[Tư vấn] Nên mua dàn âm thanh 5.1 của hãng nào tốt nhất 2018

4012

Nên mua dàn âm thanh 5.1 của hãng nào đem lại chất lượng nghe nhạc tốt, giá thành hợp túi tiền. Cùng xem top 8 dàn âm thanh được bình chọn tốt nhất hiện nay.

Dàn âm thanh 5.1 là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu dàn âm thanh là gì? Dàn âm thanh gia đình đơn giản là thiết bị giúp các thành viên giải trí, thiết kế để tạo nên trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất phù hợp để xem phim, nghe nhạc. Một bộ sản phẩm dàn âm thanh đầy đủ sẽ có những thứ sau: nguồn phát, bộ xử lý tín hiệu, loa, ampli, mixer. Dàn âm thanh 5.1 là hệ thống âm thanh có một đầu đĩa cùng sáu loa, thiết kế All In One thành hệ thống đáp ứng yêu cầu về xem phim và chơi game.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 1

Cấu tạo

Như định nghĩa ở trên bạn đã hiểu rõ dàn âm thanh 5.1 là gì, bao gồm 1 đầu đĩa cùng 6 loa, mỗi loa lại có vị trí và công dụng riêng:

  • Loa trung tâm (số lượng 1): có tên gọi khác là loa Center có tính năng phát ra âm thanh chính của ca khúc, lời thoại của nhân vật trong bộ phim.
  • Loa trước (số lượng 2): hay gọi là loa Front thiết kế một bên trái và một bên phải của dàn âm thanh, kết hợp cùng loa trung tâm tạo ra tổ hợp âm thanh cơ bản và quan trọng nhất khi bạn đang theo dõi trên ti vi.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 2

  • Loa vòng (số lượng 2): đây là loa Surround hay là loa vòm, loa vòng, tính năng phát ra các hiệu ứng đi kèm, ví dụ như tiếng vỗ tay, tiếng lá rơi xào xạc, tiếng động cơ xe máy,…
  • Loa siêu trầm (số lượng 1): phát ra âm thanh với tần số cực kì thấp.

Với thiết kế 5 loa chính và 1 loa siêu trầm thì dàn 5.1 sẽ tạo nên âm thanh tối đa có 6 kênh, thường gọi là hệ thống all in one, hiệu ứng xem phim, nghe nhạc trong gia đình cực tốt đặc biệt là những ai yêu thích chơi game. Tuy nhiên dàn âm thanh 5.1 này phát huy hiệu lực khi bạn lắp đặt đúng, sắp xếp loa chuẩn.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 3

Một số loại dàn âm thanh khác

Bên cạnh dàn âm thanh 5.1 chúng ta còn có 2 loại âm thanh gia đình khác cũng được sử dụng khá nhiều là 2.1 và 7.1.

  • Dàn âm thanh 2.1: các dòng sản phẩm này được phát triển trên hệ thống âm thanh 2.0, thiết kế bởi hai loa vệ tinh. Điểm khiến dàn âm thanh 2.1 khác với 2.0 chính là sở hữu thêm cục trầm (còn được gọi là bass) hỗ trợ âm thanh phát ra thêm độ trầm bổng, trong trẻo hơn.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 4

  • Dàn âm thanh 7.1: dàn âm thanh 7.1 cũng gần như tương tự 5.1 nhưng sẽ thiết kế thêm 2 loa vòm khiến cho sản phẩm phát ra âm thanh giống với loa vi tính, trải nghiệm âm thanh rộng và sâu hơn.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 5

Nên mua dàn âm thanh 5.1 hay 2.1?

Để đánh giá thêm nên mua dàn âm thanh 5.1 hay 2.1 thì trước tiên bạn hãy đề ra các tiêu chí rồi đem hai dòng sản phẩm này so sánh với nhau, cụ thể như sau:

Thiết kế:

  • Dàn âm thanh 5.1 thiết kế bao gồm nhiều bộ phận khác nhau vì vậy khá cồng kềnh, quá trình lắp đặt sẽ gặp một số khó khăn nhất định, diện tích trong nhà sẽ bị chiếm một phần.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 6

  • Dàn âm thanh 2.1 thiết kế lại gọn nhẹ hơn rất nhiều, dễ dàng lắp đặt và bố trí trong không gian nhà, linh hoạt di chuyển nhiều nơi.

Công suất:

  • Dàn âm thanh 5.1 sở hữu công suất lớn, phổ biến nhất dao động từ 500W đến 2000W.
  • Dàn âm thanh 2.1 công suất nhỏ hơn dòng 5.1, phổ biến nhất ở mức chỉ 500W trở xuống.

Chất lượng âm thanh:

  • Dàn âm thanh 5.1 được lắp đặt đúng cách thì sẽ đem đến hiệu ứng âm thanh đa dạng, trải nghiệm âm thanh đạt chuẩn, tuy nhiên nếu chỉ nghe nhạc MP3 bình thường thì không khác gì mấy dòng 2.1.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 7

  • Dàn âm thanh 2.1 đem đến hiệu ứng âm thanh không được như dòng 5.1.

Giá thành:

  • Dàn âm thanh 5.1 trong khoảng từ 4 triệu đến 15 triệu
  • Dàn âm thanh 2.1 trong khoảng từ 3 triệu đến 7 triệu

Đối tượng sử dụng: 

  • Dàn âm thanh 5.1 dành cho gia đình có nhu cầu đa dạng như xem phim, nghe nhạc, chơi game, mở đĩa, không gian nhà rộng rãi, trải nghiệm âm thanh chất lượng tốt.

Dàn âm thanh 5.1 là gì 8

  • Dàn âm thanh 2.1 dành cho ai yêu cầu đơn giản, chủ yếu mua loa để nghe nhạc, dành cho những không gian không quá rộng.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 hay nhất

Theo nhu cầu sử dụng

Muốn tìm được dàn âm thanh tốt và chất lượng nhất cho gia đình mình trước tiên bạn phải dựa trên nhu cầu sử dụng như thế nào, của từng thành viên ra sao. Khi đặt ra vấn đề này nhiều người sẽ luôn mang trong mình ý nghĩ rằng dàn âm thanh phục vụ nghe nhạc hay, xem phim tốt, nhưng thực chất nhiều dòng hiện nay còn tích hợp thêm tính năng hát karaoke tiện lợi. Còn nếu như gia đình bạn chỉ có nhu cầu chính là hát karaoke thì hãy chọn loa kéo di động phù hợp hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 1

Theo thiết kế dàn

Chắc hẳn trong không gian phòng khách đẹp đẽ của gia đình mà bạn lại lắp đặt một bộ dàn âm thanh thiết kế không bắt mắt bởi sản phẩm sẽ giúp làm tăng hay giảm nét thẩm mỹ ngôi nhà thân yêu của bạn. Bên cạnh yếu tố chất lượng bạn cũng nên quan tâm đến tính thẩm mỹ chính là thiết kế dàn âm thanh. Hiện nay các thương hiệu dàn âm thanh ngày càng để ý hơn đến sản phẩm của mình, đầu tư hơn vào thiết kế, kiểu dáng giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 2

Xác định vị trí lắp loa

Những gia đình sở hữu không gian ngôi nhà rộng rãi thì sẽ không phải gặp tình trạng đắn đo vị trí lắp đặt dàn âm thanh khi chọn mua sản phẩm kích thước lớn. Nhưng trên thực tế sẽ không phải bất kỳ nhà nào cũng giống nhau nên nhà ai nhỏ thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi lắp đặt dàn âm thanh. Trước khi chọn được vị trí lắp đặt dàn âm thanh bạn nên xem xét nên bố trí tại phòng ngủ, ngoài trời hay phòng khách, đa phần gia đình sẽ chọn tại phòng khách. Một điểm bạn nên lưu ý chính là đảm bảo yếu tố hài hòa cho phòng.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 3

Công suất loa

Điều bạn nên hiểu rằng công suất của loa sẽ quyết định hoàn toàn việc độ to độ nhỏ của dàn âm thanh. Các loại dàn âm thanh 2.1 thông thường sở hữu công suất khá nhỏ chỉ dưới 300W, nhưng dàn 5.1 lại cao hơn như vậy công suất từ 1000W trở lên. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như diện tích phòng mà bạn chọn dàn âm thanh phù hợp nhất.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 4

Giá thành dàn âm thanh

Trên thị trường hiện nay dàn âm thanh có đến hàng trăm loại khác nhau giá thành phổ từ 4 triệu đến 15 triệu đồng. Vì vậy trước khi mua cho mình một dàn âm thanh phù hợp nhất bạn nên đặt ra chi phí ngân sách, từ đó chọn loại đáp ứng hết nhu cầu bản thân. Bên cạnh đó là chế độ bảo hành- điều mà khách hàng nào cũng quan tâm. Giống như nhiều thiết bị điện âm thanh khác thì hạn bảo hành của dàn âm thanh sẽ từ 12 tháng đến 2 năm.

Kinh nghiệm mua dàn âm thanh 5.1 5

Top 5 thương hiệu dàn âm thanh 5.1 uy tín nhất

Sony

Thương hiệu Sony từ lâu đã được biết đến là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử, sản phẩm âm thanh như ti vi, loa, amly,… Đặc biệt dàn âm thanh Sony được ưa chuộng nhất hiện nay, mang những ưu điểm vượt trội mà không một hãng nào có được. Dàn âm thanh Sony có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, sử dụng tông màu đen đặc trưng sang trọng. Công suất sang bị khá lớn lên đến 1500W âm thanh mạnh, chuyên nghiệp, nghe nhạc tốt hay xem phim đều rất ổn. Hơn thế nữa dàn âm thanh Sony chủng loại đa dạng, giá thành phong phú, phân khúc giá rẻ và tầm trung từ 3 triệu đến 8 triệu đồng.

dàn âm thanh sony

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Sz4qxF” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Samsung

Thương hiệu Samsung vốn đình đám khắp thế giới nhờ sản phẩm điện thoại đời mới thu hút giới yêu công nghệ, nhưng những năm trở lại đây hãng lại lấn sân sang lĩnh vực mới sản xuất thiết bị âm thanh. Hầu hết dàn âm thanh thương hiệu Samsung đều là dòng 5.1 có kích thước khá lớn, đa dạng chủng loại và công suất khác nhau từ 300W đến 1000W. Thêm vào đó dàn âm thanh Samsung sở hữu công nghệ đặc trưng tạo ra âm thanh trong trẻo mà nhiều hãng không có được, chính là Crytal Amplifier Plus lọc âm thanh đến 2 lần.

dàn âm thanh samsung

Pioneer

Pioneer là thương hiệu đến từ Nhật Bản nổi tiếng nhất với lĩnh vực chuyên sản xuất các dòng sản phẩm kỹ thuật số, cung cấp sản phẩm nổi bật như dàn âm thanh, loa máy tính, đầu đĩa cùng nhiều thiết bị hiện đại khác. Dàn âm thanh Pioneer mang vẻ bề ngoài đầy nét cổ điển, mộc mạc và hoài cổ nhưng lại thừa hưởng âm thanh chất lượng đẳng cấp hi-end. Nhiều năm trở lại đây hãng hoạt động và phát triển không ngừng nghỉ các tiện ích sản phẩm của mình để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Tại thị trường nước ta, dàn âm thanh Pioneer chủ yếu là hàng secondhand nhưng chất lượng vẫn tốt.

dàn âm thanh pioneer

Sharp 

Giống như thương hiệu đồ điện Sony hay Panasonic thì cái tên “Sharp” đến từ Nhật nổi tiếng trong việc sản xuất và cung cấp đồ điện tử gia dụng quen thuộc. Đến nay đã hơn 100 năm phát triển và hình thành, sản phẩm Sharp không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Và không thể không kể đến dàn âm thanh 5.1, tuy nhiên số lượng không quá đa dạng và phong phú như nhiều hãng khác. Đem ra so sánh với Sony thì dàn âm thanh Sharp lại có phần kém cạnh hơn về thiết kế nhưng lại sở hữu độ bền cao, chất lượng âm thanh tốt không thua kém đối thủ nào.

dàn âm thanh sharp

Panasonic

Đây là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản mà người Việt Nam rất quen thuộc nhờ các sản phẩm thiết bị điện tử chất lượng, đồ gia dụng cao cấp như ti vi, máy giặt,… Bên cạnh Sony là Panasonic nhận được đánh giá cao dòng dàn âm thanh với các ưu điểm như sau: kiểu dáng bắt mắt, thiết kế thon gọn đem đến sự trang nhã và tinh tế cho không gian phòng, trang bị thêm công nghệ hiện đại độc quyền từ hãng gồm hiệu ứng âm thanh và bộ khuyếch đại kỹ thuật số. So với dàn âm thanh thương hiệu Sony thì của thương hiệu Panasonic lại có giá thành mềm hơn, dao động từ 2 đến 5 triệu đồng.

dàn âm thanh panasonic

Top 8 dàn âm thanh 5.1 nghe nhạc hay nhất hiện nay

Dàn âm thanh Sony BDV-E4100

So với người anh em Sony MHC-V11 của mình thì dàn âm thanh Sony BDV-E4100 lại thuộc vào phân khúc cao cấp hơn rất nhiều, không phải một loa mà là nhiều loa tích hợp vào với nhau, một bằng chứng xác thực nữa là giá thành của Sony BDV-E4100 cao hơn gấp đôi. Dưới đây là ưu điêm của dàn âm thanh Sony BDV-E4100:

  • Thiết kế bên ngoài của dàn âm thanh Sony BDV-E4100 thể hiện ở sự đẳng cấp cùng hai đường vát ở hai bên, kiểu dáng kết hợp với màu đen rất sang trọng vừa mang đến nét mạnh mẽ, bên cạnh hệ thống loa 5.1 Sony BDV-E4100 còn có thêm loa siêu trầm có hiệu ứng tần suất thấp, âm bass ấm.

Sony BDV-E4100 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Sz4sWj” ]

  • Đặc biệt đối với ai yêu môn thể thao vua thì sẽ thực sự thấy thảo mãn khi dùng dàn âm thanh Sony BDV-E4100 vì sản phẩm sở hữu chế độ Football Mode cùng công suất 1000 mạnh mẽ mang đến âm thanh chân thực, những pha bóng đỉnh cao, giúp gia đình thư giãn giải trí bên nhau.
  • Một số công nghệ hiện đại được tích hợp trong dàn âm thanh Sony BDV-E4100 chính là tái tạo âm thanh vòm đem đến âm thanh cuốn hút và chân thực nhất (công nghệ Dolby Digital), âm thanh sâu lắng hơn (công nghệ Dolby True HD), không chỉ có âm thanh mà còn đem đến hình ảnh sắc nét. Sony BDV-E4100 còn có cổng kết nối mạng, smart TV thông qua HDMI và wifi, truy cập bluetooth hay USB để tải thêm nhạc.

Sony BDV-E4100 2

Giá thành của dàn âm thanh Sony BDV-E4100 là 7.000.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Sony BDV-N9200W

Dàn âm thanh Sony BDV-N9200W tiếp tục là một sản phẩm đến từ thương hiệu đồ điện tử nổi tiếng Sony. Vậy Sony BDV-N9200W có điều gì khác với người anh em cùng hãng với mình ở trên kia:

  • Dàn âm thanh Sony BDV-N9200W mang trong mình thiết kế hiện đại và thu hút người sử dụng. Nhìn tổng thể thì có thể đánh giá Sony BDV-N9200W với các từ như đơn giản, tinh tế, hiện đại. Từng đường nét của dàn âm thanh Sony BDV-N9200W được hãng thực hiện tỉ mẩn, cẩn thận từng chi tiết một, trở thành một vật trang trí sang trọng cho căn phòng của gia đình bạn.

Sony BDV-N9200W 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BV2Xwd” ]

  • Hơn thế nữa dàn âm thanh Sony BDV-N9200W sở hữu tính năng mới giúp người nghe lắng nghe cấp độ cao hơn mang tên High-Resolution Audio, đem đến từng chi tiết trong âm nhạc mà bạn chỉ có cơ hội nghe tại phòng thu. Bạn có thể biến căn phòng của mình thành rạp hát vì Sony BDV-N9200W hệ thống âm thanh và hiệu ứng Front-High.
  • Sony BDV-N9200W có khả năng xử lý âm thanh tiên tiến kỹ thuật số DSP giúp bạn cảm nhận âm thanh nhạc cụ đến từng chi tiết. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Xperia thì hãy kích hoạt NFC để kết nối không dây với dàn âm thanh Sony BDV-N9200W, từ đó giúp nghe nhạc, xem ảnh tiện lợi.

Sony BDV-N9200W 2

Giá thành của dàn âm thanh Sony BDV-N9200W: 15.990.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Pioneer MCS-838

Dàn âm thanh Pioneer MCS-838 bao gồm những tính năng đặc biệt như sau:

  • Pioneer MCS-838 là một trong những sản phẩm dàn âm thanh hiện đại đến từ thương hiệu Pioneer với thiết kế 4 loa cao, 1 loa vị trí trung tâm và 1 loa siêu trầm cùng màu đen chủ đạo quý phái khiến cả căn phòng trở nên thêm quý phái. Thêm vào đó dàn âm thanh Pioneer MCS-838 đem đến âm thanh vòm linh hoạt, mới lạ và đặc sắc, đem đến trải nghiệm nghe nhạc độc đáo.

Pioneer MCS-838 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PoDy1g” ]

  • Pioneer MCS-838 có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như máy ảnh, máy quay phim, máy chơi game với 4 cổng HDMI, hoặc thông qua kết nối với HDD hay USB quen thuộc qua 2 cổng USB. Bạn còn dễ dàng sao lưu hình ảnh, nhạc hay phim từ trong thiết bị USB của mình hay đĩa cứng DVD. Không chỉ vậy bạn cũng có thể nghe đài trên Pioneer MCS-838 với rất nhiều kênh khác nhau mà không cần kết nối máy tính.
  • Pioneer MCS-838 đem đến hệ thống âm thanh vòm 3D tân tiến, từ đó xây dựng trường âm thảnh ảo, bổ sung thêm phần hoàn thiện cho ti vi độ nét cao. Các chế độ sẵn giúp hai loa phía trước và sau cùng phát ra âm hoặc cả 5 cùng phát, chế độ bass boost tăng âm trầm. Cuối cùng là Pioneer MCS-838 tính năng hát karaoke chỉnh âm lượng, tạo tiếng vang, chấm điểm, ngắt lời,…rất tiện lợi.

Pioneer MCS-838 2

Giá thành của dàn âm thanh Pioneer MCS-838: 9.990.000 VNĐ.

Dàn âm thanh LG BH5540T

Với dàn âm thanh LG BH5540T chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm âm thanh cực kỳ mới lạ và độc đáo với những ưu điểm sau:

  • Thiết kế LG BH5540T đẹp mắt, nguyên khối cứng cáp sở hữu thêm màu đem huyền bí cực sang trọng, trở thành điểm nhấn cho căn phòng gia đình bạn. Không chỉ vậy dàn âm thanh thương hiệu LG này còn sở hữu công suất mức vừa phải 500W kết hợp hệ thống loa bao gồm loa trước, loa sau, loa trung tâm, loa trầm hứa hẹn đem đến không gian âm thanh mạnh mẽ, bùng nổ và đa chiều.

LG BH5540T 1

  • LG BH5540T sở hữu hàng loại công nghệ âm thanh hiện đại nhất hiện nay như DTS, Dolby Digital, Dolby Digital Plus,… tạo hiệu ứng âm thanh vòm bao quanh, trải nghiệm chân thực và sinh động nhất giống như bạn đang ở rạp hát. Ngoài ra dàn âm thanh LG BH5540T  hỗ trợ 3D Blue-ray- định dạng 3D nên bạn không cần mất phí mà vẫn thưởng thức bộ phim chất lượng 3D ngay tại nhà mình.
  • Dàn âm thanh LG BH5540T kết nối với các thiết bị khác nhanh chóng vì có cổng HDMI công dụng chia sẻ nội dung độ chính xác tuyệ đối, chất lượng tốt, nghe nhìn đều sinh động và ấn tượng, cổng USB giúp bạn xem được ảnh và nghe nhạc dưới nhiều định dạng. LG BH5540T nổi bật về tính năng, thiết kế, trở thành lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn, thời gian bảo hành 1 năm.

LG BH5540T 2

Giá thành của dàn âm thanh LG BH5540T : 5.990.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Edifier S550 Encore

Dàn âm thanh Edifier S550 Encore sở hữu những ưu điểm gì nổi bật:

  • Edifier S550 Encore là sản phẩm dàn âm thanh 5.1 hiện đại và mới nhất của thương hiệu Edifier. S550 Encore kế thừa và tiếp tục phát triển hơn dòng S550 trước đây nhờ vào hiệu suất tăng lên 540W vì vậy mà âm thanh phát ra từ sản phẩm sau này lại sống động, độc đáo hơn rất nhiều.

Edifier S550 Encore 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RItpP7″ ]

  • Dàn âm thanh Edifier S550 Encore thiết kế thêm công nghệ Digital Signal Processing cùng với Dynamic Range Compensation có công dụng trong việc giữ độ méo âm thanh ở mức thấp nhất dù đang dùng volumn lớn nhất, bạn sẽ có trải nghiệm âm thanh thật và trung thực nhất. Edifier S550 Encore có đến 6 mức volumn khác nhau, mở rộng công suất, loa vòm lên một đảng cấp mới.
  • Edifier S550 Encore trang bị thêm một bộ điều khiển có dây ở trung tâm cùng loại không dây thuận tiện cho việc điều khiển từ xa, bạn có thể chọn nguồn vào dàn âm thanh là gì, chỉnh to nhỏ volume, chỉnh âm bass mạnh hay nhẹ, các kênh loa vòm như thế nào. Ngoài ra với Edifier S550 Encore bạn có thể chọn nguồn analog phù hợp để xem phim, chơi nhạc chơi game tiện lợi.

Edifier S550 Encore 2

Giá thành của dàn âm thanh Edifier S550 Encore: 15.890.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Samsung HT- J5150K

Samsung HT- J5150K là ứng cử viên đầu tiên đến từ thương hiệu Hàn Quốc- Samsung cùng những ưu điểm:

  • Thiết kế Samsung HT- J5150K đơn giản nhưng lại đầy sang trọng và thời trang, hiện đại với sắc đen tuyền phủ kín sản phẩm, sở hữu loa trầm, loa trung tâm, loa đứng mảnh mai phù hợp với nhiều không gian nội thất. Nhờ vào công suất 100W mà Samsung HT- J5150K đem đến âm thanh mạnh mẽ không khác gì dàn âm thanh chuyên nghiệp ngay tại ngôi nhà của bạn, hệ thống gồm 6 loa (1 trung tâm, 1 trầm, 2 trước, 2 sau) hiệu ứng vòm tác động từ nhiều hướng.

Samsung HT- J5150K 1

  • Samsung HT- J5150K sở hữu nhiều công nghệ âm thanh mới như: DCrystal Amplifier Plus lọc âm thanh 2 lần loại bỏ tối đa âm nhiễu, tăng độ trong trẻo hơn trước, công nghệ Dolby Tru HD tái tạo âm thanh chi tiết nhất, 100% không nén hạn chế cường độ lớn khi xem phim hành động, tăng âm Power Pass tái hiện âm thanh lẻ chân thực như tiếng chim hót, tiếng gió, chân thực.

Samsung HT- J5150K 2

Giá thành của dàn âm thanh Samsung HT- J5150K: 5.990.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Samsung HT- J5550WK

Samsung HT- J5550WK có những tính năng nổi trội nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

  • Dàn âm thanh Samsung HT- J5550WK bao gồm 6 loa khác nhau bao gồm 2 trước, 2 sau, 1 loa trung tâm và 1 loa trầm tạo thành một hệ thống kết nối với nhau giúp âm thanh hoàn hảo hơn. 2 loa sau sử dụng kết nối không dây, đem đến hiệu quả không gian nhà gọn gàng hơn, không dùng quá nhiều dây nối rườm rà kém thẩm mỹ.
  • Nhờ công nghệ mới Crystal Amplifier mà dàn âm thanh Samsung HT- J5550WK lọc được các âm đến hai lần từ nguồn phát, loại bỏ tối đa hạt âm thanh nhiễu dù nhỏ nhất, đem đến trải nghiệm xem phim nghe nhạc trong trẻo mà không sản phẩm nào dánh bằng. Bên cạnh đó Samsung HT- J5550WK công nghệ Power Bass tăng âm trầm, âm thanh đơn lẻ rõ nét điển hình như tiếng chim hót, tiếng lá rơi,…giống như đang diễn ra xung quanh bạn.

Samsung HT- J5550WK 1

  • Samsung HT- J5550WK tương thích với kết nối thông qua bluetooth nên từ chiếc điện thoại thông minh của mình sẽ kích hoạt dàn âm thanh của mình chỉ với một cái chạm. Muốn điều này diễn ra thường xuyên thì cần đòi hỏi bạn từ lần dùng đầu tiên nên kết nối đến điện thoại ngay, từ những lần sau sẽ auto cho bạn phát nhạc từ điện thoại thoải mái. Không chỉ vậy Samsung HT- J5550WK tích hợp tính năng hát karaoke, công nghệ xóa giọng hát ca sĩ giúp bạn chỉ nghe được nhạc nền.
  • Samsung HT- J5150K giải mã nhiều định dạng khác nhau của âm thanh như AVCHD, AAC, RMVB, FLAC,…trải nghiệm chuẩn mực nhất. Không chỉ vậy Samsung HT- J5150K còn có chế độ hát karaoke giúp bạn hát những ca khúc mình yêu thích. Sản phẩm kết nối dễ dàng với thiết bị khác qua cổng HDMI và USB.

Samsung HT- J5550WK 2

Giá thành của dàn âm thanh Samsung HT- J5550WK: 8.090.000 VNĐ.

Dàn âm thanh Sony BDV-E6100

Hiện tại dàn âm thanh Sony BDV-E6100 là phiên bản nâng cấp từ dòng E4100 nên chắc chắn sẽ sở hữu tính năng vượt trội vốn có:

  • Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 mang trong mình thiết kế đặc trưng của thương hiệu Sony khi vẫn sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, loa hai bên vát đường viền tạo điểm nhấn. Cơ bản thì Sony BDV-E6100 thuộc dòng 5.1 nên cấu trúc quen thuộc gồm 2 loa phía trước, 1 loa trung tâm và 2 loa trầm tiếng đặt ở rìa hai bên giúp âm thanh chân thực nhất.

Sony BDV-E6100 1

  • Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi xem bóng đá, phim ảnh nhờ vào công suất khá cao lên đến 1000W, cả gia đình tận hưởng giây phút bên nhau cùng âm thanh tuyệt vời giống như đang ở rạp. Các vấn đề như hiện tượng âm thanh nhiễu, méo mó nhiều đều được dàn âm thanh Sony BDV-E6100 xử lý hoàn toàn vì sản phẩm thiết kế thêm vi mạch hiện đại nhất.
  • Cuối cùng dàn âm thanh Sony BDV-E6100 hỗ trợ người dùng thông qua mạng wifi có thể kết nối Sony BDV-E6100 với ti vi gia đình, có thể tiết kiệm chi phí cho một chiếc smart ti vi mới nhất hiện nay, bạn hãy tận dụng Sony Entertainment Network từ đó có những nội dung đặc sắc nhất giải trí cuối tuần. Nhìn chung Sony BDV-E6100 là sản phẩm vượt trội đáng để bạn đầu tư.

Sony BDV-E6100 2

Giá thành của dàn âm thanh Sony BDV-E6100: 7.890.000 VNĐ.

Cách bố trí dàn âm thanh 5.1 trong phòng khách

Bên cạnh việc lắp đặt dàn âm thanh sao cho đúng vị trí loa thì bạn cũng nên nắm rõ việc bố trí các loa như thế nào sao cho hợp lý, giúp âm thanh từ dàn loa 5.1 trở nên hoàn hảo, phát huy được hiệu quả của mình, giúp gia đình thưởng thức trọn vẹn bộ phim hay bản nhạc mình yêu thích. Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết cách bố trí dàn âm thanh 5.1 sao cho phù hợp nhất tại vị trí phòng khách:

  • Với loa trung tâm: đây là phần quan trọng nhất của hệ thống 5.1 này, âm thanh chất lượng nhất khi loa center nằm tại vị trí chính diện hướng người dùng ngồi, hoặc trên ti vi, dưới ti vi đều ổn.
  • Với loa trước: đặt đối xướng bên trái và phải của loa trung tâm, kết hợp với nhau tạo thành tam giác về phía người dùng, góc 45 đến 60 độ.
  • Với loa vòm: tác dụng hiệu ứng là chính nên đặt ở vị trí hai bên tai người nghe, hướng về phía người nhưng lùi lại so với loa trung tâm một khoảng nhỏ.
  • Với loa siêu trầm: loa trầm thì đặt trước loa trung tâm, hoặc bạn đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích phòng.

Nhìn chung nên mua dàn âm thanh 5.1 của hãng nào trong phân khúc giá thành ổn định từ 2 đến 10 triệu đồng, nhưng bạn nên chú ý hơn cả sản phẩm đến từ thương hiệu Sony đem lại chất lượng âm thanh chân thực.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments