Cách làm kem dưỡng da mặt handmade tự nhiên, tại sao không?

4298

Nhu cầu về làm đẹp là điều không thể thiếu với mỗi chị em phụ nữ.  JAMJA’s BLOG bật mí cách làm kem dưỡng da mặt handmade tại nhà tự nhiên, an toàn nhé

Các cụ ta đã có câu “ nhất dáng nhì da” .Như vậy là chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của làn da phải không nào? Một làn da trắng hồng, mịn màng, luôn là niềm mơ ước của bao chị em. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da tốt, chất lượng, đảm bảo đến từ các thương hiệu nổi tiếng có, mà những sản phẩm nhái, chà trộn lẫn vào cũng có.

Không ít những sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc, bán tràn lan, người tiêu dùng mê muội, không tỉnh táo khi lựa chọn thì lúc sử dụng sẽ để lại những hậu quả khôn lường như kích ứng, nổi mẩn, mọc mụn. Tiền mất tật oan, chẳng thấy đẹp đâu lại thêm nỗi lo về những tác dụng phụ. Có lẽ, kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất bây giờ là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính.

Tại sao, chúng ta không thử làm một loại kem dưỡng handmade tự nhiên tại nhà cho làn da của mình nhỉ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé:

Tự làm kem dưỡng da mặt handmade từ sữa chua và vỏ cam

cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ sữa chua và vỏ cam 1

Cam, sữa chua đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó còn có tác dụng không ngờ đối với làn da của bạn đó. Với sự kết hợp từ sữa chua và vỏ cam, những nguyên liệu thiên nhiên, lành tính, chứa vitamin C, kháng khuẩn sẽ giúp cho da bạn trở nên sáng mịn trông thấy. Cùng JAMJA’s BLOG bắt tay thử làm cho mình một lọ kem dưỡng nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 hộp sữa chua không đường

– 1 hộp sữa tươi không đường

– vỏ cam đã phơi khô

Cách thực hiện

cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ sữa chua và vỏ cam -2

Đầu tiên, vỏ cam khi đã gọt mang đi nghiền nhỏ, cho khô thành bột. Có điều kiện bạn cho vào máy say vừa độ là được. Sau đó đổ sữa tươi, sữa chua vào bột vỏ cam vừa nghiền, trộn đều cho thành hỗn hợp sệt sệt màu hơi vàng. Rửa mặt thật sạch, tẩy trang kỹ nếu có trang điểm trước đó. Đây là bước cơ bản vô cùng quan trọng của mỗi khâu dưỡng da hàng ngày. Rồi khuấy đều, đắp hỗn hợp trên lên da mặt, để khoảng 25-30 phút, massage và rửa qua lại với nước. Bạn có thể để hỗn hợp còn thừa này trong tủ lạnh, và lôi ra đắp 2 lần một tuần như mặt nạ dưỡng da truyền thống hàng ngày, là phương pháp hữu hiệu cứu cánh cho mùa đông khô hanh, nứt nẻ. Rất đơn giản và tiện lợi phải không nào!

Cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ cà chua

Cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ cà chua -1
Cà chua không chỉ là thực phẩm hàng ngày trong bữa ăn mà nó còn là nguyên liệu quý giá, hữu hiệu góp phần vào quá trình chăm sóc, cải thiện làn da của chị em. Với thành phần chứa vitamin, khoáng chất giữ ẩm mềm mịn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, se mụn, mang đến làn da tươi sáng, tự tin. Hãy cùng thử làm 1 lọ kem dưỡng da handmade tại nhà từ cà chua sẵn có nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ cà chua -2
– Cà chua chín: 4-5 quả

– sữa chua không đường: 1 hộp

– bột yến mạch: 50g

Cách thực hiện

Cách làm kem dưỡng da mặt handmade từ cà chua -3
Cà chua mua về, rửa sạch gọt vỏ, đem ép lấy nước cốt. Trộn hỗn hợp gồm sữa chua và 3 thìa bột yến mạch, ngoáy đều, khá đặc. Vì thế bắt đầu đổ từ từ nước ép cà chua vào cho tới khi cảm thấy độ nước sệt sệt không quá lỏng cũng không đặc quá. Rửa thật sạch mặt và bắt đầu xoa đều lên da mặt. Đắp độ khoảng từ 25-30 phút cho dung dịch thẩm thấu vào da , thì bạn rửa mặt lại qua với nước, sau đó sử dụng các bước toner, chăm sóc da mặt cơ bản ở các bước tiếp theo. Không cầu kỳ, rất tiện lợi từ nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể tự tay làm một loại mask dưỡng da tự nhiên cho làn da tươi sáng, căng mịn của mình rồi. Thử ngay cách làm kem dưỡng da handmade an toàn này và chia sẻ công thức cho bạn bè nhé!

Xem thêm: Kem dưỡng da nhau thai cừu là gì? Có tốt hay không?

Cách làm kem dưỡng da mặt từ dầu oliu

Cách làm kem dưỡng da mặt từ dầu oliu -1
Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng làm đẹp, giúp cho làn da của bạn căng mịn, cung cấp độ ẩm cho một gương mặt tươi sáng, không tỳ vết. Với cách làm đơn giản, hi vọng bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem dưỡng ẩm từ dầu oliu ứng phó với trời hanh khô nhé!

Nguyên liêu cần chuẩn bị

Cách làm kem dưỡng da mặt từ dầu oliu -2
– dầu oliu, dầu dừa: mỗi loại nửa chén

– vitamin E

– sáp ong

Cách thực hiện như sau

Lấy một cái hũ nhỏ, trộn đều các thành phần dầu oilu, dầu dừa và sáp ong với nhau theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, bắc chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa, cho hỗn hợp trên vào đun cho đến khi chúng tan chảy tạo thành dung dịch hơi lỏng lỏng, thì bắt đầu cho viên vitamin E vào khuấy cùng. Khuấy đều tay để tầm 3 phút thì tắt bếp, để nguội, cho vào hũ nhỏ. Bảo quản ở nơi thoáng mát, tốt nhất nên cho vào tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Mỗi ngày sau khi rửa mặt, tẩy trang xong, bạn bôi một lớp kem dưỡng ẩm oliu trước khi đi ngủ sẽ cung cấp được đầy đủ độ ẩm, cho một làn da sáng mịn, căng bóng tràn đầy. Không phải đau đầu trong việc lựa chọn loại dưỡng ẩm nào phù hợp với mình trên thị trường. Bởi nguồn gốc thiên nhiên là vô cùng đảm bảo, an toàn rồi.

Cách làm kem dưỡng da mặt từ dầu oliu -3

Hi vọng qua bài viếtCách làm kem dưỡng da mặt handmade tự nhiên, tại sao không?” sẽ giúp chị em phụ nữ bỏ túi một công thức làm đẹp hữu hiệu tại nhà vừa tiết kiệm lại vừa an toàn.Vì một làn da săn chắc, mềm mịn, sáng khỏe. Hãy cùng chia sẻ bài viết này đến hội chị em, bạn dì người thân xung quanh bạn nhé. PHỤ NỮ LÀ PHÁI ĐẸP!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments