Cách tẩy da chết cho da mặt nhờn tại nhà an toàn tự nhiên 100%

2913

Da mặt nhờn thường khá khó để có thể chăm sóc được, vì vậy JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên rất an toàn làn da của bạn.

Da của con gái Việt Nam do đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa và do gen di truyền, nên đa số những bạn có làn da dầu chiếm đến 80%. Đặc điểm chung của da dầu là da tiết rất nhiều dầu ở trên toàn bộ khuôn mặt, và nếu không được chăm sóc đúng và kỹ càng thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị mụn. Vì khi da tiết quá nhiều dầu, cộng với các tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

Nếu các bạn da dầu muốn không gặp phải tình trạng trên, thì chắc chắn các bạn nên tìm hiểu để biết được cách làm sạch da mặt đúng cách, để có thể kiểm soát lượng dầu trên da, giúp da bớt tiết dầu và bớt bị mụn.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn1

Một đặc điểm cực kỳ thích của các bạn da dầu là da sẽ lão hóa chậm hơn so với các bạn có làn da khô. Vì khi da quá khô sẽ rất dễ tạo nên các nếp nhăn. Vậy nên các bạn da dầu đừng quá tự ti về làn da của mình, mà hãy tìm cách chăm sóc da một cách đúng nhất nhé!

Trong bài viết: “Da mặt nhờn thường khá khó để có thể chăm sóc được, vì vậy trong bài viết: “Bật mí cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn ” này, JAMJA’s BLOG sẽ tiết lộ cho các bạn những cách để chăm sóc và làm đẹp một làn da dầu mụn nhé!” này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho các bạn một cách để làm giảm thiểu tình trạng mụn và cân bằng lượng dầu cho các bạn có làn da dầu. Cùng tìm đọc hết bài viết để tìm được câu trả lời nhé các bạn!

Dùng baking soda, mật ong và nước cốt chanh

Nguyên liệu:

– 1 thìa cà phê nhỏ bột baking soda

– 1 thìa cà phê mật ong .

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn1

Thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp này cho sánh và mịn, thì tiến hành là ướt da mặt, sau đó nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên trên da theo chuyển đọng xoay tròn, thực hiện động tác này trong khoảng hai đến ba phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Trong chanh có chứa các a xít tự nhiên và vitamin C giúp da trắng sáng, mịn màng hơn, mờ các vết thâm do mụn để lại.

Mật ong có khả năng kháng viêm, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm, min mướt hơn.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn3

Baking soda đóng vai trò như một dạng hạt để massage lên da, giúp lấy đi các tế bào chết một cách dễ dàng.

Dùng mật ong, sữa chua, bột yến mạch

Nguyên liệu:

– Một thìa cà phê mật ong

– Một thìa cà phê sữa chua, các bạn nên chọn loại sữa chua không đường để tốt cho da. Sữa chua có đường sẽ làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị bắt nắng hơn sau khí sử dụng.

– Một thìa cà phê bột yến mạch, chọn loại yến mạch đã được nghiền mịn, không quá to, vì nếu hạt yến mạch quá to và có góc cạnh sẽ rất dễ gây tổn thương cho da.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn4

Thực hiện:

Các bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên lại cho sánh mịn và đều, sau đó làm ướt da mặt, thoa hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, để tránh làm chảy sệ da. Massage trong khoảng từ hai đến ba phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Lưu ý không nên tẩy da chết quá lâu, làm da bị bào mỏng, dễ bị kích ứng.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn5

Mật ong như nêu trên có tác dụng dưỡng ẩm cho da, ngoài ra còn có khả năng ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về mụn.

Bột yến mạch vừa cung cấp độ ẩm, giúp da ẩm, mịn màng, trắng sáng còn có tác dụng làm hạt tẩy tế bào chết, loại bỏ các lớp tế bào cũ xấu xí thay vào đó là tế bào mới sáng, trắng hơn.

Sữa chua có chứa nhiều loại a xít có lợi nên cũng có khả năng làm trắng sáng và dưỡng ẩm cho da.

Xem thêm: Kem tẩy tế bào chết toàn thân nào tốt nhất hiện nay?

Dùng cam tươi và đường nâu

Nguyên liệu :

1 thìa cà phê đường nâu, và một thìa nước cam tươi. Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau là xong.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn6

Cũng như cách thực hiện hai loại tẩy da chết bên trên, chúng mình cũng thực hiện massage và rửa lại sau khoảng hai đến ba phút.

Hạt đường nâu giúp lấy đi các tế bào chết, cam có khả năng làm sáng , mịn da hơn vì có chứa rất nhiều vitamin C.

Dùng muối biển và trứng gà

Nguyên liệu:

Một thìa cà phê muối biển (loại hạt nhỏ và mịn, nếu chọn loại có hạt to, sắc cạnh sẽ rất dễ gây tổn thương cho da), thứ hai là một lòng trắng trứng gà (chọn trứng gà ta, đảm bảo, sạch nha các bạn).

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn7

Trộn đều lòng trắng trứng và muối biển sao cho nhuyễn, vì lòng trắng nhớt và kết dính với nhau nên các bạn cần phải đảm bảo trộn đều để lòng trắng được tơi ra. Sau đó thực hiện tương tự như ba cách bên trên.

Dùng đường nâu và mật ong

Lấy một thìa cà phê đường nâu (hạt nhỏ và mịn) một thìa cà phê mật ong. Trộn đều cho sánh sau đó massage lên mặt và rửa sạch lại với nước sau khoảng hai đến ba phút.

cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn8

Trên đây, là bài viết: “Bật mí cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn ” của JAMJA’s BLOG, hãy tự tay thử làm hỗn hợp tẩy da chết cho da dầu ngay tại nhà bằng những gợi ý của chúng mình nhé!

=> Tìm hiểu ngay: Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng đơn giản, hiệu quả

5/5 - (1 vote)

Comments

comments