Cách làm món ngon từ cá diêu hồng siêu ngon hấp dẫn cả nhà

9724

Cá diêu hồng chứa nhiều dưỡng chất và có thể nấu được rất nhiều món ngon. Chia sẻ cách làm những món ngon từ cá diêu hồng đơn giản tại nhà có thể bạn chưa biết.

Cá diêu hồng – nguồn dinh dưỡng dồi dào

Cá diêu hồng hay còn gọi là cá rô phi đỏ được nuôi khá phổ biển ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là loại cá có thịt dày và ngọt, không lẫn xương ăn rất ngon nhất hàm lượng dinh dưỡng trong cá diêu hồng rất tốt cho cơ thể vì nó bổ sung thêm các vitamin D, B, A và các khoáng chất cần thiết.

cá diêu hồng

Ăn cá diêu hồng rất tốt cho những người bị xuy nhược cơ thể, trẻ bị còi xương chậm lớn, bổ khí huyết,.. vì thế cá diêu hồng đã trở thành món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích.

Món ăn chế biến từ cá diêu hồng rất đa dạng, cách làm cũng không giống nhau. Dưới đây là bài viết về cách làm các món ngon từ cá diêu hồng cực đơn giản giành cho các bà nội trợ yêu thích nấu ăn hay như cánh mày râu cũng có thể thử sức với món ăn từ cá này.

Top 3 món ăn ngon nhất từ cá diêu hồng

1. Cá diêu hồng kho nghệ

cá diêu hồng kho nghệ

Nguyên liệu cần có

  • Cá diêu hồng: 1 con ( bạn có thể chọn con to hay bé tùy theo khẩu phần ăn của mỗi người ).
  • Nước cốt dừa: 1 quả là đủ.
  • Nghệ tươi chọn vừa vị ( nên chọn những củ to, tươi ngon).
  • Hành lá, bột cà ri.
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm,…

Các bước làm

  • Bước 1: Sơ chế

Cá diêu hồng sau khi mua về các bạn làm sạch, mổ bụng. Sau đó lấy muối và chanh chà lên thân cá sẽ giúp làm sạch hết nhờn đồng thời làm cho thịt cc thêm sạch, thịt ngon và thơm hơn.

Khi đã xong, các bạn rửa sạch lại bằng nước, cắt thành từng khúc nhỏ cho vừa ăn để cá thật ráo nước. Gừng cạo sạch vỏ, cắt thành từng miếng đem giã nhuyễn.

  • Bước 2: Ướp cá

Khi cá đã thật ráo nước, các bạn để vào một tô lớn cho các gia vị đã chuẩn bị như mắm, đường, hạt nêm,… hành lá, bột cà ri, nghệ vào đảo đều ướp khoảng 15-20 phút cho cá thật ngấm gia vị.

ướp cá diêu hồng

Các bạn cho gia vị sao cho vừa đủ, không mặn quá cũng không nhạt quá, nếu như cho không đều sẽ làm độ ngon của món ăn giảm sút. Tốt nhất các bạn cứ cho từ từ đến khi cảm nhận được lượng vừa đủ thì thôi.

  • Bước 3: Hoàn thiện

Khi cá ướp được 15-20 phút thì cho cá vào một cái nồi đất (có thể dùng nồi gang hoặc nồi áp suất từ theo điều kiện có nhưng tốt nhất nên kho cá bằng nồi đất từ cá sẽ được thơm và giữ đúng vị hơn).
Đổ từ từ nước cốt dừa sâm sấp mặt cá, nếu như các bạn muốn ăn nhừ hơn thì có thể cho thêm nước cốt dừa vượt trên mặt cá nhé.

Bật lửa kho ở mức vừa, kho đến khi trong nồi còn khoảng ⅓ nước thì cho vài thìa dầu ăn vào để cá được mềm và ngậy vị, sau đó tiếp tục đun đến khi cá vừa bén.

Có một lưu ý nhỏ là: Khi kho cá bạn muốn cho nước thêm vào để kho thì tuyệt đối không được đổ nước lạnh, như thế sẽ làm cho cá bị tanh. Muốn thêm phải cho thêm nước nóng hoặc nước dùng thì các sẽ giữ được mùi vị thơm ngon hơn. Cá đun 2 lửa sẽ ngon hơn là đun 1 lửa nên khi kho các còn  ⅓ nước thì các bạn hãy bật nhỏ lửa để cá nhừ từ từ tạo thêm thời gian cho gia vị ngấm sâu vào cá.

món cá diêu hồng kho nghệ

Món cá diêu hồng kho nghệ sẽ có màu vàng ruộm vô cùng đẹp mắt. Khi ăn sẽ thấy mùi vị đặc trưng của những miếng nghệ hòa quyện cùng mùi các thơm ngon. Thịt các thì thơm mềm nhưng cũng rất dai và chắc thịt. Ăn với cơm trắng trộn thêm nước kho cá thì con hết ý.

Xem thêm: Cách làm gỏi sứa biển giòn ngon hấp dẫn cho cả gia đình

2. Cá diêu hồng hấp tương

cá diêu hồng hấp tương

Cá diêu hồng hấp tương rất dễ làm lại chứa ít chất béo nên rất tốt cho những ai muốn giảm cân hoặc mắc bệnh béo phì

Nguyên liệu cần có

  • Cá diêu hồng: 1kg.
  • Rau cải thìa: khoảng 5 mớ 100g.
  • Hành lá, rau mùi.
  • 1 củ gừng, 1 quả ớt sừng, tỏi băm.
  • Gia vị: tiêu, đường, dầu mè, nước tương, hạt nêm…

Cách bước làm

  • Bước 1: Chuẩn bị

Cá diêu hồng làm sạch, khứa hai đường dọc theo sống lưng của cá rồi ướp theo hỗn hợp gồm 1 tô nước, 1 muỗng muối, 1 thìa tiêu, 1 thìa dấm gạo trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Rau cải nhặt sách gốc, ngâm trong nước muối loảng khoảng 15p rồi vớt ra để ráo nước, cắt đôi theo chiều dọc thành hai phần.

Hành lá, rau mùi rửa sạch (riêng rau mùi thì để lại gốc), cắt lá và thân để riêng. Ớt, gừng cắt thành sợi nhỏ.

  • Bước 2: Hoàn thiện

Các bạn pha một chén nước lọc cùng một thìa nước tương, 2 thìa đường, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa muối, rễ của rau mùi rồi đem đun sôi, cho dầu mè vào thì tắt lửa (đây chính là phần nước xốt)

Lấy hai cây đũa gác lên đĩa, cho các đặt lên trên rồi rếp hành lá, gừng, ớt đã chuẩn bị lên mình cá đem hấp khoảng 15 phút.

Cải thìa trần qua nước xôi, phi hành thơm cho rau vào xào, nêm gia vị cho vừa ăn. Khi cá chín, bỏ phần hành lá, gừng,… đã xếp trên mình cá xuống, cho ra đĩa xếp rau cải xung quanh, rưới nước xốt lên mình cá, rắc hành lá, rau mùi, gừng, tiêu lên cuối cùng đổ một lớp dầu ăn nóng lên mình cá là món ăn đã hoàn thành.

Các bạn bày ra mâm, ăn cùng với cơm trắng chấm tương sẽ rất ngon.

3. Cá diêu hồng chiên vàng giòn

cá diêu hồng chiên giòn

Thịt cá dai dai, vỏ cá giòn rụm ăn thật thích

Nguyên liệu cần có

  • 1 con cá diêu hồng.
  • 2 quả trứng gà.
  • Bột chiên xù, bột chiên giòn.
  • Gia vị: mắm, muối, hạt nêm,tỏi, ớt, dầu ăn,…

Các bước làm

  • Bước 1: Sơ chế

Cá diêu hồng làm sạch; Lọc bỏ mang, vẩy, vây, nội tạng rồi lóc phần thịt cá ra riêng, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn để ráo nước.

  • Bước 2: Bắt tay vào làm

Đem bột chiên giòn pha với nước theo thỉ lệ 2 phần bột, 1 phần nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó đem thoa đều lên phần cá đã ráo nước.
Đổ bột chiên xù ra một cái đĩa, lòng đỏ trứng đập vào một cái bát đánh tan để riêng.

  • Bước 3: Hoàn thiện

Lấy miếng cá nhúng vào trứng rồi lăn sang bột chiên xù sau đó cho vào chảo chiên ngập dầu. Cứ thế cho đến khi hết cá rồi bày ra đĩa.

Các bạn có thể chấm cá với tương ớt hoặc chấm cùng với nước mắm pha chua ngọt cũng rất ngon.

Cá diêu hồng là loại cá rất ngon và bổ dưỡng. Hi vọng qua bài viết về cách làm các món ngon từ cá diêu hồng cực đơn giản này sẽ giúp cho các chị em bỏ túi cho mình những mẹo nấu ăn hay làm cho gia đình những bữa cơm thật ngon.

Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM

  • Ăn no nê buffet lẩu nướng Gyu-kaku siêu ngon với giá chỉ từ 159k. Lấy mã ngay!
  • Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt tại nhà hàng Xưa và Nay cùng nhiều khuyến mãi mới nhất.
  • Ăn lẩu giá rẻ mà vẫn ngon và chất lượng tại nhà hàng Lẩu Pháp. Đặt chỗ qua JAMJA ngay!
4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments