Bất ngờ khi biết uống nước đậu đỏ có tác dụng gì

4714

Bạn có biến uống nước đậu đỏ có tác dụng gì chứ? Trông hạt đậu đỏ bé nhỏ vậy thôi chứ tác dụng khủng khiếp lắm đó. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá ngay nhé.

Uống nước đậu đỏ có tác dụng gì?

uống nước đậu đỏ có tác dụng gì 3

Đậu đỏ là một loại ngũ cốc rất quen thuộc ở Việt Nam. Đậu đỏ có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như chế biến thành các món ăn, làm bột đắp mặt nạ, nấu nước uống đậu đỏ. Sử dụng hàng ngày là vậy, thế nhưng uống nước đậu đỏ có tác dụng gì? việc sử dụng đậu đỏ như thế nào cho tốt thực sự là một trong những câu hỏi lớn dành cho mỗi chúng ta.

Việc uống nước đậu đỏ giúp ta hạn chế được rất nhiều việc thêm các tạp chất vào đậu đỏ trong quá trình chế biến từ đó mang các chất dinh dưỡng từ đậu đỏ vào cơ thể một cách thanh khiết nhất. Bên cạnh đó, nước đậu đỏ cũng rất dễ uống lại có thể mang tới trường học, công ty rất tiện lợi.

Có thể kể ra một số công dụng tuyệt vời khi uống nước đậu đỏ như:

Đối với trẻ em và người lớn

Đậu đỏ là một yếu tố quan trọng trong việc gia tăng khả năng miễn dịch của cơ thể từ đó sức đề khác của các em nhỏ cũng như người lớn. Việc uống nước đậu đỏ thường xuyên giúp con người ta luôn giữ được cho mình một sức khỏe tốt nhất. Không chỉ vậy, việc hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của đậu đỏ còn là một giải pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân viêm thận, sỏi thận, viêm gan, xơ gan,…

Trong cuộc sống thường ngày, uống nước đậu đỏ với những vitamin của mình còn giúp cơ thể trẻ nhỏ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ thức ăn cũng như môi trường sống hơn. Từ đó, có thể nói rằng đậu đỏ còn có khả năng giúp bé mau lớn hơn, phát triển cơ thể một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất. Đối với người lớn, đậu đỏ còn là liều thuốc tự nhiên giúp bạn luôn tỉnh táo học tập và làm việc, tránh bị mệt mỏi suốt một ngày vất vả.

Trong đậu đỏ sở hữu một lượng chất xơ hòa tan lớn từ đó giúp những người lớn, đặc biệt là chị em phụ nữa giảm lượng cholesterol nạp vào trong ngày, đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời, chất xơ này còn có khả năng tuyệt vời trong việc giảm thiểu tối đa nguy cơ đột quỵ.

Uống nước đậu đỏ có tác dụng gì0

Đối với các bà mẹ mang thai và phụ nữ

Đậu đỏ có thể được xem là một trong những liều thuốc tuyệt vời đối với những bạn gái mắc chứng kinh nguyệt không đều hoặc rối loạn kì kinh bởi đậu đỏ chứa một lượng lớn sắt và các vi chất giúp bổ máu và nâng cao khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Không những vậy, trong đậu đỏ còn chứa chất oxy hóa, là nhân tố chính giúp bạn có thể chăm sóc làn da của mình, giữ cho da luôn căng mịn và trẻ mãi.

Đặc biệt hơn, đối với những bà mẹ đang trong quá trình mang thai, đậu đỏ còn là thực phẩm tuyệt vời giúp an thai, tăng cường sức khỏe người mẹ. Đồng thời, đậu đỏ cũng là nguyên liệu có khả năng kích thích tuyết sữa của các mẹ từ đó cho trẻ sơ sinh một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu.

Qua đây bạn đã giải đáp được uống nước đậu đỏ có tác dụng gì rồi chứ? Vậy một thức uống bổ dưỡng như vậy cho cả gia đình thì tại sao không cho vào thực đơn hàng ngày chứ.

Một số lợi ích tuyệt vời khác của hạt đậu đỏ

uống nước đậu đỏ có tác dụng gì 1

Về giá trị dinh dưỡng, đậu đỏ là thực phẩm chứa rất nhiều protid, các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như A, B1, B2, B12,… Cùng với đó là các khoáng chất như kẽm, magie, photpho,… Ngoài ra, trong đậu đỏ còn chưa một lượng lớn protein, chất béo, tinh bột cùng chất xơ hòa tan. Chính bởi thế mà các công dụng đậu đỏ có thể mang lại cho chúng ta là không thể xem thường.

Đậu đỏ giúp Giảm cân

Đây có lẽ là một trong những điều được chị em phụ nữ mong muốn nhất khi mà đậu đỏ là một trong những thực phẩm chứa lượng chất xơ rất cao mà lại ít calo. Việc sử dụng đậu đỏ trong ngày sẽ khiến bạn no lâu hơn và hạn chế được rất nhiều cảm giác thèm ăn từ đó giảm lượng calo nạp vào trong cơ thể. Đậu đỏ cũng giúp bạn thúc đẩy việc trao đổi chất, tăng nhanh khả năng đối cháy mõ thừa tích trữ.

Uống nước đậu đỏ Làm đẹp da

Một công dụng ít ai biết tới của đậu đỏ đó là chúng có thể tẩy tế bào da chết giống như những hãng mĩ phẩm vẫn hay quảng cáo vậy. Chẳng bởi thế là khá nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng bột đậu đỏ trong việc làm đẹp tại nhà của mình. Không những vật, đậu đỏ còn có thể giúp bạn hạn chế viêm nhiễm, sưng tấy trên da cho mụn.

uống nước đậu đỏ có tác dụng gì 2

Đậu đỏ Khử độc tốt

Có tính mát, thanh, đậu đỏ là loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn khử độc cho cơ thể. Ăn đậu đỏ mỗi tuần ít nhất một lần cũng là một trong những lời khuyên của bác sĩ nhằm nâng cao sức khỏe của các bệnh nhân. Đậu đỏ còn làm bạn bớt cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau một tuần học tập và làm việc.

Đậu đỏ ngăn ngừa những bệnh về tim mạch

Đậu đỏ chứa một lượng lớn protein có tác dụng hạ thấp lượng cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL từ đó làm cho tim mạch luôn khỏe mạnh, tránh những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới trái tim của bạn. Lượng protein có trong đậu đỏ cũng là nhân tố quan trọng giúp bạn phát triển cơ bắp, nâng cao sức khỏe sau khi tập thể dục.

Đậu đỏ Kiểm soát huyết áp

Trong đậu đỏ còn có một lượng kali nhất định, đây là yếu tố giúp con người ta điều chỉnh và có thể kiểm soát huyết áp của bản thân mình. Đây thực sự là một giải pháp an toàn mà vẫn vô cùng hữu hiệu đối với các bệnh nhận bị huyết áp cao hay huyết áp thấp. Bên cạnh đó, lượng kali này còn giúp các bà mẹ mang thai ngăn ngừa cho con bị dị tật.

Và còn một loạt các công dụng tuyệt vời khác của đậu đỏ như đậu đỏ có thể bảo vệ thận, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn,… Tuy nhiên, để tận dụng được tối đa các công dụng đó, bạn cần lưu ý về những cách chế biến đậu đỏ sao cho phù hợp nhất.

Cách nấu nước đậu đỏ ngon đúng cách

Cách nấu nước đậu đỏ ngon đúng cách

Bước 1: Sau khi mua đậu đỏ, bạn cẩn thận nhặt toàn bổ các hạt lép bỏ đi rồi bắc chảo lên bếp, để lừa vừa cho nóng chảo trước khi cho đậu đỏ vào rang. Đảo đều tránh đậu đỏ bị cháy, tới khi có mùi thơm thì tắt bếp.

Bước 2: Bạn cho đậu đỏ đã rang vào một nồi nước. Lưu ý là lượng nước vừa đủ so với đậu đỏ, tránh quá loãng hoặc quá đặc. Bắc nồi lên bếp, vặn lửa to tới khi nước sôi thì hạ lửa đun trong khoảng 30 phút thì bắc ra. Lọc hạt đậu đỏ, đợi nguội rồi rót ra cốc hoặc bình.

Và đó là toàn bộ cách nấu nước đậu đỏ, quá đơn giản phải không. Giá thành rẻ, dễ mua, dễ chế biến mà lại sở hữu những công dụng tuyệt vời, vậy thì ngại gì mà không uống phải không. Hi vọng với những thông tin trên, JAMJA’s BLOG đã giúp bạn trả lời câu hỏi uống nước đậu đỏ có tác dụng gì từ đó có thể sử dụng nước đậu đỏ một cách thường xuyên và khoa học hơn.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments