Cách xào mực tươi với hành tây chuẩn vị và thơm ngon nhất

3886

Cách xào mực tươi với hành tây đúng chuẩn mang đến món ngon cho gia đình bạn mỗi dịp cuối tuần. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mực tươi là loại hải sản thơm ngon với vịt ngọt, giòn đặc trưng. Chúng cũng có nhiều dưỡng chất khiến nhiều người yêu thích. Mực cũng được làm để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn để chiều lòng vị giác. Từ mực nướng, mực hấp đến mực xào… trong đó món mực xào với hành tây đậm vị, hương thơm của mực kết hợp với các loai gia vị khiến món ăn trở nên ngon và thú vị hơn.

Mực trước khi xào có thể tẩm ướp qua để chúng trở nên ngon hơn. Cắt miếng vừa ăn, thêm hành tây thái miếng, có thể thêm tỏi tây và các loại gia vị có sẵn trong không gian bếp. Xào nhanh để miếng mực chín tới để chúng giòn vừa đủ. Như thế món ăn sẽ ngon hơn.

Nói thì dễ nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách tẩm ướp và xào mực với hành tây đúng chuẩn. Bạn còn băn khoăn về công thức nấu nướng này có thể tham khảo nôi dung dưới đây. JAMJA’s Blog mách ban cách xào mực tươi với hành tay thơm ngon, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những công dụng tuyệt vời từ mực tươi

Mực tươi vốn nổi tiếng là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp cơ thể bổ sung thêm lượng hồng cầu dễ bị thiếu hụt mà còn bổ sung những dưỡng chất tuyệt vời khác. Ăn mực sẽ giúp cơ thể bạn đủ khoáng chất hơn, hấp thụ và chuyển hóa trao đổi chất tốt hơn. Đây cũng là nguyên liệu giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp nguy hiểm và giảm thiểu hẳn các triệu chứng đau xương khớp. Ngoài ra, mực tươi còn hỗ trợ điều trị các cơn đau nửa đầu, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định tim mạch và cung cấp lượng Protein cần thiết cho cơ thể bạn. Có thể nói, mực tươi chính là món quà tuyệt vời từ biển cả, không chỉ tạo nên những món ăn ngon và hấp dẫn mà nó còn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tiếp theo, JAMJA’S BLOG sẽ không để bạn phải đợi lâu, cách xào mực tươi với hành tây ngon tuyệt cú mèo chính là phần tiếp theo của bài viết này.

 Cách xào mực tươi với hành tây

Mực tươi xào hành tây giòn ngọt với những miếng mực trắng tinh, hay cả hành tây xanh mai mái, rau củ quả đa dạng tạo thành một bữa tiệc màu sắc hoàn hảo. Từ trước đến nay, mực tươi luôn là một nguyên liệu được ưa chuộng  không chỉ bởi độ ngon giòn mà hàm lượng dinh dưỡng chứa trong món ăn này cũng hấp dẫn người ăn không kém. Đặc biệt cách xào mực tươi với hành tây cũng khá dễ dàng, đơn giản và nhanh gọn, chắc chắn điều này sẽ không thể làm khó sự khéo léo của các chị em.

cách xào mực tươi với hành tây-1

Cách xào mực tươi với hành tây

Xem thêm:

Nguyên liệu chuẩn bị

– 500g mực tươi

– 1 củ hành tây, 1 củ hành trắng, ớt, cần tây, hành hoa, tỏi

– Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, muối

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, khi chuẩn bị nguyên liệu cho các bước thực hiện tiếp theo bạn cần lựa chọn mực tươi ngon, được sơ chế sạch từ trước hoặc bạn mua còn nguyên con, các bước sơ chế mình sẽ chia sẻ với bạn ở mục tiếp theo. Bạn có thể nhận biết sơ qua chất lượng mực qua màu sắc, mùi của mực, cụ thể hơn là mực ngon thì có nâu sậm hơn hẳn, cũng không có mùi lạ và kiểm tra qua độ đàn hồi của mực bằng tay, mắt của mực cũng trong và các xúc tu có màu trắng sữa đặc trưng.

cách xào mực tươi với hành tây-2

Nhận biết mực tươi chuẩn độ tươi ngon

Đó là cách nhận biết sơ qua độ tươi ngon của mực còn tiếp theo bạn hãy tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác: Hành tây thì được bóc qua vỏ, rửa sạch cùng hành hoa và bổ dọc theo chiều dài của củ. Bạn cũng có thể tách lớp hành riêng rẽ ra để khi xào sẽ chín nhanh hơn và ngấm gia vị ngon miệng hơn.

cách xào mực tươi với hành tây-3

Hành tây bóc vỏ, thái dọc theo chiều củ

Bước 2: Trong bước này bạn sẽ chần qua mực bằng cách đun sôi một nồi nước cho vào đó xíu muối và thả mực tươi đã cắt thành miếng chần nhanh khoảng 30s để mực ra bớt nước và săn hơn. Vớt mực ra đĩa và ướp cùng gia vị gồm hạt nêm, ớt, hạt tiêu, chút dầu ăn và mắm trong khoảng 15-20 phút để mực ngấm gia vị.

Xem thêm:

cách xào mực tươi với hành tây-4

Một chút biến tấu thêm trong cách xào mực tươi với hành tây cùng cà chua

Bước 3: Đập dập tỏi và bắc chảo lên bếp, cho vào đó một thìa dầu ăn và phi thơm tỏi lên. Tiếp theo, bạn cho phần mực đã chần qua ở trên vào xào nhanh. Lúc này bạn nên để lửa lớn để mực không bị chảy nước và săn giòn. Khi mực đã gần chín, bạn cho tiếp hành tây xào tái chín và nêm lại khẩu vị cho vừa ăn. Sau cùng, chút hành hoa, cần tây và ớt được thêm vào vừa tạo điểm nhấn đẹp mắt và món ăn của bạn cũng ngon và hấp dẫn hơn. Đó là toàn bộ cách làm món mực xào hành tây mà chúng tôi chia sẻ với bạn, bạn cũng có thể biến tấu theo khẩu vị của mình, ví dụ như một chút cà chua được xào cùng cũng là một ý tưởng tuyệt vời bạn nên thử.

Cách sơ chế mực tươi

cách sơ chế mực tươi

Đối với mực tươi, ngoài việc bạn mua sẵn loại đã sơ chế sẵn thì bạn cũng có thể tự mình làm để đảm bảo hơn vì nó cũng không quá khó. Đầu tiên, bạn rửa sạch mực để loại bỏ chất bẩn bám vào mực, dùng tay tách nhẹ nhàng phần da bám vào giữa thân với đầu mực, tay còn lại giữ chặt lấy phần râu. Sau đó, bạn kéo để tách râu mực, túi mực, đầu và tuyến tiêu hóa của nó khỏi mình mực. Tiếp tục loại bỏ đi phần xương sống, ruột mực rồi tách bỏ phần mắt và rửa lại cho thật sạch. Để khử bớt mùi tanh của mực tươi, chị em cũng nên thử ướp thịt mực với chút gừng hoặc giấm hay chanh. Đây cũng chính là mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chế biến được món xào thơm ngon và ưng ý hơn. Bạn cũng có thể để lại lớp da màu sậm trên phần đầu mực hoặc bỏ nó đi tuỳ theo sở  thích của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của JAMJA’S BLOG về cách xào mực tươi với hành tây chuẩn vị và thơm ngon nhất. Rất mong bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích và chúng tôi chúc bạn sẽ hoàn thành món ăn này thật ưng ý và thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments