tỏi, hành khô, rau mùi, bơ

+Bột mì hoặc bột năng

+Rượu vang

+Gia vị: Ngũ vị hương, hạt tiêu, nước mắm, muối, đường, mì chính

Cách nấu thịt trâu sốt vang-1

Nguyên liệu của món thịt trâu sốt vang

Cách nấu thịt trâu sốt vang

-Đầu tiên, bạn cần lựa chọn thịt trâu, nên chọn những loại thịt có nhiều gân vì khi nấu và chế biến thì chúng sẽ giòn và ngon hơn. Để khử bớt mùi hơi tanh của thịt trâu bạn có thể dùng đến một chút gừng và nước muối để ngâm qua thịt trâu. Thịt trâu được rửa sạch, sơ chế cắt đều thành những miếng vuông dày và chúng được đem ướp cùng các gia vị: Tỏi, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, ngũ vị hương. Quá trình ướp này khoảng 30-40 phút thì gia vị sẽ ngấm và thịt trâu của chúng ta sẽ ngon và đậm vị hơn rất nhiều.

-Cà rốt và khoai tây cạo vỏ, rửa sạch và thái thành những miếng vuông, hành tây bóc qua vỏ bên ngoài và cắt nhỏ.

-Cũng tương tự như thịt bò sốt vang thì cách nấu thịt trâu sốt vang bắt đầu khi phi hành lên cho thật thơm và vàng ươm, cho thịt trâu đã ướp sẵn gia vị và đảo cùng. Mẹo nhỏ để thịt trâu mềm và nhanh nhừ hơn, thơm ngon hơn thì bạn sẽ cho thêm chút rượu vang hay rượu trắng vào, bạn cũng có thể thêm rượu từ bước ướp thịt trước đó.

-Cà chua được thái lát mỏng và xào cùng thịt trâu, bạn đảo đều tay và sau đó đổ thêm chút nước sấp mặt thịt và hầm cho nhừ. Lúc này bạn nên để lửa nhỏ liu riu và sau đó thì bạn cho thêm cà rốt và khoai tây vào nồi hầm cùng thịt trâu.

cách nấu thịt trâu sốt vang-2

Thịt trâu sốt vang ngon, nhừ và mềm

Đến khi thịt chín thì bạn cho hành tây vào, để nước sốt sánh lại thì bạn có thể pha thêm chút bột năng vào nước lạnh khuấy đều đến khi chúng tan và cho vào nồi. Nếu không có bột năng thì bạn dùng bột sắn cũng được. Với cách nấu thịt trâu sốt vang trên đây thì bạn sẽ có thành phẩm đạt yêu cầu khi đảm bảo: Thịt trâu chín sẽ có màu rất đẹp, dai ngon và vô cùng thơm, sánh quyện với nước sốt đậm đà. Đến lúc này bạn sẽ bắc thịt trâu ra và trang trí chút rau thơm, rắc chút tiêu bên trên cho đẹp mắt và bạn có thể ăn thịt trâu sốt vang với bánh mì hoặc bún chấm đều rất tuyệt.

Trên đây là một số những gợi ý về cách nấu thịt trâu sốt vang và những thông tin thú vị xung quanh loại thịt này. Bạn hãy thêm món thịt trâu sốt vang mà JAMJA’s Blog vừa chia sẻ vào thực đơn của gia đình mình nhé, tin chắc rằng chúng sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.4/5 - (5 votes)

Comments

comments