Bật mí cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc chuẩn vị siêu đầu bếp

12294

Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc chuẩn vị, ngon như nhà hàng như thế nào? Với những hướng dẫn chi tiết dưới đây chắc chắn bạn sẽ tìm được món ngon chiêu đãi cả gia đình.

Lâu nay, Hàn Quốc được biết đến là quốc gia nổi tiếng với thế giới ẩm thực độc đáo và thú vị. Nơi đây có những món ăn nổi tiếng mà mỗi khi nhắc đến chúng ra phải thèm thuồng bởi hương vị tuyệt vời mà chúng mang đến.

Một số món ăn mang nét đặc trưng của quốc gia này như Kim chi, Tokboki, Kimbap… và những món nướng tuyệt vời mà chúng mang đến. Trong số những món nướng đặc sắc ấy, chúng ta không thể không kể đến thịt bò nướng.

Nhưng đến món thịt bò nướng ngon, ngoài những miếng thịt tươi thì cách ướp thịt như thế nào, hỗn hợp ướp ra sao quyết định đến chất lượng của món ăn này. Với nội dung chi tiết cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc đúng chuẩn dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được món ăn ngon, thú vị.

Tìm hiểu ngay nội dung được JAMJA’s Blog phân tích trong bài viết dưới đây.

Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc

Nguyên liệu ướp thịt bò nướng

+500g thịt bò

+1/3 chén nước tương

+1/2 chén đường

+1/4 chén dầu ăn

+½ muỗng canh mật ong

+1 muỗng canh hành lá sắt nhuyễn

+Tỏi, hành tây

+50g nước ép lê

+1 muỗng canh dầu mè

+100g rau diếp

cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc-1

Xem thêm:

Công đoạn ướp thịt bò nướng Hàn Quốc

-Đối với thịt bò thì để nướng chuẩn Hàn Quốc thì bạn nên chọn những miếng có cả mỡ thì khi nướng, mỡ bò tiết ra sẽ giúp thịt vàng và ngon hơn. Bạn rửa sạch thịt bò và cắt chúng thành những miếng dọc với bản rộng và nếu bạn muốn giảm mùi gây thịt bò thì hãy rửa chúng với rượu, rượu khử mùi, làm sạch rất tốt.

   cách ướp thịt bò nướng hàn quốc-2

Nguyên liệu chuẩn bị cho thịt bò nướng Hàn Quốc

-Bạn trộn với thịt bò vừa thái mỏng thật đều ướp hỗn hợp gia vị: Dầu mè, hạt nêm, muối, đường, mật ong, nước tương, nước ép lê khoảng 3 tiếng để giữ vị ngon và đậm. Đây cũng một trong những mẹo trong cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc thơm ngon nhất.

-Sau đó bạn chuẩn bị nồi, tái hành tây đã rửa sạch cắt lát nhỏ rồi cho vào chảo khác cùng một chút dầu ăn, nước tương, đường, hạt tiêu đen xào cho chín thơm. Giá đỗ trước khi xào thì bạn cần ngâm chúng vào nước lạnh để giữ giá trắng, không bị xỉn màu, cũng cho các gia vị tương tự như xào hành tây nhưng giá sẽ chín nhanh hơn nhiều. Tiếp theo bạn cho chúng ra đĩa để riêng.

-Sau đó bạn cho thịt vào nướng, bạn có dùng giấy bạc đặt trên than nướng  hoặc lò nướng hay dùng chảo cũng được nếu bạn không có lò nướng. Vì bản chất thịt bò của chúng ta có ướp đường, mật ong vì vậy rất dễ cháy nếu bạn không để ý. Khi nướng thịt thì bạn nhớ quết thêm nước gia vị để thịt đậm vị và cũng đều màu, cũng hạn chế khả năng bị cháy.

cách ướp thịt bò nướng hàn quốc-3

Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc chuẩn vị

-Ngoài ra bạn cũng có thể từ bước đầu thái mỏng miếng thịt bò và dùng táo, lê xay nhuyễn cùng các gia vị để tẩm ướp trực ướp thịt bò, cách này thì sẽ giúp các gia vị ngấm nhanh hơn vào thịt bò, bạn cũng sử dụng  chảo để áp chín trực tiếp thịt bò cũng là một cách chế biến thịt nướng khá đặc biệt.

-Thịt bò nướng sau khi chín sẽ có mùi thơm nức đặc trưng của thịt bò cũng vị  ngọt cay của gia vị, rất kích thích vị giác và khứu giác. Bạn sẽ cho thịt bò ra đĩa lúc đã chín để nguội một chút rồi dùng dao thái thịt thành những miếng vừa ăn.

-Bạn sẽ ăn kèm thịt bò nướng Hàn Quốc với rau diếp, hành tây và giá đỗ hoặc cả kim chi nữa sẽ chuẩn vị Hàn Quốc hơn, chúng ăn kèm rất hợp và sẽ giúp món ăn thơm và ngon miệng, không ngán.

-Thịt bò nướng Hàn Quốc có màu sắc đặc biệt đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn và hương vị cũng ngon độc đáo đến lạ. Chúng được ướp với nước ép táo, lê nên có vị ngọt, thơm tự nhiên, bí quyết về cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc được sử dụng trong món ăn này còn có công không nhỏ của các gia vị khác với lượng vừa đủ tạo vị ngon đặc trưng.

cách ướp thịt bò nướng hàn quốc-4

Thịt bò nướng trên bếp than

-Từ trước đến nay, Hàn Quốc vẫn luôn yêu thích sử dụng thịt bò cho những món ăn của mình, không chỉ là ẩm thực  mà còn có thể nói chúng đã trở thành truyền thống. Trong những dịp kỷ niệm, những ngày lễ trọng đại thì đây còn là một món ăn không thể thiếu. Bạn có thể biết đến món thịt bò Bulgogi nướng thơm ngon vô cùng nổi tiếng mà dường như đã trở thành một trong những món ăn có độ phủ sóng lớn với mọi nơi trên thế giới, món canh Tteok kuk ngon hết ý cầu mong sự trường thọ được nấu bởi bột gạo chế biến hầm cùng xương ống bò,… những món ăn ấy đều ngon miệng, kỳ công thể hiện đầy đủ nét đẹp của ẩm thực Hàn Quốc.

Bí quyết pha nước chấm thịt bò nướng Hàn Quốc

Sau khi bạn đã tìm hiểu về món thịt bò nướng Hàn Quốc và cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc thì tiếp theo bạn hãy cùng tham khảo bí quyết pha nước chấm đúng kiểu Hàn cho món ăn này bạn nhé!

Nguyên liệu pha nước chấm thịt nướng kiểu Hàn Quốc

+Tỏi

+Hành tây

+Tương đậu

+Tương ớt

+Dầu mè

cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc-5

Bí quyết pha nước chấm thịt bò nướng Hàn Quốc

Xem thêm:

Cách pha nước chấm thịt nướng kiểu Hàn Quốc

Để pha nước chấm thịt nướng Hàn Quốc  thì trước tiên bạn cần rang vừng đến khi chúng chín vàng, vừng cũng rất nhanh chín nên bạn cẩn thận kẻo bị cháy nha. Hành tây rửa sạch, băm nhuyễn cùng với tỏi.

Bạn dùng một chiếc bát  cho vào tương ớt, tương đậu, dầu mè với tỷ lệ bằng nhau và trộn đều chúng lên cho sánh mịn rồi thêm vừng rang, tỏi, hành băm, đường trắng. Quánh chúng lên thật đều  và thưởng thức cùng với món thịt nướng Hàn Quốc rất ưng miệng và tin chắc rằng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.

cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc-6

JAMJA’s Blog đã cùng bạn tìm hiểu cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc cùng cách làm thịt nướng, nước chấm chuẩn vị nên với công thức đơn  giản mà JAMJA’s Blog đã chia sẻ bạn hoàn toàn có thể tự thể làm chúng ở nhà cho cả gia đình yêu thương của mình.

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments