Cách ướp thịt trâu nướng thơm ngon và đặc biệt dễ làm

8621

Cách ướp thịt trâu nướng thơm ngon, đúng chuẩn sẽ giúp bạn có được món ăn ngon, đổi bữa mỗi dịp cuối tuần cho gia đình mình.

Thịt trâu vốn là loại thịt thơm ngon độc đáo với vị thịt ngọt, dễ dàng tìm kiếm được món ăn yếu thích từ loại thịt này. Thịt trâu có thể nhúng mẻ, xào, hoặc nướng đều rất ngon. Mỗi cách nấu nướng đều có được hương vị độc đáo của món ăn này, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Trong đó, món nướng trở nên tuyệt vời và ấn tượng hơn.

Thịt sau khi được lựa chọn phần ngon nhất được tẩm ướp các loại gia vị, chờ chúng thấm gia vị mang nướng trên than hồng. Chỉ chờ thịt chín dần, mùi thơm dậy lên kích thích vị giác sẽ thấy được hương vị thơm ngon tuyệt vời của món ăn này.

Có lẽ đây là món ăn ngon, thịt mềm và thơm được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, món ăn này dễ chế  biến vì thế bạn có thể tự làm tại nhà mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Nhưng để có được đĩa thịt nướng ngon cần biết cách tẩm ướp đúng chuẩn trước khi chế biến. Vậy bạn đã nắm rõ được cách ướp thịt trâu nướng thơm ngon chưa? Nếu quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo một số nội dung trong bài viết dưới đây.

Bật mí cách ướp thịt trâu nướng thơm ngon và đặc biệt dễ làm

cách ướp thịt trâu nướng-1

Cách ướp thịt trâu nướng thơm ngon cho ngày cuối tuần

Cách ướp thịt trâu nướng không hề quá khó khăn như bạn tưởng tượng. Chỉ một vài công đoạn chuẩn bị và thực hiện thì bạn và gia đình đã có một món nướng thơm ngon, lạ miệng và đặc biệt cho ngày cuối tuần se lạnh. Thịt trâu được ướp xả và nướng, ăn kèm với phồng tôm giòn rụm vừa chín tới, đậm đà với chút cơm mẻ chua chua, ngòn ngọt mà lại cay cay và dai ngậy. Nào, món ăn này đã đủ kích thích bạn chưa? Nếu đã sẵn sàng rồi thì bạn hãy cùng JAMJA’S BLOG  tìm hiểu cách ướp thịt trâu nướng với cách làm chi tiết nhất kể cả từ những khâu chuẩn bị đầu tiên.

Chuẩn bị

– 500g thịt trâu

– 1 quả dứa chín

– 1 củ cà rốt

– 100g gừng

– Hành củ, tỏi, chanh tươi, sả, ớt đỏ, xà lách

– Gia vị: Đường, tiêu, muối, mắm, dầu ăn

cách ướp thịt trâu nướng-2

Các nguyên liệu và công đoạn cần chuẩn bị

Xem thêm:

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Bạn chọn mua thịt trâu sạch và đảm bảo độ tươi ngon rồi rửa sạch. Dùng giấy thấm hay khăn sạch thấm nước rồi tiến hành thái miếng mỏng có độ to bản.

Các nguyên liệu khác như cà rốt thì nạo sạch vỏ, rửa sạch tỉa thành hình hoa rồi cho thêm muối trộn đều và rửa lại bằng nước để nguội. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt dứa sau đó bổ đôi thái miếng mỏng và xà lách tách lá ngâm bằng nước muối, rửa sạch. Sả rửa sạch rồi cho vào cối xay nhỏ, hành củ và tỏi cũng cần được băm nhuyễn.

cách ướp thịt trâu nướng-3

Dứa cần được bổ đôi, thái miếng mỏng

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu đã thực hiện như trong bước 1 thì trong công đoạn tiếp theo này bạn cho thịt trâu ướp cùng với sả xay nhỏ, hành tỏi nhuyễn, muối, dầu ăn và chút hạt tiêu trong khoảng 20-25 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị và hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.

Bước 3: Bạn pha một hỗn hợp dung dịch với tỷ lệ 2:1:3 với nước mắm, đường và nước cốt chanh. Bạn cho thêm vào một chén nước sôi rồi khuấy đều lên, cho thêm cà rốt và ớt vào.

Bước 4: Trong các công đoạn khi làm thịt trâu nướng thì bước  ướp và nướng thịt là hai khâu quan trọng nhất. Trong khi cách ướp thịt trâu nướng không hề khó, chỉ cần bạn lưu ý điều chỉnh tỷ lệ gia vị cho phù hợp chút và nướng thịt cần thật để thịt chín vàng thơm cả hai mặt là được.

Thịt trâu nướng ống tre – một trong những món ăn đặc sản của miền Trung

thịt trâu nướng ống tre

Thịt trâu nướng ống tre

Bạn có biết, người dân các tỉnh miền Trung rất hay thích ăn món thịt trâu nướng và đặc biệt đó là  món thịt trâu nướng ống tre thơm ngon, dậy hương vị và đặc biệt vô cùng hấp dẫn. Các bước làm cho món ăn này cũng khá đơn giản, trong cách ướp thịt trâu nướng cũng không quá cầu kỳ. Ban đầu, thịt trâu được thái thành những lát mỏng, được tẩm ướp gia vị cẩn thận, cuộn thêm chú lá lồm bên ngoài thịt rồi sau đó bạn cho vào ống tre nướng đến khi cháy đen hết phần bên ngoài trên bếp củi. Thịt trâu nướng sẽ có mùi thơm rất đặc trưng, gọt và bùi đậm mùi tre tươi, khi ăn bạn cũng chỉ cần gỡ thịt bằng cách  chẻ đôi tre nướng ra là bạn đã có một món ăn vô cùng tuyệt vời rồi.

Xem thêm:

Thịt trâu và những điều có thể bạn chưa biết

Vốn đã nổi tiếng là một món ăn giàu dinh dưỡng, thịt trâu có tính hàn, ngọt, tăng cường gân cốt và có tác dụng bổ tỳ vị, tăng cường khí huyết và nhuận táo. Trong giá trị dinh dưỡng của thịt trâu gồm có nước chiếm trên 70%, lipit khoảng 3% và Protit, Canxi, Photpho,… Thịt trâu hay thịt bò đều có vị ngai ngái đặc trưng nhưng thịt trâu đỏ hơn, chứa nhiều sắt hơn và ít mỡ hẳn hơn thịt bò.

cách ướp thịt trâu nướng

Thịt trâu và những điều có thể bạn chưa biết

Một số món ăn làm từ thịt trâu đã nổi tiếng thành đặc sản như thịt trâu gác bếp của vùng Tây Bắc và Bắc Trung Bộ, thịt trâu lá lồm, thịt trâu nhúng mẻ, nộm da trâu hay thịt trâu nướng,… Có quá nhiều món ăn ngon và độc đáo được làm từ loại thịt bổ dưỡng này nhưng không phải ai ăn được thịt trâu đều tốt và cũng không thể kết hợp bừa bãi các nguyên liệu khác với nó được. Đơn cử ví dụ khi các danh y nổi tiếng thời xưa đã đúc kết ra rằng bạn sẽ dễ phát sinh nhiệt bệnh, hư răng nếu ăn thịt trâu kết hợp với củ kiệu, hẹ hay gừng.

Đối với từng người thì món ăn làm từ thịt trâu sẽ không phù hợp với những người bị mỡ máu hay huyết áp cao, gout và các bệnh chuyển hóa  vì bản thân trong thịt trâu đã có nhiều đạm rồi.Còn đối với những người bị sỏi hay u xơ tử cung cũng nên hạn chế ăn thịt trâu bởi nó sẽ khiến các chất như oxalate, estrogen kích thích hình thành sỏi và ảnh hưởng trực tiếp đến khối u.

Trên đây là một số chia sẻ của JAMJA’S BLOG  về cách ướp thịt trâu nướng cùng những thông tin thú vị khác nữa xung quanh món ăn này. Chúc bạn và gia đình thêm hạnh phúc bên những món ăn ngon ngày cuối tuần!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments