Tiết lộ 2 cách pha nước chấm vịt quay thơm ngon khó cưỡng

7039

Cách pha nước chấm vịt quay có rất nhiều nhưng đâu mới là công thức thơm ngon, chuẩn vị không hề đơn giản. JAMLA’s Blog mách bạn chi tiết dưới đây, tìm hiểu ngay để có được gợi ý chi tiết nhất.

Từ lâu, vịt quay đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người bởi phần da giòn, thơm với mùi thơm độc đáo cùng phần thịt bên trong mọng nước, mềm mại. Song để món ăn này trở nên ngon, đậm vị hơn cần phải có bát nước chấm đúng chuẩn.

Nước chấm cho mỗi món nướng đều giữa vị trí rất quan trọng. Nếu như không có nước chấm hoặc phần nước chấm không được ngon thì thịt quay sẽ trở nên nhạt nhẽo, không giữ được độ giai ngon khi thưởng thức. Chính vì thế mà chúng trở thành linh hồn cho món ăn.

Nước chấm giúp tăng hương vị món ăn thêm phần đậm đà quyến rũ hơn. Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách để pha bát nước chấm ngon, giúp món vịt quay trở nên độc đáo và thú vị hơn chưa? Sau đây là hai công thức pha nước chấm vịt thơm ngon đến giọt cuối cùng. Tìm hiểu ngay để có được món ngon hấp dẫn, chiều vị các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Cách pha nước chấm vịt quay-1

Cách pha nước chấm vịt quay từ tương xay thơm ngon đậm đà

Tương xay là loại tương truyền thống, có từ rất lâu trong dân gian. Có thể kể đến đó chính là tương bần- một trong số những loại tương xay. Tương xay được làm từ những hạt đỗ tương mẩy tròn, được đem đi xay cho vỡ, loại bỏ đi vỏ, ủ với men tự nhiên, thêm một vài gia vị cho thơm ngon. Tương xay sẽ được ủ trong 1 tuần là có thể ăn ngay.

Muốn món vịt quay có hương vị ngon hơn, bạn cần chuẩn bị một chén nước chấm thơm ngon để tăng thêm vị đậm đà của miếng thịt. Đối với tương xay thì ta cũng có nhiều cách để pha chế khác nhau sao cho hợp khẩu vị của bản thân là được.

cách pha nước chấm vịt quay-2

Xem thêm:

Nguyên liệu pha nước chấm vịt quay

  • Tương xay: 3 thìa
  • Bột năng: 3 thìa
  • Hành tím khô: 6 củ
  • Nước lọc: 2 muỗng
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm: 2 thìa cà phê
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Nước cốt chanh

cách pha nước chấm vịt quay-3

Các bước để hoàn thiện món nước chấm

Bước 1:

Hành khô và tỏi bóc sạch vỏ, cắt đi phần rễ, rửa sạch với nước sau đó thì dùng dao đập dập, băm thật nhuyễn.

Dùng một bát to để đựng nước sốt. Sốt bao gồm nước lọc, đường trắng, tương xay, một chút muối và mì chính. Sau đó dùng thìa quấy đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

cách pha nước chấm vịt quay-5

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu trong chảo đã nóng già thì cho hành và tỏi đã được băm nhuyễn vào phi thật thơm. Đảo đều để hành tỏi không bị cháy và được vàng đều. Hành tỏi dậy mùi thì cho phần sốt tương đã làm ở trên vào. Đảo đều và nấu sốt sôi trong khoảng thời gian 3 phút.

Bước 3:

Pha tan bột năng cùng với nước. Sau đó đổ bột vào chảo cùng với nước sốt. Dùng đũa khuấy liên tục và đều tay để cho bột không bị vón cục. Thấy sốt bắt đầu có độ sánh sánh thì tắt bếp.

Đặt chảo xuống để cho sốt trong chảo nhanh nguội hơn. Sau khi nguội thì thêm vào nước cốt chanh, hạt tiêu xay nhuyễn. Chú ý nêm nếm các gia vị sao cho vừa miệng ăn của bạn.

cách pha nước chấm vịt quay-6

Đổ nước chấm ra bát và có thể thưởng thức ngay cùng món thịt quay thơm ngon. Với món nước sốt chấm thịt này bạn có thể dùng trong ngày, hoặc muốn bảo quản lâu hơn (khoảng 2 ngày) thì bạn nên để ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm nước chấm vịt quay: dùng nước mỡ vịt để pha

Mỡ vịt là một loại chất béo rất tốt, đặc biệt nhất với khả năng bốc khói cao nên được sử dụng nhiều trong nấu nướng nhà hàng. Chế biến các món ngon với mỡ vịt được coi là cả một nghệ thuật. Hương vị béo ngậy, thơm ngon của mỡ vịt sẽ làm cho nước sốt chấm vịt quay bạn khó lòng mà chối từ.

cách pha nước chấm vịt quay-6

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha nước chấm vịt

  • Nước tương
  • Bột năng: 1 thìa
  • 1 quả chanh tươi để vắt lấy nước cốt
  • Bột ngọt: 2 thìa cà phê
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Dầu ăn
  • Tiêu xay nhuyễn
  • Mỡ vịt quay
  • Nước lọc

cách pha nước chấm vịt quay-8

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện món nước chấm từ mỡ vịt:

Bước 1:

Hành tím bóc vỏ, cắt đi phần rễ, rửa sạch với nước. Đợi cho ráo thì dùng dao đập dập rồi băm nhuyễn phần hành khô này.

Tỏi bóc vỏ khoảng 5 đến 6 tép lớn, sau đó cũng dùng dao đập dập và băm thật nhỏ.

cách pha nước chấm vịt quay-10

Bước 2:

Dùng một bát nhỏ, sau đó cho 1 thìa bột năng đã chuẩn bị vào bát. Thêm vào đó một chút nước đun sôi để nguội. Lấy thìa hòa tan bột ở trong bát, để riêng bát này ở một chỗ.

Lấy thêm một bát tô. Sau đó cho vào bát các nguyên liệu gia vị đã được chuẩn bị sẵn: 2 muỗng nước tương, 1 thìa cà phê đường trăng, một chút muối cùng với 2 thìa nước lọc.

Bước 3:

Đặt chảo bé lên bếp, bật lửa, sau đó cho một chút dầu ăn vào chảo. Đợi cho dầu trong chảo đã nóng thì cho hành và tỏi đã băm sẵn ở trên vào trong. Khi thấy tỏi và hành đã vàng và dậy mùi thì tiếp tục cho hỗn hợp nước tương vào. Trong quá trình đun sôi vừa khuấy vừa để lửa nhỏ, khoảng 2 đến 3 phút là được.

Bước 4:

Khi nước tương đã sôi, chuyển sang màu khác thì từ từ cho bột năng hòa tan với nước đun sôi vào cùng. Vừa đổ vừa dùng đũa đảo đều để cho bột không bị vón cục. Thấy sốt đã có độ sánh và sệ thì tắt bếp.

cách pha nước chấm vịt quay-11

Bước 5:

Khi thấy sốt tương trong chảo vẫn còn nóng thì bạn nên cho ngay một chút mỡ vịt quay vào cùng. quấy đều cho các gia vị được quyện vào nhau. Đợi cho hỗn hợp sốt nguội thì bạn mới được thêm một chút nước cốt chanh vào.

cách pha nước chấm vịt quay-12

Trên đây là 2 cách pha nước chấm vịt quay vô cùng nhanh gọn, đơn giản và ngon miệng. Bí quyết cho món thịt vịt quay được ngon hơn là phụ thuộc hoàn toàn vào sốt chấm cùng. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng nhé.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments