TOP 10 điện thoại tầm trung đáng mua nhất cuối năm 2018

2823

Điểm mặt những chiếc điện thoại tầm trung đáng mua nhất hiện nay đang được các chuyên gia đánh giá là những “món hời” xứng đáng để bạn sở hữu.

Chỉ với một số tiền vừa phải, bạn đã có trong tay mẫu smartphone “xịn” với đấy đủ các tính năng tiện tích rồi đấy. Bật mí đây cũng là thời điểm những mẫu điện thoại đang được giảm giá tương đối sâu nên các bạn đừng bỏ qua cơ hội này để mua được những chiếc điện thoại tầm trung chất lượng với giá hời nhé.

Những tiêu chí lựa chọn điện thoại phù hợp

Để mua được chiếc điện thoại như ý, ngoài giá tiền, bạn cần phải quan tâm đến những tiêu chí sau.

Màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại smartphone thông minh hiện nay thường từ 5 inch đến 5.5 inch. Những chiếc điện thoại có kích thước màn hình vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng, cầm nắm thoải mái thay vì những chiếc điện thoại to quá cỡ.

Tiêu chí lựa chọn màn hình điện thoại 1

Mặc dù không thể phủ nhận màn hình càng to sẽ dùng càng thích nhưng một chiếc màn hình quá to sẽ khiến pin hết nhanh hơn, ánh sáng vào mắt nhiều hơn và làm bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn vào màn hình của những chiếc điện thoại khác. Với kích thước màn hình vừa phải, bạn sẽ dễ dàng đọc báo, xem phim, lướt web mà không có cảm giác tức mắt hay khó chịu.

Độ phân giải và chất lượng màn hình

Điện thoại có độ phân giải càng lớn, chất lượng màn hình càng tốt thì sử dụng các ứng dụng như chơi game, xem phim sẽ tốt hơn. Ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm đến chất lượng của màn hình điện thoại, độ phân giải bên trong màn hình.

Một chiếc màn hình cố độ pixel càng lớn thì độ nét và sống động của hình ảnh càng tốt. Chính vì vậy, khi đi mua điện thoại, bạn hãy kiểm tra thật kỹ các thông số về màn hình cũng như độ phân giải. Thường điện thoại có độ phân giải 1280 x 720 pixel hoặc cao hơn.

Camera

đánh giá camera

Chụp ảnh, quay phim, đó là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất của điện thoại. Đây cũng là tính năng được các bạn trẻ hiện nay vô cùng quan tâm. Điện thoại không chỉ được xem là chiếc tivi thu nhỏ, chiếc máy tính đẳng cấp mà còn được xem là chiếc máy ảnh chuyên nghiệp giúp mọi người có được những bức ảnh nghệ thuật, những thước phim chân thật về cuộc sống. Vậy nên, đối với những tín đồ sống ảo, đặc biệt là đối với các chị em, camera của điện thoại là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định xem có nên mua chiếc điện thoại đó không.

[affegg id=2]

Một chiếc điện thoại tốt sẽ có camera kép 5 MP và 13 MP. Tất nhiên, có những dòng có độ phân giải camera thấp hơn mà bạn có thể tham khảo như 2 Mp và 12MP…

Tính năng, ứng dụng

đánh giá ứng dụng đa dạng

Nhiều người thường lựa chọn mua điện thoại bởi những tính năng độc đáo của những chiếc điện thoại được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, khi mua về, rất ít khi những tính năng đó được sử dụng và điều này quả thực là lãng phí. Tùy vào nhu cầu của mình, bạn hãy lựa chọn những chiếc điện thoại có những tính năng phù hợp. Nếu bạn chỉ dùng để nghe gọi, hãy sử dụng những chiếc điện thoại có pin khỏe, cấu hình vừa phải. Nếu bạn sử dụng điện thoại để chơi game, xem phim, giải trí,… những chiếc điện thoại có cấu hình cao đi kèm với những ứng dụng đa dạng chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Dung lượng pin

Một chiếc điện thoại tốt là chiếc điện thoại có thể sử dụng được những tiện ích trong thời gian dài. Chính vì vậy mà dung lượng pin là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định xem có nên mua chiếc điện thoại đó hay không.

Tiêu chí Dung lượng pin

Nếu bạn điện thoại tầm trung, pin của máy thường sư dụng được từ 6 – 8 tiếng khi sử dụng những ứng dụng thời. Đối với dùng cao cấp hơn thì thời gian máy có thể dùng được lên đến 10 tiếng.

Điện thoại bình thường có lượng pin tối thiểu 2.000 mAh. Với dung lượng pin như vậy, bạn có thể chơi game khoảng 4 tiếng hoặc đọc báo, lướt web khoảng 8 tiếng liền.

Bộ vi xử lý

Mỗi năm các hãng điện thoại đều đổi mới, cho thêm các tính năng mới vào điện thoại. Điện thoại có cấu hình càng cao sẽ được nhiều người yêu thích. Đây cũng được coi là yếu tố quan trọng để các thương hiệu điện thoại hiện nay cạnh tranh với nhau. RAM điện thoại từ 2 GB đến 3GB cho Android và từ 5GB cho dòng iOS…

Dung lượng bộ nhớ

Tiêu chí về dung lượng bộ nhớ

Điện thoại càng có dung lượng bộ nhớ cao thì giá thành càng đắt. Hiện nay, hầu hết điện thoại có dung lượng khoảng 5GB trở lên. Đối với dùng điện thoại giá từ 5 triệu trở lên, dung lượng điện thoại khoảng 8 GB trong đó có 5GB là bộ nhớ trong và 3 GB là bộ nhớ ngoài.

Thiết kế

Thiết kế của các hãng điện thoại hiện nay khác giống nhau. Hầu hết điện thoại có màn hình cảm ứng và nút home. Các hãng diện thoại đang chuyển thiết kế của mình dang thiết kế kim loại nguyên khối giống với hãng Apple hiện nay. Đây là mẫu mô đun mới và được nhiều người ưa chuộng.

Phụ kiện đi kèm

các phụ kiện đi kèm

Khác với máy tính, hầu hết mọi người mua điện thoại không quan tâm quá nhiều đến phụ kiện khi mua bởi phụ kiện điện thoại có thể dễ dàng mua lẻ. Tuy nhiên, đó chỉ là phụ kiện đi kèm như sạc pin, tai nghe… Đối với những phụ kiện khác như màn hình, camera… nếu bị hỏng thì rất khó để tìm được những phụ kiện thay thế. Vậy nên trước khi quyết định nên mua loại máy nào, bạn hãy tìm hiểu xem phụ kiện của máy về phần cứng xem có phổ biến không để khi máy hỏng có thể sửa chữa.

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

TOP 10 điện thoại tầm trung bán chạy nhất

Sự ra đời của các dòng điện thoại mới khiến phân khúc tầm trung ngày càng sôi động. Sau đây là top 10 dòng điện thoại tầm trung bán chạy đáng mua nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Điện thoại Iphone 6 (32GB)

Điện thoại Iphone 6 32G

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2R2zJAh” ]

Iphone 6 chắc chắn đã quá quen thuộc với rất nhiều bạn trẻ khi mà dòng điện thoại này đã có mặt trên thị trường cách đây tận 4 năm. Với khoảng thời gian đó, rất nhiều mẫu điện thoại đã đi vào danh sách “hàng cũ” tuy nhiên thì Iphone 6 bản 32GB lại vẫn bán cực kì chạy với mức giá vừa tầm.

Với thiết kế màn hình 4.7 inch nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng thao tác bằng một tay. Màn hình của Iphone 6 (32GB) có đến 16 triệu màu cùng camera chất lượng đem lại cho bạn những trải nghiệm sống động với chiếc điện thoại có giá tầm trung này.

Điện thoại Iphone 6 32G 1

Hiệu năng của chiếc Iphone 6 cũng là điểm cộng cần nói đến, tuy chỉ có 1GB ram nhưng Iphone 6 32GB lại chạy mượt hơn cả mong đợi, dung lượng pin đủ cho bạn dù cả một ngày dài lận đấy. Với mức giá khoảng hơn 6 triệu đồng thì Iphone 6 (32GB) xứng đáng là mẫu điện thoại tầm trung bán chạy nhất trên thị trường.

[affegg id=1]

Điện thoại Nokia 6.1 Plus

Điện thoại Nokia 6.1 Plus

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TENqrd” ]

Nokia là thương hiệu điện thoại rất lâu đời với các dòng điện thoại đình đám đã làm nên thương hiệu. Rũ bỏ các mẫu điện thoại đen trắng hay các mẫu điện thoại bấm phím, mới đây Nokia cho ra mắt dòng điện thoại Smart Phone siêu chất khiến dân tình đứng ngồi không yên. Trong đó phải để đến điện thoại Nokia 6.1 Plus đang rất hot trên thị trường hiện nay.

Về tổng thiết kế nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy Nokia 6.1 Plus có thiết kế rất giống với điện thoại Iphone X. Khi cầm trên tay Nokia 6.1 Plus có cảm giác rất chắc chắn, các góc cạnh của máy được bo cong mềm mại, màn kình 5.8 inch được bẻ cong tinh tế và tích hợp thêm kính cường lực giúp thao tác máy được dễ dàng, đồng thời bảo vệ màn hình của bạn khỏi những tác động rơi vỡ.

Điện thoại Nokia 6.1 Plus 1

Nokia 6.1 Plus được trang bị camera kép với độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP trang bị công nghệ nhận diện AI giúp bạn bắt chọn những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

Nokia 6.1 Plus có bộ nhớ trong là 64GB và 4GB ram, với dung lượng bộ nhớ này, bạn tha hồ sử dụng lưu trữ mà không phải e dè. Với mức giá hơn 6 triệu dành cho Nokia 6.1 Plus là phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người mà hiệu năng thì không hề thua kém các sản phẩm điện thoại cao cấp khác trên thị trường.

Xiaomi Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 7/5/2018. Đây là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá tầm trung của dòng Redmi được nhiều người yêu thích.

Xiaomi Redmi Note 5 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2ORB6ky” ]

Về cấu hình, Xiaomi Redmi Note 5 có cấu hình khá ổn với bộ vi xử lý 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Camera kép có kích thước 1,4 μm phía sau có thể chụp ảnh tự động nhờ hệ thống cảm biến và thuật toán AI.

Thiết kế thon gọn dễ cầm, khi dùng để lướt web, xem phim… bạn có thể dùng liên tục lên đến 4 tiếng.

Xiaomi Redmi Note 5 2

Không chỉ được yêu thích về thiết kế, Xiaomi Redmi Note 5 còn có hiệu năng vượt trội. Phần mềm Android 8.1 với giao diện MIUI 9.5 mới nhất kết hợp với độ phân giải Full HD+ sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro (3GB/32GB)

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro (3/32)

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2DDaeBW” ]

Xiaomi Redmi Note 6 Pro được mệnh danh là mẫu Smart phone đầu tiên có đến 4 camera chia đều trước và sau. Về nhìn tổng quát chung thì thiết kế cua Xiaomi Redmi Note 6 Pro không khác gì mấy so với các dòng điện thoại của hãng này trước đó, chỉ thay đổi cụm camera kép từ ngang sang dọc và khung kim loại được bo vòng đẹp mắt hơn.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro có màn hình tai thỏ khá lớn 6.26 inch cùng độ phân giải Full HD+ đem lại cho bạn những trải nghiệm sắc nét vô cùng. Cụm camera kép của Xiaomi Redmi Note 6 Pro được tích hợp công nghệ AI có khả nhận diện khuôn mặt, xóa phông, điều chỉnh màu ảnh theo khung cảnh tuyệt đẹp. Hai camera sau gồm 12MP và 5MP, camera trước là 20MP 2MP chắc chắn không khiến bạn bị thất vọng khi rinh em ấy về.

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro (3/32) 1

Cảm biến mở khóa bằng vân tay đằng sau, khuôn máy kim loại chắc chắn. Xiaomi Redmi Note 6 Pro có 3 phiên bản màu cho bạn lựa chọn là xanh dương, đen truyền thống và đỏ thời thượng.

Giá bán trên thị trường Xiaomi Redmi Note 6 Pro phiên bản 3GB/32GB là 4.290.000đ

Nokia 6

Nói đến điện thoại, chúng ta không thể nào bỏ qua Nokia, thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Trong đó, Nokia 6 được ra mắt vào 18/4/2018 nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Nokia 6 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2CzZBRi” ]

Nokia 6 có thiết kế khung nhôm nguyên khối với các combo góc cạnh và màn hình. Đặc biệt máy có màn hình 2.5D phủ lớp cường lực giúp bảo vệ mày khỏi trầy xước. Thiết kế sang trọng tích hợp nhiều ứng dụng và công nghệ mới giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị khi dùng.

Nokia 6 2

Nokia 6 có dung lượng pin 3.000mAh đi kèm với RAM 3GB 32GB ROM giúp máy có thể sử dụng được nhiều ứng dụng mới.

Hiện Nokia 6 có 2 phiên bản với 3 màu đen đồng, xanh ánh vàng và trắng kim.

Điện Thoại Samsung Galaxy J6 Plus

Điện Thoại Samsung Galaxy J6 Plus

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Brm0xD” ]

Samsung Galaxy J6 Plus là phiên bản điện thoại mới của Samsung vừa cho ra mắt vào năm nay. Samsung Galaxy J6 Plus có những cải tiến bất ngời với màn hình to 6 inch, độ pân giải HD+ cùng thiết kế màn hình vô cực tràn viền vô cùng tinh tế và thời thương. Samsung Galaxy J6 Plus còn có chức năng mở khóa bằng khuôn mặt, thật khó có thể tin được khi một sản phẩm điện thoại tầm trung có mức giá hơn 4 triệu lại được trang bị chắc năng hiện đại như thế.

Về camera thì Samsung Galaxy J6 Plus có đến 3 camera siêu chất với bộ đôi camera chính 13MP+5MP và camera trước 8MP. Camera của Samsung Galaxy J6 Plus được hãng cải tiến rất nhiều khi có thể chụp ở trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhận diện khuôn mặt và xóa phông tuyệt vời.

Điện Thoại Samsung Galaxy J6 Plus 1

Điện thoại Samsung Galaxy J6 Plus chạy trên nền thảng Android 8.1 Oreo và có 3 màu cho bạn chọn lựa gồm bạc, đen, đỏ. Giá bán cho phiên bản 3GB/32GB là 4.490.000đ cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm theo.

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zwwBpZ” ]

Asus Zenfone Max Pro M1 chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7 năm 2018, đây được coi như là bước cải tiến đột phá của thương hiệu Asus với các mẫu Smart Phone tầm trung. Asus Zenfone Max Pro M1 có sự thay đổi khá nhiều trong thiết kế với mà hình tràn vô cực 5.99 inch cùng thiết kế nhôm nguyên khối chắc chắn cho người dùng.

Asus Zenfone Max Pro M1 có bộ đôi camera kép đặt dọc phía sau giống với thiết kế của Iphone X, đây được coi như là xu hướng điện thoại năm 2018. Asus Zenfone Max Pro M1 sử dụng màn hình Full HD+ vô cùng sắc nét cho phép bạn xem phim, chơi game,… thực sự sống động đến từng chi tiết.

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1 1

Asus Zenfone Max Pro M1 sử dụng Qualcomm Snapdragon 636 giúp tốc độ máy chạy mượt, giữ được sự ổn định cho máy trong quá trình sử dụng. Bên cạnh dó thì máy có bộ nhớ lên đến 64GB cùng dung lượng ram 3GB giúp máy chạy mạnh mẽ, lưu trữ được nhiều dữ liệu sử dụng hơn. Cụm camera kép có độ phân giải là 13MP cùng 5MP và camera trước 8MP chụp xóa phông, nhận diện khuôn mặt, cho ra những bức ảnh chất lượng sắc nét hoàn hảo. Giá bán của Asus Zenfone Max Pro M1 chỉ 4.090.000đ mà thôi!

Điện Thoại Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB)

Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2KpPEpX” ]

Là một tín đồ của Xiaomi thì với dòng điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) này chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên đây chính là chiếc điện thoại Smart Phone giá rẻ vẫn giữ được thiết kế đẹp mắt vô cùng. Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) có phần mặt lưng phủ chất liệu kính tạo hiệu ứng sáng loáng khi có ánh sáng chiếu vào cùng thiết kế máy mỏng nhẹ chỉ 7.5mm mà thôi.

Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) có hai camera sau 12MP + 5MP tích hợp công nghệ AI cho phép nhận diện khuôn mặt, xóa phông, tự điều chỉnh màu theo ánh sáng. Camera trước của Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) còn tuyệt vời hơn nữa khi độ phân giải lên đến 24MP cùng công nghệ AI làm đẹp. Chính bởi thế mà không phải ngẫu nhiên Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) lại được nhiều bạn gái yêu thích đến thế.

Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) 1

Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) sử dụng chip Snapdragon 660 AIE có hiệu năng mạnh mẽ cùng dung lượng pin 3300mAH cho phép bạn sử dụng cả ngày, chơi game, xem phim thoải mái. Với khả năng lưu trữ lên đến 64GB bạn không phải lo hết bộ nhớ hay tốc độ Ram 4GB đem đến cho bạn khả năng sử dụng máy vượt trội hơn rất nhiều.

Giá bán Xiaomi Mi 8 Lite (4GB / 64GB) trên thị trường là 4.950.000đ

Điện Thoại Honor 9 Lite 32GB/3GB

điện thoại Honor 9 Lite 32GB/3GB

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PLI0MF” ]

Honor 9 Lite 32GB/3GB sở hữu thiết kế khá bóng bầy với mặt kính phản sáng tạo hiệu ứng lung linh khi có ánh sáng chiếu vào máy. Màn hình được viền cong 2.5D giúp bạn thao tác nhanh hơn, hiệu quả hơn nhiều.

Honor 9 Lite 32GB/3GB có kích thước màn hình 5.7 inch cùng độ phân giả Full HD+, độ sáng màn hình cao giúp bạn sử dụng dễ dàng ở ngoài trời. Honor 9 Lite 32GB/3GB có đến 4 camera tuyệt đỉnh 13MP+5MP giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình. Dung lượng pin cũng là điều cần nói đến của Honor 9 Lite 32GB/3GB với dung lương 3000mAh bạn có thể sử dụng máy cả ngày liền.

điện thoại Honor 9 Lite 32GB/3GB 1

Giá bán Honor 9 Lite 32GB/3GB trên thị trường hiện nay cực rẻ chỉ 3.490.000đ là bạn đã có thể sở hữu được chiếc điện thoại Smart Phone không thua kèm gì các dòng điện thoại cao cấp khác.

Điện Thoại Xiaomi MI MAX 3

điện thoại Xiaomi MI MAX 3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2KpNK8Z” ]

Xiaomi MI MAX 3 chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú với thiết kế chắc chắn, màn hình tràn viền cùng kích thước màn hình 6.9 inch Full HD+ đêm đến cho bạn những trải nghiệm chân thực đến bất ngờ.

Xiaomi MI MAX 3 sử dụng chip Snapdragon 636 cùng dung lượng ram 4GB và bộ nhớ trong 64GB giúp cho máy chạy mượt mà trên các nền tảng game nặng nhất ở thời điệm hiện tại, đồng thời giữ máy ổn định trong quá trình sử dụng.

điện thoại Xiaomi MI MAX 3 1

Dung lượng pin siêu khủng 5000mAH cùng bộ đôi camera chính 12MP +5MP cho phép chụp xóa phông, hình ảnh sắc nét hoàn hảo. Có thể nói Xiaomi MI MAX 3 là chiếc điện thoại đáng mơ ước dành cho mọi người khi chỉ có giá bán là 5.890.000đ mà thôi.

Trên đây là 10 chiếc điện thoại tầm trung bán chạy đáng mua nhất nửa cuối năm 2018 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã biết thêm được những kiến thức bổ ích cũng như lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại ưng ý. Hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người, đừng quên like và để lại bình luận nếu bạn có câu hỏi nào nhé.

Xem thêm: TOP 10 những điện thoại chống nước giá rẻ đáng sở hữu

5/5 - (3 votes)

Comments

comments