Máy hút bụi cầm tay loại nào tốt và đáng mua nhất hiện nay?

2126

Máy hút bụi cầm tay loại nào tốt? Nên mua loại chạy bằng pin hay chạy bằng điện? Nên mua máy của Philips, Panasonic, Vaccuum hay thương hiệu nào khác thì tốt?

Máy hút bụi cầm tay là gì?

Khác với những chiếc máy hút bụi thông thường, máy hút bụi mini có thể cho phép bạn cầm trên tay, dễ dàng hút bụi ở nhiều đồ vật với nhiều vị trí khác nhau. Nói chung, chiếc máy hút bụi cầm tay rất linh hoạt. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, nhất định phải sắm một chiếc máy hút bụi kiểu này. Khi bé còn nhỏ khi ăn các loại bánh mỳ, bánh quy…sẽ làm rơi vụn khắp nơi trong nhà. Những chiếc máy hút bụi công nghiệp khó có thể dọn sạch được nhưng máy hút bụi nhỏ có thể làm được điều này. Hơn nữa, bạn cũng biết đó, trẻ nhỏ thường rất hiếu động, sẽ vô tình mang bụi bẩn, cát…ở bên ngoài vào trong nhà, có khi sẽ ngồi thẳng lên sofa. Một chiếc máy hút bụi mini sẽ giúp mẹ giải quyết nhanh chóng việc này.

Máy hút bụi cầm tay - 1

Những chiếc máy hút bụi cầm tay cũng tỏ ra khá hữu dụng trong việc hút bụi cho rèm cửa, ô tô, bàn phím máy tính, dọn dẹp tủ quần áo, vệ sinh nhà bếp, dọn sạch lông vật nuôi…Và đặc biệt những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì đây chính là món đồ gia dụng không thể thiếu.

Tiêu chí chọn mua máy hút bụi cầm tay tốt

Để chọn được một chiếc máy hút bụi mini tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng với giá cả hợp lý nhất, đừng quên xem xét những tiêu chí sau:

Thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy hút bụi cầm tay với nhiều kiểu dáng, tính năng khác nhau. Những sản phẩm phẩm của Bosch, Philips, Vacuum vẫn luôn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhiều bởi giá cả và chất lượng tương xứng với nhau lại có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với một số thương hiệu khác.

Tính năng

Tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà bạn chọn loại máy có nhiều tính năng hay ít tính năng. Khả năng thổi bụi và hút xoáy là hai tính năng cơ bản của một chiếc máy hút bụi cầm tay. Ngoài ra còn có một số tính năng hiện đại hơn như báo lượng bụi đã đầy hay pin sắp hết để bạn chủ động hơn khi sử dụng. Khả năng thổi bụi mạnh hay yếu cũng tùy thuộc vào từng loại máy.

Giá cả

Giá máy hút bụi cầm tay được chia thành 3 phân khúc: giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Sản phẩm thuộc mỗi phân khúc có mức giá khác nhau do có đặc tính khác nhau. Những sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ (<600.000 đồng) thường gây ra tiếng ồn khá khó chịu khi sử dụng. Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung (600.000 đồng – 1.500.000 đồng) thường có lực hút tốt, hoạt động ổn định và độ bền khá tốt. Còn sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp (>1.500.000 đồng) thì đương nhiên chất lượng là tốt nhất, vận hành êm ái, linh hoạt khi sử dụng và tuổi thọ cao.

Nguồn điện

– Chạy bằng pin: Hiện nay hầu hết máy hút bụi cầm tay thường sẽ sử dụng nguồn điện là sạc pin. Sử dụng nguồn điện này tiện lợi để bạn có thể mang máy sử dụng khắp mọi nơi trong nhà, kể cả những nơi không có nguồn điện. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng liên tục trong khoảng 30 phút mà thôi.

– Chạy bằng điện: Ưu điểm là công suất cao, có khả năng hút được nhiều loại bụi khác nhau, có thể dùng bất cứ lúc nào mà không lo bị hết pin. Một số máy hút bụi cầm tay được thiết kế sử dụng riêng trên ô tô sẽ dùng nguồn điện 12V ở ngay trên xe.

Vậy nên chọn máy hút bụi cầm tay loại nào? Việc này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính bạn.

Các yếu tố khác

Ngoài ra bạn cần quan tâm đến những yếu tốc khác như phụ kiện đi kèm. Xem phụ kiện đó có thể thay thế không, nếu thay thế thì giá cả có cao hơn. Đặc biệt chú ý đến phần bàn chải, ống hút mở rộng và bộ lọc. Đừng quên xem xét tem bảo hành, thời hạn bảo hành để đảm bảo quyền lợi của chính mình bạn nhé.

Xem thêm: Nên mua máy hút bụi loại nào tốt, giá rẻ nhất thị trường?

