Cách nấu món gà tiềm ớt hiểm lạ miệng cho ngày cuối tuần

5054

Cách nấu món gà tiềm ớt hiểm có lẽ sẽ mới lạ với nhiều người. Nếu bạn muốn đổi món cho gia đình mỗi dịp cuối tuần, mời bạn tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, gà tiềm ớt hiểm chính là món ăn lạ mới, mới lạ để gia đình bạn có thể đổi bữa, đặc biệt những ngày mưa. Món ăn này có hương vị độc đáo, cay nhẹ, thơm ngon từ thịt gà nên được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, món ăn này được mệnh danh là giàu chất dinh dưỡng nên gà tiềm ớt hiểm được dùng cho người mới ốm dậy hay người đang khỏe ăn vào sẽ thêm khỏe mạnh hơn.

Công thức chế biến của món ăn này cũng vô cùng đơn giản, dễ làm từ các nguyên liệu dễ kiếm trong căn bếp. Liệu rằng bạn đã nắm được chưa? Nếu như quan tâm đến nội dung cách làm này, mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể trong bài viết này cùng JAMJA’s Blog nhé!

Đôi nét về món gà tiềm của Việt Nam

Gà tiềm ớt hiểm

Gà tiềm hay còn có tên gọi khác là gà tần là một món ăn bổ dưỡng được người Việt Nam ưa chuộng từ xa xưa đến nay. Món gà tiềm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Ăn gà tiềm sẽ bổ sung chất dinh dưỡng giúp bổ phế, tăng cường khí huyết, người nào bị tiểu đường sẽ giảm tiểu đường, người nào bị suy thận sẽ giảm suy thận.

cách nấu món gà tiềm ớt hiểm 2

Món ăn đặc biệt này còn có công dụng khác đó là chống lão hóa và chống loãng xương ở người trung niên và người già, riêng đối với người nào sức khỏe yếu thì sẽ tránh suy nhược cơ thể. Đối với phụ nữ đang mang thai, món gà tiềm như một liều thuốc bồi bổ sức khỏe, tốt cho cả mẹ và bé.

Trong thời phong kiến Việt Nam xa xưa, lúc còn tồn tại vua chúa đứng đầu, gà tiềm còn được xếp vào danh sách những món ăn hoàng cung sang trọng. Món này chuyên chỉ để phục vụ vua chúa, các quan lại cao cấp. Người nào có chức vị cao sang, tài sản lớn thì mới được thưởng thức gà tiềm. Hiện nay, món gà tiềm đã trở thành một bài thuốc bổ dưỡng cho mọi người mọi nhà.

cách nấu món gà tiềm ớt hiểm 3

Ngay sau đây, JAMJA’SBLOG sẽ giới thiệu cho các bạn 2 cách nấu món gà tiềm ớt hiểm vô cùng đơn giản, và giúp bạn có nhiều sự lựa chọn trong cách nấu và chọn nguyên liệu.

3 cách nấu món gà tiềm ớt hiểm bổ dưỡng

Nấu gà tiềm ớt hiểm cũng rất đơn giản. Một chút vị ngọt của gà, một chút vị cay của ớt sẽ lưu lại nơi đầu lưỡi làm cho bất kì ai thưởng thức cũng không thể quên.

Nấu gà tiềm ớt hiểm với nồi áp suất hoặc nồi cơm điện

Dùng nồi áp suất để nấu ăn là một chọn lựa đúng đắn, vì rất nhanh chóng và dễ dàng, món ăn được lưu lại hoàn toàn chất dinh dưỡng sẵn có. Nấu gà tiềm ớt hiểm bằng nồi áp suất là cách đổi món ăn lạ miệng cho gia đình. Có thể nghe món ăn được dùng từ ớt nên sẽ khó ăn nhưng ngược lại hoàn toàn ớt tiềm sẽ tăng hương vị món ăn mà không hề làm cay.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm với nồi áp suất 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gà mái: chọn gà ta, một con cân nặng khoảng 1,5 kg
  • Nấm đông cô, nấm tuyết
  • Ớt hiểm, hành tím
  • Rau mồng tơi
  • Nước dùng luộc gà
  • Các loại gia vị: muối, hạt nêm, đường, dầu ăn
  • Bún

Các bước thực hiện: 

Bước 1: làm sạch gà

Gà làm sạch lông, chú ý các lông bé và loại bỏ hết chúng, mổ khoét bụng dưới để moi hết nội tạng bên trong ra ngoài. Sát muối vào toàn bộ thân gà để loại bỏ mùi hôi, chú ý nhẹ tay không thì da gà sẽ bị rách, trông sẽ không đẹp mắt. (bạn nên chọn gà không quá to, cân nặng vừa phải vì dung tích nồi áp suất có hạn. Gà to quá sẽ không thể chứa vừa). Rửa sạch gà lần nữa bằng nước rồi để ở rổ cho ráo.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm với nồi áp suất 2

Bước 2:

Khi gà đã khô ráo lớp da bên ngoài thì ta bắt đầu tiến hành ướp gia vị. Ta nên trộn đều hỗn hợp gia vị trước khi ướp lên gà: muối, hạt tiêu đã xay nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt và hành tím băm nhỏ. Nên ướp cả bên trong và bên ngoài con gà để gia vị được ngấm đều nhất.

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ nhồi ớt hiểm vào trong bụng gà. Ớt hiểm được rửa sạch rồi để nguyên trái không được cắt. Bọc ớt hiểm qua một lớp vải mỏng rồi cho vào bụng gà (bọc ớt qua một lớp vải có tác dụng dễ lấy ớt ra mà không làm gãy). Dùng tăm nhọn để ghim kín bụng gà lại.

Bước 4:

Vì nấu qua nồi áp suất rất nhanh chín nên chỉ cần sau 5 đến 10 phút là món gà tiềm ớt hiểm đã hoàn thành. Cho lên trên một chút rau thơm, nấm đông cô nấm hương đã chuẩn bị và một chút rau mồng tơi để dậy mùi. Gà tiềm thịt mềm sẽ làm siêu lòng mọi người thưởng thức.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm với nồi áp suất 3

Nấu món gà tiềm ớt hiểm nấm đông cô

Nấm đông cô được biết đến là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Kết hợp giữa gà tiềm và nấm đông cô thì thật sự là hoàn hảo.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm nấm đông cô

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gà ta khối lượng khoảng 1,5 kg nên chọn gà mái
  • Nấm đông cô
  • Ớt hiểm, hành tím băm
  • Nước dùng luộc gà
  • Các loại gia vị: muối, hạt nêm, đường, dầu ăn
  • Bún
  • Các loại rau xanh ăn kèm

Các bước thực hiện:

Bước 1: 

Gà làm sạch lông, chú ý các lông bé và loại bỏ hết chúng, mổ khoét bụng dưới để moi hết nội tạng bên trong ra ngoài.

Sát muối vào toàn bộ thân gà để loại bỏ mùi hôi, chú ý nhẹ tay không thì da gà sẽ bị rách, trông sẽ không đẹp mắt. (bạn nên chọn gà không quá to, cân nặng vừa phải vì dung tích nồi không quá lớn, gà có khối lượng to quá sẽ không thể chứa vừa). Rửa sạch gà lần nữa bằng nước rồi để ở rổ cho ráo.

Bước 2:

Nhặt sạch rau xanh rồi rửa cho hết bụi bẩn

Nấm đông cô cắt bỏ phần chân, ngâm vào nước và nhớ cho thêm một chút muối

Hành túi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm nấm đông cô 2

Bước 3:

Chuẩn bị một cái chảo khá lớn để vừa gà đã chuẩn bị. Đun nóng chảo rồi đổ thêm vào đó dầu ăn một lượng dầu ăn để gần ngập con gà. Khi dầu đã đủ độ sôi thì cho gà vào chiên vàng các mặt. Chiên vỏ có tác dụng lớp da có màu vàng đẹp, da giòn, thịt bên trong chắc, khi ăn hương vị sẽ thơm hơn.

Cho gà vào nồi áp suất và hầm trong khoảng 5 đến 10 phút.

Bước 4:

Chuẩn bị nồi lẩu cùng bếp từ tiện lợi. Cho gà vào nồi lẩu cùng với nước dùng đã chuẩn bị. Cho thêm vào đó là ớt hiểm để nguyên quả, hành tím đã đập dập, nêm các gia vị sao cho vừa khẩu vị.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm nấm đông cô 3

Khi ăn thì cho nấm và rau xanh vào nồi lẩu. Thưởng thức cùng bún tươi và chén nước mắ đậm đà.

Cách lẩu gà tiềm ớt hiểm lạ miệng

Lẩu gà tiềm ớt hiểm

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Gà: 1 con
  • Nấm đông cô, nấm tuyết: mỗi loại 200g
  • Ớt hiểm: 200g
  • Rau: rau mồng tơi, rau muống
  • Bún
  • Nước dùng gà
  • Hạt nêm
  • Nước mắm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Gà: bạn đem làm thật sạch rồi để nguyên cả con

– Nấm các loại bạn đem cắt bỏ phần chân nấm rồi cho vào nước muối loãng ngâm

– Rau nhặt lấy phần non rồi rửa sạch, để riêng 2 loại rau bạn nhé

Bước 2: Chiên sơ gà

Bắc chảo lớn lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi thì cho gà vào chiên sơ qua

Bước 3: Hầm gà

Bạn có thể dùng nồi áp suất để hầm gà cho nhanh.

Bước 4: Nấu nước lẩu

Đun sôi nước dùng gà, cho thêm các loại gia vị cùng với ớt hiểm vào đun sôi lên, sau đó cho gà vào cùng. Khi ăn bạn nhúng các loại rau, ăn kèm với bún để thêm ngon nhé. Bạn cũng hãy chuẩn bị thêm một bát nước chấm để ăn đậm đà hơn.

Trên đây là ba cách nấu món gà tiềm ớt hiểm thơm ngon, dễ thực hiện. Cuối tuần này bạn hãy vào bếp chế biến đãi cả gia đình nhé. JAMJA’SBLOG chúc bạn thành công.

Xem thêm: Giải đáp chân gà làm món gì ngon? Bật mí 7 món ngon từ chân gà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments