Gà không lối thoát Hào Nam, món ngon nổi tiếng tại Hà Nội bạn nên thử

6894

Gà không lối thoát Hào Nam có lẽ là địa chỉ ăn ngon, hấp dẫn của món ăn này, chiều lòng ‘dạ dày’ mỗi khi đói bụng. Tìm hiểu ngay nhé!

Gà không lối thoát, một món ăn thơm ngon, đậm vị với sự kết hợp giữa gà, xôi và cách chế biến vô cùng độc đáo. Chỉ cần cắt lớp bọc xôi bên ngoài ra bạn sẽ thấy được hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Hiện nay, tại Hà Nội có nhiều hàng quán phục vụ món ăn này, giúp thực khách dễ dàng tìm kiếm được địa chỉ ăn ngon, thú vị và hấp dẫn. Trong đó, gà không lối thoát Hào Nam bấy lâu nay làm mưa làm gió, trở thành điểm đến của nhiều người tại Hà thành muốn cần địa điểm ăn ngon.

Bạn đang muốn thử món ăn này? Muốn tìm đến gà không lối thoát ở Hào Nam để chiều lòng vị giác? Bạn đang quan tâm đến món ăn này và muốn một lần đến thử có thể tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Gà không lối thoát Hào Nam

Dạo gần đây, giới trẻ rộ lên phong trào tìm kiếm những địa chỉ ăn món gà không lối thoát Hào Nam. Có thể nói, món ăn này làm nhiều người nghĩ đến món gà ăn mày, món thường xuất hiện trong những bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Điểm khác biệt duy nhất là món gà không lối thoát được bao bọc bên ngoài bằng lớp gà rán thơm, giòn còn món gà ăn mài được bao bọc bên ngoài bằng lớp bùn đất.

Gà không lối thoát Hào Nam-1

Người xưa kể rằng, món gà ăn mày được ra đời bởi một người ăn mày. Khi tên ăn mày này ăn trộm gà của những người nông dân thì thấy Hoàng Đế đang đi tuần. Bí quá hóa liều nên tên ăn mày này mới lất đất sét bọc lên gà rồi ném vào đống lửa. Và cũng thật bất ngờ khi món này được Hoàng Đế yêu thích và cho vào thực đơn của ngự thiện phòng. Xuất phát từ ý tưởng món gà ăn mày, món gà không lối thoát ra đời.

Món gà không lối thoát được chế biến từ những con gà được thả trong vườn, không nuôi nhốt nên thịt của chúng rất săn chắc. Khi ướp gà với gia vị, hương thơm của thịt hòa quyện với các loại mộc thảo. Sau đó, gà được bọc trong lớp xôi rồi đem chiên vàng trong chảo dầu đến khi lớp bên ngoài của xôi vàng giòn thì bỏ ra.

Gà không lối thoát Hào Nam-2

Nếu bạn ăn món này, bạn sẽ nhận thấy lớp xôi bên ngoài vô cùng thơm. Mặc dù được chiên trong dầu mỡ nhưng xôi không hề béo ngậy mà vẫn mềm và thơm nức mùi thịt.

Để làm được món gà không lối thoát ngon, người làm cần phải tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu chũng như căn thời gian thật chính xác để lật già, giữ độ nhiệt phù hợp để gà bên trong lớp sôi được chín vàng.

Gà không lối thoát Hào Nam-3

Cách ăn gà không lối thoát cũng rất thú vị, bạn cần phải bóc hết lớp xôi thì mới ăn được con gà bên trong. Khi cắn một miếng xôi và thịt gà, bạn sẽ cảm nhận hương vị dẻo mềm, thơm ngon được hòa quyện với nhau vô cùng tinh tế. Tất nhiên, để ăn được gà thì bạn cần phải xé gà bằng tay. Cảm giác này vô cùng thú vị, nhất là đối với các bạn trẻ.

Nếu muốn ăn món này, bạn có thể tìm những địa chỉ bán gà không lối thoát Hào Nam nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Nhưng, để có thể cảm nhật được hết hương vị của món này, bạn nên ăn món này vào mùa đông.

Địa chỉ quán ăn gà không lối thoát Hào Nam

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có rất nhiều quán bàn món gà không lối thoát. Nhưng sau đây, JAMJA’S BLOG xin giới thiệu một số quán tiêu biểu trên các khu vực khác nhau.

Cầu Giấy

Quán Quê có địa chỉ tại Số 2A Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy. Đây là quán được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Địa chỉ ăn gà không lối thoát Hào Nam

Khách hàng khi đến quán đều sẽ được thưởng thức không gian rộng rãi, món ăn mới lạ, thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất nhiệt tình nên quán được đánh giá rất cao.

Món gà không lối thoát tại quán đều được làm vô cùng thủ công với những chú gà giò nằm bên trong lớp xôi thơm giòn.

Khi bạn gọi món này, nhân viên của nhà hàng sẽ phục vụ bạn từ đầu đến cuối bữa ăn. Không chỉ phục vụ trong quá trình ăn mà nhân viên của hàng còn phục vụ bạn cả khi bạn ăn xong.

Ngoài món ăn là gà không lối thoát Hào Nam, bạn cũng có thể lựa chọn ăn thêm những món khắc như: lợn mẹt, lẩu gà,…vv.

Đống đa

Quán gà không lối thoát tại Đống Đa có địa chỉ 146- Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa.

Địa chỉ ăn gà không lối thoát Hào Nam-2

Đây là một chi nhánh của quán Quê ở Cầu Giấy. Không chỉ hội tụ tất cả các món ăn có trên mọi miền đất nước mà quán này còn làm sống dậy vị giác của thực khách bằng những món ăn mới lạ, hấp dẫn với sự độc đáo không kém gì các nhà hàng ở xứ đó.

Quán này thường tập trung khá nhiều các nghệ sĩ nên khi đến đây chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những gương mặt thân quen thường xuất hiện trên các kênh truyền hình.

Nhân viên phục vụ ở đây đều có thái độ phục vụ vô cùng chu đáo nên khi bạn muốn ăn món gà không lối thoát Hào Nam và muốn thở gặp gỡ nhưng nhân vật nổi tiếng thì đây chính là địa chỉ hàng đầu dành cho bạn.

Hà Đông

Quán bán gà không lối thoát tại Hà Đông có địa chỉ tại 20 Nguyễn Văn Lộc, Quận Hà Đông.

Địa chỉ ăn gà không lối thoát Hào Nam-3

Đây là quán ăn gia đình nên khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được hương vị thân quen từ chiếc bàn, chiếc ghế cho đến thiết kế nội thất của quán.

Tất nhiên, những món ăn ở đây, đặc biệt là món gà không lối thoát đều có hương vị không thể chê vào đâu được.

Bà chủ quán tại nơi này rất vui tính nên khi đến đây bạn có thể nghe những câu chuyện từ Bắc vào Nam nếu ngồi nói chuyện với bà. Nhân viên ở đây cũng rất chu đáo và nhiệt tình nên người ăn rất thoải mái.

Món gà không lối thoát tại quán có hương vị rất đặc biệt, lớp gà ngoài được chế biến vô cùng công phu, gà được lựa chọn cũng vô cùng kỹ lưỡng. Quan trọng hơn nữa là giá cả cũng khá vừa phải nên bạn có thể tha hồ mà thưởng thức. Khi đi, bạn nên rủ bạn bè mình đi cùng bởi JAMJA’S BLOG tin rằng chắc chắn bạn sẽ không ăn hết món gà không lối thoát tại quán này đâu.

Vừa rồi JAMJA’S BLOG đã cung cấp cho bạn một số địa chỉ mà bạn nên đến khi muốn ăn thử món gà không lối thoát Hào Nam. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hay và thú vị nhé!

Chúc bạn một ngày vui vẻ.

Xem thêm: Cách kho thịt gà sả ớt đậm chất Nam Bộ thơm ngon tròn vị

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments