Đâu là cách nấu cari bò nước cốt dừa và khoai tây thơm ngon đơn giản?

5112

Cách nấu cari bò nước cốt dừa và khoai tây mang đến món ăn lạ miếng đối với nhiều người. Nếu quan tâm đến công thức này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, cari là món ăn truyền thống của đất nước Ấn Độ với những loại gia vị đặc trưng vì thế chúng mang đến hương vị thú vị, kích thích vị giác ngay từ miếng ăn đầu tiên. Món ăn này du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng được nhiều người yêu thích bởi hương vị tuyệt vời mà chúng mang đến. Liệu rằng bạn đã được thử hay chưa?

Hiện nay, những địa chỉ chuyên thưởng thức ẩm thực không còn xa lạ với mọi người, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Tuy nhiên nhiều người e ngại về chất lượng của món ăn, vấn đề an toàn thực phẩm bởi chuyện này ngày càng trở nên nhức nhối, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Đây chính là lý do mà các công thức nấu cari được nhiều người quan tâm. Việc học hỏi cách làm sẽ giúp bạn có thể tự tay chế biến tại nhà, đảm bảo thơm ngon, chuẩn vị và an toàn cho các đối tượng người dùng khác nhau.

Vậy đâu mới là cách nấu cari bò nước cốt dừa và khoai tây? Cùng tìm hiểu chi tiết được JAMJA’s Blog phân tích trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cà ri bò nước cốt dừa

Cà ri nước cốt dừa là một trong những món cà ri ra đời đầu tiên, ngon nhất, cách làm cũng rất đơn giản. Bạn có thể chế biến theo cách của người Thái hay người Ấn Độ đều sẽ có món ăn cực hấp dẫn.

Cari bò cay nồng kiểu Thái

Khi nhắc đến Thái Lan xinh đẹp, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến ngay những cảnh quan, chùa đền uy nghiêm, tĩnh mịch. Không chỉ có vậy, nền văn hóa ẩm thực của người Thái lại vô cùng đa dạng, danh sách những món ăn ngon thì không đếm hết được.

Món ăn Thái thường có sự kết hợp của vị chua, vị cay, vị ngọt, cùng với vị đắng, một món thôi mà cũng hội tụ đủ cả hương vị trời đất. Một nét đặc trưng của ẩm thực Thái đó chính là sự hòa quyện kết hợp của nét đẹp phương Đông và nét đẹp phương Tây. Đầu tiên phải kể đến ngay món cari bò. Ở mỗi quốc gia lại có cách chế biến cari khác nhau, biến thể từ công thức gốc và người Thái cũng vậy.

Cà ri bò kiểu Thái

Cari bò nước cốt dừa kiểu Thái rất phù hợp vào những ngày thời tiết se lạnh, bắt đầu chuyển sang đông. Khi ăn bạn sẽ cảm nhân được ngay vị ngọt mềm của miếng thịt bò ninh nhừ quyện trong hương vị rau củ tự nhiên thanh mát. Chúng ta cùng xem cách nấu cari bò kiểu Thái và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu:

Thịt bò: 400g
– Súp cari đỏ: 1 thìa
– Ớt sừng tươi: 2 quả
– Nước mắm nguyên chất: 1 thìa cà phê
– Đường: 1 thìa cà phê
– Muối
– Dầu ăn
– Rau mùi
– Đậu cove: 100g
– Bí đỏ: 100g
– Hành tây: 1 củ
– Nấm rơm
– Nước cốt dừa
– Sả tươi: 1 cây
– Tỏi

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua từ chợ về làm sạch, sau đó rửa qua nước để ráo. Một tip nhỏ ở đây đó chính là trước khi thái thịt bò bạn có thể để thịt bò lên ngăn đá, như vậy khi thái các miếng thịt sẽ đều nhau hơn. Thái thịt bò thành những miếng vừa ăn hình con chì.

Thái thịt bò thành miếng

Hành tây bóc vỏ, cắt đi phần rễ, rửa sạch sau đó cắt thành hình hạt lựu vừa nhỏ. Sả bỏ đi chân rễ cùng với những lá già bên ngoài, rửa sạch với nước, để ráo sau đó thái thành sợi nhỏ. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Phần ớt sừng thì lọc hạt, sau đó thái thành những lát mỏng.

Hành tây thái hạt lựu

Đậu cove rửa sạch, sau đó lấy dao cắt ngang thành đôi. Nấm rơm rửa sạch sau đó cắt đôi, cây nào to quá thì cắt làm 3.

Bí đỏ gọt vỏ, sau đó rửa sạch rồi thái thành những miếng giống như đối với thịt bò. Phần rau mùi cắt rễ, nhặt lá úa rồi rửa sạch với nước, để ráo rồi thái thật nhỏ.

Bước 2:

Thịt bò đã cắt miếng thì nên ướp với một chút muối và tiêu xay, đảo đều cho các gia vị được ngấm vào miếng thịt. Để thịt khoảng 15 phút.

Chuẩn bị một nồi lớn (hoặc chảo sâu lòng), đặt nồi lên bếp rồi thêm vào một chút dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho tỏi đã được băm nhuyễn vào phi thật thơm. Lúc này bạn nên cho hành tây cùng với thịt bò vào xào, dùng đũa đảo thật đều tay.

Sau khoảng 5 phút, bạn tiếp tục cho gói cà ri đỏ vào để xào cùng thịt và hành tây. Lúc này bạn nên cho ngay sả và nước dùng bò vào đun cùng. Nêm các loại gia vị đã chuẩn bị sao cho vừa miệng: nước mắm nguyên chất, đường trắng, muối. Đảo đều rồi đun trong khoảng 30 phút, khi sôi nhớ vặn nhỏ lửa xuống.

Ninh thịt bò với lửa nhỏ

Bước 3:

Sau 30 phút ninh bò, bạn cho phần bí đỏ đã cắt miếng vào đun cùng, đun thêm 5 phút thì cho nốt đậu cove, nước cốt dừa, nấm rơm, nước cốt chanh cùng với ớt thái lát vào cùng. Đun thêm một lúc cho nước sốt sôi lên là được.

Món cari bò kiểu Thái đã hoàn thành. Bạn nên múc cari ra tô, bên trên rắc thêm một chút rau mùi đã thái nhỏ để trang trí. Cùng với cari bò bạn có thể thưởng thức với cơm nóng hoặc bún tươi.

Cari bò kiểu Ấn Độ

Cách nấu cà ri bò của người Ấn tuy chỉ với vài bước đơn giản nhưng người đầu bếp cần phải chú ý đến từng khâu từ chuẩn bị đến nấu nướng. Đặc biệt khâu quan trọng nhất đó chính là tẩm ướp gia vị cho món ăn, làm sao để thịt bò mềm, nước sốt chuẩn vị thơm lừng.

Cari được biết đến là món ăn của người Ấn Độ, nhưng khi du nhập vào nhiều nước khác nhau lại ra nhiều công thức cũng được biến thể. Ở Việt Nam cũng vậy, cari được ưa chuộng và có nhiều cách làm. Nhưng ở đây, chúng ta sẽ học cách nấu cari chuẩn kiểu Ấn.

Món cari bò kiểu Ấn Độ

Nguyên liệu:

– Thịt bò thăn: 400g
– Hành tây: 1 củ
– Nước cốt dừa
– Đường nâu
– Ớt chuông vàng: 1 quả
– Cà chua bi
– Tỏi
– Gừng tươi: 1 nhánh
– Hành lá
– Gia vị cần thiết: nước mắm ngon, nước tương, dầu ăn, bột cari, bột ớt và muối.

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Hành tây cắt rễ, sau đó lột sạch phần vỏ bên ngoài, rửa sạch. Sau khi ráo nước thì dùng dao cắt thành những miếng như múi cau.

Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ đi phần cuống và lọc sạch hết hạt bên trong, sau đó cũng thái thành những miếng vừa ăn.

Cà chua bi rửa sạch, sau đó để ráo, chuẩn bị để chế biến.

Bước 2:

Thịt bò mang rửa sạch, sau đó cắt thành miếng đúng thớ vừa ăn, nên thái thành miếng vừa ăn. Để thịt bò vào một bát tô, sau đó ướp thịt bò với các gia vị đã chuẩn bị: muối và một chút tiêu xay. Ướp thịt khoảng 15 phút.

Thái thịt bò

Chuẩn bị một chảo trũng. Cho thêm vào đó một chút dầu ăn. Khi dầu đã nóng thì cho thịt bò vào và bắt đầu xào. Đảo đều tay cho đến khi thịt bò bắt đầu chín tái. Lúc này cho thịt bò ra một đĩa riêng.

Bước 3:

Đặt một nồi lớn lên bếp, thêm một chút dầu ăn sau đó cho hành tay vào đảo đều trước 5 phút để giảm độ hăng của hành. Giảm nhỏ lửa ở bếp rồi bắt đầu cho tỏi băm, gừng băm nhuyễn, bột cari và ớt bột vào xào đều.

Khoảng được 2 đến 3 phút thì đổ phần nước cốt dừa vào nồi. Thêm vào nồi một chút đường nâu, nước mắm và nước tương rồi đảo đều tay cho các gia vị được tan. Nêm nếm với muối sao cho vừa khẩu vị của bạn.

Bước 4:

Khi nước đã sôi, bạn trút hết phần thịt bò đã chuẩn bị vào nồi. Nước sôi lại thì vặn nhỏ lửa, đậy nắp, ninh thịt trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng. Nếu có nồi áp suất bạn nên sử dụng để thời gian ninh không mất quá nhiều, với nồi áp suất bạn chỉ mất có 30 phút để thịt nhừ.

Bước 5:

Thỉnh thoảng mở nắp ra kiểm tra độ mềm của thịt bò. Thịt bò mềm nhừ, lúc này bạn mới thả ớt chuông và cà chua bi vào cuối cùng. Đun thêm khoảng 15 phút nữa. Sau đó tắt bếp, múc cari ra đĩa, trang trí đẹp mắt bằng cách rắc lên bên trên một chút rau mùi.

Thưởng thức cari bò kiểu Ấn Độ

Món cà ri bò nước cốt dừa kiểu Ấn thưởng thức ngon nhất với bánh mì. Nhất là khi trời lạnh, hương cari nóng hổi quyện vào bát cơm trắng sẽ giúp cơ thể ấm lại một cách nhanh chóng.

Cách nấu cà ri bò khoai tây kiểu Nhật

Những này Hà Nội đang chuyển rét, một món thức ăn nóng hổi làm ấm cơ thể là không thể thiếu. Bạn đã phát chán với nhiều món ăn cũ, vậy hãy thử làm món cari bò kiểu Nhật cùng với khoai tây này xem sao. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về độ ngon, cay nồng tuyệt hảo thích hợp cho những ngày lành lạnh này.

Món cari bò kiểu Nhật

Nguyên liệu:

– Thịt bò có chút gân: 500g
– Cà rốt: 1 củ
– Khoai tây: 1 củ (Bạn có thể thay thế bằng khoai lang hoặc khoai môn cũng được)
– Bột cari
– Tỏi
– Hành tây: 1 củ
– Lá nguyệt quế: 2 lá
– Hành lá
– Gừng: 1 miếng
– Các loại gia vị: muối, tiêu xay, xì dầu,..

Nguyên liệu làm cari bò kiểu Nhật

Các bước thực hiện:

Cách nấu cari bò khoai tây kiểu Nhật cũng tương tự như khi nấu cari bò theo Thái Lan hay Ấn Độ. Rất nhanh thôi, bạn sẽ có được món ăn cực kỳ thơm, ngon, béo ngậy cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Cà rốt cắt đi phần đầu, sau đó gọt vỏ, rửa sạch với nước, thái thành những khoanh tròn vừa ăn. Bạn có thể cắt tỉa thành hình bông hoa cho đẹp mắt.
  • Khoai tây rửa cho hết đất ở vỏ, gọt sạch vỏ rồi thái thành những miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ rồi băm thật nhuyễn.
  • Hành tây gọt vỏ, cắt rễ rồi cắt thành những miếng vuông và hơi lớn. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái thành những lát mỏng.

Sơ chế khoai tây

  • Thịt bò mua về rửa sạch, dùng dao thái thành những miếng vừa ăn, không quá dày cũng không quá mỏng. Muốn làm sạch thịt triệt để thì bạn nên trần qua thịt với nước sôi, luộc trong khoảng 7 phút để cho thịt bò ra hết chất bẩn, chín tái một chút. Sau đó đổ thịt ra rổ, xả qua bằng nước lạnh. Rồi để cho ráo nước.

Chần sơ thịt bò

Bước 2:

Khi thịt đã sạch sẽ ráo nước thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước có khoảng 2 lít nước. Đổ thịt bò vào trong nồi, thêm vào đó là gừng thái lát và hành lá. Đặt nồi lên bếp rồi bắt đầu đun, thấy nước sôi thì giảm lửa, ninh cho thịt được mềm.

Ninh thịt bò - 1

Bước 3:

Trong khi đợi thịt bò nhừ thì bạn chuẩn bị một chảo khác. Đặt chảo lên bếp, thêm vào đó một chút dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho hành tây xào trong khoảng 2 phút, tiếp theo là cho tỏi cùng cà rốt khoai tây đã cắt miếng vào xào cùng. Đảo đều tay cho các nguyên liệu quyện vào nhau, nêm chút gia vị cho vừa miệng.

Kiểm tra thấy thịt bò đã hơi mềm mặt bên ngoài thì trút hết phần cà rốt, khoai tây cùng với hành tây vào nồi thịt, đảo đều.

Tiếp tục cho lá nguyệt quế cùng bột cari vào trong, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị. Đậy nắp, ninh với lửa nhỏ cho đến khi thịt bò mềm, nước sánh lại là được. Lúc này bạn nên tắt bếp để chuẩn bị thưởng thức.

Múc cà ri bò khoai tây ra bát, trang trí thêm bên trên một chút rau mùi. Khi ăn với cơm nóng bạn sẽ cảm nhận được vị của món ăn. Thịt bò mềm mịn, vào miệng là tan, đặc biệt là thịt bò siêu ngấm gia vị, quyện vào hương vị của rau củ tạo nên món cari hảo hạng mà bạn có thể làm ngay tại nhà mình.Thưởng thức cà ri bò khoai tây Trên đây là cách nấu cari bò với nước cốt dừa, khoai tây theo công thức của các nước Nhật Bản, Ấn Độ cho đến Thái Lan. Mỗi đất nước lại có một cách chế biến cari khác nhau và chúng đều mang một hương vị đặc trưng rất riêng nhưng đều đem đến cảm giác ngon miệng cho thực khách. Nếu muốn đổi món cho mâm cơm hằng ngày, bạn có thể chọn các công thức trên để trổ tài nấu nướng cho cả nhà cũng được ăn ngon.

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong công thức lần này nhé!

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (5 votes)

Comments

comments