TOP 8 máy hút bụi cầm tay tốt nhất hiện nay

Giờ thì JAMJA’s BLOG sẽ điểm mặt kể tên một số sản phẩm máy hút bụi mini được nhiều gia đình tin dùng nhất hiện nay, để bạn có thêm sự lựa chọn cho mình nhé.

Máy hút bụi cầm tay Bosch BKS4043

Bosch là một thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị điện tử nổi tiếng đến từ Đức. Bosch BKS4043 là chiếc máy hút bụi cầm tay mini được rất nhiều lựa chọn. Nhờ có thiết kế chắc chắn, chạy bằng pin sạc nhưng lại có công suất cao, dễ dàng hút mọi bụi bẩn, chất lỏng.

Máy hút bụi cầm tay Bosch BKS4043

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2CELiu2″ ]

Ưu điểm nổi bật

– Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, hút bụi ở nhiều vị trí nhỏ hẹp khác nhau

– Phần công tắc bật tắt được thiết kế ngay gần chỗ tay cầm, do đó linh hoạt điều chỉnh máy theo ý muốn

– Công suất 500W có thể hút được cả chất lỏng và hút sạch bụi bẩn, trả lại không gian sống sạch sẽ cho gia đình bạn.

– Bosch BKS4043 được thiết kế bao gồm hai ngăn chứa: ngăn chứa chất lỏng (40ml) và ngăn chứa buị (300ml)

– Vận hành êm ái, mẹ có thể tranh thủ dọn nhà khi bé đang ngủ

Giá tham khảo: 1.600.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay Philips MiniVac FC6140/01

Máy hút bụi cầm tay Philips MiniVac FC6140/01

Ưu điểm nổi bật

– MiniVac FC6140/01 được thiết kế với hệ thống lọc 2 tầng. Nhờ đó bụi bẩn khi đã bị hút vào trong thì không thoát ra bên ngoài được nữa, kể cả những hạt bụi nhỏ.

– Sử dụng pin 3.6V mạnh mẽ

– Có đầu hút khí động lực. Vì vậy bạn có thể hút bụi dễ dàng và nhanh chóng

– Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm và di chuyển

Giá tham khảo: 1.290.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay Vacuum Cleaner J-K8

Máy hút bụi cầm tay loại nào tốt, giá lại rẻ? Vacuum Cleaner J-K8 là câu trả lời thỏa đáng cho bạn. Đây là một chiếc máy hút bụi cầm tay hai chiều, vừa có thể hút và thổi bụi.

Máy hút bụi cầm tay Vacuum Cleaner J-K8

Ưu điểm nổi bật

– Thiết kế hiện đại, màu sắc nổi bật, trọng lượng chỉ 2.5kg dễ dàng cho việc sử dụng

– Công suất cực lớn – 1000W giúp việc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ không còn là điều khó khăn.

– Có thể dọn dẹp, thổi và hút bụi ở nhiều vị trí khác nhau như salon, thảm nhà, gầm bàn, khe máy tính…

– Bình chứa bụi có dung tích lên đến 2l, bạn có thể hút bụi hết cả nhà sau đó đi đổ một lần chứ không phải tháo ra lắp vào nhiều lần như những loại máy có dung tích nhỏ.

Tuy nhiên sản phẩm này có nhược điểm là máy nhanh bị nóng và gây tiếng ổn

Giá tham khảo: 315.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay MIDEA MVC SC861B

Máy hút bụi cầm tay MIDEA MVC SC861B

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2RM9kaG” ]

Ưu điểm nổi bật

– Thiết kế trang nhã, nhỏ gọn, làm đẹp cho không gian nhà bạn. Có phần tay cầm dài giúp có thể luồn máy xuống những vị trí như gầm giường, ghế sofa. Phần tay cầm này cũng có thể tháo ra rất tiện lợi. Ngoài ra còn có thêm đầu hút khe, giúp bạn hút bụi được mọi vị trí kể cả khe nhỏ ở trong nhà

– MIDEA MVC SC861B sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn, dễ dàng hút sạch bụi ở nhiều ngóc ngách khác nhau.

– Ngăn chứa bụi có dung tích 0.8l, có thể tháo lắp đơn giản để vệ sinh

Giá tham khảo: 677.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay Omi Nanny V1

Máy hút bụi cầm tay Omi Nanny V1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2IQR5Nm” ]

Ưu điểm nổi bật

– Trọng lượng nhỏ – chỉ 3kg

– Giúp rút ngắn thời gian dọn dẹp nhà cửa do có thể hút bụi được nhiều loại bụi với nhiều vị trí khác nhau như sàn nhà, ghế sofa, các nội thất khác và cả ghế của xe hơi.

– Dung tích bình chứa bụi là 0.5L

– Công suất tối đa lên đến 900W giúp hút bụi nhanh chóng và mạnh mẽ

– Omi Nanny V1 sử dụng bộ lọc HEPA có thể lọc sạch bụi nhỏ siêu hiệu quả, trả lại không khí trong lành cho chính ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên chiếc máy này cũng có nhược điểm là gây ra tiếng ồn và bị nóng máy trong thời gian ngắn sử dụng. Nhưng với giá thành rẻ cùng nhiều tính năng hữu dụng thì đây vẫn là chiếc máy hút bụi cầm tay đáng để mua.

Giá tham khảo: 600.000 đồng

Máy hút bụi trên ô tô Lifepro L368-VC

Nếu không muốn thường xuyên phải chi tiền cho những dịch vụ vệ sinh xe hơi, hãy sắm ngay một chiếc máy hút bụi Lifepro L368-VC, bạn có thể vệ sinh xe hơi bất cứ khi nào bạn muốn.

Máy hút bụi trên ô tô Lifepro L368-VC

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2A5kEIq” ]

Ưu điểm nổi bật

– Lifepro L368-VC sử dụng nguồn điện 12V trên xe ô tô, có công suất 70W nhưng có thể hút sạch bụi bẩn ở trên xe. Giúp chỗ ngồi luôn sạch sẽ, không khí trong lành hơn.

– Máy sử dụng công nghệ màng lọc HEPA, có thể lọc sạch được đến 99% bụi nhỏ, cứng đầu

– Tích hợp đèn lED giúp soi được bụi bẩn trong những khe nhỏ trên xe. Từ đó giúp không bỏ sót vết bẩn.

– Các nút bấm ở ngay phía trên gần tay cầm giúp điều chỉnh linh hoạt và dễ dàng

Giá tham khảo: 779.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay Magic One MG-901

Máy hút bụi cầm tay Magic One MG-901

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2yf0qdJ” ]

Ưu điểm nổi bật

– Thiết kế nhỏ gọn chứ không cồng kềnh như các loại máy hút bụi công nghiệp. Phần vỏ được làm bằng nhựa cứng cáp, chắc chắn. Thiết kế có phần đầu hút sàn, đầu hút khe giúp vệ sinh tối ưu ở những nơi như mép cửa sổ, cầu thang, các góc trong nhà…

– Công suất cực lớn – 1000W giúp bạn hút sạch bụi ở mọi vị trí trong nhà nhanh gọn lẹ, tiết kiệm thời gian và công sức

– Máy sử dụng điện nhưng có phần dây dài (5m) nên bạn có thể thoải mái di chuyển trong nhà

Giá tham khảo: 450.000 đồng

Máy hút bụi cầm tay Shimono SVC 1015

Máy hút bụi cầm tay Shimono SVC 1015

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2A6m6u1″ ]

Ưu điểm nổi bật

– Khối lượng chỉ 2.9kg kèm tay cầm tiện lợi giúp người dùng dễ dàng di chuyển, sử dụng ở mọi nơi. Phần nút điều khiển cũng được tích hợp ngay phía trên gần với tay cầm giúp bạn điều chỉnh máy linh hoạt

– Công suất 600W không quá lớn nhưng đủ để làm sạch bụi ở nhiều ngóc ngách khác nhau trong nhà và cả trên xe ô tô.

– Phần túi lọc được làm bằng inox. Kết hợp với công nghệ hút bụi tiên tiến, hiện đại giúp làm sạch không gian.

– Các bộ phận có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên việc vệ sinh máy không còn là điều khó khăn.

Giá tham khảo: 1.679.000 đồng

Mẹo sử dụng máy hút bụi hiệu quả nhất

Mẹo sử dụng máy hút bụi hiệu quả nhất

Bạn thấy đấy, những chiếc máy hút bụi ngày nay đang dần được cải tiến mang đến những tính năng hữu ích cho người dùng, việc dọn dẹp nhà cửa của chị em giờ đây đã không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách để tận dụng tối ưu những công dụng của sản phẩm? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể sử dụng máy hút bụi hiệu quả nhất, giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ.

– Thứ tự hút: hút từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới

– Hãy di chuyển máy hút qua lại nhiều lần ở một vị trí để đảm bảo có thể hút sạch bụi

– Những nơi có người qua lại thường xuyên, khi hút bụi nên để ý làm cẩn thận và nên hút bụi hàng ngày

– Những loại máy hút bụi có phần ống hút bụi có thể điều chỉnh được, hãy điều chỉnh sao cho phù hợp với vị trí cần hút bụi để làm sạch nhanh chóng và hiệu quả

– Khi hút bụi những chiếc thảm, ghế sofa không nên tì đầu hút quá mạnh, làm như vậy thường xuyên sẽ khiến thảm, ghế sofa nhanh chóng bị hỏng bề mặt.

Rất khó để trả lời được rằng máy hút bụi cầm tay loại nào tốt. Bởi mỗi loại đều sẽ có một ưu điểm và nhược điểm riêng, không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả. Do đó hãy tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà chọn mua sản phẩm phù hợp nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments