Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi siêu đơn giản

2361

Năm mới tết đến, cùng với JAMJA’s BLOG khám phá cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi siêu ngon, siêu dễ làm để cả nhà đình cùng nhâm nhi dịp tết nhé!

Cà rốt là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Trong cà rốt có chứa rất nhiều các vitamin tốt, có tác dụng tuyệt vời với những người bị bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp, bệnh viêm thận, phụ nữ da bị khô và thô ráp, táo bón mãn tính,…

Ngoài ra cà rốt còn có tác dụng phong chống bệnh ung thư, chữa trị khi trẻ nhỏ lên sởi, chữa ho gà, ho khan, phong chống vi khuẩn, tốt cho sức khỏe răng miệng, da, tóc, móng, giải độc gan, tốt cho tim mạch, tốt ho mắt, tăng cường năng lượng,…

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 1

Tuy nhiên trong bữa ăn hàng ngày có rất nhiều không thích ăn cà rốt vì mùi hơi nồng, hoặc trẻ nhỏ cũng rất lười ăn rau củ, chính vì vậy món mứt cà rốt ra đời. Mứt cà rốt có màu sắc tươi sáng, đẹp mắt, khi làm thành mứt lại hoàn toàn loại bỏ mất đi mùi nồng khó chịu ban đầu, ăn giòn giòn, thơm và ngọt thanh. Chính vì vậy, không chỉ trong các dịp lễ tết mọi người mới ăn mứt cà rốt, mà còn coi nó như một món ăn vặt ngon và lành.

Nhưng với tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện tại, và thực trạng rau củ Trung Quốc tràn lan, rất khó để kiểm soát được những miếng mứt cà rốt vàng ruộm, thơm ngon ngoài thị trường được làm như thế nào, có nguồn gốc từ đâu?

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 2

Vì vậy, để đảm bảo nhất thì chỉ có cách tự làm mứt cà rốt tại nhà. Thực ra, làm mứt cà rốt khá đơn giản và không sử dụng các nguyên liệu cầu kì, khó kiếm, chủ yếu vẫn là những thứ có sẵn trong gian bếp của các gia đình.

Trong bài viết: “Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi” các bạn sẽ được hướng dẫn cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất, chắc chắn thành công.

Nguyên liệu để làm mứt cà rốt không cần vôi

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 4

+ Một ki lô gam cà rốt, các bạn nên chọn cà rốt Việt Nam củ nhỏ vừa, có màu vàng cam nhạt, những củ cà rốt Trung Quốc thường khá to, và có màu vàng cam đậm, hơn nữa lại không có phần cuống lá, vì trong quá trình vận chuyển, cuống đã thối phải cắt bỏ. Làm bằng cà rốt Việt Nam sẽ đảm bảo hơn cho sức khỏe của chúng ta.

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 5

+ 1/2 ki lô gam đường cát trắng, thực ra tùy vào khẩu vị gia đình mà các bạn có thể sử dụng lượng đường theo ý muốn, gia giảm sao cho vừa miệng là được. Tuy nhiên chỉ không nên sử dụng quá nhiều đường vì ăn quá ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, và món mứt thậm chí sẽ bị khé, rất khó ăn.

+ Một thìa cà phê muối  tinh trắng

+ Một thìa cà phê nhỏ bột vani để tạo mùi thơm dịu cho món mứt cà rốt.

Xem thêm: Khám phá cách làm mứt khóm dẻo thơm đãi khách ngày Tết

Cách làm món mứt cà rốt không cần nước vôi

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 3

Bước đầu tiên: Sơ chế cà rốt, cà rốt rửa sạch, nạo bỏ đi phần vỏ. Thái cà rốt thành từng sợi to khoảng bằng đầu đũa

Bước thứ hai: Đun một nồi nước, đợi cho sôi thì cho một chút muối tinh vào, sau đó thả cà rốt vào nồi để trụng sơ cho bớt mùi hăng, sau đó vớt ngay ra, trụng chỉ trong khoảng 30 giây.

Bước thứ ba: Sau khi nhúng cà rốt, vớt ra thì ngay lập tức để cà rốt vào thau nước lạnh, việc này sẽ làm cho cà rốt giòn hơn. Trụng cà rốt vào nước lạnh xong, vớt ra và để ráo.

Bước thứ tư: Bỏ cà rốt vào một tô lớn, sau đó trộn 1/2 ki lô gam đường vào, khuấy và trộn đều cho đường tan ra, nếu không sẽ bị chỗ ngọt chỗ nhạt, sau đó ướp cà rốt với đường như vậy trong khoảng hai đến ba tiếng.

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 5

Bước thứ năm: Tiến hành sao mứt. Chọn một chiếc chảo lớn và sâu lòng, đặt lên bếp cho chảo nóng thì đổ cà rốt vào, đảo đều tay và liên tục, khi mứt dẻo quánh vào vẫn tiếp tục đảo cho đến khi miếng cà rốt khô, săn lại, cầm vào tay không còn ướt, có các hạt bột đường màu trắng đẹp thì có thể tắt bếp. Trong quá trình sao có thể bỏ thêm bột vani để tạo mùi thơm cho mứt. Sau khi sao xong, đợi mứt nguội, cho mứt cà rốt vào lọ thủy tinh để bảo quản. Mứt cà rốt vì có đường nên rất dễ bị chảy nước, nên khi ăn, ăn bao nhiêu lấy lượng bấy nhiêu, nếu để ra ngoài không khí lâu, đường bị chảy nước, món mứt sẽ mất ngon.

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 6

Mứt cà rốt là một món ăn ngon và lành mạnh, tuy nhiên cái gì cũng nên có chừng mực, ăn đủ thì nên ngưng không nên ăn quá nhiều dù món ăn có ngon và bạn có thích ăn đến mấy. Nếu ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây rối loại kinh nguyệt đối với phụ nữ, sẽ làm các bạn mắc bệnh vàng da, gây ra chứng táo bón, gây ngộ độc na tri,…Vì vậy, khi ăn mứt cà rốt các bạn chỉ nên ăn trong liều lượng vừa đủ không nên quá lạm dụng.

cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi 7

Trong ngày tết, ngoài các món bánh kẹo thì mứt là một món ăn được rất nhiều người yêu thích vì tiện, dễ ăn, dai dai giòn giòn, nhâm nhi còn gì tuyệt hơn. Hy vọng rằng bài viết “Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần nước vôi” này của JAMJA’s BLOG đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thêm những bí kíp hay ho để có thể tự tay thực hiện món mứt cà rốt vừa lành vừa sạch cho gia đình cùng thưởng thức trong dịp tết đến xuân về này. Nhiều khi món ăn không cần thực sự ngon. nhưng khi nó được làm từ tâm huyết từ tình yêu thương của người phụ nữ trong gia đình thì sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công!

=>> Tìm hiểu thêm: Tết trọn vẹn với cách làm mứt hạt sen tươi dẻo thơm

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments