Thực đơn các món nướng khi đi dã ngoại cùng đám bạn thân

8418

Bạn ưa thích đi dã ngoại ngoài trời để thay đổi không khí và thư giãn bên cạnh bạn bè cũng như người thân. Vậy đây sẽ là thực đơn các món nướng khi đi dã ngoại mà bạn chắc chắn sẽ thích và vô cùng dễ làm.

Ba chỉ cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

+ Thịt ba chỉ

+ Nấm kim châm

+ Hành lá

+ Hạt tiêu, gia vị, dầu hào

+ Sốt nướng BBQ

Ba chỉ cuộn nấm kim châm 1

Cách làm món ba chỉ cuộn nấm

Thịt ba chỉ khi lựa chọn cần có chút mỡ thì sau khi nướng bạn sẽ vẫn cảm nhận được sự mềm, ngọt của thịt quyện cùng nấm kim châm. Và lựa chọn những miếng thịt lớn để thái lát mỏng, dài.

Sau khi thái thịt ba chỉ thì bạn cho thịt vào bát lớn để ướp thịt cùng chút hạt tiêu, hạt nêm, chút muối, chút dầu hào. Ướp thịt khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều da vị vào từng thớ thịt.

Nấm kim châm sau khi mua về thì loại bỏ phần đầu nấm kim châm, sau đó rửa sạch nấm. Trải miếng thịt ba chỉ trên bền mặt phẳng, đặt một ít nấm kim chi vào và từ từ cuộn lại sao cho thịt bám chắc vào nấm.

Ba chỉ cuộn nấm kim châm 2

Nếu bạn không muốn sau khi nướng thịt và nấm bị rơi ra thì bạn nên dùng 1 cọng hành buộc thịt lại. Trước khi buộc miếng thịt ba chỉ cùng nấm kim châm, bạn nên trần hành qua nước sôi để dễ buộc hơn.

Để món đồ nướng cắm trại của bạn hấp dẫn hơn thì bạn có thể rưới lên bề mặt miếng thịt ba chỉ cuộn nấm chút sốt nướng BBQ. Sau khi nướng thành quả của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Bò xiên nướng rau củ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Thịt bò thăn

+ Ớt chuông

+ Ớt xanh

+ Tỏi băm, hành tây

+ Hạt tiêu, nước mắm

Bò xiên nướng rau củ 1

Các bước thực hiện

Nói đến các món nướng khi đi dã ngoại thì không thể thiếu được món bò xiên nướng rau củ. Thịt bò bạn mua về cần được ướp da vị nhưng trước đó bạn nên thái miếng thịt bò thành hình những quân cờ vừa ăn. Nếu bạn thái những miếng quá to thì bạn sẽ thấy miếng thịt rất dai vừa khó chín vừa khó ăn.

Sau khi đã thái, cho thịt thăn bò vào một chiếc tô lớn cùng với các loại gia vị, hạt tiêu, nước mắm, tỏi băm. Trộn đều và ướp thịt khoảng 30 – 40 phút cho thịt ngấm hết gia vị.

Hành tây mua về lột vỏ rửa iếng thịt thăn bò.

Bò xiên nướng rau củ 2

Bạn có thể mua những xiên sạch, ớt chuông, ớt xanh cũng cần rửa sạch và sau đó cắt miếng vuông có kích thước tương đương với những mtre dùng một lần và bỏ đi hoặc lựa chọn những xiên kim loại chống gỉ để sử dụng nhiều lần. Dùng que xiên 2 miếng thịt cùng 1 miếng hành tây, 1 miếng ớt xanh, 1 miếng ớt chuông. Cứ xiên đan xen lẫn nhau đến khi hết 1 xiên hay đến lượng bạn cảm thấy đủ thì sang xiên khác.

Ba chỉ cuộn kim chi xà lách

Nguyên liệu cần chuẩn 

+ Ba chỉ lợn

+ Kim chi

+ Rau xà lách

+ Muối, tiêu, nước mắm

+ Sốt BBQ

Ba chỉ cuộn kim chi xà lách 1

Các bước thực hiện

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch và thái lát thành các miếng vừa ăn không quá dày không quá mỏng. Nếu quá dày miếng thịt sẽ khó chín còn nếu quá mỏng thì bạn sẽ không cảm nhận được hương vị ngọt mềm của miếng thịt.

Sau khi thái thịt thì bạn cho thịt vào chiếc tô lớn và ướp thịt cùng với muối, tiêu, nước mắm. Ướp thịt cùng các gia vị trong khoảng hơn 30 phút và nếu muốn món thịt ba chỉ nướng của bạn thêm đậm đà hơn thì bạn nên thêm sốt BBQ vào ướp.

Sau khi nướng thịt chín bạn đã có thể thưởng thức bằng cách cuốn thịt trong lá xà lách cùng với kim chi. Chấm cùng tương ớt hay sốt chua ngọt đều khiến bạn ăn mãi không ngán.

Xem thêm:

Gà nướng cay

Nguyên liệu chính của món ăn gồm

+ Thịt gà

+ Hành tím, đường

+ Tỏi, ớt, hạt nêm

+ Chanh

Gà nướng cay

Các bước thực hiện

Đây là một gợi ý món nướng tuyệt ngon cho cả gia đình. Thịt gà bạn có thể lựa chọn phần cánh hay phần đùi để khi nướng thơm ngon hơn nhưng các phần khác cũng có vị ngon không kém nên tùy sở thích của bạn cùng gia đình mà lựa chọn.

Thịt gà mua về, rửa sạch và cắt thành những miếng vừa ăn hoặc theo từng phần. Sau đó ướp gà cùng với tỏi, ớt băm nhuyễn, hạt nêm, đường khoảng 60 phút cho miếng gà ngấm đều. Để gia vị ngấm sâu hơn vào miếng gà, bạn có thể dùng dao khứa những đường nhẹ trên da.

Để thịt gà ngấm đều hơn bạn có thể đun sôi nhẹ các gia vị thành một chút nước dùng sền sệt để nguội. Và bạn cũng có thể dùng găng tay giấy bòng bóp đều từng miếng gà giúp gia vị ngấm kỹ hơn nữa.

Ngô nướng mỡ hành

Nguyên liệu cho món nướng 

+ Ngô mỹ

+ Muối, hạt tiêu, ớt bột

+ Tỏi, hành lá

+ Giấy bạc

Đôi bước đơn giản để làm nên món ngon

Tỏi và hành lá sau khi được bóc vỏ, bỏ rễ cũng như rửa sạch thì đem xay nhuyễn hoặc giã bằng chày. Rồi trộn đều cùng với chút hạt tiêu, muối, ớt bột trong một chiếc bát nhỏ.

Ngô nướng mỡ hành

Ngô đem rửa sạch, bạn có thể cắt ngô làm đôi để ngô nhanh chín hoặc để nguyên cả bắp cũng không ảnh hưởng. Trước khi nướng ngô bạn bọc ngô bằng giấy bạc và quết lên ngô nước sốt đã chế biến. Cuối cùng là đem nướng chín ngô cũng như thưởng thức hương vị thơm ngon.

Gà nướng mật ong

Thêm một món nướng khi đi dã ngoại hấp dẫn vô cùng là gà nướng mật ong. Gà nướng vàng giòn quyện mùi thơm quyến rũ của mật ong, chắc chắc sẽ làm buổi dã ngoại thêm gắn kết mọi người hơn.

Nguyên liệu chính cho món nướng

+ Cánh gà hoặc đùi gà

+ Tỏi, chanh, dấm

+ Mật ong, nước mắm

+ Muối

+ Tương cà

Gà nướng mật ong

Các bước làm món gà nướng mật ong

Đầu tiên làm nước sốt nướng giúp làm hương vị món đùi dà hay cánh gà ngọt thơm: xay nhuyễn 2 thìa tương cà cùng với tỏi, sau đó trộn đều với dấm, mật ong, nước cốt chanh và nước mắm.

Sau đó dùng chổi quết nước sốt lên toàn bộ bề mặt đùi gà hay cánh gà một lớp không quá mỏng. Để gia vị ngấm sâu hơn ban có thể dùng da khứa hay rạch một vài vết trên miếng thịt gà.

Thêm vào đó bạn có thể vừa nướng vừa quết thêm sốt khi đi dã ngoại để món gà của mình thơm ngon và hấp dẫn hơn. Không nên để lửa nướng quá to vì mật ong rất nhanh bị cháy đen khiến miếng gà bị đắng.

Với thực đơn các món nướng khi đi dã ngoại gồm 6 món đơn giản mà bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị cũng như dễ kiếm nguyên liệu. Jamja’s Blog chúc bạn sẽ có một chuyến picnic tuyệt vời bên cạnh người thân, bạn bè để hít thở không khí trong lành và thư giãn.

4/5 - (4 votes)

Comments

comments