Mách bạn địa điểm chơi Tết Hà Nội được giới trẻ yêu thích

708

Những địa điểm chơi Tết Hà Nội đang được giới trẻ tìm hiểu để có được những ngày nghỉ Tết thêm thú vị hơn. Cùng JAMJA’s Blog tham khảo những gợi ý cụ thể dưới đây nhé!

Tết đến là thời điểm được nghỉ ngơi, giải trí sau một năm vất vả ngược xuôi. Đây cũng là lúc là những địa điểm du xuân được tổ chức với nhiều hình thức, khung cảnh đẹp để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Ngoài những nét văn hóa độc đáo như lễ chùa đầu xuân, chúc xuân thì địa điểm vui chơi cũng được giới trẻ tìm kiếm nhiều hơn. Bạn đang muốn tìm địa điểm chơi Tết Hà Nội hãy tham khảo một số gợi ý cụ thể dưới đây.

Pháo hoa đêm giao thừa

Thủ tướng Chính Phủ đồng ý chủ trương đốt pháo hoa chào mừng năm mới. Vừa qua, ngày 24/12, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hàng Công văn số 5855/UBND-KGVX thông báo về việc sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Dương lịch 2021.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2021, Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa vào đêm giao thừa tại nhiều địa điểm trên toàn thành phố. Trong đó, 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp tại các quận huyện ngoại thành khác. Mỗi điểm tầm cao sẽ bố trí khoảng 800 quả pháo với 60 giàn pháo tầm thấp. Còn với những điểm bắn tầm thấp sẽ bố trí 120 giàn với thời gian bắn liên tục 15 phút.

Một số địa điểm bắn pháo hoa quanh khu vực nội thành Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hồ Văn Quán, thành cổ Sơn Tây, vườn hoa Lạc Long Quân – Tây Hồ…

Một số địa điểm bắn pháo hoa tầm tập tập trung tại các quận như Đống Đa, Cầu Giấy, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai và Thanh Xuân… Mỗi quận đều tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp ở hai địa điểm. Còn các huyện ngoại thành khác sẽ bắn pháo hoa tầm thấp tại một địa điểm. Nơi đây chính là địa điểm vui chơi thú vị bạn có thể tìm đến khi bắt đầu năm mới.

Tổ chức bắn pháo hoa là công việc được Nhà nước tiến hành nhiều năm qua như một cách để đón năm mới đến, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là những người học tập, sinh sống và định cư tại thủ đô Hà Nội. Tham khảo cụ thể từng địa điểm để chọn địa chỉ vui chơi phù hợp dành cho mình trong số 30 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội nhé.

Chợ Tết phố cổ Hà Nội

Ngày giáp Tết Nguyên Đán, khắp phố phường Hà Nội nhộn nhịp hơn bao giờ hơn. Người người hối hả tấp nập mua sắm, hàng quán bày biện rực rỡ với đủ các đồ dùng trang trí nhiều sắc màu. Điều đặc biệt, nếu có thời gian dạo quanh các tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng phục vụ Tết như Hàng Trống, Hàng Mã, Hàng Lược hoặc khu vực chợ Đồng Xuân…

Bất cứ đâu cũng bắt đầu không khí nhộn nhìn với hàng hóa đủ kiểu, nhiều loại để khách hàng lựa chọn. Chính không khí nhộn nhịp, tấp nập tại những con phố cổ này tạo nên không khí Tết – Xuân thêm ấn tượng hơn.

Trong đó, Chợ Tết truyền thống tại khu vực phố cổ Hà Nội vui hơn bao giờ hết. Hoa và rất nhiều mặt hàng phục vụ Tết đang đổ dồn về liên tục thu hút người dân đến mua sắm và vui chơi.

Phiên chợ này diễn ra cả ngày tại những cửa hàng bán sản phẩm tạp hóa nhiều màu sắc, đa dạng mặt hàng để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, lượng người và hóa hóa đổ về những phiên chợ Tết truyền thống sẽ là nơi vui chơi phù hợp dành cho bạn. Người bán, người mua tấp nập cùng tiết trời se lạnh khiến mỗi người luôn cảm nhận được Tết Nguyên Đán đang đến rất gần.

Bạn có thể tìm đến Hàng Đồng nếu muốn nhìn ngắm hoặc tìm các loại đồ gốm sứ, đồ cổ còn khu vực Phùng Hưng lại phục vụ những loại hoa tết, đào rừng… Đảo qua những con phố này khách hàng có thể tìm mua đủ các loại đồ dùng hoặc vui chơi khi cần thiết.

Hội chợ xuân Royal City Hà Nội 2021

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ: Khu đô thị Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Thời gian: Từ 22/01/2021 đến 28/01/2021.

Hội chợ Xuân Hà Nội được tổ chức từ năm 2020, đến năm 2021 này tiếp tục được tiến hành nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước và du khách quốc tế. Nơi đây giúp phát huy và tuyên truyền những nét đẹp văn hóa của người Thủ đô và giao lưu những vùng miền trong cả nước. Hỗ trợ góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch và giao thương tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội chợ Xuân với quy mô 150 – 200 gian hàng với hơn 4.000 sản phẩm của hơn 100 doanh nghiệp cùng tham gia. Việc tham gia hội chợ quý khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều gian hàng với các sản phẩm nổi bật như nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm hay các loại đặc sản vùng miền…

Đặc biệt, những doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều là doanh nghiệp lớn, uy tín với những sản phẩm chất lượng. Với những sản phẩm đặc sắc phù hợp để gửi đến mỗi khách hàng. Chính sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại giúp khách hàng đến tham quan thêm thú vị tuyệt vời hơn.

Chắc chắn địa điểm chơi Tết Hà Nội sẽ phù hợp với bạn. Đây sẽ là dịp để bạn cùng với người thân yêu tới thăm quan, mua sắm những vật dụng, sản phẩm ấn tượng và phù hợp nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đây để cảm nhận không khí Tết Xuân an lành và độc đáo.

Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm)

Như thông lệ hàng năm, Hồ Gươm chính là một trong ba địa điểm bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thưa. Đối với người Hà Nội thứ thiệt, Hồ Gươm là địa điểm để chơi tết Nguyên Đán thú vị và hấp dẫn không thể thiếu được.

Người Hà Nội vốn có thói quen, đêm trước ngày bước sang năm mới mọi người cùng gia đình thường tản dạo quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm để được hàn huyên và điểm lại những sự kiện vào năm cũ. Vì thế, hàng nghìn người đổ về khu vực này khiến cho khu vực thâm đông vui, nhộn nhịp. Cái lạnh ngày cuối năm cũng dần vơi đi, bù lại là sự vui vẻ, hấp dẫn và ấn tượng vào những ngày Xuân năm mới.

Đặc điểm, đêm giao thừa rất đông người từ khắp các quận huyện quanh khu vực Hà Nội đều đổ về Hồ Gươm để ngắm nhìn khoảnh khắc giao mùa linh thiêng của đất trời.

Tại hồ, hàng nghìn bóng đèn được thắp sáng cùng ánh sáng rực rỡ của pháo hoa mang đến khung cảnh ấn tượng, khó quên và vui vẻ dịp năm mới. Song nếu bạn không thích sự xô bồ, chen chúc cũng có thể tìm một điểm điểm view ra Hồ, ngắn nhìn từ xa bên người thân yêu của mình.

Những ngày đầu năm hồ Gươm cũng được trang hoàng rực rỡ các loại hoa lá với nhiều họa động ca múa nhạc, nhảy nhót sôi động hấp dẫn, chào đón khoảnh khắc giao thừa. Những hoạt động văn hóa này bạn không thể bỏ lỡ vào dịp cuối năm. Những ngày này, thời tiết se lạnh, Hồ Gươm đem đến cho những người ghé đến cảm giác thơ mộng và nhẹ nhàng hơn. Chắc chắn rằng bạn sẽ có thể cùng bạn bè, người thân ghi lại được rất nhiều hình ảnh đẹp trong ngày đầu năm mới này đó.

Thiên đường Bảo Sơn

Bạn đang muốn tìm địa điểm chơi Tết Hà Nội thì đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Đến với Thiên Đường Bảo Sơn bạn có thể vui chơi, ‘quẩy’ hết mình bên bạn bè và người thân yêu. Đúng như tên gọi, nơi đây được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng thu nhỏ tại Hà Nội với hàng trăm hoạt động giải trí, vui chơi hay các khu sinh thái tự nhiên, món ăn đặc sản hấp dẫn… Tất cả đang chờ đón bạn đến để khám phá.

Cả gia đình bạn hay bạn bè cùng đến để nghỉ ngơi, du xuân hoặc vui chơi vào những ngày đầu năm. Nhờ đó giúp gắn kết các thành viên tạo ra nhiều kỷ niệm vui vẻ vào dịp nghỉ lễ đầu năm. Nếu có cơ hội đến với Thiên Đường Bảo Sơn bạn có thể tham gia hoạt động văn hóa, sinh thái và công nghệ khác nhau hay thiên đường ẩm thực ấn tượng… Khu vực thu hút nhiều khách đến ghé thăm nhất là vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương hay khu sinh thái…

Nơi này, du khách đến có thể trực tiếp được nhìn ngắm những màn biểu diễn ấn tượng của cá heo hay sư tử biển. Hoặc được đắm mình trong thế giới đại dương thu nhỏ với nhiều loại cá lạ mắt tại khu vực Thủy cung hoặc chiêm ngưỡng các loại thú quý hiếm.

Tới với nơi đây, bạn như đang lạc vào thế giới thần tiên thu nhỏ với các loại động vật xa lạ mà trước giờ bạn chỉ nhìn thấy trong màn ảnh nhỏ là điểm hấp dẫn và thú vị. Điều đặc biệt, đừng quên tham gia khu vực trò chơi dưới nước với nhiều trò chơi thú vị, cảm giác mạnh làm xua tan đi cái nóng bức ngày đầu năm.

Với những trò chơi hấp dẫn và thú vị này đang chờ đón bạn đến khám phá vào dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ cũng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa, nhảy nhót làm không khí Tết thêm phần sôi động hơn.

Khi tham quan và vui chơi mệt hãy tìm đến khu vực ăn uống của Bảo Sơn. Sự quy tụ của những món ăn tại đây với menu đa dạng, đặc sản đặc trưng tại các vùng miền sẽ mang đến cho bạn lựa chọn tuyệt vời. Nếu đi động theo dạng gia đình có thể chọn các món ăn thú vị và hợp túi tiền. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đây để khám phá và chơi xuân?

Vườn đào Nhật Tân

Nơi đây chính là một trong những địa điểm chơi Tết Hà Nội bạn không thể bỏ qua. Từ những ngày giáp Tết, vườn hoa Nhật Tân – Tây Hồ luôn đông đúc và nhộn nhịp với khung cảnh công nhân chăm sóc hoa, tưới cây và tuyển lựa những chậu hoa ưng ý nhất để gửi đến khách hàng về chơi Tết.

Theo những người trồng hoa tại đây, từ trước tết Nguyên Đán 30 – 45 ngày các luống đào bắt đầu được chuốt lá, đây là kỹ thuật cần thiết để các cành đào nở hoa đúng thời điểm Tết. Những ngày thời tiết lạnh sẽ ém hoa để chúng nở đúng vào dịp Tết phục vụ thị trường ngày những ngày đặc biệt này.

Bên cạnh đó, gần làng hoa, khu vực chợ hoa Quảng An cũng tấp nập người qua lại, để xem hoa, hỏi mua hoa đào về để chơi Tết. Hiện nay, Đào Nhật Tân được bày bán khắp các chợ ở Hà Nội, những cành đào làm đỏ rực cả một góc phố. Điều này giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Đền với vườn hoa Nhật Tân, du khách không chỉ được nhìn ngắm những bông hoa đẹp mà còn thăm quan và chụp ảnh theo mong muốn. Nhiều bạn trẻ thường tìm đến đây để trải nghiệm không gian thú vị và hấp dẫn. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về mọi người lại nô nức kéo nhau vườn đào này để chụp ảnh. Những người trẻ xinh tươi, xúng xính áo quần trong tà áo dài chụp ảnh với không gian đậm chất Tết.

Nếu như đã là người Hà thành hoặc trót có tình cảm với thành phố này đều sẽ biết đến địa điểm này. Nhiều năm qua, vườn đào Nhật Tân đã trở thành địa điểm vui chơi và chụp ảnh đặc biệt nhất. Người ta thường bảo nhau, hoa mai là biểu tượng của mùa xuân miền Nam cồn hoa đạo sẽ là biểu tượng của sắc xuân miền Bắc.

Chính vì lẽ đó mà sắc đào thắm luôn hiện diện trong những khung cảnh vào mỗi dịp Tết đến. Dù là đào tự nhiên hay đào đã được trang trí đẹp mắt, những cánh đào luôn mang đến cảm giác xuân tươi mới.

Hội chợ Xuân Giảng Võ

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: Từ ngày 02/02/2021 đến ngày 08/02/2021 (Tức ngày 21 đến 27 tháng Chạp năm Canh Tý).
  • Địa điểm: Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Theo đó, đây chính là sự kiện đạt hiệu quả về kinh tế – xã hội và giá trị văn hóa tại Thủ đô. Chương trình này được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Trang tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với UBND thành phố Hà Nội.

Suốt 29 năm qua, Hội chợ Xuân đã trở thành Lễ hội truyền thống của Nhân dân Thủ đô vào mỗi dịp Tết Cổ truyền. Sự kiện thu hút hàng chục vạn người tới tham quan, du xuân và mua sắm những món đồ Tết độc đáo. Một trong những địa điểm chơi Tết Hà Nội bạn không thể bỏ qua vào những ngày đặc biệt này.

Theo như Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một khu triển lãm quốc gia mới có tầm vóc quốc tế, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2021 sẽ tạm chuyển địa điểm tổ chức sang Cung Văn hóa Hữu Nghị 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Căn cứ vào diện tích khu vực tổ chức sự kiện, Ban Tổ chức lựa chọn doanh nghiệp tiêu biểu, thích hợp để tham gia. Điều này để đảm bảo sự phong phú của mặt hàng Tết, mang đến cho người dân những sản phẩm chất lượng và ấn tượng nhất. Thỏa mãn tốt nhu cầu mua sắm vừa có cơ hội thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đậm nét truyền thống trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ vui chơi, giải trí vào mỗi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần có thể tìm tới Hội chợ Xuân Giảng Võ để thưởng thức. Nhưng nhớ rằng, chương trình được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội nhé.

Với những thông tin này hy vọng sẽ giúp bạn tìm được địa điểm chơi Tết Hà Nội hấp dẫn và thú vị nhất. Mỗi dịp Tết Cổ truyền đến gần, tại Hà Nội có nhiều hoạt động văn hóa – giải trí hấp dẫn để phục vụ nhu cầu của người dân. Vì thế nên tham khảo thêm để có thêm nhiều gợi ý dành cho mình nhé!

Rate this post

Comments

comments