Mẹo nhỏ về cách bảo quản hạt trân châu đơn giản tại nhà

25330

Cách bảo quản hạt trân châu đơn giản ngay tại nhà giúp đồ uống luôn tươi ngon, chất lượng không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Từ lâu, trà sữa là món đồ uống được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện nay, thị trường có nhiều thương hiệu trà sữa để phục vụ nhu cầu của người dùng. Thậm chí, người ta có thể tự chế biến ngay tại nhà với cách thức đơn giản, dễ làm.

Mặc dù cách làm dễ nhưng liệu rằng bạn đã biết cách bảo quản món đồ uống này. Bởi lẽ không phải cứ làm xong là sẽ uống hết ngay nên nếu nắm được cách thức bảo quản giúp bạn sử dụng trà sữa cả ngày, hoặc bất cứ khi nào muốn.

Vậy bảo quản trà sữa thế nào? Làm sao để món đồ uống này luôn tươi ngon, chất lượng? Để giải đáp được thông tin này mời bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây. JAMJA’s Blog sẽ giúp bạn có được món đồ uống bảo đảm nhất.

Cách bảo quản trân châu đã luộc không bị cứng với vài bước đơn giản

Nhắc đến trân châu thì các bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến ngay những cốc trà sữa thơm ngon, các món chè mát mát hợp vào mùa hè và giải khát rất tốt. Bạn có thể làm trân châu ngay tại nhà nhưng nếu làm quá nhiều sẽ gây ra tình trạng thừa, giữ cho trân châu luôn dai và để được lâu thì khá là khó. Ngay sau đây JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn cách bảo quản trân châu siêu đơn giản và nhanh gọn.

Cách bảo quản hạt trân châu-1

Các bước bảo quản trân châu đã nấu để được qua đêm

Vì trân châu chủ yếu được làm từ nguyên liệu mềm như bột gạo nếp trộn cùng với bột năng, thêm một chút dừa nên trân châu kể cả chưa luộc trước cũng khó giữ được lâu. Sau khi trân châu đã được luộc chín thì lại càng khó giữ được lâu hơn, nếu nấu quá nhiều thì sẽ rất phí vì phải vứt đi. Bạn nên chú ý trước tiên là trong quá trình luộc trân châu, đợi nước sôi bùng lên thì mới thả trân châu vào. Đậy chặt vung, thỉnh thoảng mở nắp để kiếm tra và tránh bị tràn nước ra ngoài. Luộc trân châu với lửa lớn đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra ngay, tránh bị chín quá sẽ nhão và mất độ dai dai vốn có. Trân châu đã chín thì bắt đầu những bước bảo quản.

Cách bảo quản hạt trân châu-2

Bước 1:

Trong quá trình đang luộc trân châu thì bạn nên chuẩn bị ngay một chậu nước lạnh. Khi luộc bạn cần hết sức chú ý, hạt trân châu nào chín, nổi lên trên mặt nước thì dùng muôi thủng vớt ngay ra để tránh chín quá. Rồi sau đó thả trực tiếp vào bát nước lạnh. Để trân châu khoảng 5 đến 10 phút trong nước lạnh.

Cách bảo quản hạt trân châu-3

Như vậy có tác dụng làm cho trân châu sẽ dẻo nhưng vẫn dai dai, không bị mềm, các hạt trân châu không bị dính vào nhau.

Bước 2:

Sau khi ngâm nước lạnh khoảng 10 phút thì bạn dùng muôi thủng vớt trân châu ra. Bạn có thể để trân châu ở một rổ bé hay rây để trân châu được ráo nước. Khi trân châu đã khô nước rồi thì chuẩn bị một hộp nhựa hay xoong đều được. Cho hết trân châu vừa ráo nước đựng vào xoong inox, thêm một chút đường vào trân châu. Càng nhiều đường thì trân châu càng giữ được lâu, đường giúp cho trân châu không bị nở to ra. Đặt ở nơi khô ráo thoáng mát để bảo quản.

Cách bảo quản hạt trân châu-4

Với cách làm này thì trân châu đã chín bạn có thể bảo quản được khoảng 1 ngày, yên tâm là sẽ không bị cứng và bở.

Bước 3:

Còn nếu bạn nấu quá nhiều mà không dùng hết thì bạn có thể làm theo cách sau đây. Ngay lúc trân châu vừa ráo nước thì bạn cho trân châu vào một hộp kín có kèm theo nắp. Nếu không có nắp bạn có thể dùng màng nilon bọc thực phẩm bọc kín miệng hộp rồi sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Riêng với cách này thì trân châu mà bạn vừa làm có thể bảo quản được trong 3 đến 4 ngày mà không lo về độ ngon, không sợ hư hỏng.

Cách bảo quản hạt trân châu-5

Khi muốn đem ra để pha trà sữa hay nấu cùng chè thì bạn nên luộc lại trân châu một lần với nước sôi. Với cách bảo quản như trên, bạn có thể làm trân châu cùng nhiều nguyên liệu khác nhau, hình thù khác nhau tùy theo sở thích mà không lo về cách bảo quản. Các mẹ hãy lưu lại ngay công thức này để có thể pha cho các bé cốc trà sữa chân trâu thơm ngon, bổ dưỡng nhất nhé.

Cách bảo quản hạt trân châu-6

Cách bảo quản trân châu khô chưa luộc cả năm không sợ mốc

Thay vì tự làm trân châu bằng các loại bột quen thuộc thì nhiều bà mẹ lại chọn cách mua những loại trân châu có sẵn ngoài tiệm để nhanh gọn hơn. Nêu bạn mua được những loại trân châu từ các thương hiệu nổi tiếng như Ding Tea, Bobabop, trà sữa TeaFox,… thì sẽ là hoàn toàn đảm bảo nhưng nhiều người lại mua phải những loại không có thương hiệu, không uy tín nên có thể gây hại cho các thành viên gia đình khi thưởng thức. Vì thế mà các mẹ nên chú ý mua ở nơi chính hãng và quen thuộc. Trân châu chưa luộc bảo quản dễ dàng hơn so với trân châu đã luộc rồi nhưng không chú ý vẫn xảy ra trường hợp mốc. Vậy bạn nên chú ý những điều sau:

Cách bảo quản hạt trân châu-7

  • Đầu tiên đó chính là nếu bạn mua một gói trân châu khô chưa bóc và không sử dụng ngay. Trước hết bạn cần dùng một túi bóng khác bọc quanh túi đó rồi cất ngay vào ngăn tủ thoáng mát, tránh bọ mọt.

Cách bảo quản hạt trân châu-8

  • Nếu bạn đã bóc ra và sử dụng được 1 đến 2 lần thì bạn cần chú ý về quá trình bảo quản hơn. Buộc kín miệng túi bằng dây thun hay kẹp gim để đảm bảo khí bên ngoài không vào được bên trong, cuối cùng bọc thêm túi bóng bên ngoài. Để ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Cách bảo quản hạt trân châu-9

  • Nếu gặp tình trạng hạt trân châu bị mốc thì bạn không nên tiếc, nên vứt đi ngay vì thực phẩm mốc rất không tốt cho sức khỏe con người.

Cách làm trân châu đen, trân châu trắng thơm ngon và bảo quản được lâu

Đối với các tín đồ yêu thích trà sữa thì những viên trân châu dai dai mềm mềm chắc chắn là một điều không thể thiếu được. Vì thế mà bạn sẽ thắc mắc cách làm trân châu sao cho ngon như ngoài tiệm, vừa đủ độ dai, độ giòn mà các viên trân châu tròn tròn không bị dính với nhau.

Cách làm trân châu 1

Cách làm trân châu đen đơn giản ngay tại nhà ai ăn cũng mê

Trà sữa trân châu đen thường rất mềm và dai nên hợp với những loại trà sữa và chè mát mùa hè. Nếu hay uống trà sữa thì chắc hẳn mỗi lần đi uống bạn sẽ chọn thêm trân châu đen cho cốc trà sữa của mình.

Cách làm trân châu đen 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho mẻ trân châu đen làm ngay tại nhà:

  • Bột năng: 200g
  • Bột cacao: 5g
  • Bột gạo nếp: 20g
  • Đường trắng: 50g

Cách làm trân châu đen 2

Các bước tiến hành làm trân châu đen mềm dẻo:

Bước 1: Nhào bột:

Đây là bước quan trọng nhất giúp trân châu có được vị thơm ngon với những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn. Bạn chuẩn bị một bát tô lớn dùng để nhào bột. Sau đó bạn cho vào bát các loại nguyên liệu với lượng nhất định: 3/4 bột năng (phần còn lại thì sẽ dùng để làm bột để nặn không bị dính bột vào tay hay bàn nặn), 20g bột gạo nếp cùng với 5g bột cacao và 50g đường trắng. Dùng tay để trộn đều hỗn hợp bột với nhau. Nếu muốn bột mịn hơn thì bạn nên dùng rây, rây bột trước khi trộn.

Cách làm trân châu đen 3

Sau khi các nguyên liệu đã quyện với nhau, bạn đổ từ từ nước đun sôi trực tiếp vào tô bột, vừa rót nước thì bạn cần chú ý nhào bột sao cho mềm và ngấm kĩ nước. Cứ tiếp tục nhồi nước vào bôt cho đến khi bột thành một khối lớn vừa mềm vừa dẻo. Lúc này bạn cần dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh miệng bát, ủ bột trong khoảng 30 phút.

Bước 2:

Sau khoảng 30 phút ủ bột, bạn chuẩn bị các bước tiếp theo. Rắc bột năng lên bàn nhào bột, lấy bột trong bát ra, cho lên lớp bột đó rồi bắt đầu nhào. Tiếp tục lăn bột trên bột năng để bột năng được bám quanh, tránh trường hợp bột ủ bị bám dính.

Lăn bột thành những sợi dài tròn rồi cắt thành những miếng nhỏ đều nhau. Dùng tay vê tròn những viên bột lại. Trong lúc này bạn cũng nên chuẩn bị luôn một nồi nước lớn rồi đặt lên bếp đun sôi.

Cách làm trân châu đen 4

Bước 3:

Khi đã thấy nước sôi thì bạn thả ngay trân châu đen vào nồi luộc, dùng muôi đảo nhẹ tay để trân châu không bị dính vào nhau. Luộc trân châu với lửa lớn, chú ý khi trân châu đã nổi lên mặt nước thì tức là đã chín. Đợi 1 đến 2 phút sau thì vớt trân châu đen ra ngoài rồi thả trực tiếp vào bát nước lạnh.

Cách làm trân châu đen 5

Trân châu để trong nước lạnh ít nhất là 10 phút, dùng muôi lỗ vớt hết trân châu đen ra, vẩy cho hết nước. Khi trân châu đã ráo nước thì bạn có thể dùng ngay với trà sữa hay chè.

Cách làm trân châu đen 6

Cách làm trân châu trắng giòn sần sật đúng như ngoài quán

Tuy cùng tên là trân châu nhưng trân châu trắng và đen lại hoàn toàn khác nhau về hương vị và nguyên liệu. Nếu trân châu đen khi ăn sẽ cảm nhận được sự dẻo, mềm, dai dai thì ăn trân châu trắng bạn sẽ thấy được độ giòn sần sật rất vui miệng. Trân châu đen được làm từ các loại bột nhưng trân châu trắng lại làm từ bột rau câu. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nào:

Cách làm trân châu trắng 1

Nguyên liệu để làm trân châu trắng chuẩn như hàng làm:

  • Đường trắng: 200g
  • Bột rau câu dẻo: 30g
  • Bột rau câu giòn: 10g
  • Vani: 1 ống
  • Dầu ăn
  • Chai nhựa

Các bước hoàn thành món trân châu trắng giòn dai sần sật:

Bước 1:

Với trân châu trắng, bạn cần dùng 2 loại bột đó chính là bột rau câu dẻo và rau câu giòn. Trước tiên, bạn cần cho 30g bột rau câu dẻo vào một bát tô lớn, thêm khoảng 50g đường vào cùng. Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau cho thật đều.

Còn đối với bột rau câu giòn, bạn cần đun sôi khoảng 1 lít nước lọc. Sau đó đổ 10g bột rau câu giòn đã chuẩn bị vào nồi nước nóng. Dùng thìa khuấy đều bột rau câu giòn với nước đến khi tan. Thêm vào nồi một ống vani rồi khỏa đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 2:

Giảm nhỏ lửa hơn sao cho giữ cho nồi rau câu giòn vẫn đang sôi lăn tăn. Sau đó bạn đổ từ từ phần hỗn hợp bột rau câu dẻo với đường trắng đã làm từ trước vào cùng. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu với nhau. Đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp bột rau câu bắt đầu sánh lại và có độ trong đẹp mắt là được.Cuối cùng tắt bếp, để hỗn hợp cho nguội.

Cách làm trân châu trắng 2

Bước 3:

Trong lúc đợi hỗn hợp bột rau câu nguội bớt, bạn cần chuẩn bị một bát nước đá lạnh rồi đổ một lượng dầu ăn nhất định nên bề mặt nước. Dầu ăn nhẹ hơn nước nên sẽ nổi và phủ đầy trên mặt của bát nước đá.

Khi hỗn hợp rau câu đã nguội thì chuẩn bị một chai nhỏ, đổ hỗn hợp vào chai rồi dậy nắp. Nếu không có đầu nhọn thì bạn có thể đục một lỗ trên nắp. Bóp nhẹ rồi nhỏ từ từ từng giọt bột rau câu xuống bát nước lạnh đã chuẩn bị. Bạn sẽ thấy rau câu sẽ thành những hạt trân châu trắng nhỏ tròn nhìn rất đẹp mắt. Sau khi đã hoàn thành bạn chỉ cần rửa sạch trân châu trắng lại với nước để mất đi lớp dầu ăn là được. Vẩy cho ráo nước là có thể thưởng thức được ngay.

Cách làm trân châu trắng 3

Hai cách làm trân châu ngay tại nhà rất đơn giản và nhanh gọn với những nguyên liệu dễ mua. Sau khi hoàn thành bạn sẽ có ngay được những viên trân châu trắng giòn sần sật, trân châu đen dai dai mềm mềm. Tùy vào sở thích bản thân mà bạn hãy chọn cách làm phù hợp với mình nhé.

Cách làm trân châu trắng 4

=>> ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP CHỈ TỪ 9K  [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ] 

Cách bảo quản trà sữa đã pha qua đêm như thế nào?

Hiện nay nhiều hãng trà sữa đã bị lên án bởi những nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo cho sức khỏe của người uống. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn làm cho mình một cốc trà sữa thơm ngon ngay tại nhà mà không lo về an toàn thực phẩm. Cùng JAMJA’s BLOG làm một mẻ trà sữa chất lượng ngon hơn ngoài quán.

Cách pha trà sữa 1

Nguyên liệu làm trà sữa tại nhà vô cùng đơn giản

  • Sữa đặc: 20ml
  • Sữa tươi không đường: 40ml
  • Túi lọc trà đen: 3 gói
  • Siro hoa quả: 20ml siro đào (tùy theo sở thích mà bạn chọn vị cho mình)
  • Thạch dẻo

Bạn cũng có thể dùng thêm 2g đến 5g bột frappe whole farm của Úc hay vanila để tăng thêm hương vị cho món trà sữa.

Các bước hoàn thiện cốc trà sữa thơm ngon

Bước 1:

Chuẩn bị 1 cốc nước cùng với một lượng nước đun sôi. Cho 3 gói trà túi lọc vị đào đã chuẩn bị vào trong cốc. Thêm khoảng 100ml nước sôi nóng bốc hơi nghi ngút vào cốc. Ngâm khoảng 10 đến 15 phút cho trà trong túi được phai ra.

Cách pha trà sữa 2

Bước 2:

Cho khoảng 40ml sữa tươi không đường vào một cốc lớn, sau đó cho thêm khoảng 20ml sữa đặc và 20ml siro đào. Tăng độ ngậy thì bạn tiếp tục thêm 5g bột frappe whole farm của Úc. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu với nhau đến khi hoàn tan với nhau.

Cho đá vào trong cốc, cuối cùng là cốc trà đã được pha thơm. Tiếp tục dùng thìa khuấy đều sữa cùng với trà. Khi thưởng thức có thể cho thêm trân châu hay thạch để tăng thêm độ ngon cho cốc trà sữa.

Cách pha trà sữa 3

Muốn bảo quản trà sữa qua đêm như thế nào?

Thường thì nếu trà sữa để qua đêm sẽ mất dần đi vị ngon vốn có từ trà cùng với sữa vì vậy nên hạn chế để lâu hay để qua đêm. Nhưng nếu lỡ tay pha quá nhiều thì bạn không nên đổ đi vì như thế sẽ rất phí phạm. Cách bảo quản trà sữa qua đêm đó chính là cho trà sữa vào một hộp lớn hay cốc lớn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng rồi cất ngay vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu cốc trà sữa của bạn đã được cho thêm trân châu hay thạch từ trước thì bạn nên vớt hết ra rồi mới cho vào tủ lạnh. Trân châu ngâm nước lâu sẽ bị bở ra lớn và mất đi độ dai.

Cách pha trà sữa 4

Bạn chỉ được bảo quản trà sữa nhiều nhất là qua 1 đêm để tránh gây hại đến sức khỏe của mình. Tốt hơn hết nên chỉ pha một lượng vừa phải và uống hết ngay trong ngày để luôn giữ được độ ngon và thơm của trà.

Trên đây là cách bảo quản hạt trân châu cùng với bảo quản trà sữa vô cùng đơn giản cho những bạn yêu thích trà sữa. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức món trà sữa vô cùng thơm ngon.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.1/5 - (11 votes)

Comments

comments