Công thức cách ướp thịt kho tàu chuẩn công thức theo kiểu truyền thống

7206

Cách làm ướp thịt kho tàu đúng chuẩn công thức truyền thống, bạn đã nắm được chưa? Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có được món ngon chiều lòng gia đình.

Từ lâu, thịt kho tàu đã là món ăn truyền thống trong mâm cơm cỗ, cơm ngày tết cả nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh miền Nam. Món ăn được chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo của chúng.

Chỉ từ các nguyên liệu dễ kiếm bạn đã có thể tìm được món ăn ngon để đổi bữa mỗi buổi cơm chiều bên gia đình. Có lẽ vì thế mà nhiều bà nội trợ thử sức với công thức nấu nướng món thịt kho tàu ngay tại nhà.

Bạn có muốn thử không? Nếu như quan tâm đến điều này có thể tham khảo công thức chi tiết dưới đây để có được bữa cơm ngon lành bên gia đình. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với những gợi ý cụ thể dưới đây nhé.

Cách ướp thịt kho và sườn non

Nguyên liệu:

– Thịt ba rọi và sườn non.
– Trừng gà và trừng chim cút.
– Nước cốt dừa, nước lọc.
– Hành tím, tỏi, ớt sừng.
– Gừng.
– Hành tây.
– Gia vị: Muối, rượu, nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn.

Cách ướp.

Bước 1.

Cách ướp thịt kho và sườn non

Để có món thịt kho ngon, bạn cần phải lựa chọn thịt ba rọi và sườn ngon. Sau khi mua về, bạn rửa lại bằng nước muối pha loãng và rượu. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và thái thành từng miếng.

Trừng gà và trứng chim cút luộc chín. Khi luộc, cho 9 ml dấm vào nước luộc để trứng dễ bóc vở hơn. Hành tím và tỏi ột vỏ, băm nhuyễn. Ớt sừng rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2.

Cách ướp thịt kho và sườn non2

Cho nồi nước lên bếp, đun sôi. Cho thêm chút dấm, muối, gừng và chút hành tây vào, đổ thịt và sườn vào. Đun sôi đến khi có bọt vẩn đục thì vớt thị và sườn ra, rửa lại bằng nước sạch để thịt thơm, ngon, hương vị đậm đà hơn.

Bước 3.

Cho vào bát to hỗn hợn hành tím, ớt sừng, tỏi, đường ( có thể cho thêm 9 ml rượu ), thịt và sườn vào, trộn đều. Để thịt và sườn vào ngăn mát tủ lạnh, ướp qua đêm để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 4.

Cách ướp thịt kho và sườn non3

Cho dầu ăn vào nồi rồi đun nóng. Khi dầu sôi, cho thịt và sườn sao qua cho đến khi thịt săn chắc lại thì cho 1 lít nước cốt dừa và 2 lít nước lọc vào. Thêm gia vị nếu bạn cảm thấy nhạt. Đun 5 phút thì cho trứng gà và trừng chim cút vào nồi. Bật lửa to cho đến khi có bọt thì vặn lửa nhỏ lại. Đun khoảng 3 tiếng thì tắt bếp.

Món thịt kho này có thể ăn cùng với cơm và dưa muối thì vô cùng ngon.

Cách ướp thịt kho tàu với dừa xiêm

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba chỉ.
– Trứng vịt.
– Hành tím.
– Dừa xiêm.
– Ớt tươi
– Gia vị: nước mắm, muối, nước màu.

Cách ướp

Bước 1.

Cách ướp thịt kho tàu với dừa xiêm

Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng nhỏ có độ dài khoảng 4cm. Hành và tỏi lột sạch vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2.

Cho hành và tỏi vào chảo, phi thơm rồi cho thịt vào nồi, xào cho đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Bước 3.

Cách ướp thịt kho tàu với dừa xiêm2

Cho trứng vào nồi, luộc chín rồi bóc vỏ, cho vào bát.

Bước 4.

Cho 1 thìa nước màu, 1/2 thìa nước mắm, ớt, nước dừa xiêm, thịt và trứng vào nồi, trộn đều. Ướp khoảng 15 phút thì cho nước ngập thịt và trứng rồi bắc lên bếp, đun sôi khoảng 2 tiếng. Khi thịt bắt đầu mềm và có màu vàng đậm thì vặn lửa nhỏ, đun 5 phút thì tắt bếp.

Cách ướp thịt kho tàu với dừa xiêm3

Cách ướp thịt kho tàu không cần nước cốt dừa

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp thịt kho tàu không cần nước cốt dừa mà thịt vẫn thơm ngon, béo ngậy không thể chối từ. Cùng vào bếp để trổ tài nấu ăn bằng món thịt kho tàu với cách làm như sau.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba chỉ ( 500 gram ).
– Trừng chim cút hoặc trứng gà ( số lượng tùy ý ).
– Đường ( 4 thìa )
– Hạt tiêu ( 2 thìa )
– Muối ăn ( 1 thìa )
– Hạt nêm ( 2 thìa )
– Nước mắm ( 4 thìa )
– Hành tím ( 1 củ )

Cách ướp.

Bước 1.

Đầu tiên, bạn cần làm sạch thịt bằng cách rửa thịt qua nước sạch rồi cắt thịt ba chỉ thành những miếng vừa ăn.  Trừng luộc chín, bóc vỏ rồi rán dầu ăn. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2.

Cách ướp thịt kho tàu không cần nước cốt dừa

Cho hạt tiêu, muối, hạt nêm,nước mắm, hạt tiêu, hành tím và thịt vào 1 bát to rồi trộn đều. Ướp thịt khoảng 15 phút để các gia vị ngấm đều vào thịt.

Bước 3.

Cho nồi nước đun sôi rồi cho 2 thìa đường và thịt đã ướp vào nồi. Đun 5 phút thì dùng dao cắt nhẹ lên bề ngoài của trứng để khi kho, các gia vị sẽ ngấm đều vào bên trong quả trứng. Cho trừng vào nồi rồi đun khoảng 2 tiếng.

Cách ướp thịt kho tàu không cần nước cốt dừa2

Khi thấy nước sắp cạn, vặn lửa nhỏ rồi đun khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp. Lúc này, bạn đã có 1 nồi thịt kho thơm nức mũi mà không cần có nước cốt dừa hay các gia vị kho khác.

Xem thêm: Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon chảy nước miếng.

Cách ướp thịt kho tàu bằng gói gia vị

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba chỉ ( 400 gram )
– Trứng chim cút.
– Gói gia vị kho.
– Ớt.

Cách ướp

Bước 1.

Đầu tiên, bạn làm sạch thịt bằng cách cho thịt ba chỉ vào nồi rồi đun sôi với nước lọc. Sau khi thịt bắt đầu có các cặn bẩn, vớt thịt ra rồi rửa lại bằng nước sạch. Thái thịt thành các miếng có độ dài vừa phải.

Bước 2.

Cách ướp thịt kho tàu bằng gói gia vị-1

Cho trứng vào nồi luộc chín. Bóc vỏ và để vào bát.

Bước 3.

Cho thịt và cho nửa gói gia vị ướp vào. Cắt 2 quả ớt nếu bạn ăn được cay. Dùng đũa, đảo đều. Ướp khoảng 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt thì cho nước ngập thịt rồi bắc lên bếp, đun nóng. Đun 5 phút thì cho trứng vào. Để lửa vừa phải, khi thấy thịt bắt đầu có màu vàng nâu thì bật lửa nhỏ, đun 10 phút nữa thì tắt bếp.

Cách ướp thịt kho tàu bằng gói gia vị2

Cách ướp thịt kho tàu này rất đơn giản, bạn không cần tốn nhiều thơi gian để mua nguyên liệu cũng như tiến hành ướp. Hãy làm như món thịt kho tàu bằng cách ướp này để thay đổi khẩu vị của gia đình bạn nhé.

Với bài viết cách ướp thịt kho tàu mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, tôi tin rằng, chỉ trong vòng vài tiếng, bạn có thể làm ra món thịt kho tàu thơm nức mũi với những miếng thịt mềm, thơm, béo ngậy.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments