Bỏ túi cách làm nước lẩu hải sản đơn giản, ngon như nhà hàng

6483

Cách làm nước lẩu hải sản đơn giản, thơm ngon hấp dẫn không quá khó khăn. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản trong căn bếp bạn có thể tìm được bữa ăn tuyệt vời vào những ngày Đông lạnh giá.

Lẩu là món ăn được nhiều người yêu thích với các biến tấu về nguyên liệu sử dụng. Món ăn này thưởng thức lúc nóng hổi, trực tiếp trên bếp khi nguyên liệu chín đến vì thế chúng giữ nguyên được độ ngọt, rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày đông, thời tiết lạnh giá.

Trong đó những món lẩu độc đáo, thơm ngon thì lẩu hải sản có lẽ là món ngon tuyệt vời, quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Với hương vị thơm ngon, cách chế biến đơn giản và giàu dưỡng chất vì thế mọi người sẽ bị chinh phục ngay từ miếng đầu tiên.

Nếu như còn băn khoăn về công thức cách chế biến lẩu hải sản, với cách làm nước lẩu hải sản được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây, cả nhà sẽ có thêm nồi lẩu nóng hổi, quây quần trò chuyện bên nhau trong thời tiết lạnh giá. Cùng tìm hiểu ngay để có được món ngon tuyệt vời, chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm nước lẩu hải sản nhanh gọn và lạ miệng

Lẩu hải sản có thể nói là bản sao của lẩu Thái vì đều dùng nguyên liệu hải sản là chính. Nước lẩu hải sản có hương vị rất riêng mà không thể lẫn với bất kì vị nào khác, khi thưởng thức cảm nhận ngay được vị của biển quyện trong gia vị vừa miệng người ăn. Nhúng các loại rau ăn kèm vừa thanh mát, cảm giác dễ chịu và dễ ăn.

Cách làm nước lẩu hải sản 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm nước lẩu hải sản

  • Tôm tươi: 500g
  • Mực tươi: 500g
  • Sò điệp: 300g
  • Cá trắm: 500g (nên mua loại đã được lọc thịt sẵn rồi)
  • Xương ống heo, xương sườn: 500g
  • Đậu phụ: 5 thanh
  • Rau nhúng kèm: rau muống, cải thảo, nấm kim châm, nấm hương (tùy vào sở thích mà bạn chọn loại rau cho mình)
  • Gia vị cần thiết: cốt me, hành khô, gừng tươi, sả tươi, 1 lọ sa tế, mắm ngon, đường, tiêu,…
  • Bùn tươi nhúng lẩu: 1kg

Cách làm nước lẩu hải sản 2

Phụ thuộc vào lượng người ăn mà bạn nên mua lượng nguyên liệu chế biến vừa đủ sao cho phù hợp nhất, tránh quá ít hay quá nhiều gây thừa.

Cách làm nước lẩu hải sản 3

Các bước hoàn thành nước lẩu hải sản

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đối với cá trắm, ngay từ ở chợ bạn nên chọn những con cá tươi, nhờ người ta lọc thịt sẵn. Về nhà cần rửa sạch với nước, dùng dao sắc cắt cá thành những lát mỏng ngang thớ. Cho hết cá vào một tô lớn, ướp thêm các gia vị như muối, tiêu xay, sả băm nhỏ. Đảo đều và để khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị nhanh nhất.

Cách làm nước lẩu hải sản 4

Chọn tôm tươi ngon, con tôm to đều nha. Lúc làm sạch chú ý lọc bỏ chất bẩn ở đầu, cắt đi râu tôm. Rửa sạch rồi để rổ cho ráo nước.

Cách làm nước lẩu hải sản 5

Mực làm sạch hết lớp màng đen bên ngoài, lọc bỏ phần mắt và túi mực bên trong. Rửa sạch rồi cắt thành những khoanh tròn vừa ăn.

Cách làm nước lẩu hải sản 6

Nấm kim châm cắt bỏ phần rễ, tẽ nhỏ từng miếng một rồi rửa sạch với nước. Nấm hương cũng làm tương tự nhue vậy, nếu là nấm hương khô thì chỉ cần ngâm nước cho nở.

Cách làm nước lẩu hải sản 7

Các loại rau ăn kèm nhặt bỏ đi rễ và lá vàng. Cho rau vào chậu rửa từ 3 đến 4 lần cho sạch triệt để. Muốn rau nhanh ráo nước thì cần vẩy mạnh cho nước bớt đi. Khi ăn thì cắt rau thành những khúc bằng một ngón tay.

Cách làm nước lẩu hải sản 8

Đậu phụ thường rất mềm và dễ vỡ vì thế ngay khi rửa bạn cần chú ý nhẹ tay, dùng dao cắt đậu phụ thành miếng nhỏ vừa phải. Bày biện tất cả nguyên liệu vào đĩa, có thể trang trí cho đẹp mắt, riêng với hải sản thì nên cho mỗi đĩa một loại.

Cách làm nước lẩu hải sản 9

Bước 2: chế nước dùng:

Xương ống heo rửa sạch sau đó cho vào nồi nước sôi, để khoảng 5 phút để loại bỏ được chất bẩn. Xương thường rất bẩn nên bạn cần rửa lại với nước sạch. Tiếp tục cho xương ống heo vào trong nồi, thêm lượng nước đủ ăn rồi đặt lên bếp ninh, cho thêm một củ hành khô đập dập và một thìa hạt nêm. Khi nước xương sôi trở lại thì vặn nhỏ, trong quá trình ninh cần chú ý vớt bọt để nước dùng được trong.

Cách làm nước lẩu hải sản 10

Rửa sạch cà chua rồi cắt thành những miếng nhỏ hình miếng cau. Đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành khô băm nhỏ vào phi thật thơm vàng. Trút hết cà chua vào trong chảo rồi xào đều tay. Sau đó đổ cà chua vào nồi nước dùng, thêm một chút sa tế tạo vị cay cay. Vậy là nước lẩu đã hoàn thành.

Cách làm nước lẩu hải sản 11

Bước 3:

Chuẩn bị bếp từ để đặt nồi lẩu. Chuyển nước dùng vào nồi rồi đặt lên bếp, khi nước sôi bùng trở lại thì có thể nhúng các nguyên liệu. Trước tiên cần cho nấm hương cùng với sò vào để nước dùng được ngọt. Sau đó là tôm và mực, cuối cùng là nấm kim châm cùng rau ăn kèm. Khi chín thì có thể vớt ra để thưởng thức ngay. Hương vị của nước dùng quyện vào từng nguyên liệu khiến ai cũng phải xuýt xoa bởi vị cay và vị ngọt tự nhiên.

Cách làm nước lẩu hải sản 12

Muốn ngon miệng hơn  bạn cần pha chế thêm một loại nước chấm riêng biệt có thành phần bao gồm: mắm nguyên chất, đường trắng, nước cốt chanh, tỏi băm nhỏ cùng ớt tươi và sả. Nước chấm đã ngon khi vị chua, cay, ngọt đã vừa vặn và hòa quyện với nhau.

Cách làm nước lẩu hải sản 13

Xem thêm: Cách làm ớt ngâm nước mắm ăn một lần là nhớ suốt đời

Một số địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon ở Hà Nội

Nếu bạn ngại việc chế biến lẩu hải sản tại nhà thì nên chọn cách ra quán. Tuy nhiên không phải quán nào, nhà hàng nào cũng đem lại hương vị lẩu hải sản đậm đà, thơm ngon, đậm chất tự nhiên được. Vì vậy JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý thêm cho bạn một số địa chỉ uy tín chuyên về món lẩu hải sản ngon tuyệt.

địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon ở Hà Nội 1

Vườn hải sản tại đường Khuất Duy Tiến

Đúng với tên gọi “Vườn hải sản”, quán ăn này chính là sự kết hợp giữa không gian ngoài trời cùng với cây xanh mát và những món ăn ngon, đem lại cảm giác như đang đi picnic. Vì vậy mà Vườn hải sản rất phù hợp cho những bữa ăn họp mặt gia đình, gặp mặt trò chuyện bạn bè. Các nguyên liệu ăn lẩu của quán rất đa dạng, đặc biệt tươi ngon và luôn đảm bảo vệ sinh.

địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon ở Hà Nội 2

Địa chỉ của Vườn hải sản: số 88 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân.

Lẩu cua Khôi

Khác với nhiều hương vị lẩu khác, lẩu cua Khôi lại đậm chất miền Nam, ngay từ biển hiệu đã đem lại cảm giác nắng ấm. Nhà hàng có diện tích rộng rãi, có thể chứa được nhiều người, góc nhìn ra con phố Trần Hưng Đạo rất đẹp mắt. Lẩu cua ở đây nổi tiếng vì nước dùng ngọt thơm, thịt cua chắc nịch cùng với gạch cua béo ngậy làm bất kì ai cũng xao xuyến.

địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon ở Hà Nội 3

Địa chỉ lẩu cua Khôi: số 79 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Nhà hàng Quaithao

Tên nhà hàng chắc chắn nhiều người sẽ nghe quen tai, vì vốn dĩ cái tên này bắt nguồn từ chiếc nón quai thao của phụ nữ Việt Nam. Không gian bên trong mang chút gì đó vintage, đem lại cảm giác nhẹ nhàng ấm cúng. Lẩu hải sản ở đây có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn từ lẩu tôm cho đến lẩu kim chi,.. Còn có đến 8 phong cách nấu nước lẩu khác nhau cho thực khách lựa chọn.

địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon ở Hà Nội 4

Địa chỉ nhà hàng Quaithao: số 63, Đường Thành, quận Hoàn Kiếm.

Trên đây chính là cách làm nước lẩu hải sản và địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon cho các bạn muốn tham khảo. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng.

Xem thêm: Học ngay cách làm giò me xứ Nghệ thơm ngon mang đậm chất dân dã

XEM THÊM

– Đến Food House đặt ngay lẩu 9 tầng mây, buffet lẩu UFO siêu hấp dẫn với mã giảm giá cực sâu nào!

– Nhà hàng Panda BBQ ưu đãi buffet lẩu nướng chỉ từ 129K – Chén ngay thôi!

– Ăn no nê buffet lẩu nướng Gyu-kaku siêu ngon với giá chỉ từ 159k. Lấy mã ngay!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments