Uống mật ong có tăng cân không? Thực hư ra sao?

4006

Uống mật ong có tăng cân không và nên dùng như thế nào là boăn khoăn của rất nhiều bạn dù biết rằng mật ong rất có lợi cho sức khỏe. Hãy đọc bài viết này để giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

Giá trị dinh dưỡng có trong mật ong

Mật ong, một hỗn hợp đường từ quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, rất ít người biết mật ong là gì, mật ong chứa gì và tại sao nó lại được nhiều người yêu thích đến như vậy. Chính vì vậy JAMJA’s BLOG sẽ giúp mọi người tìm hiểu qua về mật ong trước khi chúng ta tìm câu trả lời cho câu hỏi uống mật ong có tăng cân không nhé!

mật ong và giá trị dinh dưỡng

Mật ong thực chất là chất ngọt không lên do ong hút từ mật hoa và tiết ra từ vòi hút mật. Sau khi mật hoa được hút vào trong cơ thể của ong, mật hoa được trộn với enzyme và một số chất đạc biệt rồi bảo quản trong ong để tạo thành mật.

mật ong

Vì được làm hoàn toàn tự nhiên nên mật ong không chứa bất kỳ chất độc nào và có thể bảo quản được rất lâu. Mật ong có 2 loại là mật ong rừng và mật ong nuôi. Trong đó mật ong rừng có màu nâu đậm, trong ngọt hơn mật ong nuôi.

Uống mật ong có tăng cân không?

Mặc dù được biết đến như một thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Không chỉ dùng làm gia vị nấu ăn, mật ong còn được dùng làm thuốc, làm đồ uống hàng ngày. Tuy nhiên, vì có hàm lượng đường khá lớn nên nhiều người thường thắc mắc dùng mật ong có tăng cân không, uống mật ong có tăng cân không…. Cùng JAMJA’s BLOG tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Uống mật ong có tăng cân không?

Như đã nói, mật ong có vị ngọt vì mật ong có hàm lượng đường rất lớn. Chính vì vậy mà mật ong được nhiều người dùng để làm thức uống tăng cân vô cùng hiệu quả.

Uống mật ong tăng cân hiệu quả

Sau khi dùng mật ong pha làm nước uống, năng lượng từ mật ong được đưa vào cơ thể dưới dạng đường và chất béo sẽ được tích tụ trong cơ thể và giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, nếu bạn muốn tăng cân hãy dùng mật ong hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải tập thể dục mỗi ngày để khi bạn tăng cân, lượng đường và chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ được chuyển qua cơ bắp.

Uống mật ong giúp tăng cân

Mỗi thìa mật ong chứa khá nhiều năng lượng, trong đó 17,3 gram carbohydrate, lượng năng lượng mà một vận động viên sử dụng trong mỗi chặng đường đua.

Uống mật ong có tăng cân không-4

Điểm dễ nhận thấy của mật ong đó chính là vị ngọt khe khé. Đây là vị ngọt tự nhiên nên giá trị dinh dưỡng, hàm lượng đường cùng với các chất vitamin khá cao. Nếu phải đánh giá thực phẩm giúp tăng cân nhanh, bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe thì mật ong luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Uống mật ong có tăng cân không-5

Không chỉ giúp tăng cân mà mật ong còn giúp tăng hiệu suất khi luyện tập cũng như duy trì lượng đường có trong máu và cơ bắp. Nếu áp dụng dùng mật ong và luyện tập thì bạn sẽ nhanh chóng có một thân hình hoàn hảo đó.

Cách dùng mật ong để tăng cân

Pha mật ong và sữa tăng cân

Bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất trong ngày. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một cơ thể cường tráng thì hãy pha mật ong với sữa và dùng vào mỗi buổi sáng hàng ngày. Không chỉ giúp tăng cân mà mật ong pha sữa còn giúp làm đẹp da, tăng cường protein cho cơ thể.

Pha mật ong và sữa tăng cân

Sữa không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc cơ thể. Thêm vào đó mật ong lại có hàm lượng oxy khá dồi dào nên nếu dùng 1 cốc sữa mật ong thì sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào, vóc dáng cân đối.

Pha mật ong và sữa tăng cân 2

Cách pha sữa với mật ong như sau: Đổ từ từ 3 thìa sữa đặc và 3 thìa mật ong vào một cốc nước ấm rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp này hòa tan thì uống ngay.

Pha mật ong, trứng gà và gừng

Pha mật ong, trứng gà và gừng 1

Trứng vốn là một thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao nên bạn có thể kết hợp trứng với mật ong để tăng cân bằng cách chính 1 lỗ nhỏ trên vỏ trứng để lấy phần lòng trắng trứng gà. Cho lòng trắng trứng gà vào cốc rồi cho 2 thìa mật ong và vài lát gừng vào. Khuấy tan rồi dùng. Để được hiệu quả, bạn nên dùng trứng gà ta kết hợp với mật ong rừng nhé.

Pha mật ong và trứng gà

Pha mật ong và trứng gà

Như đã nói, mật ong pha với trứng gà sẽ tạo thành một công thức dinh dưỡng vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, ở cách này, bạn nên dùng lòng đỏ trứng gà ta đánh tan với mật ong nhé.

Pha mật ong, trứng gà và nước cốt chanh

Trứng gà chứa hàm lượng protein, vitamin..vô cùng cao nên nếu bạn pha trứng gà, mật ong và nước cốt tranh không chỉ giúp tăng cân còn có thể làm mặt nạ đắp mặt, làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Pha mật ong, trứng gà và nước cốt chanh 1

Cách pha như sau: Lấy lòng đỏ trứng gà pha với mật ong nguyên nhất rồi khấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan.cho chút nước sôi cùng với nước cốt chanh vào là có thể uống.

Pha mật ong, trứng gà và nước cốt chanh 2

Chú ý: Khi bạn dùng, bạn không nên cho nước chanh vào khi nước còn nóng để không bị đắng.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

Có thể nói, mật ong rất có công dụng và được ứng dụng vào rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi dùng mật ong, bạn nên chú ý những điều sau.

  • Không nên dùng mật ong khi bị ỉa chảy hoặc đang bị đầy bụng.
  • Mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn không nên cho trẻ em dùng bởi mật ong sẽ khiến trẻ bị vi khuẩn trực tiếp tấn công, chúng sinh sôi rất nhanh và khiến trẻ bị bệnh.
  • Khi mật mong có hiện tượng bị nổi bọt khí màu trắng trên mặt thì chứng tỏ mật ong đã nên men, bị biến chất và bạn không nên dùng.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

Với những gì được chia sẻ ở trên, JAMJA’s BLOG hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi uống mật ong có tăng cân không cũng như hiểu thêm về mật ong, cách sử dụng mật ong sao cho hợp lý.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments