Gợi ý 6 món nhậu đãi khách siêu ngon khiến ai cũng mê ly

6288

Top món nhậu đãi khách siêu ngon giúp buổi lai rai thêm thú vị và ấn tượng hơn. Tham khảo ngay để chiều lòng đức ông chồng của mình nhé!

Bạn chuẩn bị đón khách và muốn tự tay chế biến các món nhậu ngay tại nhà mình? Bạn còn băn khoăn không biết nên chế biến món gì để buổi nhậu thêm thú vị?

Với một người vợ trong nhà, việc chuẩn bị các món nhậu cho chồng đãi khách là công việc không mấy xa lạ. Nhưng những lúc như thế bạn lại băn khoăn không biết nấu gì, chế biến gì để thể hiện tại năng của mình. Đây cũng là cách giúp chồng ‘mát mặt’ trước bạn bè.

Đau đầu nhưng vẫn chưa nghĩ ra món ngon bạn có thể tham khảo ngay các món nhậu đãi khách siêu ngon và dễ làm. Chắc chắn rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn có được bữa nhậu ưng ý nhất.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay để có được gợi ý tốt nhất nhé!

1/ Mực nướng sa tế – Món nhậu đãi khách siêu hấp dẫn

món nhậu đãi khách

Mực nướng sa tế là một trong những món nhậu đãi khách vừa hấp dẫn mà cách làm lại cực kỳ đơn giản, cực kỳ lý tưởng để bạn lựa chọn cho thực đơn bữa tiệc vào dịp cuối tuần này đấy. Từng miếng mực nướng vàng ươm, vô cùng bắt mắt, được nướng chín trên bếp than hồng càng tỏa ra hương thơm lừng khó cưỡng! Thêm vào đó là vị ngọt thanh của mực, hòa quyện trong chút vị cay cay của muối ớt càng khiến cho món ăn thêm trọn vẹn! Cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Mực tươi

+ Gừng, tỏi, sả, ớt, hành tím

+ Các gia vị: dầu hào, đường, hạt nêm, rượu trắng

Cách nấu mực nướng sa tế

+ Mực làm sạch rồi rửa với rượu trắng và gừng băm nhuyễn để khử mùi tanh, sau đó rửa lại với nước sạch. 

+ Cho hỗn hợp các nguyên liệu sả, tỏi, hành tím băm, dầu hào, đường, hạt nêm và ớt vào trộn đều với mực, để miếng mực ngấm phần gia vị trở nên ngon và đậm đà hơn. Ướp trong khoảng 30 phút.

+ Chuẩn bị bếp than, dùng xiên que để xiên mực rồi đặt lên bếp than cháy hồng. Lưu ý bạn nên trở đều tay để miếng mực không bị cháy nhé!

Sau khi mực chín, bạn có thể trình bày ra đĩa cùng với một ít rau thơm xung quanh càng khiến cho món ăn thêm bắt mắt.

2/ Đuôi bò hầm bia – Món nhậu đãi khách lạ miệng

món nhậu đãi khách 2

Đuôi bò hầm bia cũng là một món nhậu đãi khách ngon được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Món ăn này mang vị đậm đà, cuốn hút người ăn từ hương thơm lừng khó cưỡng. Vị dai dai mềm mềm của phần thịt đuôi bò càng khiến cho bất kỳ ai cũng mê mẩn từ lần đầu tiên thưởng thức. Cách làm món ăn này như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Đuôi bò

+ Quế, hoa hồi, gừng, tỏi

+ Rượu trắng, nước tương, nước hàng, bia, đường, muối, tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn

Cách nấu đuôi bò hầm bia

+ Đuôi bò sau khi được làm sạch thì chặt khúc vừa ăn. Sau đó cho vào nồi nước, thêm vài lát gừng rồi đun sôi.

+ Sau khi sôi, chờ thêm 3 phút thì vớt đuôi bò ra, rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

+ Bắc chảo lên bếp, chờ dầu ăn nóng thì cho đuôi bò vào đảo cùng tỏi băm và gừng. Sau đó, cho phần quế, hoa hồi và tiêu xay vào để làm cho món ăn thêm mùi hương hấp dẫn.

+ Chuyển phần đuôi bò này sang nồi áp suất, cho thêm bia và nêm nếm các gia vị cho vừa ăn, hầm khoảng 20 phút nữa là có thể thưởng thức được rồi. 

3/ Gà rang muối – Món nhậu đãi khách dễ làm 

món nhậu đãi khách 3

Gà rang muối là một món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa thích. Không chỉ vậy, món ăn này còn thường được lựa chọn vào thực đơn của nhiều bữa tiệc gia đình. Vị gà dai, mềm thơm ngon, thấm đẫm chút vị mặn đậm đà của lớp muối bên ngoài. Chắc chắn sẽ khiến các vị khách phải xuýt xoa và khen ngợi đấy! Cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Thịt gà

+ Bột chiên giòn, bột năng

+ Chanh, sả

+ Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh

+ Nước mắm, đường, tương ớt, muối

Cách nấu gà rang muối

+ Gạo, đậu xanh đãi sạch rồi rang chín vàng. Sau đó xay nhuyễn rồi trộn với muối là được.

+ Gà làm sạch, ướp với nguyên liệu và trộn đều với phần bột chiên giòn, bột năng trong vòng 20 phút. 

+ Thái sợi chanh và sả, rồi đem chiên vàng.

+ Đem gà chiên chín vàng, sau đó cho phần muối đã chuẩn bị và lá chanh, sả đã chiên vào trộn đều với gà. Thế là món ăn của bạn đã hoàn thành rồi, mang ra cho mọi người cùng thưởng thức thôi nào!

4/ Gỏi sách bò chua ngọt – Món nhậu đãi khách độc chiêu

món nhậu đãi khách 5

Gỏi sách bò chua ngọt là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm món nhậu đãi khách. Đồng thời, không chỉ hấp dẫn, dễ ăn mà còn giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể. Thật haonf hảo nếu có món ăn này vào dịp Tết để lai rai đấy! Cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Sách bò

+ Xoài xanh, dưa chuột, cà rốt, rau thơm, tỏi, ớt, gừng, đậu phộng

+ Nước mắm, đường, bột canh, rượu

Cách nấu gỏi sách bò chua ngọt

+ Sơ chế sạch phần sách bò với rượu trắng và gừng, sau đó luộc chín khoảng 10 phút. Vớt sách bò ra cho vào tô nước đá rồi thái miếng vừa ăn.

+ Pha nước trộn gỏi gồm: đường, nước mắm, bột canh, ớt băm.

+ Cà rốt, dưa chuột, xoài xanh rửa sạch rồi thái sợi. Cho phần sách bò và hỗn hợp đã pha chế ở trên vào trộn đều tay. Sau đó cho phần rau thơm cùng đậu phộng rắc lên trên, xếp ra đĩa. Thế là bạn đã có ngay một món nhậu tuyệt hảo cho mọi người cùng nhâm nhi vào cuối tuần rồi đấy!

5/ Lẩu bao tử hầm tiêu xanh – Món nhậu đãi khách độc đáo

món nhậu đãi khách 6

Bao tử hầm tiêu xanh – Một món ngon vừa dễ làm, mà hương vị lại cực kỳ hấp dẫn, ngon miệng, khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng đều mê mẩn mãi không thôi. Mùi tiêu xanh the the, thơm nức mũi, bao tử hầm mềm dai, giòn sần sật,… Quả thật là một món nhậu đãi khách hoàn hảo. Cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Bao tử heo

+ Xương heo

+ Tiêu xanh, chanh, gừng, củ sen, nước dừa tươi, nấm rơm, rau mồng tơi

+ Đường, bột ngọt, dầu ăn, hạt nêm, muối, tiêu, nước mắm

Cách nấu lẩu bao tử hầm tiêu xanh

+ Hầm xương heo cho nước dùng ngọt thanh. 

+ Bao tử sơ chế sạch rồi luộc chín với gừng, sau đó vớt ra cho vào ngâm nước đá. Tiếp đó, vớt ra thái miếng vừa ăn rồi xào bao tử với gia vị tiêu xanh. Tiếp tục cho phần bao tử này vào nồi nước hầm xương.

+ Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Rồi chuẩn bị bếp thưởng thức món lẩu nóng hổi ngay thôi!

Trên đây là 5 món nhậu đãi khách dễ làm được nhiều người ưa chuộng và thường lựa chọn trong thực đơn của gia đình vào mỗi dịp gặp mặt hay tụ họp. Những món ăn này đều vô cùng dễ làm, dễ thực hiện và quan trọng nhất chính là hương vị tuyệt vời mà từng món ăn mang đến, “chiều lòng” mọi vị giác một cách trọn vẹn!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments