Cách làm khô gà cay không cần lò nướng nhâm nhi ăn vặt

2765

Tiết trời se lạnh như thấy này, cùng hội bạn thân nhâm nhi khô gà cay và tán ngẫu thì còn gì thích thú hơn thế. Với cách làm khô gà cay không cần lò nướng mà JAMJA’s BLOG chia sẻ, bạn hãy trổ tài khéo léo của mình trước hội “ cạ cứng”này nhé!

Nguyên liệu làm khô gà cay lá chanh

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 1

Thịt gà (chọn phần ức)

– Lá chanh

– Gừng, sả, tỏi, ớt quả tươi, ớt quả khô, hành củ tím

– Gia vị: Ngũ vị hương, dầu điều, nước mắm, đường, bột canh

Cách làm khô gà cay không cần lò nướng

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 1

Cách làm khô gà cay không cần lò nướng tưởng khó khăn mà thực chất chỉ cần đôi chút khéo léo thì ai cũng có thể làm được, JAMJA’s BLOG tin chắc rằng bạn cũng vậy và trước hết bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để thực hành nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 2

-Ức gà sau khi được mua về thì bạn đem rửa sạch, luộc qua với 2 củ hành tím, 1 miếng gừng đã được đập dập cùng với sả và khoảng 1 thìa cafe bột canh. Một mẹo nhỏ nữa đó là bạn có thể rửa qua thịt gà với rượu trắng trước rồi mới đem luộc.  Cũng tùy lượng ức gà bạn sơ chế, nếu khoảng 3 ức thì 1 thìa café sẽ hợp lý. Chú ý rằng trong quá trình này bạn nên hớt sạch bọt nổi lên trong quá trình luộc gà để giúp thịt gà sẽ thơm và ngon hơn. Bạn cũng giữ lại một chút nước luộc để dùng sau đó.

-Lá chanh đã chuẩn bị bạn đem rửa sạch và thái nhỏ chỉ một nửa, một nửa thì thái lớn hơn một chút, còn đối với ớt tươi thì bạn cắt nhỏ và có thể bỏ hạt ớt nếu muốn nhé!

Xem thêm:

Bước 2: Xé sợi, ướp thịt gà

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 3

-Hoàn tất bước đầu tiên rồi, thịt gà cũng được luộc xong xuôi thì bạn hãy vớt chúng ra và bỏ vào một bát nước đá lạnh để nhanh hết nóng. Sau đó bạn đem thịt gà để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng mới mang ra xé sợi nhỏ.  Gà xé sợi cũng khá nhanh vì đều có thớ thịt dài dễ xé nên cũng mất nhiều thời gian của bạn đâu.

-Bạn có thể ướp thịt gà trước hoặc đến bước làm khô gà thì thêm gia vị nhưng tuy nhiên nếu bạn ướp trước thì thịt gà không chỉ ngấm đều gia vị mà chắc chắn khô gà khi hoàn thành thành phẩm cũng rất hấp dẫn, thơm ngon. Để ướp thịt gà đã xé sợi bạn cho các nguyên liệu gia vị vào đả thật đều, tốt nhất là để lâu khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 3: Làm khô gà

Trong cách làm khô gà không cần lò nướng, chỉ cần chuẩn một chảo chống dính đủ lớn và  để chảo lên bếp cho nóng, cho thêm 1 thìa canh dầu điều để tạo màu vàng đẹp cho khô gà cùng với 2 thìa canh dầu ăn thường vào chảo.

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 4

Đợi đến khi dầu nóng sôi bạn cho tỏi vào phi thơm. Thịt gà đã ướp đầy đủ gia vị rồi nên đến bước này bạn không cần cho thêm nữa. Chỉ cần cho gà xé sợi vào chảo với chút nước luộc gà xâm xấp mặt và đảo thật đều trên lửa nhỏ đến khi gà khô thịt là được. Nếu trong bước 2 bạn chưa cho thịt gà ướp qua gia vị thì đến bước tiếp theo này bạn sẽ cho hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị đó vào chảo ngay sau khi phi tỏi thơm vàng, thịt gà xé sợi sẽ được cho vào chảo cuối cùng.

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 5

Sau khi khô gà đã nguội bạn sẽ cho chúng vào lọ hay hũ để ăn dần, bảo quản đậy nắp kín để khô gà giữ được dộ giòn, ngon ưng ý. Ngoài ra JAMJA’s BLOG cũng gợi ý thêm một số mẹo nhỏ cho bạn, bạn hãy tham khảo xem để món khô gà của mình thật hoàn hảo.

Xem thêm:

Lưu ý trong cách làm khô gà cay không cần lò nướng

Lựa chọn nguyên liệu là khâu đầu tiên nhưng vô cùng quan trong không chỉ trong cách làm khô gà cay không cần lò nướng mà bất cứ món ăn nào cũng vậy. Thịt gà là khô gà ngon người ta thường dùng thịt lườn hay còn gọi là ức gà vì phần này nhiều thịt và cũng rất dễ xé, giá lại rẻ. Bạn có thể mua phần thịt gà công nghiệp này ở các chợ, cửa hàng thực phẩm sạch và siêu thị. Gà càng tươi ngon càng đảm bảo khô gà thêm chất lượng.

cách làm khô gà cay không cần lò nướng 6

Tùy thuộc vào số lượng thịt ức gà và khẩu vị hay sở thích của bạn mà bạn có thể thêm hoặc bớt lượng muối, bột canh hay các gia vị khác cho phù hợp. Còn ngoài cách bạn làm khô gà bằng chảo thường thì muốn nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn thì bạn hãy dùng lò nướng. Các bước làm từ bước 1, bước 2 vẫn như thế và chỉ khác đó là bạn sẽ làm nóng lò nướng trước, sau đó cho thịt gà đã ướp sẵn cùng lá chanh vào, để nhiệt độ nướng khoảng 120 độ trong 5 phút rồi tiếp tục lấy ra đảo đều khô gà và cho vào lò nướng tiếp 5 phút nữa để khô toàn bộ. Bạn chỉ cần đợi chúng nguội là có thể dùng làm món ăn vặt được rồi, bạn cũng có thể dùng kèm khô gà xay xé sợi với nhiều món ăn khác nhau như xôi, bánh mỳ đều vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn thực hành thành công với cách làm khô gà cay không cần lò nướng mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments