Mách nhỏ cách giặt áo phao lông vũ tại nhà đơn giản

2757

Siêu nhẹ- siêu ấm là những đặc điểm nổi bật nhất khi người ta nhắc đến những chiếc áo phao lông vũ. Tuy nhiên, không mấy người biết được cách giặt áo phao lông vũ để có thể không làm hỏng chất liệu vải cũng như form dáng của áo. Sau đây,hãy cùng JAMJA’Blog học cách giặt áo phao lông vũ để kéo dài tuổi thọ của áo nhé!

Làm sao để phân biệt các loại áo phao lông vũ?

Là loại sản phẩm cao cấp, lại có giá thành hêt sức đắt đỏ nên chỉ cần sơ ý một chút là bạn sẽ làm hỏng ngay chiếc áo lông vũ của mình và sẽ không có cơ hội được mặc nó lần thứ 2. Do đó, khi tiến hành giặt chiếc áo, chúng ta cần phải xác định rõ chất liệu, nguồn gốc của chiếc áo, phân biệt đó là lông vũ tự nhiên hay lông vũ nhân tạo để có thể tìm ra cách giặt phù hợp nhé!

phân biệt các loại áo phao lông vũ 1

Áo phao lông vũ tự nhiên

 Nó có nguồn gốc từ lông gia cầm. Lông vũ thành phẩm được tạo ra sau khi trải qua một qua trình thu nhặt, sơ chế và gia công. Do có số lượng rất hạn chế nên áo phao lông vũ tự nhiên có giá thành đắt đỏ. Khi đốt những chiếc áo phao lông vũ tự nhiên, bạn sẽ ngửi thấy có mùi khét, giống như mùi tóc cháy, tro đốt vụn.

Phân biệt áo phao lông vũ 1

Do đó, đối với áo phao lông vũ tự nhiên, bạn không nên giặt bằng máy giặt, giặt ướt. Nếu giặt như vậy thì lông vũ sẽ khó khô, vón cục và mất đị độ tơi xốp, mất đi độ mềm mại mà ấp áp vốn có của nó. Vì thế, sự lựa chọn hoàn hảo nhất để vệ sinh cho chiếc áo phao lông vũ tự nhiên xinh đẹp của mình là giặt khô với hóa chất ngoài tiệm.

Áo phao lông vũ nhân tạo

Được tạo nên từ những hợp chất hóa học, sản xuất với số lượng nhiều nên giá thành của những chiếc áo này rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc áo phao lông vũ tự nhiên. Khi đốt cháy những chiếc áo này thì tro của nó sẽ bị vón cục, sun lại giống như là nhựa dẻo. Vì thế, khi giặt những chiếc áo này thì bạn có thể giặt ướt bằng máy giặt bởi lông vũ nhân tạo có thể thấm nước, rất dễ khô và không bị vón cục nên vẫn có thể đảm bảo tính năng siêu nhẹ và siêu ấm vốn có của nó.

Phân biệt áo phao lông vũ 2

Cách giặt áo phao lông vũ đơn giản mà hiệu quả

Cách giặt áo phao lông vũ vô cùng đơn giản và dễ làm, không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Mọi người có thể tham khảo cách giặt dưới đây để vừa có thể vệ sinh sạch sẽ cho chiếc áo xinh đẹp của mình lại không lo hỏng áo nhé!

Trước hết, ta tiến hành hòa tan nước giặt trung tính trong nước ấm. Nếu như không có nước giặt trung tính để giặt áo phao lông vũ, bạn có thể sử dụng dầu gội đều có thể làm sạch được. Đáng chú ý, bạn không nên sử dụng loại nước giặt quá mạnh bởi nó có thể sẽ làm mất đi lớp phủ trên bề mặt khiến cho phần lông vũ bên trong trở nên khô cứng, dễ dẫn đến gãy vụn, khiến độ ẩm lọt vào, gây nên các hiện tượng mốc áo, ẩm ướt, gây mùi khó chịu.

Cách giặt áo phao lông vũ 2

Sau đó, bạn sử dụng bàn chải sau khi đã nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng để đánh bay các loại vết bẩn cứng đầu còn bám trên áo, bóp nhẹ nhàng để vắt kiệt hết nước trước khi phơi. Thêm một điều chú ý nữa, bạn không nên vắt quá mạnh bởi nó sẽ làm hỏng phần lông vũ bên trong.

Cách giặt áo phao lông vũ 3

Với đặc điểm là siêu nhẹ, siêu ấm nên áo phao lông vũ rất dễ khô, chỉ cần phơi trong bóng mát là nó có thể khô được. Đa số mọi người thường mắc phải sai lầm khi phơi áo là thường phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, điều này sẽ khiến áo bị bạc màu, mất đi lớp phủ trên bờ mặt của áo. Đặc biệt, không nên sử sụng máy sấy để làm khô quần áo bởi tác dụng nhiệt có thể sẽ làm hỏng áo. Một điều lưu ý nữa là bạn nên giũ nhẹ và vỗ trê bề mặt của áo để các sợi lông có thể mềm xốp như lúc chưa giặt nhé!

Cần phải lưu ý những gì khi giặt áo phao lông vũ?

Để không làm hỏng áo, bạn không nên giặt áo quá lâu bởi khi ngâm lâu thì lông vũ sẽ bị dính nước càng nhiều. Ngoài ra, nhằm giữ áo không bị mốc, bạn cũng nên tránh giặt áo vào những hôm trời nồm ẩm hoặc mưa quá nhiều. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý rằng phơi áo phao lông vũ chỉ nên phơi trong vòn 2 ngày (lộn lại cả 2 mặt cho nhanh khô). Nếu cảm thấy áo vẫn còn mùi hôi thì chứng tỏ mặt trong của áo chưa khô hẳn, lúc đó bạn nên sử dụng quạt gió để phơi áo, bay nhanh hết hơi nước, khi đó mùi hôi sẽ tự động biến mất.

Lưu ý khi giặt áo phao lông vũ

Áo phao lông vũ nên được bảo quản như thế nào?

Qua thời gian dài nếu không sử dụng, áo phao lông vũ có thể sẽ bị ẩm mốc, có mùi hôi nếu như không biết bảo quản đúng cách. Do đó, sau khi giặt áo sạch sẽ bạn cần phải chú ý một vài điều như bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng, sạch sẽ, không có bụi bẩn, có thể cất giữ trong túi vải để áo không bị ẩm mốc, thoáng mát, nhiệt độ bảo quản ở điều kiện lí tưởng khoảng 21 độ C,…

Như vậy, JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn cách giặt áo phao lông vũ vô cùng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà rồi phải không nào? Hi vọng bạn có thể áp dụng dễ dàng để giữ cho chiếc áo của mình luôn như mới. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments