Cách ướp thịt bò nướng sa tế ngon ngất ngây hệt như ngoài hàng

7168

Chỉ với thịt bò bạn có thể chế biến thành rất nhiều món nướng ngon khác nhau. Cách ướp thịt bò nướng sa tế, bò nướng sả ớt…tất cả đều được hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết này. Đảm bảo bạn sẽ làm ngon hệt như ngoài hàng.

Cách ướp thịt bò nướng sa tế

Thịt bò nướng sa tế chính là một trong những món nướng cực ngon dành riêng cho những tín đồ thích đồ cay. Tùy vào độ cay mong muốn mà bạn có thể tăng giảm lượng sa tế. Thêm một vài loại gia vị có sẵn trong gia đình là bạn đã có thể ướp thịt bò nướng sa tế rồi đấy. Chi tiết cách làm được JAMJA’s BLOG hướng dẫn ngay sau đây, bạn chú ý theo dõi nhé.

Cách ướp thịt bò nướng sa tế - 1

Nguyên liệu:

Thịt bò phi lê: 600g

– Bột ngọt: 1 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Nước tương: ½ thìa canh

– Nước mắm: ½ thìa canh

Các bước làm:

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch

Bước 2: Cho bột ngọt + hạt nêm + nước tương + nước mắm vào bát tô, trộn đều lên để các gia vị quyện vào nhau. Sau đó thì cho thịt bò vào, lật qua lật lại vài lần rồi để nguyên và ướp trong vòng ít nhất 30 phút là được.

Cách ướp thịt bò nướng sa tế - 2

Xem thêm:

Cách làm món thịt bò nướng sa tế

Nguyên liệu:

– Dầu ăn: 1 thìa canh

– Ngò rí: 1 mớ

– Hành tím: 3 củ

– Tỏi: 1 củ

– Ớt sừng: 3 quả

– Sả: 3 cây

– Sữa ông thọ: 1 thìa canh

Các bước thực hiện:

Sau khi đã ướp thịt bò, để có món thịt bò nướng sa tế hoàn chỉnh bạn cần chuẩn bị nguyên liệu trên và thực hiện những bước sau:

Bước 1: Sơ chế:

– Sả: bóc bỏ phần già rồi rửa sạch, đập dập sau đó thái dạng sợi 1 cây, 2 cây còn lại băm nhỏ

– Hành tím + tỏi: bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ

– Ớt sừng: bỏ cuống, rửa sạch rồi băm nhỏ

– Ngò rí: rửa sạch, băm nhỏ

Bước 2:  Cách làm sa tế

Bắp chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đun nóng. Tiếp theo bạn cho hành tím + tỏi + ớt + sả băm vào và đảo đều với lửa vừa cho đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu. Tiếp tục cho ớt bột vào, đảo thật đều rồi trút hỗn hợp ra bát

Cách ướp thịt bò nướng sa tê s- 3

Bước 3: Áp chảo thịt bò

Cần phải áp chảo thịt bò để giữ lại độ ngọt của thịt bò, sau khi nướng lên sẽ thơm ngon hơn rất nhiều đấy. Đây chính là mẹo nhỏ không phải ai cũng biết đâu nha.

Cách áp chảo thịt bò như sau: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu ăn nóng lên thì cho thịt bò vào, chú ý trở liên tục để các mặt của thịt bò săn đều là được. chứ không cần để thịt bò chín. Sau đó tắt bếp

Bước 4: Dùng chổi chuyên dụng quét sữa đặc lên bề mặt thịt bò để giúp kết dính các loại gia vị. Sau đó thì phết sa tế đã làm ở bước 3 lên trên cùng  rồi cho vào khay nướng có lót sả dạng sợi ở dưới, cho vào trong là nướng ở 180 độ C khoảng 20 phút hoặc nướng trên bếp than cho đến lúc thịt chín.

Cách ướp thịt bò nướng sa tê s- 4

Thịt bò sau khi nướng chín bạn mang ra cắt thành từng lát theo sớ thịt. Những miếng thịt bò nướng sa tế thơm lừng, cay nồng nhưng vẫn giữ lại vị ngọt tự nhiên của thịt bò. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy ngon rồi đúng không nào.

Cách ướp thịt bò nướng chao

Mỗi món thịt bò nướng lại có một hương vị khác nhau, thịt bò nướng chao cũng vậy. Miếng thịt bò mềm lại có mùi thơm đặc biệt của chao khiến ai nấy đều phải phát thèm cho xem.

Cách ướp thịt bò nướng chao - 1

Nguyên liệu:

– 300g thịt bò phi lê

– 1/2 viên chao đỏ

– ¼ thìa cà phê đường

– ½ thìa canh tiêu xay

– ½ thìa canh hạt nêm

Các bước làm:

Thịt bò nướng chao ướp rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho toàn bộ nguyên liệu vào một cái bát tô, trộn thật đều các loại gia vị. Sau đó cho thịt bò phi lê nguyên miếng đã thái lát vào. Cuối cùng chỉ cần đảo đều và để nguyên, ướp trong vòng ít nhất 30 phút là được.

Cách ướp thịt bò nướng chao - 2

Xem thêm:

Cách ướp thịt bò nướng ngói

So với hai món thịt bò trên thì món thịt bò nướng ngói còn khá lạ. Nếu bạn chưa từng thưởng thức món này, hãy học ngay cách làm thịt bò nướng ngói và thực hiện ngay để không bỏ lỡ món ngon này nhé. Trước hết hãy học cách ướp thịt bò nướng ngói, ướp thịt có chuẩn thì mới có thể có thành phẩm ngon được.

Cách ướp thịt bò nướng ngói - 1

Nguyên liệu:

– Thịt bắp bò: 500g

– Đường kính trắng: 1 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa canh

– Nước mắm: 1 thìa canh

– Tỏi băm: 1 thìa canh

Các bước  làm:

Khác với cách ướp thịt bò nướng sa tế , khi ướp thịt bò nướng ngói bạn cần thái thịt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào bát tô. Tiếp theo cho tất cả các loại gia vị vào bát thịt bò, đảo đều rồi để ướp trong vòng khoảng 30 phút là được. Vậy là bạn đã hoàn thành xong công đoạn ướp thịt bò nướng ngói rồi đó.

Cách ướp thịt bò nướng ngói - 2

Khi nướng, bạn đặt miếng ngói lên bếp than, rưới một ít dầu ăn lên rồi cho thịt bò lên nướng thôi. Miếng thịt bò nướng trên ngói tỏa ra mùi thơm rất lạ, ngồi chờ thịt chín mà “thèm nhỏ dãi”.

Nếu không bỏ qua phần nào của bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được công thức cách ướp thịt bò nướng sa tế và nhiều cách khác nữa. Không cần mất nhiều thời gian, cũng chẳng cầu kỳ, chỉ cần cân đo đong đếm vừa đủ các loại gia vị là bạn có thể ướp thịt bò nướng ngon như ngoài tiệm rồi đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công và có bữa ăn thật ngon miệng! Và đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người biết hơn nữa nhé.

Rate this post

Comments

comments