Dọn dẹp nhà ngày Tết hợp phong thủy? Nên chú ý điều gì?

781

Dọn dẹp nhà ngày tết là công việc quan trọng giúp nhà cửa sạch sẽ, đón năm mới nhiều may mắn. Nhưng làm sao dọn dẹp nhà ngày Tết hợp phong thủy? Để hiểu rõ về điều này mời bạn tham khảo thêm nội dung dưới đây.

Thời gian dọn nhà đón tết khi nào?

Việc dọn dẹp nhà ngày tết nên tiến hành sau 23 tháng Chạp. Tức là, sau khi tiễn ông Công ông Táo về trời mới tiến hành công việc này. Mọi việc dọn dẹp, bày biện nhà nên kết thúc vào lúc rước ông bà gia tiên về nhà ăn tết, vào khoảng 29 hay 30 Tết.

Quan niệm cho rằng, đợi đến khi các vị thần về trời, gia chủ dọn dẹp sẽ không gây ảnh hưởng đến các vị thần. Gia chủ sẽ không gây nên phiền phức, ồn ào hay bụi bẩn tới các vị thần linh. Nếu như thần linh không hài lòng, trách phạt sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và tài vận của gia đình.

Dịp cuối năm gia chủ nên dọn dẹp và lau chùi nhà cửa từ trong ra ngoài. Nên bỏ những vật dụng không cần thiết đi. Trong đó nếu là ngày đầu tiên đón ông bà gia tiên về ăn tết gia chủ nên cất giấu chổi trong nhà đi. Đây là điều cấm kỵ bởi chổi sẽ quét tất cả may mắn và vượng khí cho gia đình.

Dọn dẹp bàn thờ gia tiên, các vị thần

Bạn muốn dọn dẹp nhà ngày Tết hợp phong thủy hãy chú ý những vấn đề này khi lau dọn bàn thờ gia tiền và các vị thần. Bàn thờ trong nhà cần lau dọn thường xuyên, không để bụi bẩn ảnh hưởng tới việc thờ cúng.

Nếu muốn cầu mong một năm may mắn và bình an gia chủ nên dọn dẹp cẩn thận những vật dụng trên bàn thờ. Đặc biệt là bát hương và di ảnh của người đã khuất.

Bỏ bớt chân hương sau một năm đã thắp, trang trí lên các vật dụng lung linh khác để ban thờ thêm đẹp, trang nghiêm và ấm cúng hơn. Bạn có thể sử dụng hoa tươi, đèn trang trí, mâm ngũ quả…

Dọn dẹp sạch sẽ trong ngoài ngôi nhà

Tết đến xuân về nhà nhà lại nô nức tân trang lại nhà cửa. Quét dọn bụi bẩn trong nhà, quét lại sơn tường đều được tiến hành. Ngoài ra, cần lau chùi bàn ghế và giường tủ để chào đón năm mới cũng nên được tiến hành.

Gia chủ nên dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ từ phòng khách đến phòng ngủ, nhà vệ sinh hay bếp ăn… Đồng thời, cắt tỉa và dẹp cây cảnh ở trong nhà. Nhờ đó có thể đem đến không gian thoáng đãng và trong lành ở trong nhà bạn.

Đồng thời nên trồng, trang trí lại chậu cây, chuẩn bị vài chậu hoa tươi để ở trong nhà giúp ngôi nhà thêm đẹp hơn trong ngày tết.

Công việc dọn dẹp nhà ngày Tết hợp phong thủy nên được tiến hành tỉ mỉ, chuẩn xác. Hy vọng với những gợi ý này có thể giúp bạn có được ngôi nhà sạch sẽ, đón tài lộc vào dịp đầu xuân năm mới.

Rate this post

Comments

comments