Những cách ướp thịt ba rọi nướng thơm ngon, dễ làm.

14869

Cách ướp thịt ba rọi nướng thơm ngon đúng điệu bạn đã nắm được chưa? Vào bếp cùng JAMJA’s Blog với những công thức dưới đây.

Để có món ăn ngon, nguyên liệu là yếu tố quyết định nhưng cách sơ chế và tẩm ướp thế nào cũng là vấn đề cần được chú ý. Việc sử dụng các gia vị nào, tấm ướp ra sao để món ăn thêm ngon hơn là điều cần quan tâm, lưu ý đến.

Bạn muốn đổi món cho gia đình với món thịt ba rọi nướng có thể tham khảo công thức dưới đây. Thực tế có nhiều cách nướng thịt khác nhau, mỗi cách sẽ giúp mang đến món ăn hấp dẫn với hương vị riêng biệt.

Tuy nhiên, bạn đã nắm được cách ướp thịt ba rọi nướng chưa? Đâu là công thức ngon nhất? Nếu cũng đang quan tâm đến những vấn đề này có thể tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

Cách ướp thịt ba rọi kiểu truyền thống

Cách ướp thịt ba rọi nướng kiểu truyền thống vô cùng dễ làm. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và cùng tiến hành các bước theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG nhé!

Nguyên liệu ướp thịt ba rọi nướng

Thịt lợn ba rọi. ( 500 gram ).
– Tỏi ( 1 củ )
– Hành lá.
– Mật ong.
– Gia vị: hạt nêm, đường, muối, nước mắm, dầu hào, hạt tiêu và dầu ăn.

Cách ướp thịt ba rọi nướng

Bước 1.

cách ướp thịt ba rọi nướng-1

Tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá nhặt sạch, rửa rồi thái nhỏ. Thịt ba rọi rửa sạch rồi ngâm với nước muối đã pha loãng, tráng lại bằng nước nữa rồi để ra giá cho ráo nước. 5 phút sau, thái thịt ba rọi thành từng miếng vừa ăn rồi dùng búa dần thịt, dần từng miếng thịt cho thịt mềm.

Bước 2.

Cho vào bát to 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu ăn, hành đã thái nhỏ, tỏi băm nhuyễn, 1/2 thìa hạt tiêu. Trộn đều rồi ướp thịt với nước ướp vừa pha chế khoảng 2 tiếng cho các gia vị ngấm đều vào thịt.

Bước 3.

Sau khi thịt đã ngấm đều các gia vị thì bạn cho thịt nên bếp nướng hoặc là vi sóng để nướng. Nếu bạn nướng bằng lò vi sóng, bạn hãy căn chỉ thời gian và thịt độ phù hợp để thịt không bị cháy.

cách ướp thịt ba rọi nướng

Cách ướp thịt ba rọi nướng kiểu truyền thống này rất thích hợp để làm khi ăn với cơm hoặc bún thịt nướng.

>>> Xem thêm: Cách làm đậu phộng rang muối đường giòn thơm ngon lạ miệng

Cách ướp thịt ba rọi nướng kiểu BBQ.

Nếu bạn đang có dự định làm bữa thịt nướng BBQ ngoài trời thì cách ướp thịt mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây rất thích hợp dành cho bạn. Cùng chuẩn bị và bắt đầu chế biến nước ướp thịt ba rọi nướng cùng JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba rọi.
– Tỏi
– Hành tím
– Gia vị: Dầu hào, đường, nước mắm, hạt tiêu, tương ớt, dầu ăn.

Cách ướp.

Bước 1.

cách ướp thịt ba rọi nướng-2

 

Đầu tiên, bạn bóc tỏi và hành tím rồi băm nhỏ từng loại. Rửa sạch thịt ba rọi với nước muối đã pha loãng rồi thái thành từng miễng vừa phải, dễ ăn.

Bước 2.

Cho 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 2 thìa tương ớt, 1/2 thìa muối, 1/3 thìa hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn vào bát. Trộn đều rồi cho thịt ba rọi vào ướp khoảng 30 phút.

Bước 3.

Khi ướp xong, dùng xiên, xiên các miếng thịt với nhau rồi đem nướng trên bếp than hoặc nứng bằng bếp nướng.

cách ướp thịt ba rọi nướng-3

Các ướp thịt ba rọi nướng kiểu BBQ vô cùng đơn giản phải không. Tại sao bạn không thử làm ngay món thịt nướng với cách ướp thịt mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn để thưởng thức cùng với người thân của bạn nagy bây giờ?

Cách ướp thịt ba rọi nướng với sa tế

Nếu bạn là người thích ăn cay thì cách làm thịt ba rọi nướng (kể cả cá loại thịt khác) mà JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn dưới đây sẽ là cẩm nang bí quyết nấu nướng dành cho bạn.

Nguyên liệu làm ba rọi nướng sa tế

– Thịt ba rọi ( 300 gram )
– Ngũ vị hương.
– Nước mắm.
– Hạ tiêu
– Xả.
– Hành lá.
– Tỏi
– Gừng.
– Sa tế

Cách ướp ba rọi nướng sa tế

Bước 1.

Rửa sạch thịt ba rọi rồi ngâm qua nước muỗi đã pha loãng khoảng 5 phút thì bỏ ra, rửa lại bằng nước nữa rồi thái thịt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn. Xả dập đầu, băm nhỏ. Hành rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi, gừng say lấy nước cốt.

Bức 2.

Cách ướp thịt ba rọi nướng với sa tế-1

Cho 1/2 thìa nước mắm, 2 gói ngũ vị hương, tỏi băm nhuyễn, nước cốt gừng, ngũ vị hương, sa tế vào bát to, trộn đều. Cho thịt ba rọi vào, ướp khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị thì bỏ ra

Bước 3.

Cho thịt nên bếp nướng hoặc bếp than hoa. Khi nướng, lật đều 2 mặt để thịt được chín đều, không bị cháy.

Cách ướp thịt ba rọi nướng với sa tế-2

Món thịt nướng được làm theo cách này là món rất thích hợp để làm cho những chuyến giã ngoại hoặc những bữa liên hoan của gia đình.

Cách ướp thịt ba rọi nướng với mật ong

Cuối cùng, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp thịt ba rọi nướng với mật ong. Khi ướp bằng cách này, bạn sẽ có món thịt nướng thơm ngon, thịt mềm ngọt như thịt nướng ngoài quán.

Nguyên liệu làm ba rọi nướng mật ong

– Thịt ba rọi.
– Mật ong.
– Tỏi.
– Hành lá.
– Xì dầu.
– Nước sốt Hosin.
– Ngũ vị hương.

Cách ướp ba rọi nướng mật ong

Bước 1.

Rửa sạch thịt ba rọi rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Tỏi băm nhuyễn, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2.

Cách ướp thịt ba rọi nướng với mật ong-1

Cho 15 ml dầu hào, 7 ml mật ong, 15ml nước sốt Hosin, 5 gram ngũ vị hương vào bát to rồi trộn đều. Sau đó, cho tỏi đã băm nhuyễn, hành lá đã thái nhỏ và thịt ba rọi vào, ướp khoảng 4 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Nướng thịt bằm bếp than hoa hoặc nướng bằng lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C. Khi nướng, bạn nên lật đều các miến thịt để thịt được chín đều và không bị cháy.

Cách ướp thịt ba rọi nướng với mật ong-2

 

Vậy là JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn các bạn xong các cách ướp thịt ba rọi nướng siêu ngon, siêu dễ làm rồi đó. Bạn thích cách ướp thịt nào? Hãy vào bếp và thử tay nghề ngay để xem bạn đã học được các ướp thịt của JAMJA’s BLOG chưa nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments