Vào bếp cùng cách làm nộm dưa chuột với dứa chua ngọt hấp dẫn

5197

Cách làm nộm dưa chuột với dứa chua ngọt rất dễ làm. Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản bạn có được món ăn thơm ngon, chiều lòng các thành viên.

Theo đó, nộm là món ăn kèm với hương vị độc đáo và hấp dẫn vì thế được nhiều người thích thú sử dụng. Món ăn chua cay nhẹ nhẹ, thơm ngon từ dưa hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của dứa vì thế chỉ cần ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi.

Món nộm dưa chuột với dưa chua chắc sẽ còn xa lạ với nhiều người mà không phải ai cũng nắm rõ được cách làm. Bạn đang muốn đổi món cho mâm cơm gia đình với công thức chế biến đơn giản dưới đây?

Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Chắc chắn rằng gia đình bạn sẽ phải ngạc nhiên về tài nấu nướng của bạn đấy! Cùng vào bếp ngay nhé!

Nộm dưa chuột với dứa – món ăn giàu chất dinh dưỡng

Nộm dưa chuột với dứa là một món salad dễ làm, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt dứa chứa vitamin A, vitamin C, giúp đẹp da đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Món ăn này rất ít calo, không chứa cholesterol xấu, phù hợp với bất kì ai từ người ăn chay, ăn kiêng, đến những người có khẩu vị khó tính nhất.

Hãy tưởng tượng trên mâm cơm có rất nhiều những món ăn ngon nhưng đều là đồ chiên, rán đầy dầu mỡ và bất chợt xuất hiện một đĩa nộm có vị ngọt tự nhiên của dưa chuột hòa quyện chút chua thanh của dứa cùng vị bùi từ lạc rang chắc chắn sẽ quyến rũ vị giác của tất cả mọi người.

cách làm nộm dưa chuột với dứa 1

Nộm dưa chuột, dứa hiện nay được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau phục vụ nhu cầu ăn uống của mỗi người. Từ nộm thịt bò, đến nộm thịt gà, hay món nộm sứa bắt mắt đầy bổ dưỡng,…

Tưởng chừng cầu kì nhưng cách làm nộm dưa chuột với dứa lại rất dễ dàng, hãy cùng JAMJA’s BLOG xắn tay áo vào bếp tự tay làm món ăn này để làm phong phú bữa cơm hàng ngày của gia đình nhé !

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 2

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

Hướng dẫn cách làm nộm dưa chuột với dứa chua ngọt thơm ngon

Cách làm nộm dưa chuột với dứa đầu tiên chúng mình muốn giới thiệu chỉ gồm có dưa chuột và dứa là hai nguyên liệu chính. Các bạn hoàn toàn có thể làm kèm với bất kì một loại thịt yêu thích nào khác như thịt bò khô, gà, heo quay, sứa,…tùy ý nhé, các bước làm vẫn sẽ giống nhau. Cùng bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu thôi nào !

Nguyên liệu làm nộm dua chuột với dứa

  • Dưa chuột : 2-3 quả. Nên chọn mua dưa chuột nếp bởi rất đặc ruột, ăn sẽ giòn, ngon hơn loại dưa có mình ngắn, tròn. Để chọn dưa cần chú ý dưa ngon thường có vỏ màu xanh sáng, không bị thâm hay chuyển vàng. Về hình dáng dưa chuột nếp sẽ có kích cỡ đều nhau, thuôn, dài, vỏ nhẵn và không có quá nhiều nốt sần.
  • Dứa : 1 quả. Để làm nộm bạn nên chọn quả dứa hơi non một chút, là loại gần chín nhưng cũng không được quá xanh. Bởi nếu chọn dứa chín sẽ quá ngọt, không còn vị chua tự nhiên cho nộm, còn dứa non lại không có độ ngọt cần thiết, làm cho món nộm của chúng ta hăng, chua và mất đi mùi vị thơm ngon.
  • Cà rốt ( không bắt buộc ) : 1 quả nhỏ từ 100-150g. Để món nộm có thêm chút màu sắc và hương vị, các bạn có thể sử dụng thêm cà rốt.
  • Đậu phộng rang ( lạc giã nhỏ ) : 100-200g
  • Rau thơm : rau húng, mùi tàu mỗi loại 50g
  • Chanh, tỏi, ớt : mỗi loại 1 quả
  • Gia vị : Đường, nước mắm, hạt tiêu, giấm trắng

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 4

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản và dễ tìm đúng không nào, đừng vội vàng mà trước khi bước vào cách làm nộm dưa chuột với dứa hãy sơ chế nguyên liệu thật cẩn thận nhé vì đây là một món ăn sống không qua nhiệt độ nên cần đảm bảo vệ sinh .

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1  :

  • Dưa chuột các bạn mua về rửa sạch cho hết lớp bụi bẩn, ngâm với nước muối pha loãng từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.
  • Sau khi dưa đã được rửa sạch, các bạn dùng dao cắt hai đầu của dưa, dùng hai núm dưa xoay tròn đều cho dưa bớt nhựa, rửa sơ qua với nước rồi gọt vỏ
  • Tiếp đến tùy theo sở thích các bạn muốn ăn ruột dưa hay không có thể giữ loại hoặc bỏ đi tùy ý. Theo cách làm mình giới thiệu tại đây, chúng mình sẽ loại bỏ phần ruột dưa, chỉ ăn phần thịt cho giòn và ngon hơn.
  • Bỏ ruột xong các bạn thái miếng dưa mỏng vừa ăn theo chiều ngang từ 1-2cm.

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 5

Bước 2 :

  • Sơ chế dứa có phần đơn giản hơn so với dưa chuột, tuy nhiên phần gọt vỏ và bỏ mắt tương đối khó khăn. Các bạn có thể nhờ người bán hàng gọt hộ dứa nhé.
  • Dứa sau khi đã gọt vỏ xong, các bạn chỉ cần cắt miếng vừa ăn và để riêng.
  • Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi.

Bước 3 :

  • Rau húng, mùi tàu rửa sạch với nước muối rồi cắt nhỏ. Một lưu ý đó là các bạn không nên cắt rau thơm nhỏ quá sẽ làm rau bị nhão gây khó khăn trong quá trình trộn làm nộm nhé.
  • Tỏi, ớt băm nhuyễn, để riêng.
  • Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 6

Bước 4 :

  • Nếu đã mua được đậu phậu rang sẵn thì các bạn có thể sử dụng luôn, nếu chưa thì lạc các bạn rang trên bếp lửa nhỏ đến khi dậy mùi thơm sau đó sàng qua cho sạch vỏ rồi giã sơ cho lạc vụn ra. Đừng nên giã nguyễn quá nhé sẽ làm đậu phộng bị bết rất khó ăn.

Các bước sơ chế đã xong rồi, cùng bắt tay vào làm món ăn hấp dẫn này ngay thôi !

Cách làm nộm dưa chuột với dứa

Bước 1 : Ướp dưa chuột, dứa và cà rốt

  • Dưa chuột, dứa, cà rốt các bạn cho vào một tô lớn, sau đó cho 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường vào đảo đều và ướp từ 10-15 phút cho hỗn hợp được giòn, ngon, thấm vị.
  • Sau đó các bạn cho phần nước cốt chanh đã chuẩn bị vào bóp đều.

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 7

Bước 2 : Làm nước mắm ướp nộm

Món ăn này ngon ở nước mắm pha dùng để trộn nộm rất độc đáo, tạo mùi thơm, cũng như hương vị đặc trưng, độ chua, cay, mặn, ngọt, vừa phải khiến bất kì ai một khi đã thưởng thức thì không thể dừng đũa.

– Phần nước mắm này được pha với 500gr nộm theo tỉ lệ :

  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh giấm
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 thìa cà phê ớt băm
  • 1 thìa cà phê tỏi băm

– Sau đó trộn đều tay hỗn hợp nước mắm chua ngọt này cho tan vào nhau.

Bước 3 :

  • Trong quá trình ướp dưa chuột, sẽ có một lượng nước nhất định được tiết ra. Các bạn bỏ phần nước này đi, sau đó đổ hỗn hợp nước mắm chua ngọt vào trộn với phần dưa chuột, dứa và cà rốt vừa làm.
  • Rắc lạc rang, rau thơm thái nhỏ lên trên phần nộm và thưởng thức.

Cách làm nộm dưa chuột với dứa 8

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món nộm sao giòn ngon thật đơn giản phải không nào. Đây chỉ là một trong muôn vàn những cách làm nộm dưa chuột với dứa mà JAMJA’s BLOG gửi đến các bạn. Hãy khéo léo biến tấu cho món ăn thêm phần hấp dẫn, thơm ngon hơn dành cho gia đình thân yêu nhé. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm: Mách bạn cách xào lòng lợn với dưa chua thơm ngon mê ly.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments