Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh đơn giản tại nhà với 3 bước

8001

Chiếc áo trắng tinh khôi chẳng may bị “dính” màu xanh làm bạn đau lòng, đừng lo, JAMJA’s BLOG bật mí cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh đơn giản tại nhà chỉ qua vài bước là chiếc áo lại trông như mới rồi.

Áo trắng bị dính màu xanh

Những chiếc áo trắng luôn là “đối tượng” đầu tiên mà vết bẩn ngắm tới vì màu trắng rất dễ bẩn. Nếu bạn mặc một chiếc áo đen, dù bị bẩn hay bụi thì chỉ cần phủi nhẹ là sạch. Nhưng đối với chiếc áo trắng thì vết bẩn sẽ bám chặt ngay trên áo và khó có thể giặt sạch chỉ với bước vò với bột giặt. Đặc biệt là những vết màu đỏ màu xanh luôn tấn công “hết mình” vào chiếc áo trắng của bạn, khiến bạn lúng túng không biết giải quyết ra sao. Trước hết bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra vết màu xanh trên áo của mình là gì:

áo trắng bị dính màu xanh-1

Đầu tiên đó chính là phai từ những chiếc áo khác sang. Quy tắc mặc áo trắng đó là luôn phải giặt riêng, tốt nhất là nên giặt tay để giữ được màu trắng đẹp của áo. Nhưng có nhiều bạn lười, giặt luôn quần áo thường ngày với chiếc áo trắng. Vì thế mà chiếc áo trắng sẽ không còn màu như ban đầu mà sẽ bị phai bởi quần áo khác. Đôi khi là màu hồng, màu đen hay ngay cả màu xanh. Thường thì những chiếc áo này sẽ khó giặt và sẽ được người sử dụng vứt đi hoặc bỏ xó không dùng nữa. Thật sự phí phạm vì một lần bất cẩn như vậy.

áo trắng bị dính màu xanh-2

Tiếp theo có thể kể đến là những vết mốc xanh ở nách áo hoặc cổ. Nách là vị trí ra mồ hôi nhiều nhất tiếp xúc trực tiếp với áo. Vào những ngày hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều phần nách thường ướt. Nếu bạn không giặt áo thường xuyên mà treo lưu cữu lâu ngày, vùng áo thấm mồ hôi đó sẽ bị mốc xanh. Chiếc áo vừa mất đi vẻ đẹp vốn có, vừa khó có thể giặt sạch. Cổ áo cũng vậy, cổ áo là phần tiếp xúc với gáy nên có mồ hôi và gàu. Để lâu không giặt cũng sẽ có tình trạng bị mốc xanh như đối với phần nách.

áo trắng bị dính màu xanh-3

Cuối cùng chính là vết búi bi màu xanh dương. Bút là vật dụng quan trọng luôn gắn với cuộc sống của mỗi người. Đối với đàn ông, họ luôn để bút ở phần túi áo, đôi khi mực đọng trong bút cũng sẽ chảy ra làm bẩn chiếc túi áo. Mực loang lổ khiến cho chiếc áo bị bẩn và đặc biệt khó giặt, dù bạn vò bao nhiêu vết mực vẫn còn nguyên trên áo, nếu có thì cũng chỉ mờ đi đôi chút.

áo trắng bị dính màu xanh-4

Không đơn giản là dùng bột giặt để làm sạch những vết màu xanh có trên áo trắng. Vì vậy bạn cần dùng cách khác có tác động mạnh hơn có thể đánh bật vết bám. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé.

áo trắng bị dính màu xanh-5

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh an toàn tại nhà

Loại bỏ những vết màu dai dẳng trên những chiếc áo trắng không hề đơn giản nhưng chỉ với một vài loại nguyên liệu có sẵn trong nhà thì bạn lại có một chiếc áo trắng đẹp như mới.

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-1

Cách 1: dung dịch hỗn hợp bột baking soda cùng với oxy già và nước lọc:

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-2

Với hỗn hợp bột baking soda, oxy già và nước chắc chắn sẽ có tác dụng loại bỏ ngay những vết màu bám trên áo trắng của bạn. Cách làm dung dịch này vô cùng đơn giản. Chuẩn bị một bát con rồi cho tất cả nguyên liệu trộn với nhau, chú ý mỗi loại đều cho liều lượng như nhau. Hòa tan rồi đổ hỗn hợp này vào một lọ thủy tinh để dùng dần. Khi dùng chỉ cần đổ trực tiếp dung dịch lên vết bám màu, dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng vào mặt vải khoảng 30 phút đến khi vết màu gần biến mất thì giặt áo vwois xà phòng. Nếu màu xanh vẫn còn thì bạn cho liều lượng nhiều hơn chút.

Cách 2: dùng kem đánh răng:

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-3

Kem đánh răng là vật dụng cần thiết và quan trọng đối với con người. Ngoài việc làm trắng răng, kem đánh răng còn giúp cho việc tẩy áo trắng thật sự rất tốt. Bạn nên dùng loại kem đánh răng có chứa chất làm trắng như của baking soda. Cách làm chính là bôi trực tiếp kem đánh răng lên vết màu, xoa đều rồi dùng bàn chải đánh nhẹ tay để màu dần phai ra. Sau đó giặt lại áo sạch sẽ là được.

Cách 3: dung dịch tẩy quần áo từ oxygen:

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-4

Bạn chú ý không nên dùng dung dịch tẩy quần áo quá mạnh, như vậy áo bạn sẽ gặp tình trạng bị bạc màu vải. Thường thì những loại thuốc tẩy trắng có tác dụng mạnh sẽ hại đến da tay của bạn, gây khô ráp có khi là bong tróc và không an toàn. Đối với nước tẩy oxygen, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Lượng hóa chất, chất tẩy có trong oxygen chỉ có thể tác động đến những vết ốn, vết bẩn và bám màu dính trên quần áo chứ không ảnh hưởn đến màu sắc áo hay da tay người. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ trực tiếp nước tẩy oxygen lên vết màu bám, ngâm khoảng 1 tiếng rồi giặt sạch lại với nước là được.

Cách 4: dùng thuốc tím pha cùng chanh:

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-5

Thuốc tím tuy cũng có khả năng tẩy trắng nhưng một mình nó vẫn không đủ mạnh để đánh bật vết bẩn. Vì thế mà thuốc tím cần kết hợp với nước cốt chanh để đánh tan vết màu xanh bám trên chiếc áo trắng của bạn. Các bước thực hiện cũng rất dễ dàng: nhỏ trực tiếp thuốc tím lên vết màu xanh trên áo, khoảng 5 phút sau bạn tiếp tục nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh lên. Ngâm áo thêm khoảng 30 phút, vết màu xanh sẽ biến mất. Sự kết hợp của chanh cùng thuốc tím là vết màu bị oxi hóa, trả lại chiếc áo trắng mới tinh đẹp đẽ như ban đầu cho bạn.

Cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh-6

Trên đây là 4 cách tẩy áo trắng bị dính màu xanh nhanh gọn với những chất tẩy trắng có sẵn ngay trong nhà giúp cho công việc giặt quần áo của các bà nội trỡ đỡ vất vả hơn mà quần áo vẫn luôn sạnh sẽ như mới.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments