Một số lưu ý cần nhớ khi tặng quà sếp ngày Tết

506

Tặng quà sếp ngày Tết là nét văn hóa của người Việt thể hiện sự biết ơn, uống nước nhớ nguồn của nhân viên. Tuy nhiên khi tặng quà nên chú ý điều gì? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này mời bạn tham khảo một số nội dung dưới đây.

Việc tặng quà sếp ngày Tết đòi hỏi sự khéo léo để sếp hài lòng. Bạn đang băn khoăn không biết nên tặng quà gì, tặng như thế nào? Thông tin bài viết dưới đây, JAMJA’s Blog sẽ giúp bạn đưa đến gợi ý tốt nhất để có được món quà tốt nhất cho sếp.

Tặng quà sếp vào dịp Tết là hành động nhân văn, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn cũng như lời chúc đem đến may mắn và thịnh vượng. Điều này giúp khởi đầu năm mới 2021 thêm nhiều suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Trên thực tế có nhiều cách để chọn quà tặng cấp trên cho sếp song cần lưu ý những vấn đề dưới đây để tránh hiểu lầm, thể hiện được tấm lòng với sếp.

Tìm hiểu văn hoá công ty

Trường hợp bạn là nhân viên mới, chưa hiểu nhiều về công ty và các sếp, điều bạn cần làm là tìm hiểu văn hóa của công ty mà bạn đang làm. Mỗi công ty đều có nét văn hóa riêng, bạn có thể căn cứ vào đây để cân nhắc và lựa chọn được món quà thích hợp nhất.

Bởi lẽ có một số công ty không nên tặng quà theo hình thức cá nhân mà chọn quà theo tập thể và nhân viên trong công ty góp tiền mua quà tặng. Bạn không hỏi rõ vấn đề này mà ‘đi đánh lẻ’, vô tình sẽ vướng phải những rắc rối không đáng có.

Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể chuẩn bị món quà riêng để bày tỏ tấm lòng của mình gửi đến cấp trên. Song lời khuyên chân thành dành cho bạn, trong trường hợp tặng quà tập thể vẫn nên tìm hiểu rõ hơn về văn hóa của công ty.

Bên cạnh đó, nếu như công ty của bạn không có văn hóa tặng quà cho các sếp mỗi dịp tết đến thì cũng cân nhắc để sếp tránh hiểu lập. Cố tình tặng quà các sếp sẽ nghĩ bạn đang ‘nịnh nọt’ cấp trên, vấn đề này khiến cho món quà bạn chọn không tinh tế.

Chọn quà phù hợp theo sở thích của sếp

Trước khi tặng quà sếp ngày Tết nên dựa vào yếu tố như đối tượng được tặng quà sếp nam hay nữ, người Việt Nam hay người nước ngoài… Nếu như tìm hiểu được sở thích của sếp thì đây là yếu tố thuận lợi để bạn dễ dàng chọn được món quà thích hợp và ý nghĩa.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến các lưu ý khi tặng quà sếp ngày Tết. Hy vọng với những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được món quà ý nghĩa để tặng sếp những ngày tết Nguyên Đán sắp đến.

Rate this post

Comments

comments