Cách kho đồ chay ngon, nóng hổi cho ngày đông ấm áp

3653

Cách kho đồ chay ngon, nóng hổi phục vụ tín đồ các món ‘thiền’ trong gia đình mỗi dịp cuối tuần. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Đồ chay hiện nay có một chỗ đứng nhất định bởi quan niệm ăn chay nuôi dưỡng tâm từ bi, đồ ăn được chế biến từ rau củ tốt cho sức khỏe. Đây là lý do mà các quán ăn, nhà hàng chay mọc lên như nấm sau mưa để chiêu đãi nhu cầu thưởng thức ẩm thực của mọi người.

Song vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn nạn nghiêm trọng vì thế việc ăn hàng hiện nay vẫn khiến nhiều người e ngại. Vì thế nhiều bà nội trợ thưởng lựa chọn công thức chế biến món ăn chay tai nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Trong đó, nổi bật hơn cả đó là món chay kho đậm đà hương vị.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết dưới đây để cùng tìm hiểu món ăn ngon, thú vị dưới đây. Nhanh tay ghi lại để tự tay chế biến mỗi lúc cần nhé!

Cách làm rau củ kho nấm

Hãy làm mâm cơm của bạn trở lên hấp dẫn hơn với cách làm rau củ kho nấm này nhé. Với món ăn này, dù bạn ăn bao nhiêu cũng sẽ không bao giờ cảm thấy ngán, ăn no mà không cảm thấy khó chịu đâu. Cùng xem công thức làm món rau củ kho chay như thế nào nào.

cách kho đồ chay- 1

Nguyên liệu làm rau củ kho nấm

– Hành boa rô (25 gram)
– Củ cải trắng (150 gram)
– Cà rốt (150 gram)
– Đậu que (90 gram)
– Bắp cải (90 gram)
– Đậu hũ (90 gram)
– Nấm đùi gà (120 gram)
– Nước cốt dừa.
– Gia vị: đường,nước tương, dầu ăn

Cách chế biến rau củ kho nấm

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm rau củ kho nấm-1

Củ cải trắng nạo vỏ, cắt thành các  miếng dài hoảng 2 – 3 cm. Cà rốt nạo vỏ rồi cắt thành các miếng có độ dài khoảng 2 – 3 cm. Đậu que cắt thành các khúc dài khoảng 3 cm. Bắp cải cắt nhỏ rồi rửa sạch. Nấm đùi gà rửa sạch rồi cắt thành các miếng dài khoảng 2 – 3 cm. Đậu phụ cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào chảo chiên qua.

Xem thêm:

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách làm rau củ kho nấm-3

Cho chảo lên bếp lửa rồi cho dầu ăn vào, đun nóng rồi cho hành boa rô vào chảo, xào thêm. Khi thấy hành boa rô chuyển sang màu vàng thì cho cà rốt, củ cải trắng và đậu que vào xào chung. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút thì cho nấm và đậu phụ vào. Xào khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3. Hoàn thành.

Cách làm rau củ kho nấm-4

Cho hỗn hợp rau củ vào nồi, cho 1/2 nước tương, 1 thìa đường cùng với nước cốt dừa ngập mặt rau củ. Đậy nắp nồi rồi kho với lửa liu riu khoảng 10 – 15 phút thì thêm nếm lại gia vị một lần nữa, kho thêm 5 phút thì tắt bếp. Cho món này ra đĩa là có thể thưởng thức. Món rau củ kho nấm mà dùng với cơm nóng hoặc bún đều ngon cả.

Cách chế biến rau củ kho tương

Trong cách kho đồ chay ngon, hấp dẫn ngày hôm này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm một món kho được chế biến từ rau củ ngon không kém gì các trên đó chính là món rau củ kho tương. Không chỉ cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ mua mà rau củ kho tương còn là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe đó các bạn ạ. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu làm rau củ kho tương

– Dứa ( 1/2 quả)
– Khổ qua (3 quả)
– Cà rốt (1 củ)
– Cà tím (2 củ)
– Sả.
– Tỏi.
– Ớt.
– Gia vị: Nước tương, dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách chế biến rau củ kho tương-1

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái thành các lát nhỏ. Cà rốt nạo vỏ, cát thành các lát nhỏ. Khổ qua gọt bỏ ruột rồi cắt thành các khúc vừa ăn. Sả, ớt và tỏi đập dập và băm nhỏ.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách chế biến rau củ kho tương-2

Cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng thì cho sả và tỏi vào phi thơm. Cho khổ qua, cà rốt vào chảo. Dùng đũa đảo đều đến khi cà rốt và khổ qua bắt đầu mềm thì cho cà tím vào chảo xào chung.

Xem thêm: 

Bước 3. Hoàn thành.

Cho hỗn hợp rau của vào nồi, cho thêm 1 chén nước cùng vưới 1 thìa đường, 3 thìa bột nêm vào. Đậy vung rồi kho với lửa liu riu đến khi rau củ chín thì cho 3 thìa nước tương vào, trộn đều rồi kho thêm 5 phút nữa thù tắt bếp. Cho món rau củ kho tương ra đĩa là có thể dùng.

Cách chế biến rau củ kho tương-3

Đổi vị với đậu hũ kho rau củ chay

Món đậu hũ kho rau củ chay là một trong những cách kho đồ chay ngon vô cùng đơn giản. Cùng JAMJA’s BLOG xem cách chế biến món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho rau củ

– Cà tím (2 trái)
– Cà rốt (2 củ)
– Đậu que.
– Đậu hủ (2 – 3 bìa)
– Tỏi.
– Gia vị : nước tương, nước sôi, dầu ăn, đường, bột ngọt.

Cách chế biến đậu hũ kho rau củ

Bươc 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cà tím rửa sạch rồi cắt múi. Cà rổ nạo vỏ rồi thái thành các miếng nhỏ. Đậu hủ chiên qua.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

đậu hũ kho rau củ chay -1

Phi thơm tỏi rồi cho dậu que và cà rốt vào, xào qua khoảng 5 phút thì cho 200 ml nước sôi cùng 50 ml nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt vào. Đậy nắp nồi rồi đun với lửa liu riu cho đến khi đậu que và cà rốt mềm thì cho cà tím cùng đậu hủ vào. Đun khoảng 5 – 10 phút nữa thì thêm nếm lại gia vị thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Cho món đậu hũ kho rau củ chay ra đãi là có thể hường thức món chay ngon, đủ chất rồi.

Đậu hũ kho sả hấp dẫn

Có lẽ trong cách kho đồ chay ngon mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn ngày hôm nay thì cách làm món đậu hũ kho sả là các đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Không tin bạn hãy làm thử món này mà xem. Cách làm như sau.

Nguyên liệu làm đậu hũ kho sả

– Cà tím.
– Cà rốt.
– Đậu hũ.
– Đậu que.
– Sả.
– Tỏi.
– Gia vị: Đường, bột ngọt, dầu ăn.

Cách chế biến đậu hũ kho sả     

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Đậu hũ kho sả -1

Đậu hũ chiên vàng. Đậu que, cà rốt, cà tím thái thành các miếng nhỏ.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi cho đậu que cùng cà rốt vào xào qua khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Đậu hũ kho sả-2

Cho hỗn hợp này vào nổi cùng với 3 thìa nước tương, 1 thìa bột bọt, 1 thìa đường. Dùng đũa trộn đều, đậy nắp rồi đun với lửa liu riu khoảng 5 phút thì cho cà tím và đậu vào. Đun tiếp khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

Cho hỗ hợp này ra bát và thưởng thức với cơm nóng thì ngon tuyệt cú mèo.

Đậu hũ kho sả-3

Với các cách kho đồ chay ngon, cách làm đơn giản, hương vị hấp dẫn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn hãy lựa chọn cho mình cách làm mà mình thích nhất rồi chế biến thử xem món kho chay do chính tay mình làm có hương vị như thế nào nhé. JAMJA’s BLOG tin rằng với trình độ khéo tay của bạn thì bạn có thể làm món này một cách đơn giản mà không gặp khó khăn gì đâu. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments