Giải nhiệt mùa hè với cách làm chè bưởi đơn giản nhất

3705

Để giúp cho các bạn đang muốn học cách làm chè bưởi đơn giản nhất tại nhà, ngày hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn các cách làm chè bưởi sao cho nước chè được ngon, ngọt mà bưởi không bị đắng với các bí quyết vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp và tham khảo cách làm chè vừa ngon vừa mát vừa hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà vào những ngày hè cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào!

Cách làm chè bưởi đơn giản tại nhà

Món chè bưởi là món ăn quen thuộc gắn bó với tuổi thơ của nhiều người. Để có thể tự học cách làm chè bưởi tại nhà để thưởng thức cùng với người thân là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, làm sao để nấu chè bưởi ngon là không phải là điều đơn giản. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho các bạn cách làm chè bưởi đơn giản nhất dành cho các bạn đang có ý định thử độ khéo tay của mình với công thức cực kỳ đơn giản như sau.

Nguyên liệu nấu chè bưởi

  • Bưởi (1 quả)
  • Đỗ xanh (200 gram)
  • Bột năng (100 gram)
  • Đường kính (150 gram)
  • Muối.
  • Vani.
  • Nước cốt dừa.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 1

Cách nấu chè bưởi

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Đỗ xanh làm chè bưởi phải là đỗ đã xát vỏ và không bị sâu mọt. Như vậy sau khi nấu chè xong chè bưởi mới được thơm ngon.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 4

Bưởi dùng để nấu chè có thể là bất cứ loại bưởi nào. Tuy nhiên, để món chè bưởi được ngon thì bưởi bạn nên chọn là bưởi năm roi hoặc bưởi da cam. Bởi cùi bưởi của những loại này sẽ tươi và ngon hơn các loại bưởi khác.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 5

Gọt vỏ bưởi sau đó gọt lấy bùi bưởi. Ngâm cùi bưởi vào nước muối pha loãng khoảng 4 – 5 tiếng để cùi bưởi bớt đắng. Trong quá trình ngâm cùi bưởi, các bạn nên bóp cùi bưởi khoảng 10 phút/lần vào 2 lần đầu sau đó là 40 phút/lần cho những lần tiếp theo. Vào lần bóp cuối cùng, các bạn nên dùng tay bóp cùi bưởi để cùi bưởi bớt nước. Tuy nhiên các bạn nên bóp thật nhẹ, không nên bóp kỹ để cùi bưởi không bị khô và khi làm chè, chè bưởi không được ngon.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 6

Ngâm đỗ xanh vào nước ấm với chút muối trong 3 tiếng để đỗ xanh nở ra sau đó vò lại đỗ xanh với nước sạch. Cho đỗ xanh vào nồi nấu chín. Khi nấu, các bạn nên lưu ý nên nấu đỗ xanh thật cẩn thận để đỗ xanh không bị dở và nát nhé. Vì nếu không chè bưởi sẽ không được ngon đâu.

Bước 3. Chế biến nguyên liệu.

ướp cùi bưởi với đường

Sau khi để cùi bưởi ráo nước, các bạn dùng dao cắt cùi bưởi thành các miếng nhỏ hình hạt lựu sau đó ngâm cùi bưởi với đường khoảng 2- 3 tiếng (có thể ngâm lâu hơn nếu bạn thích ăn cùi bưởi ngọt). Cho cùi bưởi vào chảo sau đó đun đến khi cùi bưởi sên lại thì cho 50 gram bột năng vào chảo. Dùng muôi đảo thật đều sau đó cho 1 lít nước sôi vào. Tiếp tục đun đến khi nước sôi thì vớt cùi bưởi ra sau đó rửa sạch lại cùi bưởi bằng nước sạch. Phần nước cùi bưởi vừa đun, bạn tiếp tục đun đến khi nước sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 4. Làm chè bưởi.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 7

Cho nước cùi bưởi vừa đun vào nồi sau đó hòa tan 50 gram bột năng vào. Dùng muôi khuấy đều đến khi nước sánh lại thì cho cùi bưởi vào. Cho thêm vani vào nồi rồi tiếp tục dùng muôi khuấy đều đến khi thấy nước sánh mịn thì dừng lại. Lúc này các bạn đã làm xong nước chè bưởi rồi đó.

Bước 5. Thưởng thức.

Múc chè bưởi ra bát rồi cho chút nước cốt dừa vào. Cho thêm chút đá bào cùng vớt chút dừa khô là bạn có thể thưởng thức cốc chè bưởi thơm ngon, mát lạnh do chính tay mình làm rồi.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất 8

Cách làm chè bưởi nhìn có vẻ mất thời gian và phức tạp nhưng thực chất cách làm chè bưởi đơn giản nhất, dễ làm nhất. Dù bạn mới thử làm chè bưởi lần đầu tiên thì chắc chắn các bạn cũng có thể làm thành công. Không tin các bạn hãy thử mua nguyên liệu về và làm thử xem.

Xem thêm: Cách nấu chè chuối bột báng ngon miệng, ngon mắt ngày rảnh rỗi

Lưu ý khi làm chè bưởi tại nhà.

Món chè bưởi là món ăn vô cùng ngon và hợp khẩu vị của nhiều người. Cách làm chè bưởi cũng khá đơn giản nhưng để có được những cốc chè bưởi thơm ngon thì các bạn cần phải lưu ý những điều sau.

  • Khi chọn đậu xanh, các bạn nên chọn đậu xanh còn nguyên vỏ và cần phải ngâm đậu xanh qua 1 đêm hoặc ít nhất là 4 – 5 tiếng để đậu xanh được nở đều.
  • Khi vò đậu xanh, các bạn cần phải vò thật nhẹ nhàng để đậu xanh không bị nát, hạt vẫn giữ được nguyên hạt.
  • Khi nấu đậu xanh, để tránh đậu xanh không bị nhão hoặc khô, các bạn cần căn nước thật chuẩn. Khi đun nên dùng muôi khuấy nhẹ để đậu được chín đều.
  • Nếu bạn không muốn mua bưởi về để lấy cùi, các bạn có thể mua cùi ở chợ. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn những vỏ cùi bưởi tươi có màu trắng tinh, khi nhấn tay vào vẫn còn cảm giác mềm và ướt. Như vậy chè bưởi nấu lên mới được thơm ngon và chất lượng.
  • Trước khi sên cùi dừa, các bạn cần phải ngâm cùi dừa với nước muối và thường xuyên bóp cùi dừa để cùi dừa không bị đắng.
  • Ngoài đường kính, các bạn có thể dùng đường cát hoặc đường vàng đều được.
  • Nước cốt dừa nên sử dụng nước cốt dừa tươi được lấy từ quả dừa thay vì dùng nước cốt dừa đóng hộp.

cách làm chè bưởi đơn giản nhất

Các bạn thấy đó, cách làm chè bưởi đơn giản nhất dành cho những người mới làm chè bưởi mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn vô cùng dễ làm phải không nào? Những cốc chè bưởi do chính tay bạn làm vừa có hương vị giòn dai của cùi bưởi mà lại vừa có hương vị bùi bùi, thơm thơm của đậu xanh và nước cốt dừa sẽ là món tráng miệng vô cùng tuyệt vời cho cả nhà bạn cho mà xem. Nhất là vào những ngày hè nóng nực, một cốc chè bưởi thơm ngon sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu. Món chè bưởi không chỉ hợp khi ăn vào mùa hè mà còn hợp để ăn vào cả mùa thu nữa đấy các bạn ạ. Hãy làm thử chè bưởi và thưởng thức cùng với người thân của bạn sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

=> Xem thêm: Cách nấu chè chuối khoai lang ngon dẻo, nóng hổi

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments