Bật mí cách nướng mực bằng lò vi sóng của các cao thủ nội trợ

7243

Cách nướng mực bằng lò vi sóng như thế nào? Nên lưu ý điều gì? Để giải đáp được thông tin này, xin mời các bà nội trợ tìm hiểu thông tin dưới đây.

Mực là loại hải sản thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng vì thế được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại thực phẩm được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như mực nướng, mực xào, mực hấp… Trong đó, mực nướng cũng có nhiều biến tấu như mực nướng sa tế, mực nướng muối ớt hay đơn giản là mực nướng mọi… Mực tươi sau khi được nướng lên sẽ giữ được mùi thơm ngon, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của mọi người khi sử dụng.

Nhưng để có được mực nướng ngon thì phải biết cách tẩm ướp, chuẩn bị bếp than hồng để giúp lan tỏa hương thơm của món ăn. Song nếu như nhà chật hẹp, không có chỗ chuẩn bị bếp than để chế biến món ăn tuyệt vời này.

Nếu như bạn trót mê mẩn món nướng này có thể tham khảo công thức cách nướng mực bằng lò vi sóng đơn giản, dễ làm. Chi tiết nội dung bài viết này sẽ được JAMJA’s Blog phân tích trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ngon chiêu đãi cả gia đình!

Bí quyết để chọn mực nướng ngon

Đối với món ăn nào cũng vậy, nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng và hoàn hảo là những tiêu chí tiên quyết để bạn có thể tạo nên những món ăn ngon và đảm bảo chất lượng. Để thực hiện nướng mực bằng lò vi sóng thì bạn chọn mực cần lưu ý một số đặc điểm sau để chọn được mực tươi ưng ý.

Bạn có thể dùng mực nang nhưng nên chọn những con mực có dạng hình dẹp, to, màu mực có màu trắng đục và không bị nát cũng không có mùi khó chịu. Lớp da màu nâu trên thân mực cũng được bao phủ đều phía ngoài.

nướng mực bằng lò vi sóng-1

Bí quyết để chọn mực nướng ngon

Còn nếu bạn chọn mua mực ống thì chỉ nên chọn những con mực có màu hơi sáng hồng, kích thước dài với các tua và thân mình chưa bị nát và nếu bạn quan sát kỹ thì sẽ thấy rằng mực bị ôi sẽ có màu hơi tái, không hồng đẹp như mực tươi và thịt không có độ đàn hồi mà khá nhũn.

Xem thêm:

Cách nướng mực bằng lò vi sóng

Nguyên liệu ướp mực nướng bằng lò vi sóng

+Mực (tùy loại): 500g

+Ớt sừng đỏ: 2 trái

+Dưa leo: 1 trái

+Rau thơm, rau răm

+Gừng tươi: 1 nhánh

+Gia vị: muối, bột ngọt, ớt bột, tiêu, dầu ăn, rượu trắng

+Xiên tre để nướng mực

Công đoạn nướng mực bằng lò vi sóng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Để nướng mực bằng lò vo sóng thì đầu tiên bạn cần sơ chế mực tươi, khi bạn đã mua được làm sẵn rồi thì cũng nên là sạch lại một lần nữa bằng cách dùng muối chà lại mình của mực, hoặc rửa qua chúng với dấm để khử bớt đi mùi tanh và mực sẽ sạch, ngon hơn. Cũng có một cách nữa đó là bạn ngâm rửa mực cùng gừng giã nhỏ và rượu trắng đem lại hiệu quả khiến bạn kinh ngạc đấy.

nướng mực bằng lò vi sóng-2

Nướng mực bằng lò vi sóng mực lớn hay nhỏ đều được

-Nếu mực bạn mua nguyên con chưa được sơ chế thì hãy làm sạch mực, tách riêng phần mình và xúc tua bên dưới của mực, bỏ đi túi mực không ăn sẽ đen miệng và hơi đắng, phần xương sống trên mặt lưng và ruột mực, mắt mực cũng được dóc đi, lớp da màu bên trên thì bạn bóc cẩn thận chúng ra.

-Đối với mực to hay mực nhỏ thì sơ chế cũng như nhau nhưng sau khi làm sạch mực lớn bạn sẽ dùng dao khứa nhẹ phần mình mực thành các đoạn ô nhỏ để khi ướp mực với gia vị thì chúng sẽ thấm đều và khi nướng sẽ đẹp mắt hơn.

nướng mực bằng lò vi sóng-3

Nướng mực lớn cần cứa nhẹ lớp thịt mực phía trên

-Gừng bạn để cả vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn chúng.

-Ớt sừng bạn rửa sạch, giã hoặc băm nhỏ.

-Rau thơm, rau răm thì nhặt đi những phần già và hỏng rồi rửa sạch, để ráo.

-Dưa leo cần được ngâm qua nước muối loãng cho đảm bảo và rửa lại cho thật sạch, cắt lát mỏng.

-Xiên tre để đảm bảo thì bạn hãy ngâm chúng vào nước nóng trong khoảng 30phút và cũng làm sạch bình thường.

Xem thêm:

Bước 2: Cách ướp mực nướng ngon

Cách ướp mực nướng ngon và giòn, đậm vị bật mí rằng bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp gia vị bao gồm:

Ớt sừng băm nhuyễn trộn đều cùng với 1 thìa ớt bột, 3 thìa dầu ăn, 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm và ½ thìa hạt tiêu. Sau đó bạn cho chúng vào tô mực và đeo bao tay bóp mực đều với gia vị nhiều lần, càng đều và càng kỹ thì mực càng ngấm gia vị và càng ngon. Bạn để hỗn hợp này trong khoảng 30-40 phút, tiếp theo dùng que tre xiên từng còn mực nhỏ vào hoặc nếu bạn chuẩn bị loại mực lớn hơn thì cách ướp mực nướng ngon cũng như đối với mực nhỏ đấy bạn. Để mực nướng thơm ngon nhất thì khâu ướp mực vô cùng quan trọng, thịt mực có đều vị không, giòn ngon hay không đều quyết định bởi khâu này.

Bước 3: Nướng mực bằng lò vi sóng

-Sau khi bạn đã ướp mực đủ thời gian thì hãy cho vào đĩa vụng đủ rộng, trướt lên phần nước sốt đều mình mực và thực hiện nướng mực bằng lò vi sóng trong khoảng 12 phút để nhiệt độ khoảng 180độ là mực sẽ chín và thơm. Trong thời gian nướng mực bạn khoảng được 5-6 phút thì bạn hãy quết lại gia vị lên mực cho đều.

nướng mực bằng lò vi sóng-4

Nướng mực bằng lò vi sóng

-Sau đó bạn chỉ cần để rau thơm, dưa leo lên đĩa và cho mực nướng đã chín ruộm màu nước sốt óng ả cùng thưởng thức với gia đình mình thôi. Tuy vậy, nếu bạn không tiện nướng mực bằng lò nướng thì dùng than hoa  hay lò nướng để nướng mực cũng rất ngon, bạn còn

 Mực nướng muối ớt vừa giòn thơm còn nóng hôi hổi, lại đậm vị ăn kèm với dưa leo và rau sống chẳng hề ngán chút nào sẽ là một món ăn tuyệt vời. Với cách ướp mực nướng ngon và những gợi ý khi nướng mực bằng lò vi sóngJAMJA’s Blog đã giới thiệu cho bạn, chúc bạn thành công với món ăn này!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments