Cách làm đậu phộng rang đường theo công thức đường phố đúng chuẩn

5501

Cách làm đậu phộng rang đường chuẩn công thức đường phố được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bạn cũng đang muốn biết cách nấu món ngon này? Tìm hiểu ngay nhé!

Đậu phồng rang đường là món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, vị đậu phộng béo ngậy với đường ngọt hấp dẫn. Nhờ đó mà được nhiều người yêu thích, và trở thành món ngon đối với nhiều người.

Hiện nay, nếu bạn ở Sài thành có thể thấy được nhiều hàng quán bán món ăn tuyệt vời này. Chỉ cần tìm đến thử một lần sẽ thấy được sự hấp dẫn và lôi cuốn mà chúng mang đến.

Nhưng nhiều người cho rằng quán ăn đường phố thường chế biến không hợp vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người. Vì thế mà các bà nội trợ thường chọn cách tự chế biến để có được món ăn ngon, hợp vệ sinh chiều lòng bạn bè, người thân.

Nếu như bạn còn băn khoăn về công thức chế biến món ăn ngon này có thể tham khảo cách làm đậu phộng rang đường chuẩn vị đường phố dưới đây. Chắc chắn những hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp bạn có được món ăn ngon, chiều lòng vị giác các thành viên trong nhà.

Cách làm đậu phộng rang đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu phộng ( 300 gram ).
– Gia vị: Bột canh, đường.
– Dầu ăn.

Cách chế biến

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

cách làm đậu phộng rang đường-1

Để làm món đậu phộng rang đường ngon, bạn cần lựa chọn những hạt đậu phộng săn chắc. Như vậy đậu phộng khi chế biến xong sẽ có ngon và để được lâu hơn. Tránh lựa chọn những hạt đậu phộng lép, bị mốc, mộc và đang nảy mầm. Vì khi chế biến món ăn bằng những hạt này sẽ có hương vị không ngon và gây hại cho sức khỏe.

Bước 2. Chế biến đậu phộng

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng với lửa nhỏ sau đó cho đậu phộng vào. Trong quá trình rang đậu phộng, bạn nên hạ lửa ở mức nhỏ nhất để đậu phộng không bị cháy.

Đảo đều tay để đậu phộng chính đều. Sau 8 dến 10 phút, khi thấy đậu phộng bắt đầu bog vỏ thì cho thêm ít dầu ăn vào và bắt đầu đảo tiếp.

Bước 3. Thưởng thức

Khi các hạt đậu phộng đã chín và có vị bùi bùi, giòn thơm thì cho đậu phộng ra bát rồi cho bột canh, đường vào. Trộn đều để đường và bột canh bám đều xung quanh đậu phộng.

cách làm đậu phộng rang đường-2

Sau khi trộn xong thì bạn có thể thưởng thức ngay lập tức hoặc để nguội rồi để vào tủ lạnh, dùng dần.

Cách làm đậu phộng rang đường cực kỳ đơn giản. Đây là món ăn vô cùng thích hợp cho các bữa nhậu của ông xã cũng như làm món ăn vặt cho các con bạn đó. Hãy sắn tay áo vào bếp và làm thử ngay thôi nào.

Cách làm đậu phộng rang đường tỏi

Tiếp theo, JAMJA’S BLOG sẽ giới thiệu bạn món đậu phộng rang đường tỏi với cách làm cũng đơn giản không kém.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu phộng ( 250 gram )
– Muối ( 5 gram )
– Đường ( 30 gram )
– Nước ( 50 ml )
– Ngũ vị hương.
– Tỏi.

Cách chế biến

Bước 1.

đậu phộng rang đường tỏi

Đầu tiên, bạn bắc một nồi nước nên bếp rồi đun sôi. Sau đó cho đậu phộng vào rồi đảo đều. Sau khi đun đậu phộng khoảng 2 phút thì vớt đậu phộng ra và để ráo nước.

Bước 2.

Lấy 1 bát to rồi cho ngũ vị hương, đường, muối và nước vào, trộn đều.

Bước 3.

Cho đường và muối đã pha nước vào 1 bát to rồi đổ đậu phộng vào, ngâm từ 10 đến 12 tiếng.

Bước 4.

Cho dầu vào chảo rồi đun nóng, khi dầu già thì cho đậu phộng vào rồi dùng đũa đảo đều để đậu phộng chính đều. Đảo đến khi vỏ đậu phộng giòn thì bật nhỏ lửa.

Bạn có thể dùng lò nướng để rang đậu phộng bằng cách cho đậu phộng vào lò nướng và nướng trong 30 phút ở nhiệt độ 150 độ C. Trung bình cứ 10 phút thì ta đảo 1 lần để đậu phộng chính đều.

Bước 5.

cách làm đậu phộng rang đường tỏi

Cho đậu phộng rang chính vào túi giấy rồi ủ 30 phút.

Bước 6.

Cho đậu phộng và các gia vị đã pha ở bước 2 vào chảo rồi đảo đều tay khoảng 2 phút thì cho tỏi đã băm nhuyễn vào. Đảo 10 phút thấy đường và các gia vị bám vào vỏ đậu phọng thì tắt bếp và bỏ đậu phộng ra đĩa.

Đậu phộng rang đường tỏi sẽ mùi vị vô cùng ngon và lạ miệng. Hương vị ngũ vị hương hòa quyện với vị thơm của đậu phộng sẽ là món ăn vặt, mòn nhậu vô cùng ngon. Bạn có thể ăn món này với cơm hoặc ăn nó như một món ăn vặt hàng ngày.

Cách làm đậu phộng da cá

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu phộng ( 400 gram )
– Đường nâu ( 800 gram )
– Nước cốt dừa.
– Bột canh, mình chính, bột nếp, bột bắp.
– Dầu ăn.

Cách chế biến

Bước 1.

Cho đậu phộng vào 1 cái chậu to rồi đổ nước đã pha muối vào. Đổ ngập đậu phộng và ngâm khoảng 30 phút cho đậu phộng nở ra.

Nếu bạn thấy hạt đậu phộng nào bị mốc hoặc hỏng nổi lên bề mặt nước thì hãy bỏ chúng đi ngay nhé.

Bước 2.

Vớt đậu phộng ra và để vào rổ sạch cho ráo nước. Sau đó cho đậu phộng vào 1 cái bát lớn, đổ đường và bột canh vào rồi trộn đều. Sau khi trộn xong, bạn để đó khoảng 1 tiếng để đường và bột canh thấm vào đậu phộng.

Ướp xong, bạn cho đậu phộng ra mâm sạch rồi cho bột nếp và bột bắp vào. Trộn đều tay rồi đổ nước cốt dừa và nước vào để trộn chung với đậu phộng. Khi bột dính kín hạt đậu phộng thì bạn cho đậu phộng ra đĩa rồi bỏ phần bột thừa đi.

Bước 3.

đậu phộng da cá

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Khi dầu ăn già thì cho đậu phộng đã tẩm bộ và gia vị vào. Dùng đũa đảo đều tay để đậu phộng chính đều và không bị cháy.

Khi thấy đậu phộng chín vàng thì vớt đậu phộng ra, cho vào dấu thấm ( giấy thấm có công dụng loại bỏ bớt dầu ăn có trong đậu phộng, như vậy khi ăn bạn sẽ không cảm thấy béo và ngán)

Để đậu phộng nguội rồi cho vào túi, cất vào ngân mắt tủ lạnh hoặc dùng khi còn nóng nhé.

cách làm đậu phộng da cá

Với cách làm đậu phộng rang đường hy vọng bạn sẽ làm ra món đậu phộng có vỏ giòn tan, mùi vị hấp dẫn,mới lạ. Đây là món ăn rất thích hợp cho những ngày trời lạnh. Bạn có thể ngồi nhâm nhi món đậu phộng rang đường với một tách trà xanh hoặc ngồi nhậu với bạn bè. Nếu vào mùa hè,món ăn này sẽ là món nhắm cho ông xã bạn với cốc bi giải khát thì không còn gì bằng. Hãy tự tay làm món ăn này rồi cùng thưởng thức với người thân của gia đình bạn nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm: Cách làm đậu phộng rang muối đường giòn thơm ngon lạ miệng.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments