Thực hiện cách làm xoài dầm bò khô chua cay ngon miệng

9477

Cách làm xoài dầm bò khô chua cay được nhiều chị em quan tâm đặc biệt là những tín đồ ăn vặt. Công thức món ngon dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

Xoài dầm bò khô chua cay là món ngon được nhiều người yêu thích. Đúng như tên gọi, món ăn có vị chua cay đặc trưng từ xoài và ớt, mặn mặn của muối, bùi bùi từ bò khô gây kích thích vị giác cực tốt. Có lẽ vì thế chỉ sau một lần ai cũng yêu thích món tuyệt vời này.

Với những tín đồ ăn vặt thì xoài dầm bò khô chính là món chân ái, có thể thưởng thức bất cứ đâu.

Đặc biệt hơn, món ăn vặt này dễ dàng chế biến, bạn có thể làm ngay tại nhà với các nguyên liệu đơn giản. Chỉ cần chút tỉ mỉ và khéo léo bạn có thể tìm được món ngon hấp dẫn, chiều lòng các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Cùng tìm hiểu ngay công thức cách làm xoài dầm bò khô chua cay dưới đây để có món ngon mỗi khi rảnh rỗi nhé!

cách làm xoài dầm bò khô 1

Cách làm xoài dầm bò khô

Nguyên liệu làm xoài dầm bò khô

  • 2 quả xoài xanh, nếu không thích chua quá bạn chọn xoài hơi hườm một chút cũng được nhé. Nên chọn quả còn tươi, mới hái để khi ăn có mùi thơm nhựa của xoài.
  • 200g khô bò
  • Đường cát trắng, muối, ớt

cách làm xoài dầm bò khô 2

Cách làm xoài dầm bò khô

Bước đầu tiên: Chuẩn bị xoài, xoài đem rửa sạch gọt hết vỏ, xắt thành miếng vừa ăn. Bạn có thể chọn cách xắt thành miếng dài hoặc xắt những miếng vuông nhỏ giống như món xoài lắc cũng được.

cách làm xoài dầm bò khô 3
Bước thứ hai: Bỏ xoài đã xắt vào chậu nước đá đã pha sẵn 2 thìa đường cát. Ngâm xoài khoảng 1 tiếng để xoài có độ giòn ngon, không nên ngâm trong nước muối, như vậy xoài sẽ bị dai ăn không ngon.
Bước thứ ba: Vớt xoài ra để ráo, sau đó xóc với khoảng 2 thìa đường, để cho đường tan bớt và ngấm vào xoài. Lúc này, tranh thủ xé sợi khô bò để chuẩn bị trộn nhé.

cách làm xoài dầm bò khô 4
Bước thứ tư: Khi đường chảy nhiều rồi, bạn thêm chút muối cho vừa ăn, nêm hơi nhạt vì khô bò cũng có vị mặn. Ớt bạn cắt lát, tùy bạn thích ăn cay nhiều hay ít mà bỏ cho phù hợp. Để khoảng 15 phút cho các gia vị thấm đều.
Bước thứ năm: Trộn chung khô bò xé sợi vào chung với xoài. Như vậy là hoàn thành rồi.

cách làm xoài dầm bò khô 5
Món xoài dầm bò khô cực dễ làm phải không nào, nếu bạn chưa ăn ngay thì từ từ bỏ thịt bò khô vào, xoài sau khi chế biến xong bạn có thể đựng vào hộp để dành trong tủ lạnh, khi nào muốn ăn thì chỉ trộn bò khô vào thôi.

Xem thêm:

Cách làm xoài lắc bò khô

Một món ăn khác từ xoài cũng vô cùng ngon miệng mà khoảng thời gian gần đây làm mưa làm gió trong cộng đồng ăn vặt, đó chính là xoài lắc bò khô.

Cách làm xoài lắc bò khô

Nguyên liệu làm xoài lắc bò khô

  • Xoài xanh 2 quả, không nên chọn xanh quá hay chín quá nhé.
  • Bò khô, tép khô
  • Nước mắm, đường cát trắng, ớt
  • Hộp có nắp để lắc xoài

Cách làm xoài lắc bò khô 2

Cách làm xoài lắc bò khô

Bước đầu tiên: Xoài đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Xắt thành những miếng vuông vừa ăn. Lấy một chậu nước đá, ngâm xoài khoảng 20 phút để xoài có độ giòn, ngon. Vớt ra để ráo.

