Học lỏm cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa ngon cưng chiều gia đình nhỏ

4453

Chè hạt sen không chỉ giải nhiệt ngày hè mà còn cực kì bổ dưỡng. Cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa thơm ngọt, thanh mát vô cùng đơn giản đúng chuẩn sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

Công dụng của hạt sen đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu về cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa thì bạn hãy tham khảo đôi nét về công dụng của hạt sen nhé! Bạn có biết theo Đông y thì hạt sen có vị ngọt tính bình lại có thể chữa được di tinh, mộng tinh hay cả những triệu chứng của  tiêu chảy, mất ngủ, đầy bụng, … Theo y học hiện đại, hạt sen có hàm lượng dưỡng chất khá cao.Cụ thể thì chúng giàu Protein, Magie, Kali và Phốt pho, đặc biệt chứa chất xơ lại không chứa đường, không gây tình trạng béo, giảm choresteron trong máu nên nếu bạn muốn giảm cân thì cũng không nên lo lắng khi “trót” thích mê hạt sen đâu.

Công dụng của hạt sen 1

Cụ thể hạt còn giúp giấc ngủ của chúng ta sâu hơn,ngon hơn nên chúng đặc biệt tốt cho những người bị bệnh mất ngủ, hay trẻ em biếng ăn cũng sẽ ngon miệng hơn, kích thích ăn nhiều hơn. Đối với phụ nữ, hạt sen có thể cải thiện được tình trạng kinh nguyệt không đều và đặc biệt là phụ nữ mới sinh. Loại enzym đặc biệt có trong hạt sen và củ hạt sen có tác dụng phục hồi protein trong cơ thể đã bị tổn thương và giúp cho làn da luôn trẻ trung,căng mịn, giảm thiểu tình trạng lão hóa. Bên cạnh đó, chất chống viêm có sẵn trong hạt sen đặc biệt hữu ích với cơ thể của chúng ta.  Màu tóc của bạn cũng sẽ đen lâu hơn nếu bạn sử dụng hạt sen thường xuyên do tinh chất Melamin quý giá.

Công dụng của hạt sen 2

Chính vì những công dụng tuyệt vời như vậy mà hạt sen được yêu mến sử dụng trong rất nhiều món ăn, chắc hẳn bạn đã từng ăn hay ít nhất cũng nghe đến các món như hạt sen hầm thịt, cháo hạt sen, hạt sen tần gà cùng thuốc bắc, hạt sen hầm chân giò,… rồi lại đến các loại xôi chứa hạt sen như xôi dừa hạt sen, xôi đỗ hạt sen,… hay các món chè từ hạt sen như: chè hạt den bí đỏ ngon tuyệt cú mèo, chè hạt sen nước cốt dừa,…

Xem thêm: Cách nấu chè chuối khoai lang ngon dẻo, nóng hổi

Bật mí cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa

Với cách nấu chè sen nước cốt dừa thì JAMJA’s BLOG sẽ kết hợp thêm với đậu xanh, còn bạn nếu yêu thích những hương vị khác thì  JAMJA’s BLOG có thể gợi ý cho bạn một số nguyên liệu như táo đỏ, nha đam, đậu đen, đậu đỏ,… rất nhiều rất nhiều đấy!

Nguyên liệu nấu chè hạt sen nước cốt dừa

cách nấu chè sen nước cốt dừa 1

+300g đậu xanh

+100g hạt sen

+100g dừa nạo

+100g đường trắng

+1 ống vani

+10 gam bột sắn dây

+1 thìa cafe muối

Gợi ý một chút cho bạn là thay vì đường kính trắng bạn hoàn toàn có thể dùng đường phèn hay đường nâu để thay thế, mỗi loại đường sẽ mang đến một hương vị khác lạ. Hay bột sắn dây rất mát và bổ dưỡng như vậy nhưng nếu bạn không chuẩn bị được thì thay thế bằng bột năng cũng được.

Cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên là với đậu xanh, nếu bạn mua đậu xanh còn nguyên vỏ chưa đãi thì bạn cần vỡ đôi và ngâm chúng vào nước ấm khoảng 2 tiếng, sau đó đem đãi sạch vỏ là được. Hẳn nếu bạn dùng ngay được đậu xanh đã cà qua vỏ sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy! Bạn chỉ việc ngâm chúng vào nước ấm khoảng nửa tiếng thôi.

cách nấu chè sen nước cốt dừa

Với hạt sen thì bạn hãy rửa và ngâm với nước ấm hoặc luộc qua gạn nước đó đi. Nếu sen chưa tách vỏ thì bạn cần tách chúng, bỏ đi tâm sen gây đắng và ngâm nước ấm khoảng 30 phút, sau đó để ráo.

Bước 2: Nấu chè hạt sen nước cốt dừa

cách nấu chè sen nước cốt dừa 4

Vì hạt sen lâu nhừ hơn nên bạn sẽ cho hạt sen vào hầm đầu tiên khoảng 20 phút, tiếp đó mới cho thêm đậu xanh vào hầm cùng. Bạn để lửa nhỏ để hầm cho nhừ, cách tốt nhất bạn có thể hầm bằng nồi cơm điện cũng khá tiện lợi, nếu dùng nồi áp suất thì còn nhanh hơn nữa.

Một mẹo nhỏ nữa cho bạn đó là cho chút xíu muối khi nấu chè, không lấy nhiều nhé, vị của chè sẽ đậm ngon hơn rất nhiều đó.

 Bước 3: Hòa bột sắn

Bột sắn dây bạn đã chuẩn bị thì hãy hòa chúng với nước lạnh, khuấy đều tay cho tan hết bột và cho vào chè.Tránh tình trạng bột khi cho vào nồi chè bị vón lại do vẫn chưa tan hết.

Bạn chờ đến sau khi chè sôi trở lại lần nữa thì hãy cho đường trắng vào nồi, khuấy đều tay và cho thêm Vani nữa. Cho thêm vị Vani hay không là do sở thích của bạn thôi, nếu không  yêu thích nó thì có thể bỏ qua nhé! Cuối cùng món chè hạt sen nước cốt dừa cũng xong rồi, bạn chỉ việc múc ra bát đợi nguội và thưởng thức với gia đình nhỏ của mình thôi!

Món chè hạt sen nước cốt dừa này có thể để được bao lâu? Bạn có thể để trong tủ lạnh và ăn dần trong ngày bạn nhé.

>>> Đừng bỏ lỡ công thức nấu các loại chè dễ làm ngay tại nhà

Cách nấu chè hạt sen đậu đen lạ miệng

Nguyên liệu làm chè hạt sen đậu đen

– Đậu đen

– Hạt sen khô (Bạn có thể nấu bằng hạt sen tươi cũng được)

– Đường phèn

– Muối

Cách làm chè hạt sen đậu đen

Bước 1: Đậu đen và hạt sen khô bạn cần ngâm trước khoảng 4-5 tiếng để khi nấu nhanh mềm hơn

Bước 2: Bắc một nồi nước lên bếp, cho đỗ đen và và hầm cho đến khi thấy đậu mềm thì cho đường vào, nấu cho đến khi đậu đen nhừ nhưng không quá nhừ.

Trong thời gian đó bạn có thể bắc một nồi nước khác, cho hạt sen vào và cũng nấu cho đến khi thấy hạt sen mềm thì bạn cho hạt sen và nồi đậu đen đang nấu (lúc đã cho đường). Bạn tiếp tục đun trong khoảng 2 -3 phút nữa là cả đỗ đen và hạt sen đều chín và ngấm đường.

Vậy là xong, giờ thì múc ra bát và thưởng thức thôi. Bạn có thể làm hoặc mua thêm trân châu, thêm một chút vani để bát chè thơm ngon hơn bội phần nhé.

Cách nấu chè hạt sen nước cốt dừa và chè hạt sen đỗ đen thật đơn giản, bạn khéo léo chút là đã có thể hoàn thành món tráng miệng này rồi. Vị ngọt của đường, mùi thơm dịu của nước cốt dừa, ngầy ngậy béo bùi của hạt sen và hương Vani hòa quyện lại tạo thành một món chè ngon sẵn sàng mê luyến lòng người. Chiều đông lạnh buốt và mệt mỏi sau ngày dài mà được tận hưởng bát chè tuyệt hảo ấm bụng hay ngày hè nóng nực ăn bát chè sen thêm đá mát lạnh thì không biết sẽ hạnh phúc đến nhường nào.

=> Xem thêm: Cách nấu chè chuối bột báng ngon miệng, ngon mắt ngày rảnh rỗi

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments