Cách cuộn kimbap bằng tay dành cho các FAN mê đồ ăn Hàn Quốc

11416

Cách cuộn kimbap bằng tay rất đơn giản. Chỉ cần tuân thủ những thao tác dưới đây bạn có thể chế biến được món ngon chiều lòng gia đình.

Theo đó, Kimbap là món ăn ngon có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Từ khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã chinh phục được nhiều người, được yêu thích sử dụng. Sự kết hợp của cơm, thịt, trứng, các loại rau củ và rong biển, món ăn này nhiều mùi vị và hấp dẫn người dùng.

Nhưng để chế biến Kimbap rất đặc biệt, việc cuộn được miếng Kimbap chắc chắn và đẹp không hề dễ dàng. Nhưng nếu muốn làm món ăn mới để chiêu đãi gia đình bạn cũng có thể thử sức với món ăn hấp dẫn này.

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm Kimbap ngay tại nhà với công thức dễ dàng, đơn giản. Cùng tìm hiểu thêm để có món ăn ngon nhé!

Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị đồ nghề và theo chân JamjaBlog học cách cuộn kimbap bằng tay siêu đơn giản thôi nào!

cách cuộn kimbap bằng tay-1

Cách cuộn kimbap bằng tay siêu đơn giản

Món ăn Hàn Quốc vốn được mệnh danh là ẩm thực của sự tinh tế, tỉ mỉ, những món ăn đơn giản nhất như kimbap cũng được chau chuốt và được các bà nội trợ Hàn Quốc chuẩn bị công phu. Kimbap hoàn toàn có thể là một món ăn chính với đầy đủ các nguyên liệu dinh dưỡng và có nhiều cách làm kimbap khác nhau.

Tuy nhiên việc cuộn kimbap bằng tay hay cuộn bằng khuôn, mành tre thì nguyên liệu để chuẩn bị món ăn đều giống nhau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 01 túi lá rong biển (có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa và siêu thị)
  • 01 bát cơm nóng
  • 2 đến 3 quả trứng gà
  • 2 đến 3 quả dưa chuột
  • 2 củ cà rốt
  • 4 thanh xúc xích
  • 01 hộp thanh cua bán sẵn
  • Các gia vị: Đường, mắm, dầu mè, giấm

nguyên liệu làm gimbap

Các bước làm kimbap cuộn

Bước 1: Dưa chuột và cà rốt ngâm với muối rồi cạo sạch vỏ, sau đó thái thành những lát mỏng rồi để riêng thành từng đĩa, có thể luộc qua với nước thì sẽ mềm và dễ ăn hơn. Lưu ý chỉ luộc qua chứ không nên luộc kĩ, sẽ làm món kimbap bị nhão hơn và mất ngon.

Bước 2: Xúc xích ăn liền cắt dọc thành những thanh nhỏ, mỏng, lưu ý thái cẩn thận để xúc xích không bị vỡ hay đứt ra, khi cuốn sẽ rất khó. Làm tương tự như vậy với thanh cua, rồi xếp chúng ra thành từng đĩa riêng.

Bước 3: Làm nóng chảo rồi cho một chút dầu ăn vào, đợi dầu già thì đổ từ từ trứng đã được đánh tan và nêm một chút mắm vào. Lưu ý không nên đổ hết trứng vào rán mà chia thành từng đợt nhỏ để trứng dễ lật và mỏng, dễ cuộn hơn. Sau đó cắt dọc thành từng thanh dài, mỏng và để riêng vào một đĩa. Tùy theo sở thích mà bạn có thể rán nhiều hay ít, tuy nhiên gia vị cần phải nêm nhạt một chút vì khi cuốn chung các nguyên liệu với nhau thì món cơm sẽ không bị mặn.

Bước 4: Chuẩn bị một bát cơm thật nóng, trộn dầu mè, giấm và một chút bột canh vào để món cơm được vừa vặn. Bạn cũng có thể hoàn toàn thay dầu mè bằng dầu vừng cho thơm hơn và tùy theo sở thích.

cách cuộn kimbap bằng tay-3

Bước 5: Đến công đoạn cuộn kim bap. Chuẩn bị một cái thớt hình chữ nhật thật to rồi sau đó trải rong biển lên trên. Trải cơm lên đầu tiên. Lưu ý chỉ trải cơm khoảng 1/3 diện tích lá rong biển, trải ra làm sau cho cơm được dàn đều, không bị vón cục nhiều chỗ.

Sau đó đặt lần lượt các nguyên liệu lên trên. Lưu ý làm thật nhanh tay để các nguyên liệu không bị nguội. Sau khi trải hết các nguyên liệu lên trên. Lấy hai tay cầm ở hai góc của lá rong biển, cuộn dần dần vào, như động tác cuộn tờ giấy, vừa cuộn vừa lấy tay ấn hơi mạnh xuống để nén phần nguyên liệu cho chặt. Nếu khi cuộn xong phần cuối lá rong biển không dính được vào thì có thể cho một chút hạt cơm để dính lại.

Cứ làm như thế cho đến hết nguyên liệu.

Bước 6: Sau đó dùng dao thật sắc để cắt khoanh từng cuộn lá rong biển và bày ra đĩa. Bạn có thể thưởng thức chung với sốt mayonnaise trộn chung với tương cà hoặc tương ớt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

cách cuộn kimbap bằng tay-4

Sáng tạo nhiều kiểu cuộn kimbap bằng tay siêu độc đáo

Nguyên liệu để cuộn kimbap không hề bó buộc mà các nhà nội trợ có thể thỏa sức sáng tạo món cơm cuộn Hàn Quốc này theo cách làm riêng của mình. Ngoài món kimbap truyền thống như trên, bạn hoàn toàn có thể làm món kimbap chiên nóng hổi, giòn tan.

cách cuộn kimbap bằng tay-4

Sau khi hoàn thành xong các thanh cơm cuộn, bạn chuẩn bị một bát trứng gà đã được đánh đều và một bát bột chiên xù. Sau đó khéo léo lăn chung qua một lớp trứng rồi đến lớp bột, làm như vậy từ 2 đến 3 lần, đảm bảo phần lớp bột dính đều lên bề mặt. Rồi cho vào chiên với chảo ngập dầu, đến khi bề mặt chuyển vàng nâu thì vớt ra và để vào lớp giấy thấm dầu. Dùng dao sắc cắt thành từng khoanh vừa ăn và thưởng thức chúng với nước sốt tự làm.

  • Hai Tea – Thương hiệu trà sữa đầu tiên của người Việt đang có sức hút lớn với giới trẻ.
  • Kai Tea– một cái tên khá mới thu hút giới trẻ yêu thích trà sữa tại Hà Nội

Bạn hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí của rong biển và trứng để món cơm cuộn trở nên độc đáo. Thay vì trải lớp lá rong biển lên trước thì bạn có thể trải một lớp trứng mỏng lên rồi đặt lá rong biển lên, tuy nhiên với cách làm này thì cần đòi hỏi độ khéo léo cao hơn để trứng không bị đứt hay vỡ trong khi cuốn. Tốt nhất chỉ nên làm từng khoanh ngắn một tránh để các nguyên liệu bị bung ra.

cách cuộn kimbap bằng tay-5

Về nguyên liệu món ăn, bạn cũng có thể thay thế chúng bằng các loại rau như xà lách hay cải bắp tím, thịt bò,..và đặt lên trên những miếng trứng cá hồi ngon. Bạn cũng có trộn các hạt vừng vào cơm cho món ăn thêm bắt mắt.

Trên đây là cách cuộn kimbap bằng tay siêu đơn giản và hữu hiệu cho các tín đồ yêu thích đồ ăn Hàn và muốn thử sức mình với một món ăn đã quá nổi tiếng và được nhiều người yêu thích trên thế giới. Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ là bạn hoàn toàn có thể biến hóa món kimbap theo ý thích của mình để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Chúc bạn thành công và có những phút giây vui vẻ hạnh phúc ngày cuối tuần!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

 

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments