TOP 5 dòng kem trị mụn của Nhật “đập tan” nỗi lo về mụn

3143

Mụn đầy mặt khiến bạn mất tự tin? Hãy thử ngay 5 sản phẩm kem trị mụn của Nhật đảm bảo sẽ làm bạn bất ngờ về hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nguyên nhân gây mụn trên da mặt

Bạn đã gặp phải tình huống dù đã dùng hàng tá các sản phẩm chăm sóc da mặt hay đến spa nhưng vẫn không thể ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Trong khi đó, đứa bạn thân của bạn dù chẳng dùng gì da mặt vẫn đẹp như mơ? Thật bất công phải không. Tuy nhiên, bạn có biết, mụn mọc nhiều như vậy không phải do cơ địa của mỗi người mà là do nhiều nguyên nhân khác nhau? Trước khi tìm và sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến da mặt bạn mọc nhiều mụn như vậy để tìm ra biện pháp điều trị phù hợp nhé.

Hóa chất có trong mỹ phẩm

nguyên nhân gây mụn 1

Không phải cứ thoa kem dưỡng da, kem trống nắng là bạn sẽ có được một làn da đẹp đâu nhé. Nếu bạn không biết cách chăm sóc da cũng như sử dụng mỹ phẩm quá nhiều, các thành phần hóa chất có trên da mặt sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, khi sử dụng mỹ phẩm, các bạn không nên nói không với các thành phần sau:

Màu nhân tạo: Mỹ phẩm có thành phần chất tạo màu sẽ làm cho da trở nên bị dị ứng. Tuy thành phần này chủ yếu có ở son môi và má hồng nhưng đối với một số sản phẩm kem nền hiện nay cũng có nên các bạn hãy đặc biệt kiểm tra thật kỹ các thành phần.

– Lanolin: Đây là thành phần được lấy từ các hợp chất bã nhờn có ở cừu. Thành phần này giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cho da khô. Tuy nhiên, nếu dùng với những làn da không phù hợp, rất có thể đây sẽ là nguyên nhân khiến da mặt bạn bị mụn đó.

Dầu khoáng: Đây là thành phần tẩy tế bào chết và diệt vi khuẩn nhưng đồng thời nó cũng là nguyên nhân tạp nên mụn cám, mụn trắng có trên da.

Petroleum: Thành phần này khiến da không bị khô nhưng nếu sử dụng cho da nhờn thì sẽ làm da mọc mụn vô cùng nhiều.

Isopropyl Myristate: Thành phần này giúp kiểm soát da dầu nhưng nếu dùng cho da nhạy cảm hoặc dùng quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín đồng thời khiến da bị dị ứng.

Chất tạo mùi nhân tạo: Thành phần này sẽ khiến da bị kích thích và nổi mụn vô cùng nhanh.

Da mặt khô lâu ngày

nguyên nhân gây mụn 2

Đối với những người có da mặt khô, nếu không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả sẽ khiến da mặt bị kích thích đồng thời lượng mụn mọc ngày càng nhiều hơn. Chính bởi vậy, bạn hãy giữ ẩm cho da để da luôn giữ độ đàn hồi, căng mịn như mong muốn.

Tác động từ môi trường

Môi trường vật lý là nguyên nhân lớn nhất khiến da mặt bạn có mụn. Mọi khói bụi bám vào da hàng ngày sẽ khiến vi khuẩn bắt đầu sinh sôi và ảnh hưởng đến da. Vậy nên sau mỗi ngày, bạn hãy dùng sữa rửa mặt để da luôn sạch sẽ nhé.

Căng thẳng, áp lực

nguyên nhân gây mụn 3

Những căng thẳng, stress khiến da mặt bạn bắt đầu xấu đi. Đây cũng là nguyên nhân khiến da xuất hiện những nết nhăn và mụn có trên da. Vậy nên hãy khi quá căng thẳng hãy thư giãn bằng cách đến các spa massage hoặc nghỉ ngơi bạn nhé.

Chăn gối sử dụng hàng ngày quá bẩn

Chăn và gối sẽ là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn. Nếu không làm sạch, vi khuẩn sẽ phát sinh và ảnh hưởng vô cùng lớn đến da mặt. Nghiêm trọng hơn, rất có thể bạn sẽ mắc phải những căn bệnh khó nói về da nữa đó.

Sản phẩm chăm sóc tóc

nguyên nhân gây mụn 4

Nhiều người không nghĩ rằng các sản phẩm chăm sóc tóc là nguyên nhân khiến cho da mặt móc mụn. Tuy nhiên bạn có thể tưởng tượng, khi gội đầu, các sản phẩm này sẽ chạm đến da mặt và gây ảnh hưởng rất nhiều đến da. Vậy nên nếu bạn có một mái tóc dai hay mái tóc của bạn che kín khuôn mặt, hãy lựa chọn thật kỹ các sản phẩm chăm sóc tóc nếu không lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn hoặc da mặt bị dị ứng đấy.

Xem thêm:

Dụng cụ trang điểm hàng ngày

nguyên nhân gây mụn 5

Đối với những sản phẩm như bông phấn, mút, cọ trang điểm… nếu không được làm sạch, chắc chắn vi khuẩn có trên những vật này sẽ bám lên da đó. Vì vậy bạn hãy cố làm sạch bộ trang điểm cũng như thay đổi mút, bông phấn thường xuyên để tránh vi khuẩn bám trên này sinh sôi bám vào da khi đàng dùng nhé.

Ăn kiêng

Ăn kiêng khiến da mặt bạn mọc mụn? Thật là khó tin phải không. Tuy nhiên điều này hoàn toàn là sự thật. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng lên sẽ khiến mụn trứng cá mọc lên cho mà xem.

Dùng chất kích thích

nguyên nhân gây mụn 6

Nếu bạn sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, bóng, shisha… cũng là nguyên nhân khiến da mặt bạn mọc mụn. Nguyên nhân này khiến mụn mọc nhiều gấp 4 lần bình thường. Vậy nên nếu muốn có một làn da đẹp thì đừng nên sử dụng các chất kích thích quá nhiều bạn nhé.

Top 5 kem trị mụn của Nhật hiệu quả

Để giúp cho các bạn có thể tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn 5 sản phẩm kem trị mụn của Nhật đang được yêu thích nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

1. Shiseido Pimplit

Shiseido Pimplit là sản phẩm kem trị mụn nổi tiếng tại Nhật. Sản phẩm này có từ rất lâu và được rất nhiều người yêu thích, tin dùng. Ưu điểm của sản phẩm này là khả năng thẩm thấu sâu dưới da trong thời gian ngắn khiến da được chăm sóc từ sâu dưới tế bào đồng thời diệt khuẩn và lấy đi bã nhờn giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Shiseido Pimplit 1

Hiện Shiseido Pimplit có 2 loại là dòng sản phẩm trị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đỏ… và dòng sản phẩm trị mụn bọc.

Shiseido Pimplit 2

Đối với những dòng sản phẩm Shiseido Pimplit có khả năng trị mụn trứng cá và đầu đỏ, sản phẩm này có thể chống viêm, loại bỏ mụn mà không làm khô da, không gây kích thích và không làm bào mòn da. Sau một khoảng thời gian sử dụng bạn sẽ thấy da mặt của mình trở nên sạch mụn, da trở nên căng mịn hơn.

Shiseido Pimplit 3

Dòng sản phẩm Shiseido Pimplit có trả năng trị mụn bọc sẽ giúp làm mở lỗ chân lông đồng thời làm mụn nhân bên trong lộ ra ngoài. Thành phần chính của sản phẩm này là kháng viên và giảm sưng nên khi sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng mụn của mình giảm dần nhanh chóng.

2. Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Bigansui Medicated Skin Lotion là sản phẩm kem trị mụn nổi tiếng của thương hiệu mỹ phẩm Meishoku. Thành phần chính của sản phẩm này là Salicylic Acid có khả năng thẩm thấu cực nhanh nên khi sử dụng, bạn sẽ thấy lỗ chân lông mình được làm sạch nhanh chóng đồng thời bã nhờn có trên da sẽ được cải thiện, vi khuẩn được làm sạch và tình trạng mụn có trên da sẽ bắt đầu được cải thiện.

Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Sản phẩm Bigansui Medicated Skin Lotion phù hợp cho những người đang gặp phải tình trạng mụn mọc thường xuyên hoặc mụn mọc do da tích tụ nhiều bã nhờn. Thành phần chính của sản phẩm này cũng giống với nhiều kem trị mụn khác có salicylic Acid có khả năng lấy đi chất bẩn đồng thời làm giảm bã nhờn có trên da. Tinh chất làm sạch da có trong Bigansui Medicated Skin Lotion có khả năng làm giảm các vết sưng đỏ do mụn gây ra đồng thời làm se khít lỗ chân lông.

Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion2

Mặc dù Bigansui Medicated Skin Lotion có mùi nhưng không chứa chất tạo mùi có hại cho da. Khi thoa kem lên da, bạn sẽ có cảm giác man mát, mùi them nhẹ dịu khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái.

3. Pair Acne W Cream

Kem trị mụn Pair Acne W Cream là được biết đến là sự thành công của viên uống trị mụn Pair được sản xuất từ thương hiệu Lion nổi tiếng tại Nhật. So với các dòng sản phẩm kem trị mụn khác, Pair Acne W Cream có thể trị mụn vô cùng tốt mà không gây khô da hay làm da bị dị ứng. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khả năng làm cân bằng độ pH của da đồng thời loại bỏ mụn, giảm sưng tấy.

Pair Acne W Cream

Hiệu quả của Pair Acne W Cream mang lại vô cùng rõ rêt. Chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy các vết thương do mụn gây ra sẽ dần được làm dịu nhẹ và biến mất. Vì thành phần đều là các tinh chất được chiết xuất từ tự nhiên nên vô cùng an toàn cho da. Hiện Pair Acne W Cream là một trong những sản phẩm đang được yêu thích nhất tại Nhật.

Xem thêm:

4. Kracie Hadabisei Facial Cream

So với nhiều dòng kem trị mụn của Nhật, Kracie Hadabisei Facial Cream là dòng sản phẩm chó khả năng trị mụn đồng thời chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Thành phần chính của sản phẩm này là các collagen, vitamin C, glycerin… có khả năng làm dịu da đồng thời dưỡng da trắng hồng.

Kracie Hadabisei Facial Cream

Đối với những người gặp phải vấn đề mụn nghiêm trọng, Kracie Hadabisei Facial Cream có khả năng làm giảm mụn và mờ sẹo vô cùng tốt. Thường các chị em sau 20 tuổi sẽ bắt đầu gặp vấn đề lão hóa da. Những tình trạng da mọc mụn, da bị lão hóa bắt đầu xuất hiện. Bởi vậy nếu các bạn chỉ sử dụng sản phẩm trị mụn thôi chưa đủ. Sử dụng Kracie Hadabisei Facial Cream sẽ trở nên căng mịn đồng thời lấy lại nét đẹp thanh xuân của mình.

5. Serum Vitamin C Melano CC Rohto

Serum Vitamin C Melano CC Rohto là dòng kem dạng lỏng có mùi cam. Khi sử dụng bạn sẽ thấy kem thẩm thấu cực kỳ nhanh đồng thơi da mặt của mình trở nên mềm mại hơn. Thường những người sử dụng sản phẩm này sở hữu làn da khô, da có nhiều mụn.

Serum Vitamin C Melano CC Rohto 1

Thành phần chính của Serum Vitamin C Melano CC Rohto là các dưỡng chất tự nhiên như Ascorbic Acid, Ascorbyl Palmitate,… đặc biệt là vitamin C.

Serum Vitamin C Melano CC Rohto 2

Khả năng đặc biệt của Serum Vitamin C Melano CC Rohto là khả năng làm mờ sẹo đồng thời dưỡng trắng da giúp da. Tất nhiên, khả năng “đá bay” mụn vẫn là ưu điểm khiến bạn không thể nào bỏ qua. Vì là sản phẩm dạng serum nên khi dùng bạn cần có các sử dụng riêng để có được hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn chăm sóc da mặt hàng ngày

Để làm sạch da mụn hiệu quả, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng kem trị mụn với 3 bước đơn giản như sau.

Bước 1. Làm sạch da.

làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt

Trước khi sử dụng kem trị mụn, bạn cần làm sạch da bằng các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da. Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng khăn bông lau sạch da mặt và dùng tay thoa đều da mặt từ 1 – 2 phút để da mặt được thư giãn.

Bước 2. Làm sạch chất nhờn.

Sử dụng cách sản phẩm làm sạch chất nhờn như sữa dưỡng da để lỗ chân lông được se khít. Nếu sữa rửa mặt bạn đã có khả năng làm sạch chất nhờn, bạn không cần sử dụng các sản phẩm làm sạch chất nhờn cũng được.

Bước 3. Sử dụng kem trị mụn.

Để da mặt khô thoáng khoảng 15 phút sau đó lấy kem trị mụn thoa lên những bùng da có mụn. Nếu da mặt bạn có mụn quá nhiều, bạn có thể thoa một lớp kem mỏng lên da sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng.

Cách sử dụng kem trị mụn vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, để hiệu quả, bạn nên thoa kem từ 2 – 3 lần/tuần. Không nên thoa quá nhiều để tránh gây tác dụng phụ.

thoa kem trị mụn của nhật

Trên đây là một số chia sẻ về nguyên nhân gây mụn cũng như 5 dòng kem trị mụn của Nhật đang bán chạy nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Chúc bạn có một làn da trắng hồng sạch mịn!

Rate this post

Comments

comments