Cách làm xoài lắc bò khô 3
Bước thứ hai: Pha 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, ớt quả cắt lát để làm gia vị. Bạn có thể đem hỗn hợp này đun sôi, như vậy gia vị được ngon hơn và đường cũng dễ tan hơn trong nước mắm. Nếu dùng ớt bột thì từ từ mới bỏ vào nhé.
Bước thứ ba: Bỏ xoài vào hộp, rưới mắm đường lên trên, ở bước này bạn có thể cho ớt bột vào thay ớt tươi ở bước thứ hai.

Cách làm xoài lắc bò khô 1
Bước thứ 4: Đập chặt nắp và lắc đều tay cho xoài ngấm gia vị. Đem 20g khô bò xé sợi, 2 thìa cà phê tép khô bỏ chung vào hộp. Vậy là xong cách làm xoài lắc bò khô rồi. Cùng thưởng thức thôi nào.

Cách làm gỏi xoài khô bò

Nếu xoài dầm bò khô được những tín đồ ăn vặt thích mê thì gỏi xoài khô bò cũng hấp dẫn không kém, là một biến thể khá giống của xoài dầm bò khô nên cách làm cũng vô cùng dễ luôn. Cùng nhâm nhi món gỏi xoài đủ vị chua cay mặn ngọt này nhé.

Cách làm gỏi xoài khô bò

Nguyên liệu làm gỏi xoài bò khô

  • 2 quả xoài xanh
  • 200g khô bò
  • Đường cát trắng, nước mắm, ớt
  • Đậu phộng rang, rau quế

Cách làm gỏi xoài khô bò

Bắt tay vào làm thôi nào.
Bước đầu tiên: Xoài đem rửa sạch, gọt vỏ, bào hoăc cắt thành sợi, bạn nhớ đừng bào sợi nhỏ hay vụn quá, khi ăn sẽ bị mềm và ngán.

Cách làm gỏi xoài khô bò 2
Bước thứ hai: Xé sợi bò khô cho đẹp mắt, rau quế thái nhỏ.
Bước thứ ba: Pha nước nắm chua cay mặn ngọt. Bạn cắt hoặc giã ớt rồi thêm một thìa đường, nước mắm vừa đủ bỏ chung vào 1 chén nhỏ. Khuấy đều cho đường tan hết.
Bước thứ tư: Bỏ xoài bào sợi, khô bò xé vào tô và trộn chung cho đều, rưới từ từ nước mắm đã làm ở bước ba vào tô. Vừa thêm nước mắm bạn nêm nếm cho vừa miệng.

Cách làm gỏi xoài khô bò
Khi ăn bạn bày ra đĩa, xếp ít rau quế lên trên và rắc thêm đậu phộng nữa là xong. Món ăn này dùng để ăn vặt cũng được mà làm món khai vị trong bữa ăn cũng ngon nữa. Xoài xanh chua chua thêm khô bò và nước mắm cay cay cực đã miệng nè.

Xem thêm:

Cách làm cóc dầm bò khô

Nguyên liệu làm cóc dầm bò khô

  • Cóc non 300g
  • Khô bò 30g
  • Đường cát trắng, muối, mắm, ớt

Cách làm cóc dầm bò khô 1

Cách làm cóc dầm bò khô

Cùng làm món cóc dầm bò khô ngon hấp dẫn này nhé.
Bước đầu tiên: Cóc non rửa sạch, gọt hết vỏ, xắt đôi, vì cóc non khá nhỏ nên xắt đôi là được rồi. Để cóc được giòn chúng ta ngâm trong nước đá khoảng 20 phút.
Bước thứ hai: Cho 3 thìa đường, 3 thìa nước mắm vào nồi đun sôi, để nguội. Cóc non vớt ra để ráo sau đó trộn chung với hỗn hợp mắm đường vừa làm, để khoảng 5 phút cho cóc ngấm đều gia vị.

Cách làm cóc dầm bò khô 2
Bước thứ ba: Nêm thêm muối cho vừa ăn, xắt ớt lát để thêm vị cay, bạn có thể dùng ớt bột cũng được.
Vậy là hoàn thành món cóc dầm bò khô rồi, khi ăn bạn mới cho bò khô xé sợi vào, vì có nước mắm nên nếu bỏ sớm quá bò sẽ bị ngấm nước và ăn không còn ngon nữa đâu.

Cách làm cóc dầm bò khô 4
Khi những thông tin về an toàn thực phẩm khiến chúng ta hằng ngày thêm nghi ngại, vậy tại sao không cùng vào bếp và làm những món ăn cực dễ cho bạn bè và gia đình cùng ăn nhỉ.
Trên đây JAMJA’s BLOG vừa cùng các bạn thực hiện cách làm xoài dầm bò khô chua cay ngon miệng cùng các món ăn đơn giản, dễ làm khác. Nấu nướng không khó như bạn nghĩ phải không nào?

5/5 - (2 votes)

Comments

comments