Cách nướng cá bằng lò vi sóng nhanh gọn lẹ trong nháy mắt

10580

Cách nướng cá bằng lò vi sóng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm được. Để có được công thức nấu nướng đúng cách, mời bạn tham khảo chi tiết dưới đây.

Cá là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong bữa ăn gia đình. Bất cứ ai cũng từng thưởng thức món cá với phương pháp chế biến khác nhau. Chẳng hạn như cá hấp, cá luộc, cá chiên, cá kho… Ngon và thú vị hơn cả đó là món cá nướng. Để món cá nướng ngon cũng có nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như nướng mọi, nướng trên than…

Song nếu ở thành phố mà thực hiện cách nướng cá bằng than sẽ rất khó bởi không có không gian để thực hiện. Thay vào đó, các mẹ có thể sử dụng lò vi sóng hoặc lò nướng để thực hiện món ăn này ngay tại căn bếp một cách đơn giản.

Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, tẩm ướp cá đúng vị sau đó cho vào lò vi sóng bạn đã có được món ăn ngon, hấp dẫn. Việc nướng cá bằng lò vi sóng mặc dù đơn giản nhưng cũng cần phải tiến hành đúng cách để món ăn trở nên ngon và thú vị hơn.

Nếu quan tâm đến món ăn thú vị này mời bạn tham khảo một số chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Nướng cá bằng lò vi sóng

Một món cá nướng thơm lừng với vị ngon, ngọt, tươi của cá vẫn còn giữ nguyên vẹn cùng thêm chút gia vị nữa khiến cho bữa cơm cuối tuần thêm ấm cúng. Do đó không nhiều người dù ưa thích món cá nướng chịu bỏ công nguyên một buổi làm món ăn này.

Trong thời đại công nghệ phát triển thì nướng cá giờ đã tiện lợi hơn nhiều với lò vi song. Nhiều người vẫn nghĩ rằng lò vi sóng mua về dùng để đun lại thức ăn, hâm nó lại cơm hay rã đông thực phẩm. Họ quên rằng lò vi sóng có những chức năng tuyệt vời khác nữa trong đó có chức năng nướng. Nướng cá bằng lò vi song vô cùng tiện lợi lại không tốn kém thời gian. Hơn nữa thành phẩm sau khi nướng lại đẹp mắt, không bị mất quá nhiều chất dinh dưỡng khi nướng trên vỉ than hoa.

Cách nướng cá bằng lò vi sóng-1

JẠMA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn cách nướng cá bằng lò vi sóng ngon mà lạ với hai loại cá rất thích hợp cho món nướng đó là: cá trê và cá hồi. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng linh động thực hiện cách làm này với nhiều loại cá khác nhau tùy theo sở thích của riêng mình nhé.

Cách nướng cá trê bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá trê : 1 con khoảng 500-800g
  • Dầu hạt điều, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, sa tế
  • Ớt: 2 quả
  • Mùi tây
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Chanh tươi.
  • Dấm

Các bước thực hiện

cách nướng cá trê bằng lò vi sóng

Xem thêm:

Gừng tươi và ớt đem làm sạch, sau băm nhỏ.

Cá trê đã làm sạch mua về đem rửa qua với nước. Để làm sạch cá trê có hai cách:

– Cách 1: Bắc một nồi nước lên đun sôi. Tiếp đó cho cá trê, trụng qua nước sôi cho bớt chất nhớt thì cho vào nước lạnh rửa sạch.

– Cách 2: Dùng muối, dấm hoặc chanh tươi sát vào thân cá trê, sau đó đem rửa sạch lần nữa dưới vòi nước cho hết phần nhớt ngoài.

Tiếp đó dùng dao khía vào thân cá, như vậy giúp cho cá ngấm gia vị hơn và khi nướng sẽ nhanh chín hơn.

Cho cá vào âu, ướp với hỗn hợp dung dịch gồm dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm và sa tế. Ướp cá trong khoảng thời gian ít nhất 30 phút cho gia vị ngấm đều. Thời gian ướp càng dài thì cá sẽ càng ngon.

Sau khi cá đã ngấm, đặt cá vào lò vi sóng quay ở chế độ nướng trong khoảng thời gian 5 phút, lại cho ra lật mặt cá rồi tiếp tục cho cá vào lò vi song quay thêm 5 phút nữa. Mỗi một lần lật vậy, bạn phết thêm hỗn hợp ướp vào thân cá cho cá thêm ngấm gia vị và không bị khô. Tùy vào lượng cá và độ dày của cá mà cá được nướng chín. Nhìn chung cứ tiếp tục như vậy cho đến khi cá có mùi thơm nồng đặc trưng là được.

cách nướng cá trê bằng lò vi sóng-2

Cá nướng đúng vị ăn với nước mắm tỏi chua ngọt. Hỗn hợp nước mắm tỏi chua ngọt gồm tỏi và ớt băm nhỏ, đường, nước mắm và dấm. Tùy vào khẩu vị mỗi người mà nêm nếm vừa ăn. Chú ý rằng để nước chấm ngon thì nước mắm phải là loại ngon, hơn nữa dùng dấm chấm cá sẽ hợp vị hơn là dùng chanh. Bạn có thể biến tấu nước chấm tỏi bằng cách thêm vài giọt xì dầu, cũng khiên món ăn thêm ngon miệng.

Cách nướng cá hồi bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 miếng cá hồi lớn (có thể dùng cá fillet)
  • Hành lá và đậu phộng
  • Hành tây, nước mắm, bột nghệ, muối, tiêu, đường, nước mắm ngon, tỏi và ớt
  • Dầu ăn
  • Rau thơm, xà lách, bún.

Các bước chế biến

Bước 1 :

  • Rửa sạch cá hồi với dấm hoặc muối, rồi rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Ướp cá với muối, tiêu, đường dầu ăn. Ướp trong khoảng ít nhất 30 phút cho cá ngấm gia vị. Ướp càng lâu thì cá thêm ngon hơn.
  • Chuẩn bị giấy bạc chuyên dùng để nướng cho cá đã ướp lên trên cùng vài lát cắt hành tây, khiến cho cá thơm và ngon hơn. Rồi gói cá lại trong lớp giấy bạc.
  • Sau đó cho vào lò vi sóng, chọn ở mức nhiệt độ cao nhất ở chế độ nướng, nướng trong khoảng 15 phút.

Bước 2 :

  • Tiếp đó hành lá làm sạch, thái nhỏ trộn với dầu ăn. Đậu phộng rang vàng, đập nhỏ.
  • Khi cá được 15 phút bạn lôi cá ra xem, phết đều hai mặt hỗn hợp mỡ hành rồi rắc thêm lớp đậu phộng. Sau nướng bật lò nướng thêm khoảng 15 phút, rồi lại quết thêm lớp mỡ hành nướng trong 15 phút nữa là được. Trong quá trình nướng, bạn nhớ để ý miếng cá thường xuyên. Nếu cá đã chín, mặt cá sẽ săn lại, màu sắc đẹp mắt lại có mùi thơm đặc trưng của mỡ hành là được.
  • Tuy nhiên trong khi nướng để cá ngon cần lưu ý những đặc điểm sau đây.
  • Ở khâu chọn cá bạn nên chọn những con cá tươi, nhất là những con đang bơi trong nước. Tránh mua cá đông lạnh sẽ khiến món nướng kém vị. Hơn nữa khi mua cá ngoài hàng, chú ý rằng những thịt cá ngon sẽ không có mùi quá tanh hoặc hơi ôi; da cá tươi sẽ ẩm và bóng sáng, phần mang cá có màu hồng nhạt đẹp mắt.

Cách nướng cá hồi bằng lò vi sóng-1

Xem thêm:

Bước 3 : 

  • Nếu bạn mua cá đông lạnh, khi mua cá hãy chọn những miếng cá được bảo quản đóng gói chắc chắn, đồng thời phải kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.
  • Để có cá nướng lò vi sóng thêm thơm ngon, bạn nên bọc trong giấy bạc. Như vậy phần nước cốt trong cá ra sẽ thấm lại dần vào thịt cá khiến cá thêm thơm ngon và đạm đà hơn. Hơn nữa, dùng giấy bạc nướng cá lại không mất quá nhiều thời gian để vệ sinh lò sau khi nướng.

Lưu ý khi nướng cá bằng lò vi sóng 

  • Một yếu tố quyết định độ ngon của thành phẩm đó chính là kỹ thuật nướng cá. Ướp cá phải ít nhất trong 30 phút cho gia vị ngấm đều trong từng thớ thịt cá. Bên cạnh đó thời gian nướng cá cũng cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Nếu cá dày khoảng 2.5 cm và được bọc giấy bạc thì nướng thời gian cá đút lò là 20 phút.
  • Nếu cá dày hơn 2.5 cm và được bọc giấy bạc thì mỗi 1.5 cm thời gian dài thêm 15 phút.
  • Khi thường thức, bạn có thể ăn cá nướng với bún hoặc cơm đều được. Cần lưu ý rằng cá nướng không nên ăn kèm với rau kinh giới bởi cá nướng và kinh giới rất kị nhau, có thể gây đầy bụng và các tác dụng phụ không mong muốn.

lưu ý khi nướng cá bằng lò vi sóng-1

Cách nướng cá bằng lò vi sóng rất đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Nếu bạn là một người nội trợ bận rộn, không có quá nhiều thời gian hoặc là một người không quá giỏi trong chuyện bếp núc thì có thể tham khảo cách làm này.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments